- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
SKKN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TÍCH CỰC VÀO GIỜ DẠY MÔN TOÁN LỚP 4 NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY VÀ NĂNG LỰC CHO HỌC SINH (Bộ sách Chân trời sáng tạo) được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Các hoạt động được tổ chức không chỉ giúp các em học sinh phát huy tinh thần học tập chủ động, năng động và sáng tạo hơn, phương pháp này còn giúp các em rèn luyện những kỹ năng mềm cần có. Với hệ thống các phương pháp dạy học tích cực được tích hợp qua các bài học, việc truyền đạt kiến thức cho học sinh sẽ đảm bảo tính hệ thống hóa, cụ thể hóa, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, vừa giúp học sinh ghi nhớ được kiến thức, vừa tạo được nguồn cảm hứng mới, kích thích sự sáng tạo, hứng thú học tập của các em.
Với kinh nghiệm của một người giáo viên và thông qua quan sát giờ học trên lớp của tôi cũng như của các thầy cô khác, tôi nhận thấy rằng nếu trong giờ học không được lồng ghép bất cứ hoạt động tập thể, những hoạt động liên quan đến thực tế mà các em học sinh chỉ ngồi nghe giáo viên giảng bài thì hiệu quả tiết học sẽ không cao. Dễ xảy ra tình trạng các em học sinh mệt mỏi, buồn ngủ, mất tập trung trong lúc nghe giảng, từ đó các em không hiểu bài hoặc dù có tập trung nghe thì cũng khó để có thể nhớ hết và vận dụng thành thạo được các kỹ năng.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TÍCH CỰC VÀO GIỜ DẠY MÔN TOÁN LỚP 4 NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY VÀ NĂNG LỰC CHO HỌC SINH
(Bộ sách Chân trời sáng tạo)
(Bộ sách Chân trời sáng tạo)
A. MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Toán học luôn là một môn học quan trọng đối với tất cả các cấp học, nhằm phát triển tư duy logic, phát triển bản thân, hoàn thiện các kỹ năng học tập. Toán học khai thác khả năng linh hoạt của tư duy nhạy bén, phù hợp với ngày một phát triển của xã hội hiện đại. Đặc biệt, đối với chương trình mới của môn Toán 4 mới chú trọng đến việc phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập. Để giúp các em học sinh có thể hiểu, ghi nhớ một cách nhanh chóng cũng như thực hành được những kỹ năng đã được dạy, giáo viên cần sử dụng đa dạng các phương pháp dạy học, truyền đạt kiến thức. Một trong số những phương pháp mang lại hiệu cao hiện nay chính là hoạt động tích cực nhằm phát triển tư duy và năng lực cho học sinh trong dạy Toán 4.Các hoạt động được tổ chức không chỉ giúp các em học sinh phát huy tinh thần học tập chủ động, năng động và sáng tạo hơn, phương pháp này còn giúp các em rèn luyện những kỹ năng mềm cần có. Với hệ thống các phương pháp dạy học tích cực được tích hợp qua các bài học, việc truyền đạt kiến thức cho học sinh sẽ đảm bảo tính hệ thống hóa, cụ thể hóa, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, vừa giúp học sinh ghi nhớ được kiến thức, vừa tạo được nguồn cảm hứng mới, kích thích sự sáng tạo, hứng thú học tập của các em.
Với kinh nghiệm của một người giáo viên và thông qua quan sát giờ học trên lớp của tôi cũng như của các thầy cô khác, tôi nhận thấy rằng nếu trong giờ học không được lồng ghép bất cứ hoạt động tập thể, những hoạt động liên quan đến thực tế mà các em học sinh chỉ ngồi nghe giáo viên giảng bài thì hiệu quả tiết học sẽ không cao. Dễ xảy ra tình trạng các em học sinh mệt mỏi, buồn ngủ, mất tập trung trong lúc nghe giảng, từ đó các em không hiểu bài hoặc dù có tập trung nghe thì cũng khó để có thể nhớ hết và vận dụng thành thạo được các kỹ năng.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!