- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 6 NĂM 2023 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ và tên:
Sinh ngày
Trình độ:
Đơn vị công tác:
I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2022- 2023 của Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, năm học tiếp tục "Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục"; hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo".
Bản thân tôi được giao nhiệm vụ giảng dạy và chủ nhiệm lớp lớp 6. Xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp. Tôi đã thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành cũng như phát động tới toàn thể các em học sinh của lớp thực hiện tốt các cuộc vận động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch giáo dục đề ra.
1. Đặc điểm tình hình.
a. Thuận lợi:
- Học sinh ham học, phần lớn các em đều ngoan, chăm chỉ, có ý thức học tập tốt.
- Được sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám Hiệu nhà trường, đề ra chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng lớp trong năm học.
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương.
- Sự quan tâm từ phía phụ huynh học sinh.
- Có sự kết hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm với giáo viên bộ môn và giáo iên chuyên trong công tác quản lý học sinh lớp.
- Bản thân tôi là giáo viên chủ nhiệm nhiều năm luôn nhiệt tình trong công tác, quan tâm giáo dục học sinh về mọi mặt.
b. Khó khăn:
- Lớp có tỉ lệ học sinh nam nhiều hơn nữ nên sự cân bằng giới cũng gặp một phần khó khăn. Tính tình các em hiếu động, nghịch, hay chọc ghẹo các bạn cùng lớp.
- Một số phụ huynh mải mê làm kinh tế ít quan tâm tới con em mình và giao phó cho nhà trường và cô giáo đó là một trong những khó khăn đối với bản thân tôi trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp.
- Khó khăn lớn nữa là một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt ở cùng ông bà và người thân không có cha mẹ bên cạnh, nên không ai quan tâm, giúp đỡ việc học cho các em nên việc học tập của các em chưa được tốt như các em khác.
2. Chức năng nhiệm vụ:
- Năm học 2022- 2023 chủ nhiệm và giảng dạy lớp 6, tổng số học sinh là: 32 em.
II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
- Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm lớp bản thân tôi đã đúc rút cho mình một số giải pháp để làm tốt công tác chủ nhiêm lớp, cụ thể là: Bước vào năm học mới tôi nắm bắt ngay tình hình chung của lớp cũng như điều kiện hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tìm hiểu khả năng, năng lực của mỗi em, nắm được học lực của học sinh năng khiếu, học sinh hạn chế, qua bàn giao kết quả học tập của các em từ giáo viên chủ nhiệm năm trước. Đặc biệt với học sinh đầu cấp tôi đã giành nhiều thời gian để sát sao và hướng dẫn các em làm quen với môi trường và cách học tập mới
- Bắt đầu vào tuần đầu tiên, cá nhân tôi tiến hành họp lớp, ổn định lớp, sắp xếp chỗ ngồi cho các em.
- Tổ chức họp lớp bầu ban cán sự lớp, sau đó cho biểu quyết để bầu ra những em có ý thức tốt, học trội, có năng lực để cùng với cô giáo đưa phong trào học tập của lớp đi lên theo phong trào “ Đôi bạn cùng tiến”. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên cán sự: Chia lớp 3 tổ với nhiệm vụ cụ thể như sau:
+ Lớp trưởng: bao quát công việc chung của lớp, theo dõi tình hình chung, dò bài và kiểm tra các tổ trưởng.
+ Lớp phó học tập: làm thay nhiệm vụ của lớp trưởng khi lớp trưởng nghỉ vắng, ghi nhận những bạn học thuộc bài, không thuộc bài, những bạn có ý thức trong học tập cũng như những bạn còn lười học. Đôn đốc các bạn trong lớp về việc làm bài, học bài, chuẩn bị bài và đồ dùng học tập.
- Lớp phó lao động: phụ trách lao động vệ sinh trong và ngoài lớp. Chăm sóc cây xanh trong phòng học,..
BÁO CÁO
THÀNH TÍCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 6
(Năm học 2022-2023)
THÀNH TÍCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 6
(Năm học 2022-2023)
Họ và tên:
Sinh ngày
Trình độ:
Đơn vị công tác:
I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2022- 2023 của Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, năm học tiếp tục "Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục"; hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo".
Bản thân tôi được giao nhiệm vụ giảng dạy và chủ nhiệm lớp lớp 6. Xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp. Tôi đã thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành cũng như phát động tới toàn thể các em học sinh của lớp thực hiện tốt các cuộc vận động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch giáo dục đề ra.
1. Đặc điểm tình hình.
a. Thuận lợi:
- Học sinh ham học, phần lớn các em đều ngoan, chăm chỉ, có ý thức học tập tốt.
- Được sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám Hiệu nhà trường, đề ra chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng lớp trong năm học.
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương.
- Sự quan tâm từ phía phụ huynh học sinh.
- Có sự kết hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm với giáo viên bộ môn và giáo iên chuyên trong công tác quản lý học sinh lớp.
- Bản thân tôi là giáo viên chủ nhiệm nhiều năm luôn nhiệt tình trong công tác, quan tâm giáo dục học sinh về mọi mặt.
b. Khó khăn:
- Lớp có tỉ lệ học sinh nam nhiều hơn nữ nên sự cân bằng giới cũng gặp một phần khó khăn. Tính tình các em hiếu động, nghịch, hay chọc ghẹo các bạn cùng lớp.
- Một số phụ huynh mải mê làm kinh tế ít quan tâm tới con em mình và giao phó cho nhà trường và cô giáo đó là một trong những khó khăn đối với bản thân tôi trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp.
- Khó khăn lớn nữa là một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt ở cùng ông bà và người thân không có cha mẹ bên cạnh, nên không ai quan tâm, giúp đỡ việc học cho các em nên việc học tập của các em chưa được tốt như các em khác.
2. Chức năng nhiệm vụ:
- Năm học 2022- 2023 chủ nhiệm và giảng dạy lớp 6, tổng số học sinh là: 32 em.
II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
- Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm lớp bản thân tôi đã đúc rút cho mình một số giải pháp để làm tốt công tác chủ nhiêm lớp, cụ thể là: Bước vào năm học mới tôi nắm bắt ngay tình hình chung của lớp cũng như điều kiện hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tìm hiểu khả năng, năng lực của mỗi em, nắm được học lực của học sinh năng khiếu, học sinh hạn chế, qua bàn giao kết quả học tập của các em từ giáo viên chủ nhiệm năm trước. Đặc biệt với học sinh đầu cấp tôi đã giành nhiều thời gian để sát sao và hướng dẫn các em làm quen với môi trường và cách học tập mới
- Bắt đầu vào tuần đầu tiên, cá nhân tôi tiến hành họp lớp, ổn định lớp, sắp xếp chỗ ngồi cho các em.
- Tổ chức họp lớp bầu ban cán sự lớp, sau đó cho biểu quyết để bầu ra những em có ý thức tốt, học trội, có năng lực để cùng với cô giáo đưa phong trào học tập của lớp đi lên theo phong trào “ Đôi bạn cùng tiến”. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên cán sự: Chia lớp 3 tổ với nhiệm vụ cụ thể như sau:
+ Lớp trưởng: bao quát công việc chung của lớp, theo dõi tình hình chung, dò bài và kiểm tra các tổ trưởng.
+ Lớp phó học tập: làm thay nhiệm vụ của lớp trưởng khi lớp trưởng nghỉ vắng, ghi nhận những bạn học thuộc bài, không thuộc bài, những bạn có ý thức trong học tập cũng như những bạn còn lười học. Đôn đốc các bạn trong lớp về việc làm bài, học bài, chuẩn bị bài và đồ dùng học tập.
- Lớp phó lao động: phụ trách lao động vệ sinh trong và ngoài lớp. Chăm sóc cây xanh trong phòng học,..