- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 3 + PPCT KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN MÔN HỌC: SINH HỌC, LỚP 10 (Năm học 2023 - 2024) được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC: SINH HỌC, LỚP 10
(Năm học 2023 - 2024)
MÔN HỌC: SINH HỌC, LỚP 10
(Năm học 2023 - 2024)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
TT | Bài học | Số tiết | Thời điểm | Thiết bị dạy học | Địa điểm dạy học |
| (1) | (2) | (3) | (4) | (5) |
1 | PHẦN MỞ ĐẦU Bài 1.Giới thiệu chương trình môn Sinh học. | 3 | Tuần 1-2 | 1. Đối với giáo viên - Hình ảnh về ứng dụng công nghệ sinh học, hình ảnh về các vấn đề xã hội hiện nay (ô nhiễm thực phẩm, bệnh tật, ô nhiễm môi trường, sự tuyệt chủng của sinh vật,…) - Một số tranh, ảnh, phim tư liệu về sự phát triển bền vững và đạo đức sinh học. - Bảng hỏi KWL. - Máy tính, máy chiếu 2. Đối với học sinh - Bảng phụ - Thiết bị (máy tính, điện thoại,…) có kết nối internet - Biên bản thảo luận nhóm | Phòng học |
2 | Bài 2. Các phương pháp nghiên cứu và học tập môn Sinh học. | 1 | Tuần 2 | 1. Đối với giáo viên - Một số tranh, ảnh, phim tư liệu về các thiết bị, dụng cụ, phương pháp nghiên cứu và học tập môn Sinh học. - Bảng hướng dẫn HS thực hiện nghiên cứu vấn đề thực tiễn ở địa phương. - Máy tính, máy chiếu 2. Đối với học sinh - Bảng phụ - Thiết bị (máy tính, điện thoại,…) có kết nối internet - Biên bản thảo luận nhóm - Bảng báo cáo kết quả nghiên cứu vấn đề thực tiễn ở địa phương | Phòng học |
3 | Bài 3. Các cấp tổ chức của thế giới sống | 2 | Tuần 3 | 1. Đối với giáo viên - Các hình ảnh minh họa cho các cấp độ tổ chức của thế giới sống. - Máy tính, máy chiếu. 2. Đối với học sinh - Bảng phụ - Biên bản thảo luận nhóm | Phòng học |
4 | Bài 4. Khái quát về tế bào. | 1 | Tuần 4 | 1. Đối với giáo viên - Hình ảnh cấu tạo một số sinh vật và vật dụng quen thuộc. - Máy tính, máy chiếu. 2. Đối với học sinh - Bảng phụ | Phòng học |
5 | Bài 5. Các nguyên tố hóa học và nước. | 1 | Tuần 4 | 1. Đối với giáo viên - Các tình huống thực tế (kèm hình ảnh hoặc video) về các bệnh liên quan đến thiếu khoảng ở thực vật hay người. - Máy tính, máy chiếu. 2. Đối với học sinh - Bảng phụ - Thiết bị (máy tính, điện thoại,…) có kết nối internet - Biên bản thảo luận nhóm | Phòng học |
6 | Bài 6. Các phân tử sinh học trong tế bào. | 4 | Tuần 5,6 | 1. Đối với giáo viên - Hình ảnh về các loại đường, các loại protein trong cơ thể người. - Máy tính, máy chiếu. 2. Đối với học sinh - Bảng phụ - Sơ đồ tư duy về protein, axit nucleic - Biên bản thảo luận nhóm - Phiếu học tập phân biệt 3 loại ARN | Phòng học |
7 | Bài 7. Thực hành: Xác định một số thành phần hóa học của tế bào. | 2 | Tuần 7 | 1.Đối với giáo viên: - GV chuẩn bị các dụng cụ,mẫu vật và hóa chất theo gợi ý SGK. - Máy tính , máy chiếu. 2.Đối với học sinh: - Các mẫu vật hoặc dụng cụ được GV phân công chuẩn bị. - Biên bản thảo luận nhóm. - Báo cáo kết quả thực hành. | Phòng thực hành Sinh |
8 | Ôn tập chương 1. | 1 | Tuần 8 | 1.Đối với giáo viên: - Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức Chương 1. - Bộ câu hỏi có nội dung về thành phần hóa học của tế bào(nếu GV thiết kế trò chơi). - Máy tính, máy chiếu. 2.Đối với học sinh: - Bảng trắng, bút lông. - Giấy khổ A0. - Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet. - Biên bản thảo luận nhóm. - Nội dung trả lời các câu hỏi trong bài. | Phòng học |