- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,306
- Điểm
- 113
tác giả
SỔ kế hoạch cá nhân của giáo viên tiểu học LỚP 2 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 42 trang. Các bạn xem và tải kế hoạch cá nhân của giáo viên tiểu học về ở dưới.
I. NHIỆM VỤ CHUNG:
- Căn cứ Công văn số1325/PGDĐT-GDTH, ngày 05 tháng 10 năm 2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Tân Uyên về việc hướng dẫn thực hiên nhiêm vụ giáo dục tiểu học năm học 2022-2023
- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Trường Tiểu học Thạnh Phước. Căn cứ vào chỉ đạo của Chuyên môn năm học 2023 - 2024 của Trường Tiểu học Thạnh Phước.
- Căn cứ vào vào tình hình thực tế của Trường tiểu học Thạnh Phước, tôi Cao Minh Hiếu, giáo viên dạy Lớp 2.6 xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2022-2023 như sau:
I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Giáo viên:
2. Học sinh:
- Tổng số học sinh là: 32/16 nữ
- Tổng số học sinh dân tộc là: 2/1 nữ
- Thường trú: 7/5
- Tạm trú: 25/11
3. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm giúp đỡ của BGH và các ban ngành đoàn thể trong nhà trường. Do đó đời sống của giáo viên ổn định, tất cả đều an tâm công tác. Chấp hành tốt các nội quy, quy chế do nhà trường đề ra và thực hiện đầy đủ mọi công tác được giao.
- Tập thể giáo viên trong tổ đoàn kết và thống nhất. Luôn luôn có trách nhiệm cao trong mọi công tác giảng dạy.
2. Khó khăn :
- Đa số các em là con dân nhập cư, chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh covid 19 nên việc làm không ổn định. Phần đông là các em con gia đình công nhân, ít quan tâm đến việc học tập của các em, Chỉ giao phó trách nhiệm cho GV trong công tác giảng dạy.
3. Thiết bị phục vụ giảng dạy:
* Giáo viên:
- Nhà trường cho mượn SGK, SGV, giáo viên tự trang bị các thiết bị để sử dụng giảng dạy trực tuyến đối với môn Toán và Tiếng Việt.
* Học sinh:
- Các em tự trang bị thiết bị thông minh, SGK và các dụng cụ học tập để sử dụng trong các môn học.
II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA NĂM HỌC:
Mục tiêu:
- Tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW, đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: tiếp tục thực hiên các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “nói không với tiêu cực và với bệnh thành tích trong Giáo dục” và xây dựng “Trường học thân thiên, học sinh tích cực”; với phương châm hành động theo chủ đề năm học 2022-2023 là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố nâng cao chất lượng các hoạt động Giáo dục và Đào tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”.
* Thực hiện 3 cuộc vận động:
+ “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.” Rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp. Thực hiện: cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Gắn với đặc thù của ngành là thực hiện các cuộc vận động.
+ “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.” Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và lồng ghép vào một số môn học chính khoá và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
* Đẩy mạnh phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Trong ngành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh.
+ Tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng cho các thành viên trong tổ.
+ Tham gia phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học.
+ Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học trong các tiết dạy trên lớp.
+ Xây dựng trường lớp: “xanh- sạch- đẹp.”
+ Kiểm tra đánh giá: “vở sạch- chữ đẹp.”và rèn chữ, giữ vở cho học sinh.
+ Phát huy thành tích của từng thành viên trong tổ, xây dựng ý chí vươn lên. Bên cạnh đó cần nâng cao tính tự chủ, tính sáng tạo, trong mọi công tác.
+ Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, các ngày lễ lớn trong năm.
Nội dung và biện pháp thực hiện:
- Tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới chương trình SGK theo chương trình GDPT 2018. Đổi mới phương pháp giảng dạy và hiệu quả giáo dục và vận dụng vào chương trình chuẩn kiến thức kỹ năng, tăng cường mối quan hệ giữa các tổ khối CM trong nhà trường, nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường học tập chuyên môn, học tập chuyên đề trong năm học.
- Nâng cao giáo dục toàn diện, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức – Đoàn thể, đội thiếu niên – nhi đồng và các ban đại diện cha mẹ học sinh. Nhằm hình thành động cơ đúng đắn trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó giúp cho các em nâng cao ý thức phấn đấu không ngừng vươn lên xây dựng cho các em có một tinh thần tự quản, tự chủ, phát huy những năng khiếu sẵn có và biết sáng tạo trong việc vận dụng những hiểu biết cơ bản. Đồng thời tăng cường quản lý toàn diện cho các em. Tạo điều kiện thuận lợi cho các em mở rộng tầm nhìn, biết cách ứng xử, cách giao tiếp, biết tôn trọng nhân cách, biết cách giúp đỡ lẫn nhau, biết cách thức thi đua cùng tiến bộ.
- Thực hiện dạy học các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học tự chọn theo quy định của CTGDPT 2018; tổ chức các hoạt động củng cố để học sinh tự hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh; các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.
- Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức bán trú với nội dung, hình thức phù hợp điều kiện thực tế, trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh và theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên; các hoạt động bán trú được tổ chức trong khoảng thời gian từ sau giờ học buổi sáng đến trước khi bắt đầu giờ học buổi chiều, thông qua hoạt động bán trú góp phần rèn luyện học sinh về kỹ năng sống, đạo đức, tính kỷ luật, tự phục vụ, trách nhiệm, chia sẻ, yêu thương; việc tổ chức hoạt động bán trú cần linh hoạt, có thể bao gồm các hoạt động: tổ chức ăn trưa, ngủ trưa, vui chơi, giải trí,…cho học sinh; tổ chức ăn trưa, bán trú phải bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe cho học sinh.
- Nề nếp HS bán trú cụ thể
+ Buổi sáng vào học: 7 giờ
+ Thời gian ra chơi: 8 giờ 55 phút – 9 giờ 25 phút
+ Thời gian ra về: Lớp 2: 10 giờ 10 phút
+ Từ 10 giờ 10 phút – 11 giờ 10 phút: Vệ sinh trước khi ăn, tiến hành ăn trưa và vệ sinh sau khi ăn.
+ Từ 11 giờ 10 phút – 11 giờ 20 phút: Nghỉ ngơi sau ăn.
+ Từ 11 giờ 20 phút – 13 giờ 25 phút: Nghỉ trưa.
+ Từ 13 giờ 25 phút – 13 giờ 35 phút: Vệ sinh cá nhân.
+ Buổi chiều vào học: 13 giờ 40 phút
+ Thời gian ăn xế: Từ 14 giờ 55 phút – 15 giờ 25 phút
+ Thời gian học sinh ra về: Khối lớp 2: 16 giờ 15 phút
- Thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em. Bình đẳng giới, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống HIV/ADS…) vào các môn học và h
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2023 - 2024
LỚP 2.6
LỚP 2.6
I. NHIỆM VỤ CHUNG:
- Căn cứ Công văn số1325/PGDĐT-GDTH, ngày 05 tháng 10 năm 2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Tân Uyên về việc hướng dẫn thực hiên nhiêm vụ giáo dục tiểu học năm học 2022-2023
- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Trường Tiểu học Thạnh Phước. Căn cứ vào chỉ đạo của Chuyên môn năm học 2023 - 2024 của Trường Tiểu học Thạnh Phước.
- Căn cứ vào vào tình hình thực tế của Trường tiểu học Thạnh Phước, tôi Cao Minh Hiếu, giáo viên dạy Lớp 2.6 xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2022-2023 như sau:
I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Giáo viên:
| Dạy lớp | Nữ | Đảng viên |
|
|
|
|
2. Học sinh:
- Tổng số học sinh là: 32/16 nữ
- Tổng số học sinh dân tộc là: 2/1 nữ
- Thường trú: 7/5
- Tạm trú: 25/11
3. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm giúp đỡ của BGH và các ban ngành đoàn thể trong nhà trường. Do đó đời sống của giáo viên ổn định, tất cả đều an tâm công tác. Chấp hành tốt các nội quy, quy chế do nhà trường đề ra và thực hiện đầy đủ mọi công tác được giao.
- Tập thể giáo viên trong tổ đoàn kết và thống nhất. Luôn luôn có trách nhiệm cao trong mọi công tác giảng dạy.
2. Khó khăn :
- Đa số các em là con dân nhập cư, chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh covid 19 nên việc làm không ổn định. Phần đông là các em con gia đình công nhân, ít quan tâm đến việc học tập của các em, Chỉ giao phó trách nhiệm cho GV trong công tác giảng dạy.
3. Thiết bị phục vụ giảng dạy:
* Giáo viên:
- Nhà trường cho mượn SGK, SGV, giáo viên tự trang bị các thiết bị để sử dụng giảng dạy trực tuyến đối với môn Toán và Tiếng Việt.
* Học sinh:
- Các em tự trang bị thiết bị thông minh, SGK và các dụng cụ học tập để sử dụng trong các môn học.
II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA NĂM HỌC:
Mục tiêu:
- Tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW, đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: tiếp tục thực hiên các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “nói không với tiêu cực và với bệnh thành tích trong Giáo dục” và xây dựng “Trường học thân thiên, học sinh tích cực”; với phương châm hành động theo chủ đề năm học 2022-2023 là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố nâng cao chất lượng các hoạt động Giáo dục và Đào tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”.
* Thực hiện 3 cuộc vận động:
+ “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.” Rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp. Thực hiện: cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Gắn với đặc thù của ngành là thực hiện các cuộc vận động.
+ “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.” Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và lồng ghép vào một số môn học chính khoá và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
* Đẩy mạnh phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Trong ngành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh.
+ Tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng cho các thành viên trong tổ.
+ Tham gia phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học.
+ Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học trong các tiết dạy trên lớp.
+ Xây dựng trường lớp: “xanh- sạch- đẹp.”
+ Kiểm tra đánh giá: “vở sạch- chữ đẹp.”và rèn chữ, giữ vở cho học sinh.
+ Phát huy thành tích của từng thành viên trong tổ, xây dựng ý chí vươn lên. Bên cạnh đó cần nâng cao tính tự chủ, tính sáng tạo, trong mọi công tác.
+ Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, các ngày lễ lớn trong năm.
Nội dung và biện pháp thực hiện:
- Tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới chương trình SGK theo chương trình GDPT 2018. Đổi mới phương pháp giảng dạy và hiệu quả giáo dục và vận dụng vào chương trình chuẩn kiến thức kỹ năng, tăng cường mối quan hệ giữa các tổ khối CM trong nhà trường, nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường học tập chuyên môn, học tập chuyên đề trong năm học.
- Nâng cao giáo dục toàn diện, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức – Đoàn thể, đội thiếu niên – nhi đồng và các ban đại diện cha mẹ học sinh. Nhằm hình thành động cơ đúng đắn trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó giúp cho các em nâng cao ý thức phấn đấu không ngừng vươn lên xây dựng cho các em có một tinh thần tự quản, tự chủ, phát huy những năng khiếu sẵn có và biết sáng tạo trong việc vận dụng những hiểu biết cơ bản. Đồng thời tăng cường quản lý toàn diện cho các em. Tạo điều kiện thuận lợi cho các em mở rộng tầm nhìn, biết cách ứng xử, cách giao tiếp, biết tôn trọng nhân cách, biết cách giúp đỡ lẫn nhau, biết cách thức thi đua cùng tiến bộ.
- Thực hiện dạy học các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học tự chọn theo quy định của CTGDPT 2018; tổ chức các hoạt động củng cố để học sinh tự hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh; các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.
- Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức bán trú với nội dung, hình thức phù hợp điều kiện thực tế, trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh và theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên; các hoạt động bán trú được tổ chức trong khoảng thời gian từ sau giờ học buổi sáng đến trước khi bắt đầu giờ học buổi chiều, thông qua hoạt động bán trú góp phần rèn luyện học sinh về kỹ năng sống, đạo đức, tính kỷ luật, tự phục vụ, trách nhiệm, chia sẻ, yêu thương; việc tổ chức hoạt động bán trú cần linh hoạt, có thể bao gồm các hoạt động: tổ chức ăn trưa, ngủ trưa, vui chơi, giải trí,…cho học sinh; tổ chức ăn trưa, bán trú phải bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe cho học sinh.
- Nề nếp HS bán trú cụ thể
+ Buổi sáng vào học: 7 giờ
+ Thời gian ra chơi: 8 giờ 55 phút – 9 giờ 25 phút
+ Thời gian ra về: Lớp 2: 10 giờ 10 phút
+ Từ 10 giờ 10 phút – 11 giờ 10 phút: Vệ sinh trước khi ăn, tiến hành ăn trưa và vệ sinh sau khi ăn.
+ Từ 11 giờ 10 phút – 11 giờ 20 phút: Nghỉ ngơi sau ăn.
+ Từ 11 giờ 20 phút – 13 giờ 25 phút: Nghỉ trưa.
+ Từ 13 giờ 25 phút – 13 giờ 35 phút: Vệ sinh cá nhân.
+ Buổi chiều vào học: 13 giờ 40 phút
+ Thời gian ăn xế: Từ 14 giờ 55 phút – 15 giờ 25 phút
+ Thời gian học sinh ra về: Khối lớp 2: 16 giờ 15 phút
- Thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em. Bình đẳng giới, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống HIV/ADS…) vào các môn học và h