- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT HỘI GIẢNG LỊCH SỬ 7: Bài 18: NHÀ HỒ VÀ CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC MINH (1400-1407) (tiết 1) được soạn dưới dạng file WORD + PPT gồm 32 trang, 2 file . Các bạn xem và tải về ở dưới.
GV: Đàm Văn Tuấn
Tuần 25 – Tiết 37
I. Mục tiêu
1. Yêu cầu cần đạt:
2.1 Năng lực Lịch sử :
- Tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng được các sơ đồ, lược đồ, nguồn tư liệu hình ảnh và tư liệu văn bản trong bài học.
- Nhận thức và tư duy lịch sử:
+Trình bày được hoàn cảnh dẫn đến sự thành lập của nhà Hồ
+ Nêu 1 số nội dung chủ yếu trong cải cách của Hồ Qúy Ly và nêu được tác động của những cải cách ấy đối với xã hội thời Hồ.
+ Mô tả lại Cuộc kháng chiến của chống quân Minh.
+ Giải thích được nguyên nhân thất bại của cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược.
2.2 Năng lực chung:
- Giao tiếp - hợp tác
+ Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với bản đồ, hình ảnh để trình bày thông tin.
+ Biết lắng nghe và phản biện ý kiến.
- Tự chủ - tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.
3. Về phẩm chất:
- Yêu nước: Có ý thức tìm hiểu truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc.
- Chăm chỉ: đọc sách báo, tìm tư liệu trên mạng để mở rộng hiểu biết.
- Trách nhiệm: Tích cực tham gia hoạt động tập thể.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Laptop, máy chiếu;
- 3 phiếu học tập.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động mở đầu (3 phút)
a) Mục tiêu: Giúp học sinh xác định được vấn đề gì cần tìm hiểu trong bài học
b) Nội dung: GV cho HS xem trên máy chiếu, nội dung:
c) Sản phẩm:
Đây là triều đại tồn tại ngắn nhất trong lịch sử phong kiến nước ta;
Lần đầu tiên, tiền giấy được ban hành vào triều đại này;
Nước ta được triều đại này đổi tên là ĐẠI NGU;
Triều đại này có kinh thành xây dựng trong ba tháng, là toà thành đá lớn nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á, năm 2011 được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.
d) Tổ chức thực hiện: 3 phút
*Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho HS xem nội dung, một HS đọc thông tin cho cả lớp cùng nghe.
*Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS phát biểu ý kiến.
*Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
* Bước 4. Kết luận, nhận định: đây là các từ khóa liên quan đến bài học hôm nay, để tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nội dung, chúng ta sẽ đi vào bài học NHÀ HỒ VÀ CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC MINH (1400-1407)
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!
GV: Đàm Văn Tuấn
KẾ HOẠCH BÀI DẠY (DỰ THI CẤP HUYỆN)
Tuần 25 – Tiết 37
BÀI 18:
NHÀ HỒ VÀ CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC MINH
(1400-1407)
Phân môn Lịch sử lớp: 7
Thời gian thực hiện: (2 tiết) (Tiết 37,38)
NHÀ HỒ VÀ CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC MINH
(1400-1407)
Phân môn Lịch sử lớp: 7
Thời gian thực hiện: (2 tiết) (Tiết 37,38)
I. Mục tiêu
1. Yêu cầu cần đạt:
- - Trình bày được sự ra đời của nhà Hồ.
- - Giới thiệu được 1 số nội dung chủ yếu trong cải cách của Hồ Qúy Ly và nêu được tác động của những cải cách ấy đối với xã hội thời Hồ.
- - Mô tả được những nét chính về cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Minh.
- - Giải thích được nguyên nhân thất bại của cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược.
2.1 Năng lực Lịch sử :
- Tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng được các sơ đồ, lược đồ, nguồn tư liệu hình ảnh và tư liệu văn bản trong bài học.
- Nhận thức và tư duy lịch sử:
+Trình bày được hoàn cảnh dẫn đến sự thành lập của nhà Hồ
+ Nêu 1 số nội dung chủ yếu trong cải cách của Hồ Qúy Ly và nêu được tác động của những cải cách ấy đối với xã hội thời Hồ.
+ Mô tả lại Cuộc kháng chiến của chống quân Minh.
+ Giải thích được nguyên nhân thất bại của cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược.
2.2 Năng lực chung:
- Giao tiếp - hợp tác
+ Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với bản đồ, hình ảnh để trình bày thông tin.
+ Biết lắng nghe và phản biện ý kiến.
- Tự chủ - tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.
3. Về phẩm chất:
- Yêu nước: Có ý thức tìm hiểu truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc.
- Chăm chỉ: đọc sách báo, tìm tư liệu trên mạng để mở rộng hiểu biết.
- Trách nhiệm: Tích cực tham gia hoạt động tập thể.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Laptop, máy chiếu;
- 3 phiếu học tập.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động mở đầu (3 phút)
a) Mục tiêu: Giúp học sinh xác định được vấn đề gì cần tìm hiểu trong bài học
b) Nội dung: GV cho HS xem trên máy chiếu, nội dung:
c) Sản phẩm:
Đây là triều đại tồn tại ngắn nhất trong lịch sử phong kiến nước ta;
Lần đầu tiên, tiền giấy được ban hành vào triều đại này;
Nước ta được triều đại này đổi tên là ĐẠI NGU;
Triều đại này có kinh thành xây dựng trong ba tháng, là toà thành đá lớn nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á, năm 2011 được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.
NHỮNG THÔNG TIN TRÊN NÓI VỀ TRIỀU ĐẠI NÀO ?
Đáp án: Nhà Hồ (1400-1407)
Đáp án: Nhà Hồ (1400-1407)
d) Tổ chức thực hiện: 3 phút
*Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho HS xem nội dung, một HS đọc thông tin cho cả lớp cùng nghe.
*Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS phát biểu ý kiến.
*Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
* Bước 4. Kết luận, nhận định: đây là các từ khóa liên quan đến bài học hôm nay, để tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nội dung, chúng ta sẽ đi vào bài học NHÀ HỒ VÀ CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC MINH (1400-1407)
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:
- 2.1. Hoạt động 1: Trình bày Nhà Hồ thành lập (10 phút)
- a) Mục tiêu: Trình bày được sự ra đời của nhà Hồ.
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!