- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP 11 Đề thi học kì 2 tin học 6 có ma trận NĂM 2022 - 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 11 file trang. Các bạn xem và tải đề thi học kì 2 tin học 6 có ma trận về ở dưới.
Câu 1: (2đ) Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống hoàn thành các câu sau đây
a. Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách ………(1)…….. bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh, và các …….(2)…….
b. Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của ………(3)………, giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay ……..(4)…..
c. Định dạng đoạn văn bản làm thay đổi ………(5)……….. của đoạn trong ……(6)………
d. Định dạng trang văn bản làm cho văn bản đẹp và có ……..(7)………. hài hòa
e. Các lệnh định dạng trang văn bản nằm trong thẻ lệnh ……(8)………
Câu 2: (1đ) Nối mỗi nút lệnh ở cột A với một chức năng thích hợp ở cột B
Câu 3: (1đ) Với những gợi ý đã cho, em hãy xác định đâu là chủ đề chính, đâu là các chủ đề nhánh và thực hiện sắp xếp chúng thành một sơ đồ tư duy hợp lý với nội dung tóm tắt các bước tạo sơ đồ tư duy
Câu 4: (1đ)
a. Em hãy điền số cột, số hàng vào vị trí thích hợp trong hộp thoại Insert Table dưới đây để tạo một bảng có 7 hàng, 10 cột
b. Em hãy cho biết với cách kéo thả chuột như trên, sẽ tạo được một bảng có bao nhiêu cột, bao nhiêu hàng?
c. Em hãy cho biết với cách thực hiện như trong hộp thoại Find anh Replace dưới đây ta sẽ thay thế cụm từ nào thành cụm từ nào trong văn bản?
Câu 5: (1đ) Em hãy cho biết để từ bảng 1 thành bảng 2, ta đã thực hiện những thao tác định dạng gì trong bảng?
Câu 6: (2đ)
a. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mục phù hợp ở cột B khi nói về sơ đồ khối của thuật toán
b. Em hãy cho biết cấu trúc của các sơ đồ khối dưới đây thuộc cấu trúc gì?
Câu 7: (1đ) Em hãy cho biết đầu vào (Input) và đầu ra (Output) của các thuật toán sau đây:
a. Thuật toán tính tổng của hai số a và b
b. Thuật toán tính diện tích hình vuông khi biết độ dài một cạnh của nó
Câu 8: (1đ) Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh 26/03, Chi Đoàn tổ chức cho học sinh tham quan một chuyến về nguồn tại Dinh Độc Lập. Đến đây An, Bình và các bạn tham quan biết được thông tin rằng Dinh này được Tổng thống Ngô Đình Diệm khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 1966. Ngoài ra, An và Bình còn biết được Tổng thống Ngô Đình Diệm sinh vào ngày 03 tháng 01 năm 1901 và mất vào ngày 2 tháng 11 năm 1963. Sau khi biết được các thông tin trên, Bình hỏi An: mình đố bạn, Tổng thống Ngô Đình Diệm thọ được bao nhiêu tuổi thì mất? Em hãy giúp An trả lời câu hỏi trên bằng cách sắp xếp các phần của thuật toán thành một thuật toán hoàn chỉnh để tính tuổi của Tổng thống Ngô Đình Diệm nhé.
Câu 1: (2đ) (mỗi câu trả lời đúng được 0.25đ)
Câu 2: (1đ) (mỗi câu trả lời đúng được 0.25đ)
Câu 3: (1đ)
- Xác định đúng chủ đề chính: 0.25đ
- Xác định đúng các chủ đề nhánh: 0.5đ
- Sắp xếp đúng thứ tự các chủ đề nhánh: 0.25đ
Câu 4: (1đ)
a. - Number of Columns: 10 (0.25đ)
- Number of Rows: 7 (0.25đ)
b. 5 cột, 4 hàng (0.25đ)
c.Thay thế cụm từ việt nam thành Việt Nam (0.25đ)
Câu 5: (1đ) (Mỗi câu trả lời đúng được 0.25đ)
- Gộp 4 ô thành 1 ô
- Căn giữa dữ liệu trong bảng
- Chèn thêm cột địa chỉ bên phải cột năm sinh
- Xóa hàng cuối trong bảng
Câu 6: (2đ) (Mỗi câu trả lời đúng được 0.25đ)
a.
b.
Câu 7: (1đ) (Mỗi phần sắp xếp đúng được 0.25đ)
Câu 1 (1đ): Em đang soạn thảo một văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm được một số nội dung và bất ngờ nguồn điện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa gõ thêm có trong văn bản không? Vì sao?
Câu 2 (1 đ):Quan sát hình sau và cho biết:
a) Tên của chủ đề chính.
b) Tên các chủ đề nhánh.
Câu 3 (1 đ): Em hãy kể tên các lệnh định dạng đoạn văn nào có trong đoạn văn bản sau:
Câu 4 (1 đ): Bảng danh sách lớp 6A với cột Tên được trình bày như sau:
Để bổ sung bạn Nguyễn Bảo An vào danh sách mà vẫn đảm bảo yêu cầu danh sách được xếp theo vần A, B, C của tên, em sẽ thêm một dòng ở vị trí nào của bảng? Nêu cách chèn?
Câu 5 (1 đ): Điền từ hoặc cụm từ (chính xác, tìm kiếm, thay thế, yêu cầu) vào chỗ chấm thích hợp để hoàn thành đoạn văn bản dưới đây:
“Công cụ Tìm kiếm và thay thế giúp chúng ta ……(1)…. hoặc …(2)….. các từ hoặc cụm từ theo …(3)…… một cách nhanh chóng và …(4)……”
Câu 6 (2 đ): Thuật toán là gì?. Kể tên các hình hình học dùng để quy ước mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối
Câu 7 (1 đ): Hãy cho biết sơ đồ khối sau thực hiện thuật toán gì? Cho biết đầu vào và đầu ra của thuật toán?
Câu 8 (1 đ): Có mấy loại cấu trúc rẽ nhánh? Kể tên và vẽ sơ đồ khối của các loại cấu trúc đó.
Câu 7: Có mấy loại cấu trúc điều khiển? Kể tên các loại cấu trúc đó. ?(1 đ)
Câu 8 : Em hãy nêu ví dụ về thuật toán giải quyết một nhiệm vụ trong thực tế. Hãy xác định đầu vào, đầu ra ở ví dụ đó. ?(1 đ)
Câu 1 (4 điểm)
a)Sơ đồ tư duy là gì? (2đ)
b)Trong sơ đồ tư duy sau: Em hãy nêu tên của chủ đề chính và tên chủ đề nhánh?(1đ)
c) Bạn Minh đã soạn thảo một đoạn văn bản và định dạng văn bản như sau. Theo em, bạn Minh đã sử dụng những lệnh căn lề nào để căn chỉnh lề của các đoạn văn bản?(1đ)
Câu 2: (2.0đ)
a) Em hãy trình bày các bước tạo bảng?(1.0đ)
b) Quan sát các lệnh sau có trong hộp thoại “Find and Replace” (Hình 14)
Ghép mỗi nút lệnh ở cột bên trái với tác dụng của chúng ở cột bên phải cho phù hợp(1.0đ)
Câu 3(4.0 đ):Hãy cho biết sơ đồ khối sau thực hiện thuật toán gì? Cho biết đầu vào và đầu ra của thuật toán?(1.0đ)
b) Có mấy loại cấu trúc rẽ nhánh? Kể tên và vẽ sơ đồ khối của các loại cấu trúc đó.(3.0đ)
Câu 1: (2.0đ) Sơ đồ tư duy là gì? Sử dụng sơ đồ tư duy có lợi ích gì?
Câu 2: (1.0đ) Quan sát sơ đồ tư duy dưới đây và cho biết:
a) Tên của chủ đề chính.
b) Tên các chủ đề nhánh.
Câu 3: (1.0đ) Sắp xếp các bước chèn thêm hình ảnh từ Internet vào bài tập của em.
a. Chọn ra hình ảnh hợp lí.
b. Định dạng lại hình ảnh cho hợp lí: Nháy chuột vào hình ảnh cần định dạng, chọn thẻ ngữ cảnh Picture Tools, chọn lệnh Format. Sau đó thực hiện các thay đổi cần thiết như: màu sắc, khung viền, kích thước, bố trí ảnh trên trang văn bản, …
c. Lưu văn bản: File/Save hoặc Ctrl + S.
d. Chèn ảnh vào vị trí thích hợp: Insert/Picture.
Câu 4: (1.0đ) Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:
Câu 5: (1.0đ) Cho bảng sau:
Hãy nêu các bước để chèn thêm một cột mới Giới tính trước cột Dân Tộc?
Câu 6: (2.0đ) Thuật toán là gì? Có mấy cách để mô tả thuật toán?
Câu 7: (1.0đ) Cho biết đầu vào, đầu ra của thuật toán sau đây: “Thuật toán tính trung bình cộng của 3 số a, b, c.”
Câu 8: (1.0đ) Câu “ Nếu cuối năm em được học sinh giỏi, mẹ sẽ cho em đi du lịch ở Đà Nẵng, nếu không đạt em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
PASS GIẢI NÉN: yopovn.Com
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!
| ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022 – 2023 MÔN: TIN – LỚP: 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
Câu 1: (2đ) Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống hoàn thành các câu sau đây
Page Layout | Trực quan | Bộ não | Bố cục |
Đường nối | Phân tích vấn đề | Cách trình bày | Văn bản |
b. Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của ………(3)………, giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay ……..(4)…..
c. Định dạng đoạn văn bản làm thay đổi ………(5)……….. của đoạn trong ……(6)………
d. Định dạng trang văn bản làm cho văn bản đẹp và có ……..(7)………. hài hòa
e. Các lệnh định dạng trang văn bản nằm trong thẻ lệnh ……(8)………
Câu 2: (1đ) Nối mỗi nút lệnh ở cột A với một chức năng thích hợp ở cột B
CỘT A | CỘT B |
1. | a. Điền tự động số thứ tự đầu đoạn văn bản |
2. | b. Căn giữa |
3. | c. Tăng mức thụt lề trái đoạn văn bản |
4. | d. Thay đổi khoảng cách giữa các dòng trong đoạn văn bản |
| | ||||||||
| |||||||||
| |
Câu 4: (1đ)
a. Em hãy điền số cột, số hàng vào vị trí thích hợp trong hộp thoại Insert Table dưới đây để tạo một bảng có 7 hàng, 10 cột
b. Em hãy cho biết với cách kéo thả chuột như trên, sẽ tạo được một bảng có bao nhiêu cột, bao nhiêu hàng?
c. Em hãy cho biết với cách thực hiện như trong hộp thoại Find anh Replace dưới đây ta sẽ thay thế cụm từ nào thành cụm từ nào trong văn bản?
Câu 5: (1đ) Em hãy cho biết để từ bảng 1 thành bảng 2, ta đã thực hiện những thao tác định dạng gì trong bảng?
SƠ YẾU LÝ LỊCH HỌC SINH TỔ 1 | ||
STT | HỌ TÊN | NĂM SINH |
1 | Lý Trần Minh Phụng | 12/05/2011 |
2 | Lê Hồng Anh | 14/03/2011 |
3 | Nguyễn Huỳnh Yến Nhi | 01/02/2011 |
4 | Trần Hà Lê Huỳnh | 18/09/2011 |
5 | Phạm Huỳnh Hà My | 09/12/2011 |
SƠ YẾU LÝ LỊCH HỌC SINH TỔ 1 | |||
STT | HỌ TÊN | NĂM SINH | ĐỊA CHỈ |
1 | Lý Trần Minh Phụng | 12/05/2011 | Phước Thắng |
2 | Lê Hồng Anh | 14/03/2011 | Phước Bình |
3 | Nguyễn Huỳnh Yến Nhi | 01/02/2011 | Tân Phước |
4 | Trần Hà Lê Huỳnh | 18/09/2011 | Phước Bình |
|
|
Câu 6: (2đ)
a. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mục phù hợp ở cột B khi nói về sơ đồ khối của thuật toán
CỘT A | CỘT B |
1. | a. Bắt đầu hoặc kết thúc |
2. | b. Chỉ hướng thực hiện tiếp theo |
3. | c. Đầu vào hoặc đầu ra |
4. | d. Bước xử lí |
5. | e. Bước kiểm tra điều kiện |
b. Em hãy cho biết cấu trúc của các sơ đồ khối dưới đây thuộc cấu trúc gì?
| ||||||||
| ||||||||
| ||||||||
|
Câu 7: (1đ) Em hãy cho biết đầu vào (Input) và đầu ra (Output) của các thuật toán sau đây:
a. Thuật toán tính tổng của hai số a và b
b. Thuật toán tính diện tích hình vuông khi biết độ dài một cạnh của nó
Câu 8: (1đ) Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh 26/03, Chi Đoàn tổ chức cho học sinh tham quan một chuyến về nguồn tại Dinh Độc Lập. Đến đây An, Bình và các bạn tham quan biết được thông tin rằng Dinh này được Tổng thống Ngô Đình Diệm khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 1966. Ngoài ra, An và Bình còn biết được Tổng thống Ngô Đình Diệm sinh vào ngày 03 tháng 01 năm 1901 và mất vào ngày 2 tháng 11 năm 1963. Sau khi biết được các thông tin trên, Bình hỏi An: mình đố bạn, Tổng thống Ngô Đình Diệm thọ được bao nhiêu tuổi thì mất? Em hãy giúp An trả lời câu hỏi trên bằng cách sắp xếp các phần của thuật toán thành một thuật toán hoàn chỉnh để tính tuổi của Tổng thống Ngô Đình Diệm nhé.
| | ||||||
| |||||||
| |||||||
ĐÁP ÁN ĐỀ THAM KHẢO KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 |
Thời gian làm bài: 45 phút |
1 – trực quan | 5 – cách trình bày |
2 – đường nối | 6 – văn bản |
3 – bộ não | 7 – bố cục |
4 – phân tích vấn đề | 8 – Page Layout |
1 - c | 2 - d | 3 - b | 4 - a |
- Xác định đúng chủ đề chính: 0.25đ
- Xác định đúng các chủ đề nhánh: 0.5đ
- Sắp xếp đúng thứ tự các chủ đề nhánh: 0.25đ
Câu 4: (1đ)
a. - Number of Columns: 10 (0.25đ)
- Number of Rows: 7 (0.25đ)
b. 5 cột, 4 hàng (0.25đ)
c.Thay thế cụm từ việt nam thành Việt Nam (0.25đ)
Câu 5: (1đ) (Mỗi câu trả lời đúng được 0.25đ)
- Gộp 4 ô thành 1 ô
- Căn giữa dữ liệu trong bảng
- Chèn thêm cột địa chỉ bên phải cột năm sinh
- Xóa hàng cuối trong bảng
Câu 6: (2đ) (Mỗi câu trả lời đúng được 0.25đ)
a.
1 - a | 2 - c | 3 - d | 4 - e | 5 - b |
1. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu | 2. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ | 3. Cấu trúc lặp |
| ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022 – 2023 MÔN: TIN – LỚP: 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
Câu 1 (1đ): Em đang soạn thảo một văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm được một số nội dung và bất ngờ nguồn điện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa gõ thêm có trong văn bản không? Vì sao?
Câu 2 (1 đ):Quan sát hình sau và cho biết:
a) Tên của chủ đề chính.
b) Tên các chủ đề nhánh.
Câu 3 (1 đ): Em hãy kể tên các lệnh định dạng đoạn văn nào có trong đoạn văn bản sau:
Câu 4 (1 đ): Bảng danh sách lớp 6A với cột Tên được trình bày như sau:
STT | Họ đệm | Tên |
1 | Nguyễn Hải | Bình |
2 | Hoàng Thuỳ | Dương |
3 | Đào Mộng | Điệp |
Câu 5 (1 đ): Điền từ hoặc cụm từ (chính xác, tìm kiếm, thay thế, yêu cầu) vào chỗ chấm thích hợp để hoàn thành đoạn văn bản dưới đây:
“Công cụ Tìm kiếm và thay thế giúp chúng ta ……(1)…. hoặc …(2)….. các từ hoặc cụm từ theo …(3)…… một cách nhanh chóng và …(4)……”
Câu 6 (2 đ): Thuật toán là gì?. Kể tên các hình hình học dùng để quy ước mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối
Câu 7 (1 đ): Hãy cho biết sơ đồ khối sau thực hiện thuật toán gì? Cho biết đầu vào và đầu ra của thuật toán?
Câu 8 (1 đ): Có mấy loại cấu trúc rẽ nhánh? Kể tên và vẽ sơ đồ khối của các loại cấu trúc đó.
Người duyệt đề Nguyễn Minh Trí | Người ra đề Trình Thị Ngọc Phúc |
ĐÁP ÁN ĐỀ THAM KHẢO KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 |
Thời gian làm bài: 45 phút |
Câu | Hướng dẫn chấm | Điểm |
1 | Nội dung em vừa thêm có thể không có trong văn bản đó vì trong khoảng thời gian gõ thêm nội dung, em không thực hiện thao tác lưu văn bản nên khi mất điện văn bản sẽ bị đóng lại và không được lưu lại trong văn bản. | 1 |
2 | Tên chủ đề chính là: future Tên chủ đề nhánh là: Family, job, education, food &health, love, sport & fun | 0.25 0.75 |
3 | Tiêu đề căn lề giữa Đoạn 1 căn lề trái, thụt lề đầu dòng Đoạn 2 căn lề phải, thụt lề đầu dòng Giãn đoạn | |
4 | Để thêm bạn Nguyễn Văn An vào bảng mà không làm thay đổi thứ tự sắp xếp thì ta thêm vào sau hàng tiêu đề Cách thực hiện B1: Nháy chuột vào ô bất kì trong hàng tiêu đề (ô họ và tên) B2: Chọn thẻ Layout, tại nhóm lệnh Rows & Columns, chọn lệnh Insert below. Ta thấy 1 hàng trống xuất hiện sau ô được chọn | 1 |
5 |
| 0.25 0.25 0.25 0.25 |
6 | Thuật toán là một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự sao cho khi thực hiện những chỉ dẫn này người ta giải quyết được vấn đề hoặc nhiệm vụ đã cho. | 0.5 0.5 |
7 | Thuật toán tìm UCLN của 2 số a và b Input: 2 số a và b Output: UCLN | 0.5 0.25 0.25 |
8 | Có 2 loại cấu trúc rẽ nhánh + Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu +Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ | 0.5 0.5 |
| ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022 – 2023 MÔN: TIN – LỚP: 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
- Câu 1: Em hãy cho biết sơ đồ tư duy là gì và sử dụng sơ đồ tư duy có lợi ích gì?( 2đ)
- Câu 2: Em hãy nêu các yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản?( 1đ )
- Câu 3: Em hãy nêu tác dụng của các nút lệnh sau:
- Câu 4: Tác dụng của công cụ tìm kiếm và thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản?(1 đ)
- Câu 5: Em hãy nêu ưu điểm của việc trình bày thông tin ở dạng bảng?( 1đ ).
Câu 7: Có mấy loại cấu trúc điều khiển? Kể tên các loại cấu trúc đó. ?(1 đ)
Câu 8 : Em hãy nêu ví dụ về thuật toán giải quyết một nhiệm vụ trong thực tế. Hãy xác định đầu vào, đầu ra ở ví dụ đó. ?(1 đ)
ĐÁP ÁN ĐỀ THAM KHẢO KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 |
Thời gian làm bài: 45 phút |
Câu hỏi | Đáp án | Điểm | ||
Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 | - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. Sơ đồ tư duy giúp ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn đề. - Các yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản: + Chọn hướng trang. + Đặt lề trang. + Lựa chọn khổ giấy. - a. Căn thẳng lề trái. b. Căn giữa. c. Căn thẳng lề phải. d. Căn thẳng hai lề. - Công cụ tìm kiếm và thay thế giúp tìm kiếm thay thế từ hoặc cụm từ theo yêu cầu một cách nhanh chóng và chính xác. - Bảng đùng để trình bày thông tin một cách cô đọng, giúp dễ dàng tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin. - Hình bên mô tả thuật toán tính tổng của a và b. Đầu vào: giá trị a và b. Đầu ra: giá trị tổng của a+b. - Có 3 loại cấu trúc điều khiển: + Cấu trúc tuần tự + cấu trúc rẽ nhánh + cấu trúc lặp - Có thể kể ra 1 số công việc như: Luộc rau, rán trứng, gấp quần aó, vẽ tranh...
| (2,0đ) (1,0đ) (1,0đ) (1,0đ) (1,0đ) (2,0đ) (1,0đ) (1,0đ) | ||
| | | ||
| | | ||
| ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022 – 2023 MÔN: TIN – LỚP: 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
Câu 1 (4 điểm)
a)Sơ đồ tư duy là gì? (2đ)
b)Trong sơ đồ tư duy sau: Em hãy nêu tên của chủ đề chính và tên chủ đề nhánh?(1đ)
c) Bạn Minh đã soạn thảo một đoạn văn bản và định dạng văn bản như sau. Theo em, bạn Minh đã sử dụng những lệnh căn lề nào để căn chỉnh lề của các đoạn văn bản?(1đ)
Câu 2: (2.0đ)
a) Em hãy trình bày các bước tạo bảng?(1.0đ)
b) Quan sát các lệnh sau có trong hộp thoại “Find and Replace” (Hình 14)
Ghép mỗi nút lệnh ở cột bên trái với tác dụng của chúng ở cột bên phải cho phù hợp(1.0đ)
1) Close | a) Khi tìm thấy, thay thế từng cụm từ trong mục “Find what” bằng cụm từ trong mục “Replace with” |
2) Replace | b) Thay thế tất cả cụm từ trong mục “Find what” bằng cụm từ trong mục “Replace with” |
3)Replace All | c) Tìm cụm từ tiếp theo trong mục Find what |
4) Find Next | d) Đóng hộp thoại |
Câu 3(4.0 đ):Hãy cho biết sơ đồ khối sau thực hiện thuật toán gì? Cho biết đầu vào và đầu ra của thuật toán?(1.0đ)
b) Có mấy loại cấu trúc rẽ nhánh? Kể tên và vẽ sơ đồ khối của các loại cấu trúc đó.(3.0đ)
ĐÁP ÁN ĐỀ THAM KHẢO KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 |
Thời gian làm bài: 45 phút |
CÂU | NỘI DUNG | ĐIỂM |
TỰ LUẬN | ||
CÂU 1:(4.0đ) | a) Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. | 2.0đ |
b)Tên chủ đề chính: ô nhiễm môi trường biển. Có 4 chủ đề nhánh: thực trạng, giải pháp, nguyên nhân, hậu qủa | 1.0đ | |
c) Các lệnh được sử dụng trong văn bản: - Tiêu đề: Căn lề giữa. - Khổ thơ: Căn thẳng lề trái và tăng mức thụt lề, đặt khổ thơ lùi vào một khoảng cách tạo điểm nhấn cho văn bản. - Dòng cuối: Căn thẳng lề phải. | 1.0đ | |
CÂU 2:(2.0đ) | a) các bước tạo bảng: +b1: Chọn Insert. +b2: Chọn mũi tên nhỏ bên dưới Table. +b3: Di chuyển chuột để chọn số hàng, số cột. b) 1-d; 2-a; 3-b; 4-c | 1.0đ 1.0đ |
Câu 3: (4.0đ) | Sơ đồ thực hiện phép tìm ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT của hai số a,b. + Đầu vào: hai số tự nhiên a, b + Đầu ra: ƯCLN của hai số a, b. Có 2 loại cấu trúc rẽ nhánh: rẽ nhánh dạng thiếu và rẽ nhánh dạng đủ. + Sơ đồ khối Rẽ nhánh dạng thiếu Rẽ nhánh dạng đủ | 0.5đ 0.25đ 0.25đ 1.0đ 1.0đ 1.0đđ |
| ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022 – 2023 MÔN: TIN – LỚP: 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
Câu 1: (2.0đ) Sơ đồ tư duy là gì? Sử dụng sơ đồ tư duy có lợi ích gì?
Câu 2: (1.0đ) Quan sát sơ đồ tư duy dưới đây và cho biết:
a) Tên của chủ đề chính.
b) Tên các chủ đề nhánh.
Câu 3: (1.0đ) Sắp xếp các bước chèn thêm hình ảnh từ Internet vào bài tập của em.
a. Chọn ra hình ảnh hợp lí.
b. Định dạng lại hình ảnh cho hợp lí: Nháy chuột vào hình ảnh cần định dạng, chọn thẻ ngữ cảnh Picture Tools, chọn lệnh Format. Sau đó thực hiện các thay đổi cần thiết như: màu sắc, khung viền, kích thước, bố trí ảnh trên trang văn bản, …
c. Lưu văn bản: File/Save hoặc Ctrl + S.
d. Chèn ảnh vào vị trí thích hợp: Insert/Picture.
Câu 4: (1.0đ) Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:
Phát biểu | Đúng(Đ)/ Sai (S) |
a) Công cụ “Find” giúp tìm thấy tất cả các từ cần tìm trong văn bản | |
b) Nên cẩn trọng trong khi sử dụng lệnh “Replace All” vì việc thay thế tất cả các từ có thể làm nội dung văn bản không chính xác | |
c) Để thay thế lần lượt từng từ hoặc cụm từ được tìm kiếm em sử dụng nút “Replace” | |
d) Để thực hiện chức năng tìm kiếm văn bản, em chọn lênh Find trong thẻ View |
STT | Họ và tên | Năm sinh | Dân tộc |
1 | Trần Văn An | ||
2 | Nguyễn Thị Hoàng Anh |
Câu 6: (2.0đ) Thuật toán là gì? Có mấy cách để mô tả thuật toán?
Câu 7: (1.0đ) Cho biết đầu vào, đầu ra của thuật toán sau đây: “Thuật toán tính trung bình cộng của 3 số a, b, c.”
Câu 8: (1.0đ) Câu “ Nếu cuối năm em được học sinh giỏi, mẹ sẽ cho em đi du lịch ở Đà Nẵng, nếu không đạt em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
------HẾT-----
ĐÁP ÁN ĐỀ THAM KHẢO KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 |
Thời gian làm bài: 45 phút |
Câu | Nội dung | Điểm |
Câu 1 | – Sơ đồ tư duy là: phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. – Sử dụng sơ đồ tư duy có lợi ích: tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não, giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn đề. | 2.0 |
Câu 2 | Tên của chủ đề chính: biến và hằng Tên các chủ đề nhánh: khái niệm hằng, cách khai báo hằng, khái niệm biến, cách khai báo biến, sử dụng biến trong chương trình. | 0.5 0.5 |
Câu 3 | Sắp xếp các bước chèn thêm hình ảnh từ Internet vào bài tập của em. a®d®b®c | 0.25 0.25 0.25 0.25 |
Câu 4 | a) Đúng b) Đúng c) Đúng d) Sai | 0.25 0.25 0.25 0.25 |
Câu 5 | Các bước để chèn thêm một cột Giới tính trước cột Dân Tộc: B1: Nháy chuột tại cột Dân tộc B2: Vào thẻ Layout và chọn lệnh Insert Left. | 1.0 |
Câu 6 | - Thuật toán là một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự sao cho khi thực hiện những chỉ dẫn này người ta giải quyết được vấn đề hoặc nhiệm vụ đã cho. - Có 2 cách để mô tả thuật toán là liệt kê các bước bằng ngôn ngữ tự nhiên và sử dụng sơ đồ khối. | 1.0 1.0 |
Câu 7 | Đầu vào: 3 số a, b, c. Đầu ra: trung bình cộng 3 số a, b, c. | 1.0 |
Câu 8 | Câu “Nếu cuối năm em được học sinh giỏi, mẹ sẽ cho em đi du lịch ở Đà Nẵng, nếu không đạt em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển rẽ nhánh dạng đủ. | 1.0 |
PASS GIẢI NÉN: yopovn.Com
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!