- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Yêu cầu cần đạt môn đạo đức lớp 2 MỚI NHẤT
Yêu cầu cần đạt môn Đạo đức 2 Cánh diều được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Yêu cầu cần đạt môn Đạo đức 2 Cánh diều được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2
Tên chủ đề | Tên bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt của Chương trình | Năng lực | |
Năng lực đặc thù | Năng lực chung | ||||
Quý trọng thời gian | Quý trọng thời gian | 2 | - Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian; - Biết vì sao phải quý trọng thời gian; - Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí. | Năng lực điều chỉnh hành vi: - Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian - Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Thể hiện thái độ đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi; không đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi - Điều chỉnh hành vi: Bước đầu biết thực hành sử dụng thời gian hợp lí và thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí. Năng lực phát triển bản thân: - Lập kế hoạch phát triển bản thân: Lập được kế hoạch cá nhân, sắp xếp hoạt động và lập thời gian biểu của cá nhân trong một ngày. | - Năng lực tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác |
Nhận lỗi và sửa lỗi | Nhận lỗi và sửa lỗi | 2 | - Nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi; - Biết vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi; - Thực hiện được việc nhận lỗi và sửa lỗi; - Đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi; không đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi | Năng lực điều chỉnh hành vi: - Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi - Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Thể hiện được thái độ đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi; không đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi - Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được việc nhận lỗi và sửa lỗi; Bước đầu biết điều chỉnh và nhắc nhở bạn cùng thực hiện việc nhận lỗi và sửa lỗi. | - Năng lực tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác |
Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | Bảo quản đồ dùng cá nhân | 2 | - Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân; - Biết vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân; - Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân; - Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân. | Năng lực điều chỉnh hành vi: - Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân. - Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Nhận xét được việc làm của các bạn về việc giữ gìn và bảo quản đồ dùng gia đình. - Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân; Bước đầu nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân. | - Năng lực tự chủ và tự học |
Bảo quản đồ dùng gia đình | 2 | - Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình; - Biết vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình; - Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng gia đình; - Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình. | Năng lực điều chỉnh hành vi: - Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình; Nêu được lí do vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình - Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Nhận xét được việc làm của các bạn về việc giữ gìn và bảo quản đồ dùng gia đình. - Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân; Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng của gia đình cẩn thận. | - Năng lực tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác |