- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Ôn tập địa lý 8 giữa học kì 2 CV4040
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô giáo án bồi dưỡng Ôn tập địa lý 8 giữa học kì 2. Đây là file word Ôn tập địa lý 8 giữa học kì 2. Thầy cô download file GIÁO ÁN Ôn tập địa lý 8 giữa học kì 2 CV4040 tại mục đính kèm.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Củng cố những kiến thức, năng lực và phẩm chất của học sinh đã được học tập về các đặc điểm tự nhiên, dân cư - xã hội, kinh tế khu vực Đông Nam Á và tự nhiên Việt Nam.
- Đánh giá tương đối chính xác, khách quan, công bằng về năng lực nhận thức, kĩ năng vận dụng kiến thức địa lí của từng cá nhân học sinh.
2. Năng lực
*Năng lực chung
- Củng cố năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tính toán...
*Năng lực đặc thù
- Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; Sử dụng bản đồ; Sử dụng số liệu thống kê; Sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, …
- Phân tích được bản đồ (hoặc lược đồ), Atlat Địa lí Việt Nam, bảng số liệu về các đặc điểm tự nhiên, dân cư - xã hội, kinh tế khu vực Đông Nam Á và tự nhiên Việt Nam.
3. Phẩm chất
Yêu gia đình, quê hương, đất nước; Tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó; Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại và tự nhiên;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Bản đồ tự nhiên khu vực Đông Nam Á.
- Bản đồ kinh tế khu vực Đông Nam Á.
- Bản đồ tự nhiên Việt Nam.
- Các hình vẽ trong SGK đã học.
- Dụng cụ học tập: máy tính bỏ túi, ...
- Một số tranh ảnh minh họa, liên quan đế các nội dung ôn tập.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
2. Học sinh
- Dụng cụ học tập: máy tính bỏ túi, ...
- Một số tranh ảnh minh họa, liên quan đế các nội dung ôn tập.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Xác định nhiệm vụ học tập
* Mục tiêu
- Tạo tâm thế học tập mới cho học sinh, giúp học sinh ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
* Nội dung hoạt động
- HS hệ thống hóa kiến thức đã học.
* Tổ chức hoạt động
Bước 1: Giáo viên khái quát lại nội dung ôn tập về khu vực Đông Nam Á và tự nhiên Việt Nam, yêu cầu HS xác định những nội dung chính của tiết học ôn tập.
Bước 2:
- Học sinh khai thác thông tin SGK, xác định những nội dung chính gồm: lí thuyết và
XEM THÊM:
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô giáo án bồi dưỡng Ôn tập địa lý 8 giữa học kì 2. Đây là file word Ôn tập địa lý 8 giữa học kì 2. Thầy cô download file GIÁO ÁN Ôn tập địa lý 8 giữa học kì 2 CV4040 tại mục đính kèm.
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II
Môn: Địa lí, lớp 8
Thời gian thực hiện: 45 phút
Môn: Địa lí, lớp 8
Thời gian thực hiện: 45 phút
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Củng cố những kiến thức, năng lực và phẩm chất của học sinh đã được học tập về các đặc điểm tự nhiên, dân cư - xã hội, kinh tế khu vực Đông Nam Á và tự nhiên Việt Nam.
- Đánh giá tương đối chính xác, khách quan, công bằng về năng lực nhận thức, kĩ năng vận dụng kiến thức địa lí của từng cá nhân học sinh.
2. Năng lực
*Năng lực chung
- Củng cố năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tính toán...
*Năng lực đặc thù
- Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; Sử dụng bản đồ; Sử dụng số liệu thống kê; Sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, …
- Phân tích được bản đồ (hoặc lược đồ), Atlat Địa lí Việt Nam, bảng số liệu về các đặc điểm tự nhiên, dân cư - xã hội, kinh tế khu vực Đông Nam Á và tự nhiên Việt Nam.
3. Phẩm chất
Yêu gia đình, quê hương, đất nước; Tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó; Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại và tự nhiên;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Bản đồ tự nhiên khu vực Đông Nam Á.
- Bản đồ kinh tế khu vực Đông Nam Á.
- Bản đồ tự nhiên Việt Nam.
- Các hình vẽ trong SGK đã học.
- Dụng cụ học tập: máy tính bỏ túi, ...
- Một số tranh ảnh minh họa, liên quan đế các nội dung ôn tập.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
2. Học sinh
- Dụng cụ học tập: máy tính bỏ túi, ...
- Một số tranh ảnh minh họa, liên quan đế các nội dung ôn tập.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Xác định nhiệm vụ học tập
* Mục tiêu
- Tạo tâm thế học tập mới cho học sinh, giúp học sinh ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
* Nội dung hoạt động
- HS hệ thống hóa kiến thức đã học.
* Tổ chức hoạt động
Hoạt động cá nhân
Bước 1: Giáo viên khái quát lại nội dung ôn tập về khu vực Đông Nam Á và tự nhiên Việt Nam, yêu cầu HS xác định những nội dung chính của tiết học ôn tập.
Bước 2:
- Học sinh khai thác thông tin SGK, xác định những nội dung chính gồm: lí thuyết và
XEM THÊM:
- ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN ĐỊA LÍ 8 HK2
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY ĐỊA LÍ 8 MỚI NHẤT
- Giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi địa 8
- trắc nghiệm môn ĐỊA LÝ lớp 8
- Đề thi cuối học kì 1 lớp 8 môn địa
- Đề thi học kì 1 địa 8 trắc nghiệm
- GIÁO ÁN ĐỊA LÝ 8 THEO CÔNG VĂN 5512
- Đề cương ôn tập môn địa lý lớp 8 hk1
- ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I ĐỊA LÝ LỚP 8
- Đề cương ôn tập địa lí 8 học kì 1
- Bồi Dưỡng HSG Địa Lí 8