Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN TOÁN LỚP 10 NĂM 2023: VẬN DỤNG KIẾN THỨC BA ĐƯỜNG CÔNIC ĐỂ GIẢI CÁC BÀI TOÁN THỰC TIỄN LIÊN QUAN TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDPT MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 26 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN TOÁN





ĐỀ TÀI:
“ VẬN DỤNG KIẾN THỨC BA ĐƯỜNG CÔNIC ĐỂ GIẢI CÁC BÀI TOÁN THỰC TIỄN LIÊN QUAN TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDPT MỚI ”


MỤC LỤC​

Phần I : Mở đầu...................................................................... 2
Lý do chọn đề tài.
Mục đích nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu.
Phạm vi nghiên cứu.
Giả thuyết khoa học.
Nhiệm vụ nghiên cứu.
Phương pháp nghiên cứu.
Đóng góp của đề tài.
Phần II: Giải quyết vấn đề..................................................... 4
Cơ sở lí luận.
Cơ sở thực tiễn.
Giải pháp.
Kết quả.
Phần III: Kết luận và kiến nghị............................................ 21
Kết luận.
Kiến nghị, đề xuất.
Tài liệu tham khảo.............................................................. 22

PHẦN I: MỞ ĐẦU

Lý do chọn đề tài.​

Trong chương trình GDPT mới 2018 với quan điểm ngoài việc học sinh chủ động khám phá, xây dựng cho mình một hệ thống kiến thức Toán học cơ bản nhất xuyên suốt cả cấp học với ba mạch kiến thức và mối liên hệ hữu cơ của các mạch kiến thức với nhau thì sự mới mẻ và thay đổi rất lớn của chương trình là lược giảm, cắt bỏ các kiến thức mang tính hàn lâm và đặt ra quan điểm không để học sinh thành những cỗ máy giải toán mà xây dựng thế hệ học sinh với tầm chiến lược là những nhân tố đưa được nền tảng kiến thức Toán học vào trong thực tiễn và vận dụng nó để giải quyết các bài toán xuất phát từ thực tiễn.
Bám sát quan điểm đó, trong quá trình giảng dạy chương trình lớp 10 năm học 2022-2023 bản thân nhận thấy bên cạnh sự tiếp cận tích cực, hứng thú của học sinh nói chung thì cũng có một số bộ phận học sinh còn bị động, chưa mạnh dạn trong việc tiếp cận và tìm tòi lời giải cho các bài toán thực tế. Cùng với đó là trong tất cả các phần kiến thức hầu như đều có một xu hướng xây dựng theo trục “ Một vấn đề xuất phát từ thực tiễn ® Cần một công cụ nào đó để giải quyết vấn đề, xây dựng nên kiến thức Toán học ® Phần sau đó là dùng các kiến thức Toán học đã xây dựng được để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn mang tính hệ thống ” . Với lượng kiến thức và các bài Toán ứng dụng tương đối phong phú thì các bài toán thực tiễn liên quan đến các đường Elip, Hypebol, Parabol ( riêng Parabol thì xuất hiện trong cả mạch kiến thức Đại số và Hình học ) mà chương trình gọi chung là các đường Cônic tạo cho học sinh tương đối nhiều hứng thú trong nhiều lĩnh vực như các vấn đề xung quanh cuộc sống, ranh giới địa lí, thám hiểm, thu nhận tín hiệu…nhưng theo đó cũng gây ra nhiều khó khăn cho học sinh trong việc tìm ra hướng giải quyết cho các bài toán như vậy.
Để giải quyết một phần khó khăn của học sinh trong việc tìm hướng giải các bài toán dạng này, dựa trên những tìm tòi, tham khảo của bản thân để tìm cách định hướng cho học sinh tiếp cận hiệu quả nhất và qua năm học 2022-2023 đã nhận được những phản hồi tích cực của học sinh thông qua việc xây dựng một hướng tiếp cận, phương pháp tiếp cận và một hệ thống bài toán thực tiễn để đưa ra đề tài: “ Vận dụng kiến thức ba đường Cônic để giải các bài toán thực tiễn liên quan trong chương trình GDPT mới ”

Mục đích nghiên cứu.​

+ Nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và rút ra thêm kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy về ba đường Cônic và các bài toán thực tiễn liên quan đến ba đường Cônic;

+ Giúp học sinh nâng cao hiệu quả trong giải bài tập các bài toán thực tiễn liên quan đến ba đường Cônic ở mức độ vận dụng, vận dụng cao ;

+ Giúp học sinh có một cách tiếp cận mới mới trong giải các bài toán thực tiễn liên quan đến ba đường Cônic ở mức độ vận dụng và vận dụng cao.

Đối tượng nghiên cứu.​

Là cách vận dụng các kiến thức về ba đường Cônic vào giải các bài toán thực tiễn liên quan đến chúng.

Phạm vi nghiên cứu.​

Đề tài được nghiên cứu trong phạm vi sử dụng các kiến thức về ba đường Cônic vào giải các bài toán thực tiễn liên quan đến chúng trong chương trình lớp 10 mới năm học 2023 ( chương trình GDPT mới 2018 ).

Thời gian nghiên cứu của đề tài trong năm học 2022-2023.

Giả thuyết khoa học.​

Qua qúa trình đưa vào cho học sinh phân tích và vận dụng hướng tiếp cận này với các bài toán thực tiễn liên quan đến ba đường Cônic ở mức độ vận dụng, vận dụng cao thì hiệu quả là rất rõ , do vậy tác giả cho rằng khi định hướng để học sinh làm chủ được việc vận dụng nội dung trong đề tài này thì sẽ góp phần tháo gỡ được nhiều khó khăn khi giải một số bài toán thực tiễn liên quan đến ba đường Cônic.

Nhiệm vụ nghiên cứu.​

Xác định và hệ thống kiến thức về ba đường Cônic, phân tích các vấn đề từ bài toán thực tiễn, mô hình hoá các bài toán này và toạ độ hoá nó để xác định mối liên hệ thực tiễn đó liên quan đến phần kiến thức nào của Elip, Hypebol hay Parabol , qua đó vận dụng kiến thức liên quan để đưa ra chính xác các yêu cầu của bài toán thực tiễn một cách dễ hiểu nhất.

1705937241264.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SKKN___2023_TOAN 10.docx
    3.8 MB · Lượt xem: 3
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo an lớp ghép mầm non lớp ghép mầm non sách giáo khoa địa lí 10 chân trời sáng tạo sách giáo khoa địa lí 10 nâng cao sách tiếng anh lớp 10 i learn smart world sách địa lí 10 chân trời sáng tạo sách địa lí 10 nâng cao sáng kiến kinh nghiệm cho lớp ghép mầm non sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp ghép mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp học hạnh phúc sáng kiến kinh nghiệm lớp học hạnh phúc mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp mầm sáng kiến kinh nghiệm lớp nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 10 sáng kiến kinh nghiệm rèn nề nếp cho học sinh lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho học sinh lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm toán thpt sáng kiến kinh nghiệm vật lý 10 sáng kiến kinh nghiệm về lớp học hạnh phúc sáng kiến kinh nghiệm xây dựng lớp học thân thiện sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm địa lý sáng kiến lớp 2 sáng kiến lớp học hạnh phúc địa lí 10 pdf địa lí lớp 10 chân trời sáng tạo
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,153
    Bài viết
    37,622
    Thành viên
    139,814
    Thành viên mới nhất
    DO NGAN

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top