Khách xem bị hạn chế!

Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
Phương pháp sử dụng tranh ảnh, lược đồ nhằm tạo hứng thú trong học tập lịch sử lớp 7 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Tên đề tài:

PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG TRANH ẢNH, LƯỢC ĐỒ NHẰM TẠO


HỨNG THÚ TRONG HỌC TẬP LỊCH SỬ LỚP 7

A. ĐẶT VẤN ĐỀ:

1. Lý do chọn đề tài:


Bộ môn Lịch sử ở trường THCS cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản nhất của quá trình phát triển lịch sử dân tộc và lịch sử thế giới. Trong đó tranh ảnh, lược đồ lịch sử có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc khôi phục lại quá khứ. Vì vậy nó có vai trò rất quan trọng trong quá trình dạy học ở trường phổ thông. Tuy nhiên trong quá trình dạy hoc, tôi nhận thấy học sinh còn mắc phải nhiều hạn chế trong quá trình nhận thức lịch sử. Đặc biệt các em còn nhiều lúng túng hoặc thụ động trong quá trình quan sát - tìm hiểu các bức tranh, băng hình, lược đồ lịch sử.

Là một giáo viên dạy môn lịch sử ở trường THCS tôi thấy rất băn khoăn về thực tế trên vì tranh ảnh lược đồ lịch sử là một phương tiện hết sức quan trọng của bộ môn. Để khắc phục tình trạng trên và để giúp học sinh làm việc với tranh ảnh, lược đồ lịch sử trong sách giáo khoa và các nguồn tài liệu tham khảo khác một cách sáng tạo, tích cực và đạt hiệu quả cao, tôi đã cố gắng cải tiến phương pháp, nghiên cứu tài liệu, học hỏi các đồng nghiệp và thực hiện đề tài: “Phương pháp sử dụng tranh ảnh, lược đồ nhằm tạo hứng thú trong học tập lịch sử lớp 7”

2. Mục đích yêu cầu và phạm vi thực hiện đề tài:


+ Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kỹ năng liên quan đến tranh ảnh, thực hành lược đồ lịch sử.

+ Qua việc nắm bắt được các kỹ năng quan sát tranh ảnh, lược đồ lịch sử học sinh hiểu sâu sắc hơn về kiến thức lịch sử .

+ Đưa đến hứng thú cho học sinh khi các em quan sát, tìm hiểu lịch sử qua các lược đồ, các bộ phim tư liệu, đoạn phim liệu lịch sử.

+ Biết cách tìm hiểu tranh ảnh và tạo biểu tượng lịch sử khi đựoc tham quan các di tích lịch sử.

+ Nội dung chương trình lịch sử lớp 7 có nhiều vấn đề cần trao đổi, nhưng do thực tế trên của học sinh nên tôi chọn đề tài “Phương pháp sử dụng tranh ảnh, lược đồ nhằm tạo hứng thú trong học tập lịch sử lớp 7” áp dụng cho học sinh lớp 7D Trường THCS Lương Thế Vinh - Thị Trấn Phùng.

1694650043353.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Phương pháp sử dụng tranh ảnh, lược đồ nhằm tạo hứng thú trong học tập lịch sử lớp 7.doc
    2.3 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,602
Bài viết
38,067
Thành viên
142,231
Thành viên mới nhất
Keypadayky
Top