GIÁO ÁN LỊCH SỬ LỚP 8 - CHƯƠNG 6, BÀI 19: VIỆT NAM NỬA ĐẦU THẾ KỈ XIX. (4 tiết) được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: Học xong bài này học sinh có thể:
- Mô tả được sự ra đời của nhà Nguyễn.
- Trình bày được những nét chính về tình hình chính trị, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Việt Nam thời nhà Nguyễn.
- Mô tả được quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của các vua Nguyễn.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện. Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót của bản thân khi giáo viên và bạn bè góp ý; chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong học tập.
- Giao tiếp và hợp tác: Hiểu rõ nhiệm vụ cá nhân, nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp bản thân.
* Năng lực lịch sử:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng một số hình ảnh, lược đồ, bản đồ lịch sử.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Trình bày sơ lược về sự ra đời của nhà Nguyễn.
+ Nêu được những nét chính về tình hình chính trị, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Việt Nam thời nhà Nguyễn.
- Mô tả được quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của các vua Nguyễn.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Có ý thức tìm hiểu về sự hình thành đất nước Việt Nam
- Chăm chỉ: Thích đọc sách báo tìm tự liệu trên mạng Internet để mở rộng hiểu biết.
- Trách nhiệm: HS có trách nhiệm tích cực tham gia làm việc nhóm, có trách nhiệm với công việc được nhóm phân công.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Sách học sinh
- Giáo án phát triển năng lực
- Bản đồ Việt Nam
- Tranh ảnh
- Máy chiếu (nếu có)
- Tài liệu tham khảo: Quá trình hình thành và phát triển đất nước Việt Nam.
- Phiếu học tập.
- Giấy A4, bút dạ, keo dán, nam châm,…
- Đường link luyện tập https://quizizz.com/join?gc=82840401
2. Học sinh
- Học sinh đọc trước sgk và trả lời các câu hỏi trong SGK
- Tài liệu tham khảo liên quan đến bài học: Quá trình hình thành và phát triển đất nước Việt Nam.
- Dụng cụ học tập cần thiết.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: Học xong bài này học sinh có thể:
- Mô tả được sự ra đời của nhà Nguyễn.
- Trình bày được những nét chính về tình hình chính trị, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Việt Nam thời nhà Nguyễn.
- Mô tả được quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của các vua Nguyễn.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện. Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót của bản thân khi giáo viên và bạn bè góp ý; chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong học tập.
- Giao tiếp và hợp tác: Hiểu rõ nhiệm vụ cá nhân, nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp bản thân.
* Năng lực lịch sử:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng một số hình ảnh, lược đồ, bản đồ lịch sử.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Trình bày sơ lược về sự ra đời của nhà Nguyễn.
+ Nêu được những nét chính về tình hình chính trị, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Việt Nam thời nhà Nguyễn.
- Mô tả được quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của các vua Nguyễn.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Có ý thức tìm hiểu về sự hình thành đất nước Việt Nam
- Chăm chỉ: Thích đọc sách báo tìm tự liệu trên mạng Internet để mở rộng hiểu biết.
- Trách nhiệm: HS có trách nhiệm tích cực tham gia làm việc nhóm, có trách nhiệm với công việc được nhóm phân công.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Sách học sinh
- Giáo án phát triển năng lực
- Bản đồ Việt Nam
- Tranh ảnh
- Máy chiếu (nếu có)
- Tài liệu tham khảo: Quá trình hình thành và phát triển đất nước Việt Nam.
- Phiếu học tập.
- Giấy A4, bút dạ, keo dán, nam châm,…
- Đường link luyện tập https://quizizz.com/join?gc=82840401
2. Học sinh
- Học sinh đọc trước sgk và trả lời các câu hỏi trong SGK
- Tài liệu tham khảo liên quan đến bài học: Quá trình hình thành và phát triển đất nước Việt Nam.
- Dụng cụ học tập cần thiết.