- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
Biện Pháp giúp trẻ học tốt hoạt động tạo hình đối với trẻ 5-6 tuổi tháng 3/2024 được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
0
PHẦN A. ĐẶT VẤN ĐỀ
Các nhà tâm lí học đã nõi rằng phải giáo dục trẻ biết yêu quý cái đẹp ngay từ thửa còn thơ. Bởi nó là cơ sở đầu tiên hình thành nhân cách con người mới. Chính vì vậy hoạt động tạo hình là hoạt động vô cùng quan trọng và không thể thiếu được trong trường Mầm non.
Hoạt động tạo hình là hoạt động có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển tâm lí, sự sáng taọ và trí tượng tưởng của trẻ. Đây là một hoạt động vô cùng hấp dẫn đối với trẻ, với sự phong phú của các thể loại nặn, vẽ, xé dán, gấp, cắt.
Hoạt động tạo hình không những giúp trẻ tiếp cận tích cực về thế giới xung quanh mà còn là nơi để trẻ thể hiện những tình cảm những cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.
Nhận thức rõ được vai trò quan trọng của hoạt động tạo hình đối với trẻ lứa tuổi mầm non mà tôi đã không ngừng nghiên cứu, tìm ra các biện pháp giáo dục hữu hiệu nhất giúp trẻ phát triển toàn diện, phát huy hết khả năng, năng lực của mình, tính tích cực và khả năng sáng tạo của mình thông qua hoạt động tạo hình cả khi trẻ học tập, vui chơi ở trường và khi trẻ ở gia đình. Vì vậy tôi đã chọn “Biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt hoạt động tạo hình.”
PHẦN B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Thực trạng chất lượng học tạo hình tại lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A1 trường mầm non ..........
1.1. Ưu điểm:
* Về phía nhà trường: Trường Mầm Non ThanhHải số 1 là trường đạt chuẩn quốc gia đạt cấp độ 1. Nhà trường có đầy đủ vật chất, bổ xung mới đầy đủ đồ dùng đồ chơi. Ban giám hiệu quan tâm chỉ đạo sát sao về chuyên môn.
* Phía giáo viên:
Bản thân là một giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và có kiến thức, kĩ năng về động tạo hình. Từ đó tôi luôn nghiên cứu tìm tòi phương pháp giáo dục để trẻ lĩnh hội được kiến thức một cách tốt nhất, hiệu quả nhất thông qua hoạt động tạo hình.
* Phía trẻ
Trẻ ngoan ngoãn, đi học đều, tham gia đầy đủ vào các hoạt động học tập và vui chơi.
* Phụ huynh
Đa số phụ huynh biết chăm lo, quan tâm đến việc học tập của con em mình. Tất cả đều thuận lợi cho việc khơi dậy cảm hứng nghệ thuật tạo hình của trẻ.
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN .......... TRƯỜNG MẦM NON .................... BÁO CÁO BIỆN PHÁP THAM DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG CHU KỲ 2023-2025 Tên biện pháp: “Biện Pháp giúp trẻ học tốt hoạt động tạo hình đối với trẻ 5-6 tuổi Họ và tên: .......... Trình độ chuyên môn: Đại học mầm non Đối tượng giảng dạy: Mẫu giáo 5-6 Tuổi Chức vụ: Giáo viên. ..........tháng 3 năm 2024 |
PHẦN A. ĐẶT VẤN ĐỀ
Các nhà tâm lí học đã nõi rằng phải giáo dục trẻ biết yêu quý cái đẹp ngay từ thửa còn thơ. Bởi nó là cơ sở đầu tiên hình thành nhân cách con người mới. Chính vì vậy hoạt động tạo hình là hoạt động vô cùng quan trọng và không thể thiếu được trong trường Mầm non.
Hoạt động tạo hình là hoạt động có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển tâm lí, sự sáng taọ và trí tượng tưởng của trẻ. Đây là một hoạt động vô cùng hấp dẫn đối với trẻ, với sự phong phú của các thể loại nặn, vẽ, xé dán, gấp, cắt.
Hoạt động tạo hình không những giúp trẻ tiếp cận tích cực về thế giới xung quanh mà còn là nơi để trẻ thể hiện những tình cảm những cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.
Nhận thức rõ được vai trò quan trọng của hoạt động tạo hình đối với trẻ lứa tuổi mầm non mà tôi đã không ngừng nghiên cứu, tìm ra các biện pháp giáo dục hữu hiệu nhất giúp trẻ phát triển toàn diện, phát huy hết khả năng, năng lực của mình, tính tích cực và khả năng sáng tạo của mình thông qua hoạt động tạo hình cả khi trẻ học tập, vui chơi ở trường và khi trẻ ở gia đình. Vì vậy tôi đã chọn “Biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt hoạt động tạo hình.”
PHẦN B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Thực trạng chất lượng học tạo hình tại lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A1 trường mầm non ..........
1.1. Ưu điểm:
* Về phía nhà trường: Trường Mầm Non ThanhHải số 1 là trường đạt chuẩn quốc gia đạt cấp độ 1. Nhà trường có đầy đủ vật chất, bổ xung mới đầy đủ đồ dùng đồ chơi. Ban giám hiệu quan tâm chỉ đạo sát sao về chuyên môn.
* Phía giáo viên:
Bản thân là một giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và có kiến thức, kĩ năng về động tạo hình. Từ đó tôi luôn nghiên cứu tìm tòi phương pháp giáo dục để trẻ lĩnh hội được kiến thức một cách tốt nhất, hiệu quả nhất thông qua hoạt động tạo hình.
* Phía trẻ
Trẻ ngoan ngoãn, đi học đều, tham gia đầy đủ vào các hoạt động học tập và vui chơi.
* Phụ huynh
Đa số phụ huynh biết chăm lo, quan tâm đến việc học tập của con em mình. Tất cả đều thuận lợi cho việc khơi dậy cảm hứng nghệ thuật tạo hình của trẻ.