Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
CHUYÊN ĐỀ GDCD8 - Chuyên đề 1: Rèn kỹ năng quan sát hình ảnh giúp học sinh hình thành kiến thức mới trong bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Căn cứ vào phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của Phòng Giáo dục & Đào Tạo huyện Hớn Quản.
- Căn cứ vào phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của trường THCS Tân Khai.
- Căn cứ vào kế hoạch công tác tháng 10 năm 2023 của tổ KHXH. Nay tổ KHXH xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề “Rèn kỹ năng quan sát hình ảnh giúp học sinh hình thành kiến thức mới trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, tiết 5 GDCD lớp 8, với nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH
Căn cứ vào mục tiêu đào tạo con người mới của xã hội hiện nay là những công dân tốt, sống có đạo đức, sống và làm việc theo pháp luật, do đó đòi hỏi phải có sự thay đổi về phương pháp dạy học. Muốn làm được điều đó, giáo viên phải là những người tổ chức, điều khiển các hoạt động học tập, hạn chế tối đa sự độc thoại của thầy bằng cách sử dụng đồ dùng dạy học một cách trực quan, phong phú, tạo ra sự hấp dẫn trong tiết học, học sinh chủ động tiếp cận đồ dùng dạy học, phân tích, đánh giá từ đó rút ra nội dung bài học. Như vậy học sinh có cơ hội tối đa phát triển tính độc lập, sáng tạo, chủ động tiếp thu kiến thức, nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng, còn người giáo viên chỉ là người tổ chức tiết học thành môi trường để học sinh hình thành kiến thức mới mà thôi. Những hình ảnh, mà giáo viên công phu chuẩn bị có tác động rất mạnh mẽ đến quá trình học tập của học sinh, tạo nên sự hứng thú tiếp thu tri thức. Nó tác động mạnh mẽ đến tâm lí, tình cảm của học sinh THCS lứa tuổi mà nhân cách đang định hình một cách rõ nét.
Nhận thấy được điều đó, tôi đã nghiên cứu và đưa ra chuyên đề “Rèn kỹ năng quan sát hình ảnh giúp học sinh hình thành kiến thức mới trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, tiết 5 GDCD lớp 8”
Chuyên đề này sẽ giúp giáo viên xây dựng và áp dụng để giúp HS hình thành kiến thức, kỹ năng mới, nhằm giúp học sinh hứng thú hơn trong quá trình học tập và lĩnh hội kiến thức.
- Căn cứ vào phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của Phòng Giáo dục & Đào Tạo huyện Hớn Quản.
- Căn cứ vào phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của trường THCS Tân Khai.
- Căn cứ vào kế hoạch công tác tháng 10 năm 2023 của tổ KHXH. Nay tổ KHXH xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề “Rèn kỹ năng quan sát hình ảnh giúp học sinh hình thành kiến thức mới trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, tiết 5 GDCD lớp 8, với nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH
Căn cứ vào mục tiêu đào tạo con người mới của xã hội hiện nay là những công dân tốt, sống có đạo đức, sống và làm việc theo pháp luật, do đó đòi hỏi phải có sự thay đổi về phương pháp dạy học. Muốn làm được điều đó, giáo viên phải là những người tổ chức, điều khiển các hoạt động học tập, hạn chế tối đa sự độc thoại của thầy bằng cách sử dụng đồ dùng dạy học một cách trực quan, phong phú, tạo ra sự hấp dẫn trong tiết học, học sinh chủ động tiếp cận đồ dùng dạy học, phân tích, đánh giá từ đó rút ra nội dung bài học. Như vậy học sinh có cơ hội tối đa phát triển tính độc lập, sáng tạo, chủ động tiếp thu kiến thức, nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng, còn người giáo viên chỉ là người tổ chức tiết học thành môi trường để học sinh hình thành kiến thức mới mà thôi. Những hình ảnh, mà giáo viên công phu chuẩn bị có tác động rất mạnh mẽ đến quá trình học tập của học sinh, tạo nên sự hứng thú tiếp thu tri thức. Nó tác động mạnh mẽ đến tâm lí, tình cảm của học sinh THCS lứa tuổi mà nhân cách đang định hình một cách rõ nét.
Nhận thấy được điều đó, tôi đã nghiên cứu và đưa ra chuyên đề “Rèn kỹ năng quan sát hình ảnh giúp học sinh hình thành kiến thức mới trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, tiết 5 GDCD lớp 8”
Chuyên đề này sẽ giúp giáo viên xây dựng và áp dụng để giúp HS hình thành kiến thức, kỹ năng mới, nhằm giúp học sinh hứng thú hơn trong quá trình học tập và lĩnh hội kiến thức.