- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh giải toán có lời văn lớp 2 violet
UBND HUYỆN BÙ ĐỐP CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường Tiểu học Thanh Bình B Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kính gửi:
- Hội đồng Sáng kiến Trường Tiểu học Thanh Bình B.
- Hội đồng sáng kiến huyện Bù Đốp.
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: Nâng cao chất lượng giải toán có lời văn ở lớp 2 trường Tiểu học Thanh Bình B.
- Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục và Đào tạo
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 25/9/2020
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
+ Về nội dung của sáng kiến. Lên lớp 2 các em được tiếp nhận một chương trình học đa dạng và phong phú .Học tốt các môn ở lớp 2, các em sẽ có nền tảng vững chắc cho việc học tập ở các lớp trên . Thực tế qua nhiều năm giảng dạy tôi nhận thấy khi học sinh giải các bài toán có lời văn thường rất chậm so với các dạng bài tập khác. Các em thường lúng túng khi đặt câu lời giải. Cũng có nhiều em làm phép tính chính xác và nhanh chóng nhưng không làm sao tìm được lời giải phù hợp với đề toán đã cho. Vì vậy,nội dung sáng kiến tôi đưa ra‘‘Nâng cao chất lượng giải toán có lời văn ở lớp 2 trường Tiểu học Thanh Bình B.”Từ đó các em có thể thành thạo hơn với những bài toán có lời văn phức tạp hơn ở các lớp trên.
-Họp phụ huynh học sinh trao đổi – Thống nhất biện pháp giáo dục.
Trong một lớp học, lực học của các em không đồng đều, ý thức học của nhiều em chưa cao. Nhiều em còn rất lười học bài, hơn nữa đa số gia đình các em đều có hoàn cảnh khó khăn,nhiều em là con em đồng bào dân tộc Stiêng, cuộc sống chủ yếu là đi làm thuê, làm mướn nên không có thời gian quan tâm, nhắc nhở các em học bài. Chính vì thế , ngay từ phiên họp phụ huynh đầu năm giáo viên đã mạnh dạn trao đổi với phụ huynh học sinh về chỉ tiêu phấn đấu của lớp và những yêu cầu cần thiết giúp các em học tập như: Mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng, cách hướng dẫn các em tự học ở nhà, dành thời gian nhắc nhở, quan tâm cho các em học tập.
Ngoài ra, một số em tiếp thu bài còn chậm, gia đình lại khó khăn nên đã phó mặc hết cho thầy cô. Đối với những em này, giáo viên đã hướng dẫn nhiều hơn ở lớp để về nhà các em tự học. Giáo viên còn thường xuyên liên lạc với phụ huynh để động viên, nhắc nhở, thông báo kết quả học tập của con em họ để có biện pháp kèm cặp kịp thời.
- Khích lệ học sinh tạo hứng thú khi học tập, phát huy khả năng sáng tạo của học sinh.
Đặc điểm chung của học sinh Tiểu học là thích được khen hơn chê. Chính vì thế, trong quá trình giảng day giáo viên cần chú ý đến đặc điểm này. Tuy nhiên, tuỳ vào từng đối tượng, thời điểm mà đưa ra lời khen cho phù hợp kích thích sự hứng thú học tập của các em. Đối với những em chậm tiến bộ, thường rụt rè, tự ti giáo viên luôn luôn chú ý nhắc nhở, gọi các em trả lời hoặc lên bảng làm bài. Chỉ cần các em có một “tiến bộ nhỏ” là tuyên dương ngay, để từ đó các em sẽ cố gắng tiến bộ và mạnh dạn, tự tin hơn. Chính sự tuyên dương đúng lúc, kịp thời và đúng đối tượng học sinh trong lớp đã có tác dụng khích lệ học sinh trong học
XEM THÊM:
XEM THÊM:
UBND HUYỆN BÙ ĐỐP CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường Tiểu học Thanh Bình B Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
| |||
|
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
TÊN SÁNG KIẾN :
Nâng cao chất lượng giải toán có lời văn ở lớp 2 trường Tiểu học
TÊN SÁNG KIẾN :
Nâng cao chất lượng giải toán có lời văn ở lớp 2 trường Tiểu học
TÁC GIẢ :
CHỨC DANH: GIÁO VIÊN
GIÁO VIÊN: LỚP 2A2
NĂM HỌC : 2020-2021
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHỨC DANH: GIÁO VIÊN
GIÁO VIÊN: LỚP 2A2
NĂM HỌC : 2020-2021
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi:
- Hội đồng Sáng kiến Trường Tiểu học Thanh Bình B.
- Hội đồng sáng kiến huyện Bù Đốp.
Số TT | Họ và tên | Ngày tháng năm sinh | Nơi công tác | Chức danh | Trình độ chuyên môn | Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến |
1 | 12/12/1988 | Giáo viên | Đại học sư phạm | 100% |
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: Nâng cao chất lượng giải toán có lời văn ở lớp 2 trường Tiểu học Thanh Bình B.
- Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục và Đào tạo
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 25/9/2020
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
+ Về nội dung của sáng kiến. Lên lớp 2 các em được tiếp nhận một chương trình học đa dạng và phong phú .Học tốt các môn ở lớp 2, các em sẽ có nền tảng vững chắc cho việc học tập ở các lớp trên . Thực tế qua nhiều năm giảng dạy tôi nhận thấy khi học sinh giải các bài toán có lời văn thường rất chậm so với các dạng bài tập khác. Các em thường lúng túng khi đặt câu lời giải. Cũng có nhiều em làm phép tính chính xác và nhanh chóng nhưng không làm sao tìm được lời giải phù hợp với đề toán đã cho. Vì vậy,nội dung sáng kiến tôi đưa ra‘‘Nâng cao chất lượng giải toán có lời văn ở lớp 2 trường Tiểu học Thanh Bình B.”Từ đó các em có thể thành thạo hơn với những bài toán có lời văn phức tạp hơn ở các lớp trên.
-Họp phụ huynh học sinh trao đổi – Thống nhất biện pháp giáo dục.
Trong một lớp học, lực học của các em không đồng đều, ý thức học của nhiều em chưa cao. Nhiều em còn rất lười học bài, hơn nữa đa số gia đình các em đều có hoàn cảnh khó khăn,nhiều em là con em đồng bào dân tộc Stiêng, cuộc sống chủ yếu là đi làm thuê, làm mướn nên không có thời gian quan tâm, nhắc nhở các em học bài. Chính vì thế , ngay từ phiên họp phụ huynh đầu năm giáo viên đã mạnh dạn trao đổi với phụ huynh học sinh về chỉ tiêu phấn đấu của lớp và những yêu cầu cần thiết giúp các em học tập như: Mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng, cách hướng dẫn các em tự học ở nhà, dành thời gian nhắc nhở, quan tâm cho các em học tập.
Ngoài ra, một số em tiếp thu bài còn chậm, gia đình lại khó khăn nên đã phó mặc hết cho thầy cô. Đối với những em này, giáo viên đã hướng dẫn nhiều hơn ở lớp để về nhà các em tự học. Giáo viên còn thường xuyên liên lạc với phụ huynh để động viên, nhắc nhở, thông báo kết quả học tập của con em họ để có biện pháp kèm cặp kịp thời.
- Khích lệ học sinh tạo hứng thú khi học tập, phát huy khả năng sáng tạo của học sinh.
Đặc điểm chung của học sinh Tiểu học là thích được khen hơn chê. Chính vì thế, trong quá trình giảng day giáo viên cần chú ý đến đặc điểm này. Tuy nhiên, tuỳ vào từng đối tượng, thời điểm mà đưa ra lời khen cho phù hợp kích thích sự hứng thú học tập của các em. Đối với những em chậm tiến bộ, thường rụt rè, tự ti giáo viên luôn luôn chú ý nhắc nhở, gọi các em trả lời hoặc lên bảng làm bài. Chỉ cần các em có một “tiến bộ nhỏ” là tuyên dương ngay, để từ đó các em sẽ cố gắng tiến bộ và mạnh dạn, tự tin hơn. Chính sự tuyên dương đúng lúc, kịp thời và đúng đối tượng học sinh trong lớp đã có tác dụng khích lệ học sinh trong học
XEM THÊM:
XEM THÊM:
- TOP 10+ Sáng kiến kinh nghiệm lớp 2
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 2 MÔN ĐẠO ĐỨC
- Sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 2
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 2
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 công tác chủ nhiệm
- Sáng kiến kinh nghiệm LỚP 2 NĂM 2021
- Sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ viết cho học sinh lớp 2
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn TOÁN
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 2
- TOP 4++ Sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 năm ...
- Sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 2 MÔN TOÁN THEO CHƯƠNG ..
- Top 10000+ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM 2021 - 2022 FULL ...
- TUYỂN TẬP sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất năm 2021 ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM RÈN CHỮ VIẾT CHO HỌC SINH LỚP 2 ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CHỦ NHIỆM GIỎI LỚP 2: Một số kinh ...
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 2 THEO MẪU MỚI: BIỆN PHÁP ...