Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TIẾNG ANH

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,220
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIẢI PHÁP CẢI THIỆN KĨ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 3 NĂM 2023-2024 THEO CT GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
. PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lí do chọn đề tài


Môn Tiếng Anh là môn học bắt buộc thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018. Môn học này giúp các em hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh, trang bị cho các em một công cụ giao tiếp quốc tế quan trọng. Ở cấp Tiểu học, nội dung môn Tiếng Anh tập trung giúp học sinh bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Trong đó đặc biết chú trong kĩ năng nghe – nói.

Đối với học sinh lớp 3, Tiếng Anh là một môn học mới và rất khó bởi các em mới bắt đầu làm quen với môn học này. Hơn nữa đối với học sinh ở vùng điều kiện kinh tế khó khăn mọi điều kiện tiếp xúc và gần gũi thực tế xung quanh còn hạn chế. Học sinh thường ít có môi trường học tập bộ môn ngoại ngữ và tiếp xúc với người nước ngoài, tất cả đều phụ thuộc vào quá trình học Tiếng Anh tại nhà trường. Hơn nữa, các em còn nhỏ, khả năng nắm bắt và phân tích ngôn ngữ còn hạn chế. Đặc biệt là các em rất ngại nói tiếng Anh trong giờ học do nhiều nguyên nhân khác nhau như: tâm lý ngượng ngùng, dè dặt, ngại các bạn cười khi mình nói sai; do lớp học đông, thời gian có hạn nên giáo viên ít có thời gian rèn kỹ năng nói cho mỗi học sinh. Do đó, để khắc phục những tổn tại trên, tôi đã nghiên cứu và mạnh dạn áp dụng biện pháp “Cải thiện kĩ năng nói cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học ...................”.

2. Mục đích nghiên cứu


- Là một giáo viên Tiếng Anh tiểu học trực tiếp giảng dạy môn Tiếng Anh, bản thân tôi trong quá trình giảng dạy cho học sinh đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc cuốn hút, gây sức hấp dẫn để các em có được sự tập trung tốt nhất trong mỗi tiết học. Các phương pháp dạy Tiếng Anh truyền thống hầu như đã không còn tác dụng, ít có khả năng kích thích tính tích cực của học sinh. Học sinh thường ít có môi trường học tập bộ môn ngoại ngữ và tiếp xúc với người nước ngoài, tất cả đều phụ thuộc vào quá trình học Tiếng Anh tại nhà trường. Hơn nữa, các em còn nhỏ, khả năng nắm bắt và phân tích ngôn ngữ còn hạn chế. Đặc biệt là các em rất ngại nói tiếng Anh trong giờ học do nhiều nguyên nhân khác nhau như: tâm lý ngượng ngùng, dè dặt, ngại các bạn cười khi mình nói sai; do lớp học đông, thời gian có hạn nên giáo viên ít có thời gian rèn kỹ năng nói cho mỗi học sinh. Do đó, để khắc phục những tổn tại trên, tôi đã nghiên cứu và mạnh dạn áp dụng biện pháp “Cải thiện kĩ năng nói cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học ...................”.

- Tạo môi trường hứng thú học tập môn Tiếng Anh, một môn học được coi là khó khăn thì việc đưa trò chơi vào các tiết học mục đích để các em yêu thích, say mê môn học và có cảm giác học mà chơi, chơi mà học.

- Với việc nghiên cứu đề tài này, tôi mong muốn sẽ phần nào giúp giáo viên dần khắc phục những khó khăn nhất định trong việc tạo hứng thú cho học sinh qua các giờ học tiếng Anh cho học sinh đạt hiệu quả cao nhất.

3. Nhiệm vụ nghiên cứu

- Sáng kiến kinh nghiệm này có nhiệm vụ tìm hiểu, nghiên cứu về cải thiện kĩ năng nói, áp dụng trong giờ học Tiếng Anh để nâng cao hiệu quả môn học. Trong năm học 2023 – 2024 tôi nghiên cứu với đối tượng là học sinh lớp 3 trường tiểu học ....................

4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

- Sáng kiến được áp dụng cho đối tượng học sinh lớp 3 trong việc tham gia vào các hoạt động học tập, các buổi sinh hoạt CLB, các buổi HĐNGLL. Ngoài ra, các khối học, giáo viên bộ môn khác và phụ huynh học sinh cũng có thể tham khảo.

5. Phương pháp nghiên cứu

Sau khi khảo sát, phân loại đối tượng học sinh trong các lớp 3, tôi đã đúc rút cho mình nhiều biện pháp phong phú để cải thiện kĩ năng nói đồng thời giúp học sinh ghi nhớ ngữ âm, nắm vững cũng như sử dụng được từ vựng vào quá trình học nói Tiếng Anh cũng như giao tiếp. Học sinh tiểu học đặc biệt học sinh lớp 3 ở độ tuổi còn ham chơi, các em chưa có được sự tập trung cao độ theo yêu cầu mà giáo viên đề ra. Điều đó đòi hỏi mỗi giáo viên cần có phương pháp hợp lý, linh hoạt nhất sao cho các em vui vẻ học tập và hoạt động một cách tích cực, hiệu quả. Không thể bắt học sinh lớp 3 ngồi nghiêm túc như một bức tượng ngay cả khi thực hành ngôn ngữ. Thay vào đó, tôi tạo không khí sôi nổi, tâm lí nhẹ nhàng không gò bó về điểm số để đánh giá kết quả học tập. Cô luôn khen học sinh, luôn hài lòng về học sinh.

- Thu thập và nghiên cứu các trò chơi phù hợp với học sinh lớp 3. Thiết kế các trò chơi phù hợp với các đơn vị bài học .

- Tham gia tập huấn các chuyên đề của Sở giáo dục, Phòng giáo dục và đào tạo liên quan đến chuyên môn.

- Tham gia dự giờ các tiết dạy của giáo viên khác để học tập phương pháp giảng dạy.

- Phát phiếu điều tra hiệu quả tiết học, khảo sát sự yêu thích của học sinh đối với môn học

II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

1. Cơ sở lí luận


- Đất nước ta nói chung cũng như ngành giáo dục Việt Nam nói riêng đang ngày càng dành nhiều sự quan tâm cho sự nghiệp giáo dục đặc biệt là dạy Tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Cũng chính vì thế, Bộ giáo dục và đào tạo đã và đang thực hiện đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 trong đó nhấn mạnh sự cấp thiết phải dạy cho học sinh kĩ năng giao tiếp ngay tại trường tiểu học để khi học hết lớp 5 các em phải đạt được trình độ bậc 1 theo khung trình độ năng lực ngoại ngữ Châu Âu. Để đạt được mục tiêu nói trên, mỗi người giáo viên chúng ta phải không ngừng nghiên cứu, tự học, trau dồi kiến thức và đổi mới phương pháp giảng dạy; đồng thời không ngần ngại trao đổi, chia sẻ, rút kinh nghiệm với các đồng nghiệp để có được phương pháp dạy học tốt nhất, phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của người học và yêu cầu ngày càng cao của giáo dục nhằm góp phần tổ chức giờ dạy Tiếng Anh cho học sinh một cách hiệu quả nhất.

2. Cơ sở thực tiễn:

- Đặc điểm tâm sinh lí của học sinh Tiểu học là dễ nhớ, mau quên, rất dễ mất tập trung chú ý trong giờ học, trí nhớ chưa bền vững, thích học nhưng chóng chán. Vì vậy, giáo viên phải làm thế nào để tiết học luôn sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn được các em luôn chủ động tích cực trong việc lĩnh hội kiến thức, yêu thích môn học.

- Qua nghiên cứu lí luận và thực nghiệm cho thấy, sử dụng các trò chơi trong dạy học giúp HS học tập một cách chủ động, tích cực và huy động được tất các các học sinh cùng tham gia một cách hào hứng. Đó là điều mà tất cả giáo viên và phụ huynh đều mong mỏi ở con em mình.Từ ý nghĩa thực tế đó tôi đã tìm tòi, suy nghĩ và thực nghiệm đề tài này nhằm hình thành cho các em niềm đam mê, yêu thích môn học từ đó nâng cao chất lượng dạy học toàn diện.
1713255613501.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--SSÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIẢI PHÁP CẢI THIỆN KĨ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 3 ...docx
    6.2 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm bàn tay nặn bột lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chính tả lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giải toán có lời văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp mẫu giáo 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn tạo hình lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ viết lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 3 đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,933
    Thành viên mới nhất
    thuyvan

    Thành viên Online

    Top