- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,009
- Điểm
- 113
tác giả
Đề kiểm tra giữa kì ii ngữ văn 12 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT TRƯỜNG THPT HÀ BẮC
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em học sinh Đề kiểm tra giữa kì ii ngữ văn 12 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT TRƯỜNG THPT HÀ BẮC. Đây là bộ Đề kiểm tra giữa kì ii ngữ văn 12.
De kiểm tra giữa kì 2 lớp 12 môn Ngữ văn
de thi học kì 2 lớp 12 môn văn có đáp an năm 2020-2021
De thi giữa học kì 2 lớp 12 môn Văn có đáp án
De thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Văn có đáp án
De thi học kì 2 lớp 12 môn Văn có đáp An năm 2021 2022
Đề thi giữa kì 2 lớp 12 môn Văn 2022
Thi giữa kì Văn 12 bài Tây Tiến
Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 12 môn Văn
Họ và tên thí sinh: ...................................................... Số báo danh...............................................
Họ và tên giám thị: ........................................................................................................................
I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)
Đọc đoạn trích:
Quê hương thứ nhất của chị ở đất Hưng Yên, quê hương thứ hai của chị ở nông trường Hồng Cúm, hạnh phúc mà chị đã mất đi từ bảy, tám năm trước nay ai ngờ chị lại tìm thấy ở một nơi mà chiến tranh đã xảy ra ác liệt nhất. Ở đây, trong những buổi lễ cưới, người ta tặng nhau một quả mìn nhảy đã tháo kíp làm giá bút, một quả đạn cối đã tiện đầu, quét lượt sơn trắng làm bình hoa, một ống thuốc mồi của quả bom tấn để đựng giấy giá thú, giấy khai sinh cho các cháu sau này và những cái võng nhỏ của trẻ con tết bằng ruột dây dù rất óng. Sự sống nảy sinh từ cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hi sinh gian khổ, ở đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua ranh giới ấy.
Thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1. Xác định ngôi kể trong đoạn trích.
Câu 2. Nhân vật chị trong đoạn trích được kể qua những chi tiết nào?
Câu 3. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau: “Ở đây, trong những buổi lễ cưới, người ta tặng nhau một quả mìn nhảy đã tháo kíp làm giá bút, một quả đạn cối đã tiện đầu, quét lượt sơn trắng làm bình hoa, một ống thuốc mồi của quả bom tấn để đựng giấy giá thú, giấy khai sinh cho các cháu sau này và những cái võng nhỏ của trẻ con tết bằng ruột dây dù rất óng.”
Câu 4. Anh/Chị hãy nhận xét quan niệm về cuộc sống được tác giả nêu trong đoạn trích.
II. LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm)
Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của nghị lực sống đối với con người.
Câu 2 (5,0 điểm)
Nhân vật Tràng trong truyện ngắn Vợ nhặt đã khẳng định một phát hiện của Kim Lân về người lao động: Dù sống trong hoàn cảnh nào, dù đang ở vực thẳm của sự đói khát, họ vẫn luôn khát khao sống, khát khao hạnh phúc.
Anh/Chị hãy làm sáng tỏ điều đó qua đoạn trích dưới đây:
Sáng hôm sau, mặt trời lên bằng con sào, Tràng mới trở dậy. Trong người êm ái, lửng lơ như người vừa ở trong giấc mơ đi ra. Việc hắn có vợ đến hôm nay hắn vẫn còn ngỡ ngàng như không phải.
Hắn chắp hai tay sau lưng lững thững bước ra sân. Ánh nắng buổi sáng mùa hè sáng lóa xói vào hai con mắt còn cay xè của hắn. Hắn chớp chớp liên hồi mấy cái, và bỗng vừa chợt nhận ra, xung quanh mình có cái gì vừa thay đổi mới mẻ, khác lạ. Nhà cửa, sân vườn hôm nay đều được quét tước, thu dọn sạch sẽ gọn gàng. Mấy chiếc quần áo rách như tổ đỉa vẫn vắt khươm mươi niên ở một góc nhà đã thấy đem ra sân hong. Hai cái ang nước vẫn để khô cong ở dưới gốc ổi đã kín nước đầy ăm ắp. Đống rác tung bành ngay lối đi đã hót sạch.
Ngoài vườn người mẹ đang lúi húi giẫy những búi cỏ mọc nham nhở. Vợ hắn quét lại cái sân, tiếng chổi từng nhát kêu sàn sạt trên mặt đất. Cảnh tượng thật đơn giản, bình thường nhưng đối với hắn lại rất thấm thía cảm động. Bỗng nhiên hắn thấy hắn thương yêu gắn bó với cái nhà của hắn lạ lùng. Hắn đã có một gia đình. Hắn sẽ cùng vợ sinh con đẻ cái ở đấy. Cái nhà như cái tổ ấm che mưa che nắng. Một nguồn vui sướng, phấn chấn đột ngột tràn ngập trong lòng. Bây giờ hắn mới thấy hắn nên người, hắn thấy hắn có bổn phận phải lo lắng cho vợ con sau này. Hắn xăm xăm chạy ra giữa sân, hắn cũng muốn làm một việc gì để dự phần tu sửa lại căn nhà.
Họ và tên thí sinh:...................................................... Số báo danh...........................................
Họ và tên giám thị:.....................................................................................................................
I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau:
Tại sao ngày ấy tôi đã không đưa “tấm ảnh” đến cho gia đình anh? Tại sao tôi không giữ lời hứa? Mà tôi vẫn còn nhớ, tôi đã hứa với anh và cả với tôi nữa, đinh ninh và hùng hồn lắm, và cũng thực tâm lắm chứ? Trong cái đêm ấy, khi tôi ngồi bên anh trên phiến đá giữa khu rừng bên nước bạn, giá có phải chạy qua làn đạn của địch, hay băng qua ngọn lửa, thì tôi cũng quyết định sẽ vượt qua, để đưa tấm hình về trao tận tay những người trong gia đình anh, để đền đáp chút ít tấm lòng độ lượng quá lớn lao nhưng lặng lẽ mà anh đã đối xử với tôi. Lúc ấy, mắt tôi đã rưng rưng khi nghe kể chuyện ở ngoài này, bà mẹ anh đang nhầm tưởng anh đã hy sinh. Và buổi sáng hôm sau, lúc chia tay nhau, tôi lại còn hứa đi hứa lại, để cho anh trở về thật yên tâm. Và tôi lại còn nhớ, tôi đã nắm tay nhiều lần không nỡ rời, tôi ôm anh, rồi thật là giả dối chưa, tôi lại hôn anh nữa, trước khi lên đường đi chặng tiếp. Từ bữa đó, tôi đi bộ ròng rã gần ba tháng thì ra đến Hà Nội. Ngày đó, khi đặt chân về đến Hà Nội, tôi vẫn còn mang ý định đến thăm nhà anh ngay, và mang theo bức vẽ đến. Nhưng chỉ sau một tuần lễ, tôi đã thiết lập được với cái xã hội hậu phương chung quanh những mối quan hệ mới, cái không khí chiến trường tự nhiên nhạt nhòa đi, cái mối nhiệt tâm của lúc còn ở trong đó vơi bớt đi - không, đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh! Tôi phải nhận rằng, chỉ sau một tuần lễ, được bè bạn sành sỏi nhất trong nghề đánh giá bức ký họa thật cao, tôi liền lờ quên cái người mẹ đang ôm ấp mối đau khổ vì ngộ nhận con trai đã hy sinh đang ở ngay trong thành phố, tôi liền đóng gói bức ký họa chung với những bức tranh đem đi dự triển lãm Việt Nam ở nước ngoài. Ỷ vào ngày giờ đi quá cấp bách, tôi cũng không kịp nghĩ đến việc tới thăm bà mẹ anh nữa!
Thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1. Xác định ngôi kể trong đoạn trích.
Câu 2. Đoạn trích trên kể về chuyện gì?
Câu 3. Trong đoạn trích, vì sao nhân vật tôi lại quyết định không đưa bức kí họa chân dung người chiến sĩ cho gia đình của anh ta như lời đã hứa?
Câu 4. Qua đoạn trích trên, anh/chị rút ra bài học gì cho bản thân?
II. LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm)
Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của việc giữ lời hứa trong cuộc sống.
Câu 2 (5,0 điểm)
Phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật Mị được nhà văn Tô Hoài thể hiện trong đoạn trích sau:
Những đêm mùa đông trên núi cao dài và buồn, nếu không có bếp lửa sưởi kia thì Mị cũng đến chết héo. Mỗi đêm, Mị đã dậy ra thổi lửa hơ tay, hơ lưng, không biết bao nhiêu lần.
Thường khi đến gà gáy sáng Mị ngồi dậy ra bếp sưởi một lúc thật lâu thì các chị em trong nhà mới bắt đầu dậy ra dóm lò bung ngô, nấu cháo lợn. Chỉ chợp mắt được từng lúc, Mị lại thức sưởi lửa suốt đêm. Mỗi đêm, khi nghe tiếng phù phù thổi bếp, A Phủ lại mở mắt. Ngọn lửa sưởi bùng lên, cùng lúc ấy thì Mị cũng nhìn sang, thấy mắt A Phủ trừng trừng, mới biết A Phủ còn sống. Mấy đêm nay như thế. Nhưng Mị vẫn thản nhiên thổi lửa, hơ tay. Nếu A Phủ là cái xác chết đứng đấy, cũng thế thôi. Mị vẫn trở dậy, vẫn sưởi, chỉ biết chỉ còn ở với ngọn lửa. Có đêm A Sử chợt về, thấy Mị ngồi đấy, A Sử đánh Mị ngã ngay xuống cửa bếp. Nhưng đêm sau Mị vẫn ra sưởi như đêm trước.
Lúc ấy đã khuya. Trong nhà đã ngủ yên, thì Mị trở dậy thổi lửa. Ngọn lửa bập bùng sáng lên, Mị lé mắt trông sang, thấy hai mắt A Phủ cũng vừa mở, một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hõm má đã xám đen lại. Nhìn thấy tình cảnh như thế, Mị chợt nhớ lại đêm năm trước A Sử trói Mị, Mị cũng phải trói đứng thế kia. Nhiều lần khóc, nước mắt chảy xuống miệng, xuống cổ, không biết lau đi được. Trời ơi, nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng ở cái nhà này. Chúng nó thật độc ác. Cơ chừng này chỉ đêm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phải chết. Ta là thân đàn bà, nó đã bắt ta về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn biết đợi ngày rũ xương ở đây thôi... Người kia việc gì mà phải chết thế. A Phủ ... Mị phảng phất nghĩ như vậy.
Ðám than đã vạc hẳn lửa. Mị không thổi, cũng không đứng lên. Mị nhớ lại đời mình. Mị lại tưởng tượng như có thể một lúc nào, biết đâu A Phủ chẳng đã trốn được rồi, lúc ấy bố con Pá Tra sẽ bảo là Mị đã cởi trói cho nó, Mị liền phải trói thay vào đấy, Mị phải chết trên cái cọc ấy. Nghĩ thế, trong tình cảnh này, làm sao Mị cũng không thấy sợ...
Lúc ấy, trong nhà đã tối bưng, Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt, nhưng Mị tưởng như A Phủ đương biết có người bước lại... Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cắt nút dây mây. A Phủ cứ thở phè từng hơi, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đến lúc gỡ được hết dây trói ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng, Mị chỉ thì thào được một tiếng “Ði ngay...”, rồi Mị nghẹn lại. A Phủ bỗng khuỵu xuống, không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy.
Mị đứng lặng trong bóng tối.
Rồi Mị cũng vụt chạy ra. Trời tối lắm. Nhưng Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy, chạy xuống tới lưng dốc, Mị nói, thở trong hơi gió thốc lạnh buốt:
- A Phủ cho tôi đi.
A Phủ chưa kịp nói, Mị lại nói:
- Ở đây thì chết mất.
A Phủ chợt hiểu.
Người đàn bà chê chồng đó vừa cứu sống mình.
A Phủ nói: “Đi với tôi”. Và hai người lẳng lặng đỡ nhau lao chạy xuống dốc núi.
( Trích Vợ chồng A Phủ, Ngữ văn 12, Tập hai,
NXB Giáo dục Việt Nam 2020, tr.13 - 14)
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ CHẴN
HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN NGỮ VĂN KHỐI 12, ĐỀ
XEM THÊM:
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em học sinh Đề kiểm tra giữa kì ii ngữ văn 12 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT TRƯỜNG THPT HÀ BẮC. Đây là bộ Đề kiểm tra giữa kì ii ngữ văn 12.
Tìm kiếm có liên quan
De kiểm tra giữa kì 2 lớp 12 môn Ngữ văn
de thi học kì 2 lớp 12 môn văn có đáp an năm 2020-2021
De thi giữa học kì 2 lớp 12 môn Văn có đáp án
De thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Văn có đáp án
De thi học kì 2 lớp 12 môn Văn có đáp An năm 2021 2022
Đề thi giữa kì 2 lớp 12 môn Văn 2022
Thi giữa kì Văn 12 bài Tây Tiến
Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 12 môn Văn
SỞ GD&ĐT HẢI DƯƠNG TRƯỜNG THPT HÀ BẮC
| ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II Năm học: 2021 - 2022 Môn: Ngữ văn 12 Thời gian làm bài: 90 phút |
Họ và tên giám thị: ........................................................................................................................
ĐỀ DÀNH CHO HỌC SINH CÓ SBD LẺ
I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)
Đọc đoạn trích:
Quê hương thứ nhất của chị ở đất Hưng Yên, quê hương thứ hai của chị ở nông trường Hồng Cúm, hạnh phúc mà chị đã mất đi từ bảy, tám năm trước nay ai ngờ chị lại tìm thấy ở một nơi mà chiến tranh đã xảy ra ác liệt nhất. Ở đây, trong những buổi lễ cưới, người ta tặng nhau một quả mìn nhảy đã tháo kíp làm giá bút, một quả đạn cối đã tiện đầu, quét lượt sơn trắng làm bình hoa, một ống thuốc mồi của quả bom tấn để đựng giấy giá thú, giấy khai sinh cho các cháu sau này và những cái võng nhỏ của trẻ con tết bằng ruột dây dù rất óng. Sự sống nảy sinh từ cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hi sinh gian khổ, ở đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua ranh giới ấy.
(Trích Mùa lạc – Nguyễn Khải, Truyện ngắn Nguyễn Khải, NXB Văn học 2013)
Thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1. Xác định ngôi kể trong đoạn trích.
Câu 2. Nhân vật chị trong đoạn trích được kể qua những chi tiết nào?
Câu 3. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau: “Ở đây, trong những buổi lễ cưới, người ta tặng nhau một quả mìn nhảy đã tháo kíp làm giá bút, một quả đạn cối đã tiện đầu, quét lượt sơn trắng làm bình hoa, một ống thuốc mồi của quả bom tấn để đựng giấy giá thú, giấy khai sinh cho các cháu sau này và những cái võng nhỏ của trẻ con tết bằng ruột dây dù rất óng.”
Câu 4. Anh/Chị hãy nhận xét quan niệm về cuộc sống được tác giả nêu trong đoạn trích.
II. LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm)
Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của nghị lực sống đối với con người.
Câu 2 (5,0 điểm)
Nhân vật Tràng trong truyện ngắn Vợ nhặt đã khẳng định một phát hiện của Kim Lân về người lao động: Dù sống trong hoàn cảnh nào, dù đang ở vực thẳm của sự đói khát, họ vẫn luôn khát khao sống, khát khao hạnh phúc.
Anh/Chị hãy làm sáng tỏ điều đó qua đoạn trích dưới đây:
Sáng hôm sau, mặt trời lên bằng con sào, Tràng mới trở dậy. Trong người êm ái, lửng lơ như người vừa ở trong giấc mơ đi ra. Việc hắn có vợ đến hôm nay hắn vẫn còn ngỡ ngàng như không phải.
Hắn chắp hai tay sau lưng lững thững bước ra sân. Ánh nắng buổi sáng mùa hè sáng lóa xói vào hai con mắt còn cay xè của hắn. Hắn chớp chớp liên hồi mấy cái, và bỗng vừa chợt nhận ra, xung quanh mình có cái gì vừa thay đổi mới mẻ, khác lạ. Nhà cửa, sân vườn hôm nay đều được quét tước, thu dọn sạch sẽ gọn gàng. Mấy chiếc quần áo rách như tổ đỉa vẫn vắt khươm mươi niên ở một góc nhà đã thấy đem ra sân hong. Hai cái ang nước vẫn để khô cong ở dưới gốc ổi đã kín nước đầy ăm ắp. Đống rác tung bành ngay lối đi đã hót sạch.
Ngoài vườn người mẹ đang lúi húi giẫy những búi cỏ mọc nham nhở. Vợ hắn quét lại cái sân, tiếng chổi từng nhát kêu sàn sạt trên mặt đất. Cảnh tượng thật đơn giản, bình thường nhưng đối với hắn lại rất thấm thía cảm động. Bỗng nhiên hắn thấy hắn thương yêu gắn bó với cái nhà của hắn lạ lùng. Hắn đã có một gia đình. Hắn sẽ cùng vợ sinh con đẻ cái ở đấy. Cái nhà như cái tổ ấm che mưa che nắng. Một nguồn vui sướng, phấn chấn đột ngột tràn ngập trong lòng. Bây giờ hắn mới thấy hắn nên người, hắn thấy hắn có bổn phận phải lo lắng cho vợ con sau này. Hắn xăm xăm chạy ra giữa sân, hắn cũng muốn làm một việc gì để dự phần tu sửa lại căn nhà.
(Trích Vợ nhặt, Ngữ văn 12, Tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam 2022, tr.30)
---------------------- Hết ----------------------
Giám thị không giải thích gì thêm
Giám thị không giải thích gì thêm
SỞ GD&ĐT HẢI DƯƠNG TRƯỜNG THPT HÀ BẮC
| ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Năm học: 2021 - 2022 Môn: Ngữ văn, Khối: 12. Thời gian làm bài: 90 phút |
Họ và tên giám thị:.....................................................................................................................
ĐỀ DÀNH CHO HỌC SINH CÓ SBD CHẴN
I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau:
Tại sao ngày ấy tôi đã không đưa “tấm ảnh” đến cho gia đình anh? Tại sao tôi không giữ lời hứa? Mà tôi vẫn còn nhớ, tôi đã hứa với anh và cả với tôi nữa, đinh ninh và hùng hồn lắm, và cũng thực tâm lắm chứ? Trong cái đêm ấy, khi tôi ngồi bên anh trên phiến đá giữa khu rừng bên nước bạn, giá có phải chạy qua làn đạn của địch, hay băng qua ngọn lửa, thì tôi cũng quyết định sẽ vượt qua, để đưa tấm hình về trao tận tay những người trong gia đình anh, để đền đáp chút ít tấm lòng độ lượng quá lớn lao nhưng lặng lẽ mà anh đã đối xử với tôi. Lúc ấy, mắt tôi đã rưng rưng khi nghe kể chuyện ở ngoài này, bà mẹ anh đang nhầm tưởng anh đã hy sinh. Và buổi sáng hôm sau, lúc chia tay nhau, tôi lại còn hứa đi hứa lại, để cho anh trở về thật yên tâm. Và tôi lại còn nhớ, tôi đã nắm tay nhiều lần không nỡ rời, tôi ôm anh, rồi thật là giả dối chưa, tôi lại hôn anh nữa, trước khi lên đường đi chặng tiếp. Từ bữa đó, tôi đi bộ ròng rã gần ba tháng thì ra đến Hà Nội. Ngày đó, khi đặt chân về đến Hà Nội, tôi vẫn còn mang ý định đến thăm nhà anh ngay, và mang theo bức vẽ đến. Nhưng chỉ sau một tuần lễ, tôi đã thiết lập được với cái xã hội hậu phương chung quanh những mối quan hệ mới, cái không khí chiến trường tự nhiên nhạt nhòa đi, cái mối nhiệt tâm của lúc còn ở trong đó vơi bớt đi - không, đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh! Tôi phải nhận rằng, chỉ sau một tuần lễ, được bè bạn sành sỏi nhất trong nghề đánh giá bức ký họa thật cao, tôi liền lờ quên cái người mẹ đang ôm ấp mối đau khổ vì ngộ nhận con trai đã hy sinh đang ở ngay trong thành phố, tôi liền đóng gói bức ký họa chung với những bức tranh đem đi dự triển lãm Việt Nam ở nước ngoài. Ỷ vào ngày giờ đi quá cấp bách, tôi cũng không kịp nghĩ đến việc tới thăm bà mẹ anh nữa!
(Trích Bức tranh - Nguyễn Minh Châu, tác phẩm và lời bình,
NXB văn học 2014, tr 38-39)
NXB văn học 2014, tr 38-39)
Thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1. Xác định ngôi kể trong đoạn trích.
Câu 2. Đoạn trích trên kể về chuyện gì?
Câu 3. Trong đoạn trích, vì sao nhân vật tôi lại quyết định không đưa bức kí họa chân dung người chiến sĩ cho gia đình của anh ta như lời đã hứa?
Câu 4. Qua đoạn trích trên, anh/chị rút ra bài học gì cho bản thân?
II. LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm)
Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của việc giữ lời hứa trong cuộc sống.
Câu 2 (5,0 điểm)
Phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật Mị được nhà văn Tô Hoài thể hiện trong đoạn trích sau:
Những đêm mùa đông trên núi cao dài và buồn, nếu không có bếp lửa sưởi kia thì Mị cũng đến chết héo. Mỗi đêm, Mị đã dậy ra thổi lửa hơ tay, hơ lưng, không biết bao nhiêu lần.
Thường khi đến gà gáy sáng Mị ngồi dậy ra bếp sưởi một lúc thật lâu thì các chị em trong nhà mới bắt đầu dậy ra dóm lò bung ngô, nấu cháo lợn. Chỉ chợp mắt được từng lúc, Mị lại thức sưởi lửa suốt đêm. Mỗi đêm, khi nghe tiếng phù phù thổi bếp, A Phủ lại mở mắt. Ngọn lửa sưởi bùng lên, cùng lúc ấy thì Mị cũng nhìn sang, thấy mắt A Phủ trừng trừng, mới biết A Phủ còn sống. Mấy đêm nay như thế. Nhưng Mị vẫn thản nhiên thổi lửa, hơ tay. Nếu A Phủ là cái xác chết đứng đấy, cũng thế thôi. Mị vẫn trở dậy, vẫn sưởi, chỉ biết chỉ còn ở với ngọn lửa. Có đêm A Sử chợt về, thấy Mị ngồi đấy, A Sử đánh Mị ngã ngay xuống cửa bếp. Nhưng đêm sau Mị vẫn ra sưởi như đêm trước.
Lúc ấy đã khuya. Trong nhà đã ngủ yên, thì Mị trở dậy thổi lửa. Ngọn lửa bập bùng sáng lên, Mị lé mắt trông sang, thấy hai mắt A Phủ cũng vừa mở, một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hõm má đã xám đen lại. Nhìn thấy tình cảnh như thế, Mị chợt nhớ lại đêm năm trước A Sử trói Mị, Mị cũng phải trói đứng thế kia. Nhiều lần khóc, nước mắt chảy xuống miệng, xuống cổ, không biết lau đi được. Trời ơi, nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng ở cái nhà này. Chúng nó thật độc ác. Cơ chừng này chỉ đêm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phải chết. Ta là thân đàn bà, nó đã bắt ta về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn biết đợi ngày rũ xương ở đây thôi... Người kia việc gì mà phải chết thế. A Phủ ... Mị phảng phất nghĩ như vậy.
Ðám than đã vạc hẳn lửa. Mị không thổi, cũng không đứng lên. Mị nhớ lại đời mình. Mị lại tưởng tượng như có thể một lúc nào, biết đâu A Phủ chẳng đã trốn được rồi, lúc ấy bố con Pá Tra sẽ bảo là Mị đã cởi trói cho nó, Mị liền phải trói thay vào đấy, Mị phải chết trên cái cọc ấy. Nghĩ thế, trong tình cảnh này, làm sao Mị cũng không thấy sợ...
Lúc ấy, trong nhà đã tối bưng, Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt, nhưng Mị tưởng như A Phủ đương biết có người bước lại... Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cắt nút dây mây. A Phủ cứ thở phè từng hơi, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đến lúc gỡ được hết dây trói ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng, Mị chỉ thì thào được một tiếng “Ði ngay...”, rồi Mị nghẹn lại. A Phủ bỗng khuỵu xuống, không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy.
Mị đứng lặng trong bóng tối.
Rồi Mị cũng vụt chạy ra. Trời tối lắm. Nhưng Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy, chạy xuống tới lưng dốc, Mị nói, thở trong hơi gió thốc lạnh buốt:
- A Phủ cho tôi đi.
A Phủ chưa kịp nói, Mị lại nói:
- Ở đây thì chết mất.
A Phủ chợt hiểu.
Người đàn bà chê chồng đó vừa cứu sống mình.
A Phủ nói: “Đi với tôi”. Và hai người lẳng lặng đỡ nhau lao chạy xuống dốc núi.
( Trích Vợ chồng A Phủ, Ngữ văn 12, Tập hai,
NXB Giáo dục Việt Nam 2020, tr.13 - 14)
---------------------- Hết ----------------------
Giám thị không giải thích gì thêm
Giám thị không giải thích gì thêm
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ CHẴN
Phần | Câu | Nội dung | Điểm |
I | ĐỌC - HIỂU | 3.0 | |
ĐỌC HIỂU | 1 | - Ngôi kể: ngôi thứ nhất Hướng dẫn chấm: - Học sinh trả lời như Đáp án: 0,75 điểm. - Học sinh trả lời ngôi kể là “tôi”: 0.75 điểm - Học sinh trả lời sai hoặc không trả lời: không cho điểm. | 0.75 |
2 | - Đoạn trích trên kể lại chuyện: nhân vật tôi hứa mang bức ký họa đã vẽ tặng người chiến sĩ về cho gia đình anh nhưng cuối cùng lại thất hứa. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trả lời như Đáp án: 0,75 điểm. - Học sinh trả lời sai hoặc không trả lời: không cho điểm. | 0.75 | |
3 | Nhân vật “tôi” quyết định không đưa bức ký họa chân dung người chiến sĩ về cho gia đình anh ta như đã hứa vì: - Đã quyết định gửi bức ký họa đi dự triển lãm Việt Nam ở nước ngoài. - Nhân vật tôi đã bị những lợi ích cá nhân làm mờ mắt, khát khao có được danh tiếng từ bức ký họa khiến nhân vật “tôi” không còn quan tâm đến tình cảnh, cảm xúc của người khác. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trả lời như Đáp án: 1,0 điểm - Học sinh trả lời được một trong hai ý: 0.75 điểm - Học sinh trả lời sai hoặc không trả lời: không cho điểm. | 1.0 | |
4 | Bài học rút ra. Học sinh có thể chỉ ra một vài thông điệp, ví dụ: - Con người không nên ích kỉ, không nên chỉ nghĩ đến quyền lợi của bản thân mình mà cũng cần nghĩ cho người khác. - Phải biết giữ lời hứa ….. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trả lời như đáp án hoặc rút ra được một thông điệp có ý nghĩa: 0,5 điểm. - Học sinh trả lời sai hoặc không trả lời: không cho điểm | 0.5 | |
II | LÀM VĂN | 7.0 | |
LÀM VĂN | 1 | Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của việc giữ lời hứa trong cuộc sống. | 2.0 |
a. Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng- phân-hợp, móc xích hoặc song hành. | 0.25 | ||
b. Xác định đúng vấn đề nghị luận: ý nghĩa của việc giữ lời hứa trong cuộc sống | 0.25 | ||
c. Triển khai vấn đề nghị luận Thí sinh có thể lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ được ý nghĩa/ tác dụng của việc giữ lời hứa. Có thể theo hướng sau: + Nâng cao giá trị, uy tín của bản thân. + Khiến cho bản thân luôn thanh thản, không phải day dứt, áy náy với người khác. +Được mọi người xung quanh quý trọng, tin tưởng. + Mang hi vọng, niềm tin cho người khác. - Liên hệ bản thân về việc giữ lời hứa trong cuộc sống. Hướng dẫn chấm: - Lập luận chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng; dẫn chứng tiêu biểu, phù hợp; kết hợp nhuần nhuyễn giữa lí lẽ và dẫn chứng (0,75 điểm). - Lập luận chưa thật chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng nhưng không có dẫn chứng hoặc dẫn chứng không tiêu biểu (0,5 điểm). - Lập luận không chặt chẽ, thiếu thuyết phục: lí lẽ không xác đáng, không liên quan mật thiết đến vấn đề nghị luận, không có dẫn chứng hoặc dẫn chứng không phù hợp (0,25 điểm). Lưu ý: Học sinh có thể bày tỏ suy nghĩ, quan điểm riêng nhưng phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật. | 1.0 | ||
d. Chính tả, ngữ pháp Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt Hướng dẫn chấm: Không cho điểm nếu bài làm có quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp. | 0.25 | ||
e. Sáng tạo Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ. Hướng dẫn chấm: huy động được kiến thức và trải nghiệm của bản thân khi bàn luận; có cái nhìn riêng, mới mẻ về vấn đề; có sáng tạo trong diễn đạt, lập luận, làm cho lời văn có giọng điệu, hình ảnh, đoạn văn giàu sức thuyết phục. - Đáp ứng được 2 yêu cầu trở lên: 0,5 điểm - Đáp ứng được 1 yêu cầu: 0,25 điểm | 0.25 | ||
2 | Phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật Mị được nhà văn Tô Hoài thể hiện trong đoạn trích. | 5.0 | |
1. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận về một đoạn trích văn xuôi Có đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài. Mở bài nêu được vấn đề, thân bài triển khai được vấn đề, kết bài kết luận được vấn đề. | 0.25 | ||
2. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Hình ảnh nhân vật Mị trong đêm mùa đông (hành động, tâm trạng) Hướng dẫn chấm - Học sinh xác định đúng vấn đề cần nghị luận: 0.5 điểm - Học sinh xác định chưa vấn đề cần nghị luận: 0.25 điểm | 0.5 | ||
3. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm; thể hiện sự cảm nhận sâu sắc và vận dụng tốt các thao tác lập luận; kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng. Cụ thể: | |||
a. Khái quát về tác giả, tác phẩm, đoạn trích | 0.5 | ||
b. Phân tích tâm trạng và hành động nhân vật Mị - Hoàn cảnh: Mị là con dâu gạt nợ của nhà thống lí Pá Tra, đêm mùa đông. - Tâm trạng và hành động + Tâm trạng: ◦ Lúc đầu: Thản nhiên thổi lửa hơ tay “Nếu A Phủ là cái xác chết đứng đấy, cũng thế thôi”. ◦ Về sau: Mị đồng cảm, Mị nhớ về quá khứ đau đớn của mình, Mị thấy thương xót cho người cùng cảnh ngộ; nhận ra sự độc ác và bất công. - Hành động: + Cứu người: Cắt dây cởi trói cho A Phủ . + Tự giải thoát cuộc đời mình: Bỏ trốn cùng A Phủ. - Đặc sắc nghệ thuật xây dựng nhân vật: + Miêu tả diễn biến tâm trạng nhân vật tài tình + Xây dựng nhân vật sinh động, có cá tính + Ngôn ngữ sinh động, sáng tạo, giàu tính tạo hình Hướng dẫn chấm: - Học sinh phân tích đầy đủ, sâu sắc: 2,5 điểm - Học sinh phân tích chưa đầy đủ hoặc sâu sắc: 1,75 điểm - 2,25 điểm - Học sinh phân tích chung chung, chưa rõ biểu hiện: 1,0 điểm - 1,5 điểm - Học sinh phân tích sơ lược, không rõ các biểu hiện: 0,25 điểm - 0,75 điểm | 2.5 | ||
c. Đánh giá: - Tâm trạng và hành động của nhân vật Mị góp phần làm nên giá trị nhân đạo của tác phẩm Vợ chồng A Phủ. - Tâm trạng và hành động của nhân vật Mị góp phần thể hiện phong cách nghệ thuật truyện ngắn của Tô Hoài. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trình bày được 2 ý:0,75điểm - Học sinh trình bày được 1 ý: 0.5 điểm | 0.5 | ||
4. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu. Không cho điểm nếu bài làm mắc quá nhiều lỗi chính tả | 0.25 | ||
5. Sáng tạo Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. | 0.5 | ||
TỔNG | 10.0 |
HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN NGỮ VĂN KHỐI 12, ĐỀ
Phần I | | ĐỌC – HIỂU | Điểm |
Câu | 1 | Ngôi kể: Ngôi thứ ba Hướng dẫn chấm: - HS trả lời như đáp án: 0,75 điểm - HS không trả lời hoặc trả lời sai: không cho điểm. | 0,75 |
2 | Nhân vật chị được kể qua chi tiết: “Quê hương thứ nhất của chị ở đất Hưng Yên, quê hương thứ hai của chị ở nông trường Hồng Cúm, hạnh phúc mà chị đã mất đi từ bảy, tám năm trước nay ai ngờ chị lại tìm thấy ở một nơi mà chiến tranh đã xảy ác liệt nhất.” (+ Chị có 2 quê hương: Hưng Yên và Hồng Cúm + Chị từng có quá khứ bất hạnh, khổ đau và đã tìm được hạnh phúc trong hiện tại) Hướng dẫn chấm: - Hs trả lời như Đáp án: 0,75 điểm - Học sinh xác định sai hoặc không trả lời: không cho điểm | 0,75 | |
3 | Tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê: - Diễn tả hiện thực khó khăn sau chiến tranh và tình người ấm áp. - Tạo cho câu văn sinh động, hấp dẫn. Hướng dẫn chấm: - HS trả lời được 2 ý: 1,0 điểm - HS trả lời đúng 1 nội dung: 0,5 điểm - HS không trả lời hoặc trả lời không chính xác: không cho điểm | 1,0 | |
4 | Nhận xét quan niệm về cuộc sống của tác giả trong đoạn trích: - Cuộc sống luôn có thử thách, khó khăn, con người cần có ý chí, nghị lực để vượt qua gian khổ; hạnh phúc và thành công sẽ đến nếu con người biết vươn lên. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trình bày thuyết phục: 0,5 điểm. - Học sinh trình bày chưa thuyết phục: 0,25 điểm. | 0,5 | |
Phần II. | | LÀM VĂN | 7,0 |
Câu | 1 | Viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của nghị lực sống đối với con người | 2,0 |
a. Đảm bảo hình thức của đoạn văn HS có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng - phân -hợp, móc xích hoặc song hành. | 0,25 | ||
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Ý nghĩa của nghị lực sống đối với con người | 0,25 | ||
c. Triển khai vấn đề nghị luận HS có thể lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đền nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ suy nghĩ, quan điểm của bản thân về vấn đề được nêu. Có thể theo hướng sau: Giúp con người vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh; tôi luyện bản lĩnh; đạt được thành công trong cuộc sống. Hướng dẫn chấm: - Lập luận chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng; dẫn chứng tiêu biểu, phù hợp; kết hợp nhuần nhuyễn giữ lí lẽ và dẫn chứng (0,75 điểm). - Lập luận chưa thật chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng nhưng không có dẫn chứng hoặc dẫn chứng không tiêu biểu (0,5 điểm). - Lập luận không chặt chẽ, thiếu thuyết phục: lí lẽ không xác đáng, không liên quan mật thiết đến vấn đề nghị luận, không có dẫn chứng hoặc dẫn chứng không phù hợp (0,25 điểm). Học sinh có thể bày tỏ suy nghĩ, quan điểm riêng nhưng phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật. | 0,75 | ||
d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. Hướng dẫn chấm: - Không cho điểm nếu bài làm có quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp. | 0,25 | ||
e. Sáng tạo Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ. Hướng dẫn chấm: Học sinh huy động được kiến thức và trải nghiệm của bản thân để bàn luận về tư tưởng, đạo lí; có sáng tạo trong viết câu, dựng đoạn làm cho lời văn có giọng điệu, hình ảnh. - Đáp ứng được 2 yêu cầu trở lên: 0,5 điểm. - Đáp ứng được 1 yêu cầu: 0,25 điểm. | |||
2 | Phân tích nhân vật Tràng trong đoạn trích để chứng minh cho nhận định: Dù sống trong hoàn cảnh nào, dù đang ở vực thẳm của sự đói khát, họ vẫn luôn khát khao sống, khát khao hạnh phúc. | 5,0 | |
| a. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận Mở bài nêu được vấn đề, Thân bài triển khai được vấn đề, Kết bài khái quát được vấn đề. | 0,25 | |
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Diễn biến tâm trạng nhân vật bà cụ Tứ, tư tưởng nhân đạo của nhà văn. Hướng dẫn chấm: - Học sinh xác định đúng vấn đề cần nghị luận: 0,5 điểm. - Học sinh xác định chưa đầy đủ vấn đề nghị luận: 0,25 điểm. | 0,5 | ||
* Giới thiệu khái quát về tác giả, tác phẩm, đoạn trích, nhân vật | 0,5 | ||
* Giải thích ý kiến - Nhân vật bà cụ Tứ- người mẹ nghèo khổ, thương con, nhân hậu, bao dung, vị tha +Ngạc nhiên ngỡ ngàng (khi thấy Tràng đưa về nhà một người phụ nữ lạ) +Tủi hờn cho gia cảnh bần hàn, cho bổn phận làm mẹ chưa tròn, cho cuộc đời đau khổ của mình;(khi hiểu ra cơ sự Tràng nhặt vợ) +Xót thương, cảm thông cho con trai và con dâu( an ủi, vỗ về con dâu mới) - Bà cụ Tứ -người mẹ già luôn lạc quan, có niềm tin vào tương lai tươi sáng +Vui mừng cho đôi vợ chồng trẻ, gieo niềm tin, niềm lạc quan cho con tin vào tương lai tươi sáng. + Khuyên con lo làm ăn, hướng về vào ngày mai tươi sáng – lời khuyên chí tình, đôn hậu à Bà cụ Tứ-một người mẹ nghèo, thương con, một người phụ nữ Việt Nam nhân hậu, bao dung, giàu lòng vị tha, một con người có niềm tin vào tương lai, hạnh phúc. | 1,25 1,25 | ||
* Đánh giá- nhận xét: - Nhân vật bà cụ Tứ tiêu biểu cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, thể hiện tư tưởng nhân đao sâu sắc: + Cảm thông, xót xa tình cảnh bi thảm của con người trong nạn đói 1945; + Trân trọng khát vọng hạnh phúc, niềm hy vọng vào tương lai, niềm tin vào sự sống của con người; + Ca ngợi, khẳng định tình người cao đẹp ngay cả khi đứng bên bờ vực thẳm của cái đói và cái chết. - Nghệ thuật: + Tạo tình huống truyện. + Xây dựng nhân vật đặc sắc: Đặt nhân vật trong tình huống éo le, thể hiện nội tâm tinh tế. +Dựng cảnh, dựng đối thoại, độc thoại sinh động. | 0,5 | ||
| d. Chính tả, ngữ pháp Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. Hướng dẫn chấm: - Không cho điểm nếu bài làm mắc quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp | 0,25 | |
| e. Sáng tạo Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ. Hướng dẫn chấm: Học sinh biết vận dụng lí luận văn học trong quá trình phân tích, đánh giá; biết so sánh với các tác phẩm khác để làm nổi bật nét đặc sắc biết liên hệ vấn đề nghị luận với thực tiễn đời sống; văn viết giàu hình ảnh, cảm xúc. - Đáp ứng được 2 yêu cầu trở lên: 0,5 điểm. - Đáp ứng được 1 yêu cầu: 0,25 điểm. | 0,5 | |
Tổng điểm | 10,0 |
- Đề Thi HSG Ngữ Văn 12
- Đề thi ngữ văn lớp 12 học kì 1
- Đề Thi HSG Ngữ Văn 12 Cấp Trường
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ LỚP 12 MÔN NGỮ VĂN
- Tài liệu ôn tập ngữ văn 12
- Đề thi học sinh giỏi ngữ văn 12
- trắc nghiệm môn ngữ văn lớp 12
- ĐỀ KIỂM TRA LỚP 12 NGỮ VĂN HỌC KÌ 1
- Đề thi HSG Văn 12 mới nhất
- Giáo án ngữ văn 12 cơ bản cả năm
- Phân tích bản tuyên ngôn độc lập văn 12
- Giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi ngữ văn 12
- Đề Khảo Sát Chất Lượng Ngữ Văn 12
- Đề Thi HSG Ngữ Văn 12 NĂM 2021
- Giáo án tự chọn ngữ văn 12
- những đoạn văn nghị luận xã hội hay lớp 12
- Giáo Án Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Văn 12
- đề cương ôn tập môn ngữ văn lớp 12
- Giáo án ngữ văn 12 nâng cao học kì 1
- Giáo án ngữ văn lớp 12 học kì 2
- Đề khảo sát chất lượng văn lớp 12
- Đề cương ôn tập môn ngữ văn lớp 12
- đề thi học kì 2 môn ngữ văn lớp 12
- Đề thi giữa học kì 2 môn văn lớp 12
- Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn ngữ văn lớp 12
- Đề thi giữa học kì 2 môn văn lớp 12
- Đề thi chọn HSG ngữ văn 12
- Đề thi chọn hsg ngữ văn 12 tỉnh LẠNG SƠN
- Đề Thi HSG Ngữ Văn 12 CÓ ĐÁP ÁN
- Đề kiểm tra học kì 1 văn 12
- Tài liệu ôn thi thpt quốc gia môn ngữ văn
- GIÁO ÁN NGỮ VĂN LỚP 12 HỌC KÌ 2
- Download tài liệu văn học 12
- Các dạng bài tập nguyên hàm tích phân
- Tài liệu ôn thi thpt quốc gia 2022 môn toán
- Bài tập trắc nghiệm ứng dụng của tích phân trong hình học
- Tư duy logic tìm tòi lời giải hệ phương trình
- Chuyên đề giá trị lớn nhất giá trị nhỏ nhất của hàm số
- Bộ Đề thi Khảo sát chất lượng Toán lớp 12 Giữa kì 2
- Hình học giải tích oxy
- Đề ôn tập học kì 2 lớp 12 môn toán
- ỨNG DỤNG TÍCH PHÂN LỚP 12
- KỸ THUẬT GIẢI TOÁN TÍCH PHÂN
- chuyên đề ôn thi thpt quốc gia môn TOÁN
- Mũ logarit trong đề thi thpt quốc gia
- Chuyên đề nguyên hàm tích phân và ứng dụng
- Hàm số và các ứng dụng của đạo hàm
- Các chủ đề hình học giải tích trong không gian
- Các dạng bài tập số phức thi thpt quốc gia
- BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI HÌNH HỌC KHÔNG GIAN
- Ôn tập toán lớp 12 học kì 1
- Các câu hỏi trắc nghiệm thể tích khối đa diện
- Xác định hệ số của hàm bậc 3
- Tài liệu xét chiều biến thiên của hàm số lớp 12
- Các dạng toán tích phân thường gặp
- Bài Tập Trắc Nghiệm Hình Học 12 CẢ NĂM
- Phương pháp tìm tiệm cận đứng bằng casio
- Tìm tiệm cận ngang của hàm số bằng máy tính
- Đề thi học kì 2 môn toán 12
- Bài tập trắc nghiệm về số phức có đáp án
- Chuyên đề số phức ôn thi thpt quốc gia
- Chuyên đề dãy số bồi dưỡng học sinh giỏi
- Đề Thi Chọn HSG Toán Lớp 12
Đại số và giải tích 12 nâng cao - câu hỏi trắc nghiệm về toán học
- ÔN TẬP TOÁN GIỮA KÌ 2 LỚP 12
- Đề Thi HSG Toán 12 Có Đáp Án
- Trắc nghiệm toán lớp 12 có đáp án
- Bài tập trắc nghiệm thể tích khối chóp
- câu hỏi trắc nghiệm toán lớp 12
- Đề Thi HSG Toán 12 NĂM 2021
- Trắc nghiệm phương pháp tọa độ trong không gian
- Đề kiểm tra phương pháp tọa độ trong không gian
- Đề thi giữa học kì 2 lớp 12 môn toán
- Đề khảo sát chất lượng toán 12
- Đề thi học kì 2 môn toán 12 trắc nghiệm
- Đề thi giữa kì 2 môn toán lớp 12 violet
- Đề cương ôn tập toán 12 học kì 2
- Ôn tập chuyên đề nguyên hàm tích phân
- Ôn toán lớp 12 cấp tốc
- Chuyên đề tích phân hàm ẩn
- Đề thi học sinh giỏi toán 12 tỉnh Quảng Nam
XEM NHIỀU BÀI VIẾT MỚI HƠN TẠI CHUYÊN MỤC
Ngữ Văn lớp 12