- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Thanh Hóa CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 82 trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh thanh hóa về ở dưới.
Ngày soạn: 06/9/2023
Tiết 1,2, 3, 4:
CHỦ ĐỀ 1
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Học xong bài này HS sẽ
Biết được thành nhà Hồ là di tích lịch sử cấp quốc gia và là di sản văn hóa thế giới.
Hiểu và tự hào về di tích
Bỏa tồn và phát huy giá trị di sản.
2. Năng lực
a. Năng lực đặc thù
- Năng lực nhận thức và tư duy: Khai thác và sử dụng được thông tin một số tư liệu lịch sử của di sản trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Năng lực tìm hiểu lịch sử di sản: Tìm kiếm và sưu tầm đuợc tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng.
- Năng lực sử dụng khai thác tranh ảnh và tưu liệu lịch sử.
b. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập; vận dụng năng lực hợp tác để cùng trả lời các vấn đề đặt ra.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng được các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi phát hiện giải quyết các vấn đề được đặt ra.
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự chủ trong tìm hiểu kiến thức và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
3. Phẩm chất
-Chăm chỉ: Giáo dục ý thức và tìm hiểu lịch sử để biết được trên đất nước ta có những di sản nào nào cần được giữ gìn và phát huy
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong học tập và có ý thức trong tìm hiểu di sản..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Học liệu: tài liệu, tranh ảnh, các phiếu bài tập, các hình ảnh…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a.Mục tiêu: Tạo tình huống tâm thế cho học sinh hào hứng khám phá nội dung bài học. Học sinh nâng cao năng lực quan sát đánh giá tranh ảnh di sản.
b. Nội dung: Cho học sinh quan sát tranh ảnh và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên
c. Sản phẩm:
Các ảnh chụp những hình ảnh về khai quật và tìm những tư liệu lịch sử di sản thành nhà Hồ. Những hoạt động đó góp phần giúp cho con người hiểu rõ về lịch sử và di sản dân tộc.
d. Tổ chức thực hiện
* Giao nhiệm vụ học tập
Quan sát các hình ảnh và cho biết đây là những hình ảnh liên quan di sản nào?
* Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi giáo viên đưa ra
* Báo cáo thảo luận
- Học sinh trả lời câu hỏi và thực hiện nhiệm vụ; học sinh khác nhận xét, bổ sung, điều chỉnh.
- GV quan sát, gợi ý.
* Kết luận, nhận định
Giáo viên kết luận và chuẩn kiến thức: đây là các hình ảnh đực chụp tại khu di tích thành nhà Hồ ở Vĩnh Lộc Thanh Hóa
Để tìm hiểu rộng hơn về di sản này chúng ta cùng tìm hiểu bài học.
HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Vị trí thành nhà Hồ
a, Mục tiêu:
Học sinh biết được vi trí của thành
b. Nội dung: Cho học sinh khai thác kiến thức trong sách giáo khoa và những kiến thức liên quan để hiểu được tư liệu hiện vật là những di tích đồ vật.... của thành nhà Hồ.
c. Sản phẩm học tập
Ngày soạn: 06/9/2023
Tiết 1,2, 3, 4:
CHỦ ĐỀ 1
BẢO TỒN PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN THÀNH NHÀ HỒ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Học xong bài này HS sẽ
Biết được thành nhà Hồ là di tích lịch sử cấp quốc gia và là di sản văn hóa thế giới.
Hiểu và tự hào về di tích
Bỏa tồn và phát huy giá trị di sản.
2. Năng lực
a. Năng lực đặc thù
- Năng lực nhận thức và tư duy: Khai thác và sử dụng được thông tin một số tư liệu lịch sử của di sản trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Năng lực tìm hiểu lịch sử di sản: Tìm kiếm và sưu tầm đuợc tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng.
- Năng lực sử dụng khai thác tranh ảnh và tưu liệu lịch sử.
b. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập; vận dụng năng lực hợp tác để cùng trả lời các vấn đề đặt ra.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng được các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi phát hiện giải quyết các vấn đề được đặt ra.
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự chủ trong tìm hiểu kiến thức và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
3. Phẩm chất
-Chăm chỉ: Giáo dục ý thức và tìm hiểu lịch sử để biết được trên đất nước ta có những di sản nào nào cần được giữ gìn và phát huy
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong học tập và có ý thức trong tìm hiểu di sản..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Học liệu: tài liệu, tranh ảnh, các phiếu bài tập, các hình ảnh…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a.Mục tiêu: Tạo tình huống tâm thế cho học sinh hào hứng khám phá nội dung bài học. Học sinh nâng cao năng lực quan sát đánh giá tranh ảnh di sản.
b. Nội dung: Cho học sinh quan sát tranh ảnh và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên
c. Sản phẩm:
Các ảnh chụp những hình ảnh về khai quật và tìm những tư liệu lịch sử di sản thành nhà Hồ. Những hoạt động đó góp phần giúp cho con người hiểu rõ về lịch sử và di sản dân tộc.
d. Tổ chức thực hiện
* Giao nhiệm vụ học tập
Quan sát các hình ảnh và cho biết đây là những hình ảnh liên quan di sản nào?
Cổng thà (Cổng thành nhà Hồ) | Đàn tế Nam Giao (thành nhà Hồ, Thanh Hóa) |
- Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi giáo viên đưa ra
* Báo cáo thảo luận
- Học sinh trả lời câu hỏi và thực hiện nhiệm vụ; học sinh khác nhận xét, bổ sung, điều chỉnh.
- GV quan sát, gợi ý.
* Kết luận, nhận định
Giáo viên kết luận và chuẩn kiến thức: đây là các hình ảnh đực chụp tại khu di tích thành nhà Hồ ở Vĩnh Lộc Thanh Hóa
Để tìm hiểu rộng hơn về di sản này chúng ta cùng tìm hiểu bài học.
HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Vị trí thành nhà Hồ
a, Mục tiêu:
Học sinh biết được vi trí của thành
b. Nội dung: Cho học sinh khai thác kiến thức trong sách giáo khoa và những kiến thức liên quan để hiểu được tư liệu hiện vật là những di tích đồ vật.... của thành nhà Hồ.
c. Sản phẩm học tập