Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN MĨ THUẬT KHỐI 6 Năm học 2021 – 2022 (Theo hướng dẫn công văn 4040/BGDĐT – GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bô G

TRƯỜNG: THCS HÙNG VƯƠNG
TỔ: SỬ - ĐỊA – GDCD - NT
Họ và tên giáo viên: Bùi Công Lanh
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN MĨ THUẬT KHỐI 6

Năm học 2021 – 2022


(Theo hướng dẫn công văn 4040/BGDĐT – GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021

của Bộ trưởng Bô GDĐT)



1. Kế hoạch chung:


Cả năm: 35 tuần 35 tiết

Kỳ I: 1 tiết/ tuần – 18 tuần – 18 tiết

Kỳ II: 1 tiết/ tuần – 17 tuần – 17 tiết

2. Kế hoạch chi tiết:

Tuần
Tiết
Tên bài dạy
Yêu cầu cần đạt
Hướng dẫn thực hiện theo CV 4040 - trong ĐK phòng, chống Covid – 19
1,2​
1,2​
Bài 1: Một số thể loại mĩ thuậtQuan sát và nhận thức thẩm mĩ:
- Nhận biết được một số đặc điểm cơ bản của mĩ thuật tạo hình và mĩ thuật ứng dụng thông qua tìm hiểu một số tác phẩm/ SPMT.
- Có hiểu biết và ứng xử phù hợp với những lĩnh vực của mĩ thuật.
Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ:
- Một số kĩ năng tạo hình trong lĩnh vực mĩ thuật.
Phân tích và đánh giá thẩm mĩ:
- Biết cách phân tích được vẻ đẹp của một bức tranh, tượng và sử dụng chất liệu thực hiện một SPMT.
- Biết nhận xét, đánh giá SPMTcủa cá nhân, nhóm.
I. Mĩ thuật tạo hình
Phần quan sát và nhận thức thẩm mĩ:

Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu sau:
- Xác định được nội dung chủ đề. Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau:
- Nêu được các bước thực hành, sáng tạo.
Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ:
Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau:
- Biết cách sử dụng một số chất liệu trong thực hành, sáng tạo.
- Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế cuộc sống.
Phân tích và đánh giá thẩm mĩ:
Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau:
- Biết đặt câu hỏi trả lời và trao đổi về tác giả, tác phẩm.
- Phân tích được vẻ đẹp của tác phẩm mĩ thuật.
Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau:
- Hiểu được mối liên hệ giữa mĩ thuật với một số môn học, hoạt động giáo dục khác.
II. Mĩ thuật ứng dụng
Quan sát và nhận thức thẩm mĩ:

Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau:
- Xác định được mục đích sử dụng của sản phẩm.
- Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, sáng tạo. Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau:
- Xác định được các loại vật liệu phù hợp để tạo nên sản phẩm.
Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ:
Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau:
- Sáng tạo từ những đồ vật, vật liệu sẵn có thành sản phẩm mới.
- Biết cách trưng bày sản phẩm cá nhân, nhóm.
Phân tích và đánh giá thẩm mĩ:
Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau:
- Phân tích được giá trị thẩm mĩ của sản phẩm thiết kế.
- Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế.

(Không kiểm tra định kỳ nếu học sinh tự học)

 

DOWNLOAD FILE

  • FILE_20210919_104436_PPCT MĨ THUẬT K6 - 4040.docx
    24 KB · Lượt tải : 15
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án mĩ thuật 6 giáo án mĩ thuật 6 3 cột giáo án mĩ thuật 6 bài 27 giáo án mĩ thuật 6 bài 29 giáo án mĩ thuật 6 bộ chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật 6 bộ kết nối tri thức giáo án mĩ thuật 6 bộ kết nối tri thức với cuộc sống giáo án mĩ thuật 6 bộ sách cánh diều giáo án mĩ thuật 6 cánh diều giáo án mĩ thuật 6 cánh diều violet giáo án mĩ thuật 6 chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật 6 chân trời sáng tạo theo công văn 5512 giáo án mĩ thuật 6 dạy theo chủ đề giáo án mĩ thuật 6 học kì 2 giáo án mĩ thuật 6 kết nối tri thức giáo án mĩ thuật 6 kết nối tri thức violet giáo án mĩ thuật 6 kì 1 giáo án mĩ thuật 6 soạn theo công văn 5512 giáo án mĩ thuật 6 theo chủ đề giáo án mĩ thuật 6 theo công văn 5512 giáo án mĩ thuật 6 theo công văn 5512 violet giáo án mĩ thuật 6 violet giáo án mĩ thuật lớp 6 bài 12 giáo án mĩ thuật lớp 6 bài 4 giáo án mĩ thuật lớp 6 cả năm giáo án mỹ thuật 6 dạy theo chủ đề
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top