Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN ÂM NHẠC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
TOP 5 Sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 TỪ NĂM 2021-2023 UPDATE được soạn dưới dạng file word gồm 5 FILE trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 về ở dưới.
CÁC CHỦ ĐỀ
YOPOVN.COM_Một số giải pháp nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu Âm nhạc lớp 4.

YOPOVN---Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn tập đọc nhạc lớp 4 trường Tiểu học Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm
YOPOVN---Một số phương pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc lớp 4
YOPOVN---MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 4 VÀ 5
YOPOVN---SKKN năm 2023- Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học hát trong môn Âm nhạc ở trường Tiểu học


MỞ ĐẦU​


I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Thực tế cho chúng ta thấy học sinh rất thích học âm nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động của môn âm nhạc. Mục đích của giáo dục Âm nhạc ở trường tiểu học nói riêng là giáo dục tình cảm, đạo đức, thẩm mỹ, trí tuệ, lòng yêu thiên nhiên, yêu Tổ quốc, tình yêu thương con người rộng lớn; Hình thành và phát triển thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể đó là tính tổ chức kỷ luật, tự chủ, mạnh dạn trước mọi người; Giáo dục Âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi trong cuộc sống.
Môn âm nhạc ở lớp 4 ngoài việc học hát các em học sinh còn được tập đọc các bài tập đọc nhạc với các hình tiết tấu đơn giản như : Nốt trắng, nốt đen, móc đơn, được ghép lời ca theo nhạc và được làm các bài tập nhạc vì vậy việc học âm nhạc ở lớp 4 của học sinh Tiểu học đã bắt đầu chuyển sang một giai đoạn mới. Các em trực tiếp được tiếp xúc với các nốt nhạc trên khuông nhạc có khoá son đó là một phân môn mới, phân môn Tập đọc nhạc (TĐN). Bên cạnh đó việc rèn luyện khả năng nghe âm nhạc chuẩn xác, phát triển tai nghe góp phần vào việc giáo dục văn hóa âm nhạc cho các em là điều rất cần thiết . Tuy nhiên phân môn TĐN là một phần khó thể hiện của học sinh, khả năng nhận biết vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc cũng như cao độ, tiết tấu còn chưa tốt.
Thật vậy, trong chương trình giảng dạy Âm nhạc ở trường Tiểu học Hiếu Thành và qua kinh nghiệm được đi dự giờ một số anh chị em đồng nghiệp tôi cảm thấy có sự lúng túng trong các tiết dạy của phân môn này. Vậy làm thế nào để nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn này cho sinh động, hứng thú cuốn hút học sinh đặt biệt là ở học sinh khối
4. Từ trăn trở đó tôi đã chọn đề tài nghiên cứu là “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn tập đọc nhạc lớp 4 trường Tiểu học Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm”.

II. MÔ TẢ NỘI DUNG.​

Ở đề tài này tôi nêu ra những cái khó khi học phân môn tập đọc nhạc ở học sinh lớp 4 ở trường tôi công tác đồng thời tôi trình bày một số biện pháp mà tôi đã thực hiện có hiệu quả để giúp các em học sinh học tốt phân môn tập đọc nhạc.
Có thể nói phương pháp dạy học được xem là con đường, cách thức và là yếu tố quan trọng góp phần cho thành công của tiết dạy, vì vậy tôi đã lựa chọn những biện pháp phù hợp với nhiều đối tượng học sinh và đưa ra cách tổ chức thực hiện trong dạy học.



Đề tài nghiên cứu là “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn tập đọc nhạc lớp

4 trường Tiểu học Hiếu Thành , huyện Vũng Liêm”.


Tôi mong muốn áp dụng đạt hiểu quả tốt trong giảng dạy môn Âm nhạc ở trường tiểu học để giúp học sinh dễ dàng tiếp thu và cảm nhận câu chuyện một cách sâu sắc.

III. PHẠM VI ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.​

Phạm vi nghiên cứu:​

Những biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Tập đọc nhạc môn Âm nhạc lớp 4.

Đối tượng nghiên cứu:​

Học sinh khối 4 trường tiểu học Hiếu Thành.

NỘI DUNG​

THỰC TRẠNG VIỆC HỌC TẬP ĐỌC NHẠC CỦA HỌC SINH LỚP 4​

TRƯỜNG TIỂU HỌC HIẾU THÀNH.

Trong quá trình giảng dạy tôi nhận thấy còn những thuận lợi và khó khăn như sau:

Thuận lợi :​

Được sự quan tâm, chỉ đạo có hiệu quả của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long, Phòng Giáo dục và Đào tạo Vũng Liêm. Trường học khang trang sạch đẹp, đồ dùng dạy học môn âm nhạc có đàn phím điện tử, thanh phách và đồ dùng tự làm phục vụ công tác dạy và học tốt.

Học sinh đều được học môn âm nhạc đa số phụ huynh học sinh đều rất quan tâm đến việc học của con em mình. Phần lớn học sinh đều yêu thích học âm nhạc nên trang bị dụng cụ học tập khá tốt cho môn học.

Giáo viên đạt trên chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ và tham dự đầy đủ các lớp tập huấn, chuyên đề do Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức; có lòng yêu nghề, mến trẻ, tận tụy trong công tác.

Khó khăn:​

Sở thích âm nhạc của học sinh không giống nhau, cảm nhận thẩm mĩ âm nhạc của các em cũng khác biệt. Mức độ tiếp thu và cảm nhận âm thanh của học sinh không đồng đều. Học sinh đa số xuất thân từ con nông dân nên một số em ít được gia đìn

1711117923883.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_Một số giải pháp nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu Âm nhạc lớp 4..doc
    2 MB · Lượt xem: 0
  • YOPOVN---Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn tập đọc nhạc lớp 4 trường Tiểu học H...docx
    51.2 KB · Lượt xem: 0
  • YOPOVN---Một số phương pháp giúp học sinh học tốt môn Âm nhạc lớp 4.docx
    278 KB · Lượt xem: 0
  • YOPOVN---MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 4 VÀ 5.docx
    220.2 KB · Lượt xem: 0
  • YOPOVN---SKKN năm 2023- Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học hát trong môn Âm nh...docx
    32.5 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm 4 5 tuổi âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc trẻ 24 36 tháng sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm nhà trẻ môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm về âm nhạc mầm non đề tài sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,162
    Bài viết
    37,631
    Thành viên
    139,873
    Thành viên mới nhất
    minhduc9090123

    Thành viên Online

    Top