- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN MĨ THUẬT KHỐI 6 Năm học 2021 – 2022 (Theo hướng dẫn công văn 4040/BGDĐT – GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bô G
1. Kế hoạch chung:
Cả năm: 35 tuần 35 tiết
Kỳ I: 1 tiết/ tuần – 18 tuần – 18 tiết
Kỳ II: 1 tiết/ tuần – 17 tuần – 17 tiết
2. Kế hoạch chi tiết:
TRƯỜNG: THCS HÙNG VƯƠNG TỔ: SỬ - ĐỊA – GDCD - NT Họ và tên giáo viên: Bùi Công Lanh | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN MĨ THUẬT KHỐI 6
Năm học 2021 – 2022
(Theo hướng dẫn công văn 4040/BGDĐT – GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021
của Bộ trưởng Bô GDĐT)
Năm học 2021 – 2022
(Theo hướng dẫn công văn 4040/BGDĐT – GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021
của Bộ trưởng Bô GDĐT)
1. Kế hoạch chung:
Cả năm: 35 tuần 35 tiết
Kỳ I: 1 tiết/ tuần – 18 tuần – 18 tiết
Kỳ II: 1 tiết/ tuần – 17 tuần – 17 tiết
2. Kế hoạch chi tiết:
Tuần | Tiết | Tên bài dạy | Yêu cầu cần đạt | Hướng dẫn thực hiện theo CV 4040 - trong ĐK phòng, chống Covid – 19 |
1,2 | 1,2 | Bài 1: Một số thể loại mĩ thuật | Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: - Nhận biết được một số đặc điểm cơ bản của mĩ thuật tạo hình và mĩ thuật ứng dụng thông qua tìm hiểu một số tác phẩm/ SPMT. - Có hiểu biết và ứng xử phù hợp với những lĩnh vực của mĩ thuật. Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: - Một số kĩ năng tạo hình trong lĩnh vực mĩ thuật. Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: - Biết cách phân tích được vẻ đẹp của một bức tranh, tượng và sử dụng chất liệu thực hiện một SPMT. - Biết nhận xét, đánh giá SPMTcủa cá nhân, nhóm. | I. Mĩ thuật tạo hình Phần quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu sau: - Xác định được nội dung chủ đề. Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau: - Nêu được các bước thực hành, sáng tạo. Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Biết cách sử dụng một số chất liệu trong thực hành, sáng tạo. - Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế cuộc sống. Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Biết đặt câu hỏi trả lời và trao đổi về tác giả, tác phẩm. - Phân tích được vẻ đẹp của tác phẩm mĩ thuật. Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau: - Hiểu được mối liên hệ giữa mĩ thuật với một số môn học, hoạt động giáo dục khác. II. Mĩ thuật ứng dụng Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Xác định được mục đích sử dụng của sản phẩm. - Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, sáng tạo. Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau: - Xác định được các loại vật liệu phù hợp để tạo nên sản phẩm. Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Sáng tạo từ những đồ vật, vật liệu sẵn có thành sản phẩm mới. - Biết cách trưng bày sản phẩm cá nhân, nhóm. Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Phân tích được giá trị thẩm mĩ của sản phẩm thiết kế. - Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế. (Không kiểm tra định kỳ nếu học sinh tự học) |