PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA MÔN TOÁN LỚP 12 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
2. Tác giả ( Chủ biên): Hà Huy Khoái
3. Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Họ và tên: Hồ Lê Phương Uyên; Môn dạy: Toán
Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên/ Trường THPT Trần Phú
Địa chỉ email:
Số điện thoại:
III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí 1: Phù hợp với năng lực học tập của hoạc sinh
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
2. Tác giả ( Chủ biên): Hà Huy Khoái
3. Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Họ và tên: Hồ Lê Phương Uyên; Môn dạy: Toán
Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên/ Trường THPT Trần Phú
Địa chỉ email:
Số điện thoại:
III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí 1: Phù hợp với năng lực học tập của hoạc sinh
Các minh chứng | Ưu điểm nổi bật | Những hạn chế |
Minh chứng 1: Tranh ảnh, bảng, đồ thị, số liệu, dữ liệu trong sách giáo khoa đảm bảo chính xác, sắp xếp khoa học, phù hợp với nội dung chủ đề hoặc bài học, tạo được hứng thu cho học sinh. Kêng chữ rõ ràng, ngữ nghĩa cụ thể, dễ hiểu, bảo đảm tỉnh phổ thông, đại trà cho học sinh các vùng miền. | Kênh chữ rõ ràng, ngữ nghĩa cụ thể, dễ hiểu, bảo đảm tỉnh phổ thông, đại trà cho học sinh các vùng miền. Hình ảnh đẹp nhiều màu sắc, bắt mắt. | Cỡ chữ in hơi nhỏ. |
Minh chứng 2: Cấu trúc sgk đảm bảo phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi và trình độ của học sinh; đảm bảo tính khoa học, hiện đại; đề cao bản sắc văn hóa của dân tộc; tính kế thừa các mạch kiến thức; tính thiết thực, dễ hiểu; thuận lợi cho giáo viên triển khai hoạt động dạy-học; đảm bảo các yêu cầu cần đạt của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 | Đảm bảo các yêu cầu cần đạt của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 | Có ít học liệu hỗ trợ học sinh. |
Minh chứng 3: Nội dung kiến phù hợp với thời lượng của tiết học, các hoạt động học tập được hướng dẫn rõ ràng, giúp học sinh xác định được mục tiêu học tập, đáp ứng yêu cầu cần đạt, đảm bảo khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực; vận dụng thực hành kiến thức và kĩ năng thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài học. | Nội dung kiến phù hợp với thời lượng của tiết học, các hoạt động học tập được hướng dẫn rõ ràng, giúp học sinh xác định được mục tiêu học tập, đáp ứng yêu cầu cần đạt, đảm bảo khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng các phẩm chất năng lực. | Một số hoạt động học tập nội dung khó đối vói HS trung bình, khá. |
Minh chứng 4: Cấu trúc nội dung sách giáo khoa thiết kế từ dễ đến khó, tạo cơ hội học tập tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng hợp tác, phát huy tiềm năng và khả năng tư duy độc lập của học sinh; đồng thời phải mang tính phát triển đồng tâm đối với các lớp học, cấp học. | Chú ý phát triển năng lực mô hình hóa toán học. | Thiếu mục tìm hiểu thêm ở cuối bài, Giúp HS tìm hiểu thêm nhũng kiến thức mới góp phần mở rộng nội dung bài học. |