Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TIẾNG ANH

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,994
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “MỘT SỐ GIẢI PHÁP VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG ANH THEO DỰ ÁN PROJECT-BASED LEARNING (PBL) TIẾNG ANH 10" được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

PHẦN MỘT: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI​

Lý do chọn đề tài (Rationale)
Ngày nay nhu cầu sử dụng tiếng Anh để học tập, nghiên cứu, làm việc và sinh sống trong các điều kiện trong nước và quốc tế ngày một tăng cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập nhanh sâu và mạnh như hiện nay nhu cầu ấy càng trở nên bức thiết đối với không chỉ riêng mỗi cá nhân mà mà còn của cả dân tộc.
Những nhu cầu việc dạy và học ngoại ngữ đó đòi hỏi phải có một sự thay đổi toàn diện trong tất cả các cấp học, ngành học, tài liệu,cơ sở vật chất, phương pháp, thái độ động cơ của tất cả mọi đối tượng tham gia vào quá trình dạy và học ngoại ngữ, cụ thể ở đây là Tiếng Anh. Đứng trước những đòi hỏi đó, bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 theo quyết định số 1400/QĐTTg ngày 30/9/2008. Đề án đã đưa ra mục tiêu chung là “đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân” “nhằm đến năm 2020 đa số các thanh niên Việt Nam có thể đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa; biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
Để thực hiện được mục tiêu đó, bộ giáo dục và đào tạo đã tiến hành nhiều biện pháp cụ thể, trong đó đổi mới sách giáo khoa là một trong những giải pháp giúp cho việc dạy và học tiếng Anh có nhiều biến đổi tích cực.
Bộ sách Tiếng Anh 10 mới là một trong những tài liệu đang được thực hiện dạy thí điểm ở một số trường THPT trên toàn quốc. Trong bộ sách điểm khác biệt nổi bật so với bộ sách cũ là có phần Project hay còn được gọi là bài tập lớn hay bài tập dự án sau mỗi đơn vị bài học.
Để tìm hiểu kỹ hơn về phần này cũng như phát huy được tối đa những hiệu quả mà nó mang lại, chúng tôi đã tiến hành thực hiện và nghiên cứu đề tài: “Áp dụng phương pháp học qua các bài tập lớn Project-based learning để phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong các nhóm nhỏ”

Mục đích nghiên cứu (Aims of the study)​

Với cách đặt vấn đề trên, nghiên cứu này nhằm đạt được những mục đích dưới đây:

1​

Tìm hiểu thái độ của các em đối với đường hướng học qua các bài tập lớn (Project-based learning) để phát triển kỹ năng sử dụng Tiếng Anh trong các nhóm nhỏ.
Tìm hiểu xem việc áp dụng các bài tập lớn đối với việc phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh đối với học sinh lớp 10 trường THPT Lý Nhân có hiệu quả ở mức độ nào.
Trên cơ sở đó rút ra những lưu ý khi áp dụng đường hướng dạy và học
qua các bài tập lớn cho giáo viên cũng như học sinh.

Câu hỏi nghiên cứu (Research questions)​

Để đạt được mục đích trên đây, nghiên cứu này được thực hiện để trả lời các câu
hỏi sau:
Thái độ của các em đối với việc học tập qua các bài tập dự án/ bài tập lớn như thế nào?
Việc học tiếng Anh thông qua các bài tập lớn để nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong các nhóm nhỏ có hiệu quả ở mức độ nào?

Đối tượng nghiên cứu (Subject of the study)​

Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là phương pháp học tập thông qua các bài
tập lớn (Project-based learning).

Phương pháp nghiên cứu (Research method)​

Với mục đích đề ra cho nghiên cứu này là tìm Thái độ của các em đối với việc học tập qua các bài tập dự án/ bài tập lớn như thế nào và việc học tiếng Anh thông qua các bài tập lớn để nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong các nhóm nhỏ có hiệu quả hay không như đã nêu trên chúng tôi lựa chọn phương pháp khảo sát (survey) cho nghiên cứu này. Căn cứ vào mục đích đề ra trong phần 1.3 trên đây, thực chất đây là một nghiên cứu miêu tả (Descriptive study). Theo ý kiến của Best (1970), nghiên cứu miêu tả trong giáo dục quan tâm đến các vấn đề như:
điều kiện hay các mối quan hệ tồn hữu; những cách làm thực tế đang phổ biến; những đức tin, quan niệm hoặc thái độ hiện tại của đối tượng; những quá trình đang diễn ra; những hiệu quả mà người ta cảm nhận được; hay những xu hướng đang trở nên rõ nét (tr.156)
Với định nghĩa như trên việc lựa chọn phương pháp nghiên cứu miêu tả để đạt được những mục đích đề ra trong nghiên cứu này là hoàn toàn phù hợp.
2​

Các phương pháp thu thập số liệu được sử dụng trong nghiên cứu này bao gồm: a) phiếu câu hỏi khảo sát dành cho học sinh; b) quan sát, ghi chép và c) phỏng vấn học sinh.

Giới hạn phạm vi nghiên cứu (Scope of the study)​

Như đã trình bày ở trên, nghiên cứu này chỉ giới hạn ở mục đích tìm ra thái độ của các em đồng thời xem đường hướng này có hiệu quả ở mức độ nào . Số lượng mẫu nghiên cứu (participants) khá hạn chế, là những học sinh lớp tiếng Anh thí điểm do người nghiên cứu đồng thời là giáo viên trực tiếp giảng dạy. Do đó sự khái quát hóa không nằm trong phạm vi của nghiên cứu này.

Tầm quan trọng của nghiên cứu (Significance of the study)​

Một số nhà nghiên cứu cho rằng việc học thông qua các bài tập dự án không đem lại hiệu quả và học sinh không hào hứng với đường hướng mới này (Felix,1999; Levy, 1997). Hơn thế nữa người thực hiện phải rất cẩn trọng để tránh những vấn đề có thể phát sinh như là sự chủ động tham gia của những người thực hiện dự án, quá trình đánh giá, thời gian thực hiên,...
Để làm rõ những băn khoăn kể trên, nghiên cứu này đưa ra những hiểu biết cần thiết về việc học tập thông qua các bài tập lớn, tính ứng dụng của nó đối với các môn khoa học nói chung và môn tiếng Anh nói riêng trong bối cảnh dạy và học ở Việt Nam hiện nay.
Quan trọng hơn là những phát hiện của nghiên cứu này sẽ giúp người nghiên cứu và các giáo viên tiếng Anh có những cách thức áp dụng đường hướng này một cách phù hợp nhằm nâng cao khả năng ngôn ngữ của học học sinh.

Cấu trúc của đề tài (Structure of the study)​

Nghiên cứu gồm ba phần:
Phần một: Lý do chọn đề tài: Giới thiệu những cơ sở chung của nghiên cứu như: mục đích nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu,...
Phần hai: Nội dung
Cơ sở lý luận: Giới thiệu tổng quan về lich sử nghiên cứu của vấn đề, tóm tắt kết quả nghiên cứu của vấn đề có liên quan đến các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế.
3​

Cơ sở thực tiễn: Khái quát đặc điểm tình hình của đơn vị, trình bày toàn bộ những phân tích số liệu để đưa ra các câu trả lời cho các câu hỏi nghiên cứu đặt ra nhằm đạt được mục đích của nghiên cứu. Đưa ra các biện pháp chính để giải quyết vấn đề.

Là ý kiến thảo luận về kết quả nghiên cứu, tác dụng của nghiên cứu

Phần ba: Kết luận và kiến nghị: Trình bày những ý kiến kết luận, và những hạn chế cơ bản, các kiến nghị của nghiên cứu này cũng như các gợi ý cho các nghiên cứu tiếp theo.

Cuối cùng là phần tài liệu tham khảo đã được sử dụng trong nghiên cứu này kèm theo những minh chứng, phiếu ghi chép, cùng những sản phẩm mà người thực hiện thu thập trong quá trình thực hiện nghiên cứu này.

1727276721100.png


1727276736681.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--SÁNG KIẾN “VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG ANH THEO DỰ ÁN PROJECT-BASED LEARNING ...docx
    47 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    anh lớp 10 unit 10 file kiến thức tiếng anh thi vào 10 file nghe tiếng anh 10 friends global giáo án tiếng anh lớp 10 global success kiến thức on thi vào lớp 10 môn tiếng anh kiến thức tiếng anh 10 global success kiến thức tiếng anh 10 học kì 1 kiến thức tiếng anh lớp 10 chương trình mới sách giáo khoa tiếng anh lớp 10 friends global sách giáo khoa tiếng anh lớp 10 global success sách giáo khoa tiếng anh lớp 10 mới pdf sách giáo khoa tiếng anh lớp 10 unit 1 sách ôn thi vào lớp 10 môn tiếng anh pdf sách tiếng anh lớp 10 i learn smart world sáng kiến kinh nghiệm dạy reading sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh qua bài hát sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 10 global success sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 10 global success violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 11 global success sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến tiếng anh là gì sáng kiến tiếng anh lớp 10 sáng kiến tiếng anh thcs sáng kiến tiếng anh tiểu học soạn bài tiếng anh lớp 10 unit 1 soạn bài tiếng anh lớp 10 unit 5 soạn tiếng anh lớp 10 review 1 soạn tiếng anh lớp 10 review 3 soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 tài liệu skkn áp dụng phương pháp dạy học dự an vào chương trình tiếng anh 10 thí điểm tiếng anh lớp 10 workbook
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,079
    Bài viết
    40,523
    Thành viên
    154,058
    Thành viên mới nhất
    Lê Thành Trung
    Top