Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,315
Điểm
113
tác giả
CHUYÊN ĐỀ Giáo án giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 kết nối tri thức được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.


CHỦ ĐỀ: TÌNH YÊU, HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH

I. Mục tiêu

1. Năng lực


- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chủ động trong giao tiếp, tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi làm việc nóm. Phân tích được các côn việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm.

- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu thập và làm rõ các thông tin liên quan đến tình yêu phù hợp với lứa tuổi.

- Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của bản thân trong tình yêu và đồng tình, ủng hộ thái độ, hành vi, việc làm phù hợp với các biểu hiện của tình yêu chân chính.

- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Giải thích được một cách đơn giản một số hiện tượng, vấn đề khi trình bày được thế nào là tình yêu và biểu hiện của tình yêu chân chính.

2. Phẩm chất

- Nhân ái: Quan tâm đến mối quan hệ hài hòa với những người bạn khác giới. Đồng thời, tôn trọng mọi người trong tình yêu chân chính.

- Trách nhiệm: Sẵn sàng chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của bản thân khi trình bày những vấn đề liên quan đến chủ thể tình yêu. Có ý thức làm tròn bổn phận của mình trong tình yêu.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Phiếu học tập

- Hình ảnh, video, bài hát liên quan đến bài học.

- Bút dạ, giấy A0, A3, máy tính, máy chiếu.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động mở bài/hoạt động khởi động

Hoạt động 1: Khởi động

a. Mục tiêu


- Tạo không khí vui vẻ, háo hức cho HS khi bắt đầu bài học.

- HS bước đầu huy động được kiến thức, hiểu biết của mình để kết nối với bài học.

b. Nội dung: GV yều cầu HS tìm những câu ca dao, tục ngữ vè tình yêu

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS thảo luận theo cặp đôi, giao nhiệm vụ và thời gian

- GV gọi HS trình bày, các nhóm nhận xét.

GV KL và dẫn dắt vào bài

B. Hoạt động khám phá

Hoạt động 2: Thế nào là tình yêu.

a. Mục tiêu
: HS trình bày được thế nào là tình yêu

b. Nội dung: GV yêu cầu HS đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi ( Phụ lục 1)

Câu hỏi:

1. em hãy chỉ ra những biểu hiện cảm xúc, tình cảm của 2 nhân vật trog câu chuyện.

2. Theo e những biểu hiện cảm xúc, tình cảm đó có phải là tình yêu không?

3. Em hãy chia sẻ quan niệm của e về tình yêu?

c. Sản phẩm:

d. Tổ chức thực hiện


- GV cho HS thảo luận nhóm về nội dung câu chuyện và trả lời câu hỏi

- HS tiến hành thảo luận nhms, thống nhất câu trả lời ghi vào giấy.

- GV quan sát HS, sau đó gọi 2-3 nhóm lên chia sẻ sản phẩm thảo luận, các nhóm khác nhận xét, góp ý.

- GV nhận xét, kết luận và đưa ra quan niệm về tình yêu.

- Khái niệm về tình yêu

Hoạt động 3: Biểu hiện của tình yêu chân chính

a. Mục tiêu
: HS trình bày đcược biểu hiện của tình yêu chân chính

b. Nội dung: GV tổ chức cho HS đọc câu chuyện thảo luận và trả lời câu hỏi:

Câu hỏi:

1. Tình yêu của Khuyên và Đức được thể hiện như thế nào? Đó có phải là tình yêu chân chính không?

2. Theo em, tình yêu chân chính sẽ có những biểu hiện nào?

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về các biểu hiện của tình yêu chân chính.

d. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS thảo luận nhóm đưa ra các tranh luận

- HS tiến hành thảo luận, thống nhất ý kiến vào giấy.

- GV cho các nhóm lên chia sẻ sản phẩm thảo luận, các nhóm nhận xét, phản hồi.

- GV nhận xét, kết luận và đưa ra quan niệm về tình yêu:

Biểu hiện của tình yêu chân chính: Chung thủy, quan tâm, chân thành, Tôn trọng, bao dung và vị tha.

Hoạt động 3: Một số điều cần tránh trong tình yêu

a. Mục tiêu
: HS trình bày được một số điều cần tránh trong tình yêu

b. Nội dung: GV tổ chức cho HS thảo luận trường hợp và trả lời câu hỏi

Trường hợp 1: Q cho rằng trong tình yêu cần phải xác định rõ ràng mình sẽ có được những lợi ích gì?

Trường hợp 2: T luôn tâm niệm nếu đã yêu một ai thì sẽ yêu đến cùng cho dù người đó không yêu mình và cùng 1 lúc có thể yêu nhiều người.

Trường hợp 3: V nghĩ rằng không nên phân biệt giàu nghèo trong tình yêu mà quan trọng là sự quan tâm thấu hiểu và đồng cảm.

Câu hỏi: 1. Em có đồng tình và không đồng tình với ý kiến của nhân vật nào trong 3 trường hợp trên.

2. Theo em, Trong tình yêu cần tránh những điều gì?

c. Sản phẩm:

d. Tổ chức thực hiện


- GV cho HS thảo luận nhóm phân tích các trường hợp, đưa ra các tranh luận.

- HS tiến hành thảo luận nhóm…

- GV quan sát và cho các nhóm lên chia sẻ sản phẩm

GV nhận xét, kết luận và đưa ra những điều cần tránh trong tình yêu

C. Hoạt động luyện tập

a. Mục tiêu
: Giúp HS rèn luyện và củng cố hiểu biết của bản thân về tình yêu, các biểu hiện của tình yêu chân chính và một số điều cần tránh trong tình yêu.

b. Nội dung: GV cho HS làm bài tập trắc nghiệm




c. Sản phẩm: câu trả lời của HS





Em hãy nhận xét hành vi của các nhân vật sau:

Cho rằng mình đã gặp được tình yêu “sét đánh”, S liền tỏ tình ngay lập tức với một bạn nữ mới quen qua mạng.

K yêu hai người cùng một lúc vì cho rằng làm thế đề dự phòng, nhỡ một trong hai người rời bỏ mình thì vẫn còn người yêu thương mình.

c. Mặc dù nhiều bạn chê người yêu của H không xinh, nhà nghèo nhưng H vẫn luôn bảo vệ người Yêu mình vì theo H đó là cô gái giàu nghị lực, học giỏi và tốt bụng.

d. Q luôn yêu cầu người yêu phải nghe theo mình mọi việc vì cho rằng, đó mới là sự hoà hợp trong tình yêu.

Em sẽ xử lí như thế nào nếu là các bạn trong những tình huống sau?

Trong lớp, Q rất quý C vì C học giỏi, lại thường giúp đỡ Q. Một lần, Q được C tặng bưu thiếp, trong đó có viết dòng chữ “Tớ yêu cậu!”. Q cũng không rõ tình cảm mình dành cho C có phải là tình yêu không nên rất bối rối, không biết phải làm thế nào.

Vội làm quen và yêu một người qua mạng xã hội nhưng khi gặp mặt, B nhận thấy người đó có nhiều điềm không phù hợp nên đã nói lời chia tay. Tuy nhiên, người đó vẫn tìm mọi cách theo đuổi và đe doạ khiến B rất lo sợ nhưng không biết phải làm gì.

D và T là đôi bạn gái thân thiết. Gần đây, D thấy T có những biểu hiện rất lạ: quan tâm quá mức tới D (nắm tay, vuốt tóc, ôm, tặng quà, ghen tức khi thấy D nói chuyện thân mật với các bạn nam,...). D rất ngại ngần, không biết nên ứng xử như thế nào với T.

Em có lời khuyên gì dành cho các bạn trong mỗi trường hợp sau?

B rất thích một bạn cùng lớp nhưng bạn lại không thích B nên B cảm thấy rất đau khồ vì điều đó.

Một bạn cùng lớp tỏ tình khiến G cảm thấy rất khó chịu và định công khai chuyện này lên mạng xã hội.

c. Đ và V yêu nhau nhưng bố mẹ hai bên đều ngăn cấm quyết liệt với lí do các bạn đang học lớp 10, việc yêu đương sẽ ảnh hường không tốt đến kết quả học tập. Hai bạn lên kế hoạch bỏ học, trốn nhà đi làm thuê ở một nơi thật xa.

d. P và Q yêu nhau khi đang học lớp 10. Vì mải yêu đương nên cả hai đều học hành sa sút

D. Hoạt động vận dụng

a. Mục tiêu: HS hiểu và thực hiện được một số việc cần tránh trong tình yêu và xác định đúng được các biểu hiện của một tình yêu chân chính

b. Nội dung: GV yêu cầu HS đưa ra ý kiến của cá nhân

c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh

d. Tổ chức thực hiện

Em hãy viết một bài thuyết trình bày tỏ suy nghĩ về tình yêu tuồi học trò.

2. Em hãy thiết kế một áp phích tuyên truyền về một số điều cần tránh trong tình yêu.


1707882949751.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--KNTT- G.A chuyên đề,lào cai.rar
    231.6 KB · Lượt xem: 0
  • yopo.vn---KNTT- word lào cai.rar
    4.2 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,303
Bài viết
37,772
Thành viên
140,260
Thành viên mới nhất
lienthu

BQT trực tuyến

  • Yopovn
    Ban quản trị Team YOPO
Top