- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
BIỆN PHÁP “Sử dụng phương pháp dạy học phân hóa trong việc áp dụng hằng đẳng thức để làm bài toán về căn thức bậc hai.” toán lớp 8 được soạn dưới dạng file word gồm 41 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SỞ GD- ĐT TỈNH BẮC NINH
TRƯỜNG THCS TAM SƠN
`
Bắc Ninh, ngày 28 tháng 11 năm 2020
MỤC LỤC
DANH MỤC VIẾT TẮT 2
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 3
PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 4
1. Thực trạng công tác dạy học và tính cấp thiết 4
2. Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy 4
2.1. Biện pháp 1: Kết hợp các hình thức kiểm tra đánh giá để phân loại đối tượng học sinh 4
2.2. Biện pháp 2: Phân bậc nhiệm vụ trong thiết kế bài dạy 4
2.3.Biện pháp 3: Rèn các kỹ năng tư duy thích hợp với từng đối tượng học sinh 4
2.4. Biện pháp 4: Tổ chức hoạt động nhóm 5
2.5. Biện pháp 5: Hỗ trợ học sinh sửa các lỗi sai. 6
3. Thực nghiệm sư phạm. 6
a. Mô tả cách thức thực hiện 6
b. Kết quả đạt được 28
c. Điều chỉnh, bổ sung sau khi thực nghiệm 31
4. Kết luận 31
5. Kiến nghị, đề xuất 32
a. Đối với tổ, nhóm chuyên môn 32
b. Đối với lãnh đạo nhà trường. 32
c. Đối với Phòng GD-ĐT, Sở GD-ĐT 33
PHẦN III. TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
PHẦN IV. MINH CHỨNG VỀ HIỆU QUẢ CỦA BIỆN PHÁP 35
PHẦN IV. CAM KẾT 40
DANH MỤC VIẾT TẮT
PPDH Phương pháp dạy học
HĐT Hằng đẳng thức
KTĐG Kiểm tra đánh giá
THPT Trung học phổ thông
THCS Trung học cơ sở
SGK Sách giáo khoa
SBT Sách bài tập
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Ở các kì thi học kì I, học kì II, ôn thi vào lớp 10, vào các trường chuyên, học sinh thường gặp đề thi có nội dung rút gọn biểu thức và thực hiện phép tính có chứa căn thức bậc hai. Muốn giải được bài tập đó đòi hỏi học sinh phải nắm vững hằng đẳng thức đáng nhớ đã học ở lớp 8 và phải biết vận dụng chúng vào từng loại bài tập. Cái khó ở đây là các em học bảy hằng đẳng thức đáng nhớ ở lớp 8 viết dưới dạng biểu thức chứa chữ, không có chứa căn, mà ở lớp 9 bài tập rút gọn biểu thức thường cho dưới dạng căn thức bậc hai có liên quan đến bảy hằng đẳng thức đáng nhớ đã học ở lớp 8. Chính vì vậy một số em còn yếu không nhận thấy được ở điểm này nên không làm được bài tập rút gọn. Vì vậy ta phải làm sao cho học sinh nhận thấy được mối quan hệ qua lại giữa hằng đẳng thức đáng nhớ ở lớp 8 và hằng đẳng thức lớp 9 để các em có thể tự mình phát hiện và vận dụng nó vào việc giải bài tập. Do đó, tôi mới chọn đề tài "Sử dụng phương pháp dạy học phân hóa trong việc áp dụng hằng đẳng thức để làm bài toán về căn thức bậc hai "
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SỞ GD- ĐT TỈNH BẮC NINH
TRƯỜNG THCS TAM SƠN
`
Bắc Ninh, ngày 28 tháng 11 năm 2020
MỤC LỤC
DANH MỤC VIẾT TẮT 2
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 3
PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 4
1. Thực trạng công tác dạy học và tính cấp thiết 4
2. Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy 4
2.1. Biện pháp 1: Kết hợp các hình thức kiểm tra đánh giá để phân loại đối tượng học sinh 4
2.2. Biện pháp 2: Phân bậc nhiệm vụ trong thiết kế bài dạy 4
2.3.Biện pháp 3: Rèn các kỹ năng tư duy thích hợp với từng đối tượng học sinh 4
2.4. Biện pháp 4: Tổ chức hoạt động nhóm 5
2.5. Biện pháp 5: Hỗ trợ học sinh sửa các lỗi sai. 6
3. Thực nghiệm sư phạm. 6
a. Mô tả cách thức thực hiện 6
b. Kết quả đạt được 28
c. Điều chỉnh, bổ sung sau khi thực nghiệm 31
4. Kết luận 31
5. Kiến nghị, đề xuất 32
a. Đối với tổ, nhóm chuyên môn 32
b. Đối với lãnh đạo nhà trường. 32
c. Đối với Phòng GD-ĐT, Sở GD-ĐT 33
PHẦN III. TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
PHẦN IV. MINH CHỨNG VỀ HIỆU QUẢ CỦA BIỆN PHÁP 35
PHẦN IV. CAM KẾT 40
DANH MỤC VIẾT TẮT
PPDH Phương pháp dạy học
HĐT Hằng đẳng thức
KTĐG Kiểm tra đánh giá
THPT Trung học phổ thông
THCS Trung học cơ sở
SGK Sách giáo khoa
SBT Sách bài tập
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Ở các kì thi học kì I, học kì II, ôn thi vào lớp 10, vào các trường chuyên, học sinh thường gặp đề thi có nội dung rút gọn biểu thức và thực hiện phép tính có chứa căn thức bậc hai. Muốn giải được bài tập đó đòi hỏi học sinh phải nắm vững hằng đẳng thức đáng nhớ đã học ở lớp 8 và phải biết vận dụng chúng vào từng loại bài tập. Cái khó ở đây là các em học bảy hằng đẳng thức đáng nhớ ở lớp 8 viết dưới dạng biểu thức chứa chữ, không có chứa căn, mà ở lớp 9 bài tập rút gọn biểu thức thường cho dưới dạng căn thức bậc hai có liên quan đến bảy hằng đẳng thức đáng nhớ đã học ở lớp 8. Chính vì vậy một số em còn yếu không nhận thấy được ở điểm này nên không làm được bài tập rút gọn. Vì vậy ta phải làm sao cho học sinh nhận thấy được mối quan hệ qua lại giữa hằng đẳng thức đáng nhớ ở lớp 8 và hằng đẳng thức lớp 9 để các em có thể tự mình phát hiện và vận dụng nó vào việc giải bài tập. Do đó, tôi mới chọn đề tài "Sử dụng phương pháp dạy học phân hóa trong việc áp dụng hằng đẳng thức để làm bài toán về căn thức bậc hai "
THẦY CÔ TẢI NHÉ!