Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
SKKN THPT

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 10 MÔN VẬT LÝ; Giáo dục STEM qua chủ đề “ Máy tập cầu lông” được soạn dưới dạng file word gồm 34 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc




ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN



Kính gửi : - Trường THPT Yên Khánh A;

- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình.

Tôi (hoặc chúng tôi) ghi tên dưới đây:





1. Tên sáng kiến, lĩnh vực áp dụng

Giáo dục STEM qua chủ đề “ Máy tập cầu lông”

Lĩnh vực áp dụng: giảng dạy môn vật lý lớp 10.

2. Nội dung

a. Giải pháp cũ thường làm:


- Tiến trình giải quyết vấn đề tuân theo chiến lược giải quyết vấn đề kiến thức trong sách giáo khoa khoa học vật lý: logic, chặt chẽ, khoa học.. do giáo viên và học sinh cùng giải quyết vấn đề.

- Nếu thành công có thể góp phần đạt tới mức nhiều mục tiêu của môn học hiện nay: chiếm lĩnh kiến thức mới thông qua hoạt động, bồi dưỡng các phương thưc tư duy khoa học và các phương pháp nhận thức khoa học: PP thực nghiệm, PP tượng tự, PP mô hình, suy luận khoa học…)

- Dạy theo từng bài riêng lẻ với một thời lượng cố định.

- Kiến thức thu được rời rạc, hoặc chỉ có mối liên hệ tuyến tính (một chiều theo thiết kế chương trình học).

- Trình độ nhận thức sau quá trình học tập thường theo trình tự và thường dừng lại ở trình độ biết, hiểu và vận dụng (giải bài tập).

- Kết thúc một chương học, học sinh không có một tổng thể kiến thức mới mà có kiến thức từng phần riêng biệt hoặc có hệ thống kiến thức liên hệ tuyến tính theo trật tự các bài học.

- Kiến thức còn xa rời thực tiễn mà người học đang sống do sự chậm cập nhật của nội dung sách giáo khoa.

- Kiến thức thu được sau khi học thường là hạn hẹp trong chương trình, nội dung học.

- Không thể hướng tới nhiều mục tiêu nhân văn quan trọng như: rèn luyện các kĩ năng sống và làm việc: giao tiếp, hợp tác, quản lý, điều hành, ra quyết định…

- Ưu điểm, nhược điểm và những tồn tại cần khắc phục.:

+ Ưu điểm của cách học tập như trên học sinh nắm được kiến thức vật lý một cách dễ dàng và có tính hàn lâm, chủ yếu hướng người học đến việc tái hiện kiến thức một cách rời rạc.

+ Nhược điểm của phương pháp cũ này là chưa đáp ứng tốt được nhiệm vụ giáo dục đặt ra là đào tạo nhân lực cho xã hội mới với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với các năng lực tư duy, sáng tạo, tranh luận, phản biện, giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra. Muốn vậy phải tiếp cận với phương pháp giáo dục STEM hướng đến kiến thức phải gắn liền với giải quyết vấn đề thực tiễn đặt ra.

b. Giải pháp mới cải tiến:

- Chuyển từ giáo dục hàn lâm mà ở đó chú trọng đến sự tái tạo kiến thức một cách rời rạc sang giáo dục STEM ở đó kiến thức được tích hợp liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn.

- STEM là một phương pháp dạy học nhằm hình thành, rèn luyện tri thức, năng lực cho học sinh (HS) thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn. Trong quá trình dạy học, các kiến thức và kỹ năng thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học được hình thành và phát triển thông qua việc vận dụng, phối hợp chúng để giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra.

- Giáo dục STEM là một phương pháp dạy học nhằm hình thành, rèn luyện tri thức, năng lực cho học sinh (HS) thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn. Trong quá trình dạy học, các kiến thức và kỹ năng thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học được hình thành và phát triển thông qua việc vận dụng, phối hợp chúng để giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra. Giáo dục STEM đề cao hoạt động thực hành và phương pháp mô hình trong giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống thông qua hoạt động nhóm, hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng. Từ đó rèn luyện cho HS năng lực tư duy, sáng tạo, tranh luận, phản biện, … Giáo dục STEM cũng trang bị cho HS những kỹ năng phù hợp để phát triển trong thế kỷ 21: Tư duy phản biện và sáng tạo, Kỹ năng diễn đạt và thuyết trình, Kỹ năng trao đổi và cộng tác, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng làm việc theo dự án …

- Trên cơ sở đó chúng tôi đã thiết kế chủ đề “Máy tập cầu lông” để dạy học theo phươn pháp giáo dục STEM dạy các bài:

+ Chuyển động tròn đều ( Bài 5 Vật lý 10)

+ Lực hướng tâm ( Bài 14 Vật lý 10)
1704363038826.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn0--Ly YKA Giáo dục STEM qua chủ đề “ Máy tập cầu lông”.doc
    1.8 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo an lớp ghép mầm non lớp ghép mầm non sách giáo khoa địa lí 10 chân trời sáng tạo sách giáo khoa địa lí 10 nâng cao sách tiếng anh lớp 10 i learn smart world sách địa lí 10 chân trời sáng tạo sách địa lí 10 nâng cao sáng kiến kinh nghiệm cho lớp ghép mầm non sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp ghép mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp học hạnh phúc sáng kiến kinh nghiệm lớp học hạnh phúc mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp mầm sáng kiến kinh nghiệm lớp nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 10 sáng kiến kinh nghiệm rèn nề nếp cho học sinh lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho học sinh lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm toán thpt sáng kiến kinh nghiệm vật lý 10 sáng kiến kinh nghiệm về lớp học hạnh phúc sáng kiến kinh nghiệm xây dựng lớp học thân thiện sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm địa lý sáng kiến lớp 2 sáng kiến lớp học hạnh phúc địa lí 10 pdf địa lí lớp 10 chân trời sáng tạo
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,152
    Bài viết
    37,621
    Thành viên
    139,842
    Thành viên mới nhất
    manh@2024

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top