- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,315
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 Chủ đề: QUÊ HƯƠNG- ĐẤT NƯỚC Bài 2: NHÂN VẬT VỚI TRANG PHỤC DÂN TỘC (2 tiết)- (tiết 1) được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Mĩ thuật lớp 4
Ngày dạy: 24/01/2024
I. Yêu cầu cần đạt
Giúp hs hiểu sơ được đặc điểm trang phục của các dân tộc ở Việt Nam
Tạo được cách cắt, dán tạo mô hình nhân vật với trang phục truyền thống của dân tộc.
Tạo được mô hình nhân vật với trang phục dân tộc bằng giấy, bìa, màu.
Năng lực
Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về trang phục dân tộc trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại thiết kế trang phục dân tộc có trang trí và hình tượng nhân vật theo nhiều hình thức khác nhau.
Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các trang phục dân tộc có trang trí bằng cách thiết kế cho nhân vật.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Một số hình ảnh về trang phục dân tộc. Hình ảnh minh họa liên quan đến bài học
Học sinh: Giấy vẽ, bìa, bút chì, màu…
III. Các hoạt động dạy học
Mĩ thuật lớp 4
Ngày dạy: 24/01/2024
Chủ đề: QUÊ HƯƠNG- ĐẤT NƯỚC
Bài 2: NHÂN VẬT VỚI TRANG PHỤC DÂN TỘC (2 tiết)- (tiết 1)
Bài 2: NHÂN VẬT VỚI TRANG PHỤC DÂN TỘC (2 tiết)- (tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
Giúp hs hiểu sơ được đặc điểm trang phục của các dân tộc ở Việt Nam
Tạo được cách cắt, dán tạo mô hình nhân vật với trang phục truyền thống của dân tộc.
Tạo được mô hình nhân vật với trang phục dân tộc bằng giấy, bìa, màu.
Năng lực
Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về trang phục dân tộc trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại thiết kế trang phục dân tộc có trang trí và hình tượng nhân vật theo nhiều hình thức khác nhau.
Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các trang phục dân tộc có trang trí bằng cách thiết kế cho nhân vật.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Một số hình ảnh về trang phục dân tộc. Hình ảnh minh họa liên quan đến bài học
Học sinh: Giấy vẽ, bìa, bút chì, màu…
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Hoạt động mở đầu Gv cho Hs xem video về một số dân tộc Việt Nam, đặt câu hỏi: Bạn nào có thể cho thầy biết, video các bạn vừa xem đã nhắc đến những dân tộc nào? Video mà chúng ta vừa xem có nhắc đến các dân tộc như là Kinh, dân tộc Thái… đó là những dân tộc trong 54 dân tộc anh em của Việt Nam và nhắc đến hình ảnh trang phục của một số dân tộc ở Việt Nam, mỗi 1 dân tộc có 1 bản sắc và trang phục riêng của họ, và bài học của chúng ta hôm nay cũng liên quan đến trang phục. Nằm trong chủ đề Quê Hương Đất Nước bài 2: Nhân vật với trang phục dân tộc (2 tiết) (tiết 1) Hoạt động hình thành kiến thức Khám phá một số trang phục của các dân tộc ở Việt Nam Gv cho Hs quan sát hình ảnh 1 số trang phục của dân tộc ở Việt Nam và đặt câu hỏi: Trang phục có những bộ phận nào? Màu sắc, cách trang trí của trang phục như thế nào? Đặc điểm riêng của từng trang phục là gì? Ngoài những trang phục trên em còn biết trang phục của dân tộc nào khác? Gv cho Hs xem thêm 1 số hình ảnh trang phục của dân tộc ở Việt Nam Vậy là chúng ta đã tìm hiểu được đặc điểm cũng như là kiểu dáng trang phục của một số dân tộc ở Việt Nam. Vậy để làm được mô hình nhân vật với trang phục cần những bước nào? Chúng ta cùng tìm hiểu ở các bước cách thực hiện. Cách thực hiện Gv cho Hs quan sát thảo luận nhóm 5 và nêu các bước tạo mô hình nhân vật vói trang phục dân tộc bằng giấy bìa và màu. Lưu ý: Kết hợp các hình cắt và trang trí bằng giấy bìa, màu có thể tạo được mô hình nhân vật với trang phục dân tộc. Gv hướng dẫn Hoạt động Luyện tập- thực hành Hs thực hiện theo nhóm Yêu cầu: Lựa chọn trang phục truyền thống em biết, tạo mô hình nhân vật với trang phục. Gv quan sát, giúp đỡ học sinh Hoạt động phân tích đánh giá Gv hướng dẫn Hs trưng bày và nhận xét theo các tiêu chí: Các em nhận thấy trang phục thể hiện như thế nào? Có phù hợp với yêu cầu của bài hay chưa? Hình dáng trang phục có cân đối với sản phẩm hay không? Và nhóm em còn làm gì để cho sản phẩm mình thêm sinh động. Gv nhận xét, tuyên dương | Hs xem video Hs trả lời Hs quan sát và làm việc nhóm Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs quan sát Hs lắng nghe Hs quan sát, thảo luận và nêu Hs quan sát Hs nêu yêu cầu Hs trưng bày Hs nhận xét Hs lắng nghe |