Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN HÓA

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,388
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Rèn kĩ năng giải bài tập tính theo phương trình hóa học cho học sinh lớp 8 NĂM 2021 - 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.


Môn Hóa học là môn khoa học các em học sinh lớp 8 mới “nhập môn” nên còn rất mới mẻ và xa lạ. Ngoài việc các em phải hiểu rỏ bản chất và nắm vững những kiến thức cơ bản về các hiện tượng, các chất, các quy luật biến đổi của các chất, các em còn phải biết vận dụng lý thuyết để giải bài tập Hóa học. Bài tập Hóa học có vai trò quan trọng trong dạy học bộ môn. Nó góp phần to lớn trong việc dạy học tích cực khi người thầy giúp học sinh hiểu được bài tập Hóa học như là nguồn kiến thức để các em tìm tòi, phát hiện kiến thức, kỹ năng và phát triển năng lực.

Cũng như các môn khoa học khác, Hóa học là môn học thực nghiệm nó phản ánh các hiện tượng xảy ra trong cuộc sống và vũ trụ, trong đó bài tập Hóa học tính theo phương trình hóa học là khâu quan trọng trong quá trình dạy và học. Bài tập Hóa học rất đa dạng phong phú, là một giáo viên đã và đang giảng dạy bộ môn hóa học 8, tôi thấy chất lượng đối tượng học sinh là chưa đồng đều, một số học sinh vận dụng kiến thức để giải bài toán hóa học chưa thành thạo. Vì vậy, muốn nâng cao chất lượng người giáo viên cần suy nghĩ tìm ra phương pháp giảng dạy phân loại các dạng bài tập hóa học phù hợp với đặc điểm của học sinh, nhằm phát triển năng lực tư duy, sáng tạo và gây hứng thú học tập cho các em. Chương trình hóa học 8 có nhiều dạng bài tập nhưng bài tập tính theo phương trình hóa học là một dạng bài tập mới và tương đối khó đối với học sinh lớp 8 khi mới bắt đầu làm quen, dạng bài tập này rất quan trọng là nền tảng để học sinh có thể áp dụng giải quyết những bài toán hóa học khi học lên các lớp trên thì mức độ phức tạp và khó sẽ cao hơn. Vì vậy, qua sáng kiến này đề xuất phương pháp giải bài tập tính theo phương trình hóa học giúp học sinh năm chắc kiến thức và rèn tính chăm chỉ và kiên nhẫn đồng thời các em biết vận dung các kiến thức Hóa học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Với lí do đó, tôi đã chọn sáng kiến “Rèn kĩ năng giải bài tập tính theo phương trình hóa học cho học sinh lớp 8”

II. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.


Giải bài tập tính theo PTHH trong các giờ Hóa học, đặc biệt là giờ luyện tập nhằm giúp các em:

- Thu nhận được những thông tin, những kiến thức cơ bản về cách giải bài tập tính theo PTHH và hiểu mối quan hệ giữa kiến thức Hóa học.

- Rèn kĩ năng giải bài tập tính theo PTHH và giải quyết những vấn đề nảy sinh theo yêu cầu của bài học.

- Tham gia tích cực vào những hoạt động học tập. Từ đó phát triển được các phẩm chất của người học.

III. Đối tượng nghiên cứu.

- Áp dụng với học sinh THCS nói chung và học sinh khối 8 nói riêng.

- Giáo viên dạy bộ môn Hóa học tại trường THCS, đặc biệt là giáo viên trực tiếp dạy Hóa học 8.

IV. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu.

- Nội dung đề tài được viết giới hạn trong chương trình sách giáo khoa bậc THCS. Đề tài chỉ dừng lại ở“Rèn kĩ năng giải bài tập tính theo phương trình hóa học cho học sinh lớp 8”

- Thời gian: Năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021.

V. Phương pháp nghiên cứu.

1. Phương pháp đọc tài liệu
.
Là phương pháp nghiên cứu các tài liệu có liên quan đến những vấn đề cần nghiên cứu, tập hợp các dữ kiện có liên quan đến đề tài này.

2. Phương pháp quan sát.

Là phương pháp thu thập thông tin về đối tượng nghiên cứu để quan sát học sinh qua tiết dạy, đánh giá thái độ học tập của các em như thế nào. Qua đó tìm hiểu sâu hơn về vấn đề nghiên cứu.

3. Phương pháp đối chiếu so sánh.

Qua một thời gian nghiên cứu, giáo viên tiến hành so sánh, đối chiếu với số liệu cũ với số liệu mới để thấy kết quả nghiên cứu của đề tài.










Phần thứ hai: NỘI DUNG

I. Cơ sở lí luận.

Hiện nay, mục tiêu giáo dục của nước ta là phát triển phẩm chất và năng lực của từng cá nhân người học. Vì vậy, bản thân mỗi giáo viên phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy và học để đạt được kết quả khả quan nhất. Giảng dạy môn Hóa học, giáo viên không chỉ giúp các em lĩnh hội được những kiến thức về các chất và những qui luật biến đổi chất mà còn rèn cho học sinh các năng lực tính toán, tư duy hóa học, biết cách phân tích, so sánh, đối chiếu, tổng hợp . . .

Để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trong quá trình học tập là một yêu cầu rất cần thiết, đòi hỏi người học tích cực, tự lực tham gia sáng tạo trong quá trình nhận thức. Bộ môn Hoá học ở bậc THCS có mục đích trang bị cho học sinh hệ thống kiến thức cơ bản, bao gồm các kiến thức về cấu tạo chất, phân loại chất và tính chất của chúng. Việc nắm vững các kiến thức cơ bản góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc THCS, làm tiền đề cho việc học tập và phát triển sau này. Để đạt được mục tiêu của quá trình dạy học, ngoài hệ thống kiến thức về lý thuyết thì hệ thống bài tập Hoá học giữ một vị trí và vai trò rất quan trọng trong việc dạy và học Hoá học ở trường THCS nói chung, đặc biệt là ở lớp 8 trường THCS nói riêng. Bài tập là một hệ thống thông tin xác định gồm những dữ kiện xuất phát và những yêu cầu cần đạt tới. Hai yếu tố này tác động qua lại với nhau tạo thành bài tập, đối tượng của nhận thức, bài tập đối với học sinh là một tồn tại khách quan khi học sinh chưa trở thành người giải. Vì vậy, bản chất lí luận của bài tập là một hệ thống thông tin xác định, bao gồm những điều kiện và những yêu cầu mà giữa chúng luôn luôn tồn tại mâu thuẩn chủ quan, dẫn tới nhu cầu phải có các biện pháp trong quá trình phân tích, biến đổi mối quan hệ giữa cái đã cho với cái phải tìm để tìm ra lời giải.
1706326520788.png

Đối với học sinh, bài tập là phương tiện thu nhận kiến thức. Đối với giáo viên bài tập là phương tiện để tổ chức hoạt động nhận thức của học sinh. Phương tiện đó có hiệu quả dạy học đến đâu không chỉ phụ thuộc vào bản thân cấu trúc bài tập, mà còn phụ thuộc vào nghệ thuật sư phạm hay phương pháp sử dụng hiệu quả.
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SKKN môn hóa học 8 (21-22).doc
    345.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng hsg hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa sáng kiến kinh nghiệm hóa 12 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm hóa học 10 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm hoá học lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm hóa thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa xã hội sáng kiến kinh nghiệm môn hóa sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lop 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm nâng cao văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm ngành văn hóa sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học hóa học sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm văn hóa thông tin sáng kiến kinh nghiệm văn hóa ứng xử sáng kiến kinh nghiệm về công tác xã hội hóa sáng kiến kinh nghiệm về quản lý văn hóa sáng kiến kinh nghiệm về stem hóa học sáng kiến kinh nghiệm về thí nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa công sở sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa văn nghệ sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm xã hội hóa giáo dục sáng kiến kinh nghiệm xây dựng văn hóa nhà trường
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,376
    Bài viết
    37,845
    Thành viên
    140,917
    Thành viên mới nhất
    Vì Minh Đức

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top