PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA MÔN TOÁN LỚP 12 được soạn dưới dạng file word gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Họ và tên: …………………………………………; Môn dạy: Toán
Đơn vị công tác: Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm
Chức vụ: ………………………………………….
Địa chỉ email: …………………………………….
Số điện thoại liên hệ: …………………………….
I. Tên bộ sách: Toán 12, Tập một – Toán 12, Tập hai - Chuyên đề học tập Toán 12 (Chân trời sáng tạo). Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
1. Nhận xét của cá nhân:
a) Ưu điểm:
- Về mặt hình thức:
+ Sách trình bày rất đẹp, chữ in to rõ ràng, chất lượng giấy in tốt sử dụng được lâu dài, nhiều hình ảnh thực tế đẹp, màu sắc phù hợp giúp học sinh dễ quan sát. Tạo ấn tượng tốt cho học sinh và giáo viên;
+ Kênh chữ thể hiện kiến thức cơ bản, chắt lọc phù hợp với trình độ học sinh trung học phổ thông; Kênh hình đa dạng thể hiện qua bản đồ, biểu đồ hình ảnh được bố trí hài hòa làm nổi bật bài học.
- Về nội dung:
+ Các mạch kiến thức của môn Toán đảm bảo chương trình tổng thể GDPT 2018;
+ Nội dung bài học có yếu tố thực tiễn, tình huống bài học đưa ra logic, hợp lí. Phân bậc rõ ràng từ bài tập đơn giản đến phức tạp;
+ Phần kiến thức mới có tính kế thừa;
+ Cấu trúc mỗi bài học có tính mở khá cao;
+ Mỗi bài có phần chốt kiến thức mới giúp học sinh ghi nhớ;
+ Hệ thống câu hỏi bài tập đầy đủ rõ ràng và cả phần ôn tập chương.
b) Khuyết điểm
- Phần câu hỏi trắc nghiệm đưa ra còn ít;
- Phần câu hỏi thực tiễn đưa vào chú trọng xây dựng mô hình toán học có sẵn nên việc giải toán trở nên khá đơn giản, chưa có nhiều câu hỏi thực tiễn phức tạp để học sinh phát triển năng lực mô hình hóa toán học;
- Chưa có câu hỏi dạng kết thúc mở ở một số bài học, câu hỏi dạng đưa ra nhiều lời giải cho một bài toán để học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán và phát triển năng lực toán học;
- Chưa đưa vào thêm nội dung bảng tóm tắt kiến thức của cuối mỗi đơn vị kiến thức, cuối mỗi chương giúp cho học sinh có cái nhìn tổng quan về kiến thức học sinh đã được học.
2. Ý kiến lựa chọn (ghi rõ đồng ý hay không đồng ý)
- Đồng ý
THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Họ và tên: …………………………………………; Môn dạy: Toán
Đơn vị công tác: Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm
Chức vụ: ………………………………………….
Địa chỉ email: …………………………………….
Số điện thoại liên hệ: …………………………….
I. Tên bộ sách: Toán 12, Tập một – Toán 12, Tập hai - Chuyên đề học tập Toán 12 (Chân trời sáng tạo). Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
1. Nhận xét của cá nhân:
a) Ưu điểm:
- Về mặt hình thức:
+ Sách trình bày rất đẹp, chữ in to rõ ràng, chất lượng giấy in tốt sử dụng được lâu dài, nhiều hình ảnh thực tế đẹp, màu sắc phù hợp giúp học sinh dễ quan sát. Tạo ấn tượng tốt cho học sinh và giáo viên;
+ Kênh chữ thể hiện kiến thức cơ bản, chắt lọc phù hợp với trình độ học sinh trung học phổ thông; Kênh hình đa dạng thể hiện qua bản đồ, biểu đồ hình ảnh được bố trí hài hòa làm nổi bật bài học.
- Về nội dung:
+ Các mạch kiến thức của môn Toán đảm bảo chương trình tổng thể GDPT 2018;
+ Nội dung bài học có yếu tố thực tiễn, tình huống bài học đưa ra logic, hợp lí. Phân bậc rõ ràng từ bài tập đơn giản đến phức tạp;
+ Phần kiến thức mới có tính kế thừa;
+ Cấu trúc mỗi bài học có tính mở khá cao;
+ Mỗi bài có phần chốt kiến thức mới giúp học sinh ghi nhớ;
+ Hệ thống câu hỏi bài tập đầy đủ rõ ràng và cả phần ôn tập chương.
b) Khuyết điểm
- Phần câu hỏi trắc nghiệm đưa ra còn ít;
- Phần câu hỏi thực tiễn đưa vào chú trọng xây dựng mô hình toán học có sẵn nên việc giải toán trở nên khá đơn giản, chưa có nhiều câu hỏi thực tiễn phức tạp để học sinh phát triển năng lực mô hình hóa toán học;
- Chưa có câu hỏi dạng kết thúc mở ở một số bài học, câu hỏi dạng đưa ra nhiều lời giải cho một bài toán để học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán và phát triển năng lực toán học;
- Chưa đưa vào thêm nội dung bảng tóm tắt kiến thức của cuối mỗi đơn vị kiến thức, cuối mỗi chương giúp cho học sinh có cái nhìn tổng quan về kiến thức học sinh đã được học.
2. Ý kiến lựa chọn (ghi rõ đồng ý hay không đồng ý)
- Đồng ý