Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 11K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,315
Điểm
113
tác giả
Giáo án tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 6 MỚI NHẤT HIỆN NAY

YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 6 MỚI NHẤT HIỆN NAY. Đây là bộ giáo án tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 6, Giáo an sinh hoạt lớp 6 Chân trời sáng tạo,Giáo an sinh hoạt lớp 6 violet,Tiết sinh hoạt lớp 6,Giáo an sinh hoạt lớp KHỞI 6,Giáo an sinh hoạt chủ nhiệm lớp 10 violet,Giáo án dự giờ sinh hoạt chủ nhiệm,Nội dung sinh hoạt lớp 6,Giáo án sinh hoạt lớp 6 Kết nối tri thức,... được soạn theo file word. Thầy cô download file Giáo án tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 6 MỚI NHẤT HIỆN NAY tại mục đính kèm.


CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 1: SINH HOẠT LỚP
XÂY DỰNG NỘI QUY LỚP HỌC
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sơ kết tuần học và xây dựng đươc kế hoạch tuần mới
Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lớp học;
Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học;
Nêu được những hành động, lời nói đã thể hiện đế thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
Thể hiện được tình cảm yêu thương, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, họp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV:
Nội quy trường học, lớp học
Kế hoạch tuần mới.
Nội dung liên quan,...
Đối với HS:
Nội dung sơ kết tuần
Chuẩn bị theo hướng dẫn của GVCN.
TIÉN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh bước vào giờ sinh hoạt.
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi.
Sản phẩm: Kết quả sơ kết tuần.
d. Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp và đánh giá sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch cho tuần học mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Mục tiêu:
Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lóp học;
Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học;
Nêu được những hành động, lời nói đã thổ hiện đổ thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
Nội dung: GV đặt vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
Sản phẩm: kết quả của HS.
Tổ chức thực hiện:
Bưóc 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV phổ biến về nội quy nhà trường, nội quy lóp học
GV yêu cầu lóp trưởng đọc nội quy nhà trường, nội quy lớp học.
Tổ chức cho HS xây dựng cam kết thực hiện nội quy nhà trường, nội quy lóp học
GV khuyến khích HS cùng nhau xây dựng các quy định trong nội quy lóp học.
Các tổ thảo luận biện pháp thực hiện và xây dựng cam kết thực hiện nội quy nhà trường, nội quy lóp học.
Bước 2: HS thưc hiên nhiêm vu hoc tâp
+ HS thực hiện nhiệm vụ
+ GV giải đáp băn khoăn, thắc mắc của HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ Đại diện các tổ cam kết trước lớp về việc thực hiện nội quy nhà trường.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bưóc 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
Mục tiêu: Thế hiện được tình cảm yêu thương, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
Nội dung: GV chủ nhiệm và cán bộ lóp
Sản phẩm: Kết quả của HS.
Tổ chức thực hiện:
HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học
Đại diện các tổ chia sẻ về món quà tặng một người bạn hoặc thầy cô.














Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHÙ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 2: SINH HOẠT LỚP
GIỚI THIỆU TRUYỀN THÔNG NHÀ TRƯỜNG
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần học và triển khai kế hoạch tuần mới.
Giới thiệu được những nét nối bật của nhà trường.
Nêu được những việc sẽ làm để góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường;
Thể hiện được cảm xúc tích cực của bản thân đối với truyền thống nhà trường;
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Rèn luyện kì năng giao tiếp, thuyết trình.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói GV:
Kế hoạch tuần mới.
Cuộc thi giới thiệu truyền thống nhà trường.
Đối vói HS:
Sơ kết tuần . -
-Tài liệu liên quan theo hướng dần của GVCN.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỎ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS
Tổ chức thực hiện:
GVCN ổn định lớp và hướng HS vào tiết sinh hoạt lớp.
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
Mục tiêu: Tông kết được các hoạt động tuần cũ và đưa ra kế hoạch tuần mới.
Nội dung: tổng kết và đưa ra kế hoạch tuần mới
Sản phẩm: kết quá làm việc của ban cán sự lớp
Tổ chức thực hiện:
GV yêu câu ban cán sự lớp tự điêu hành lớp , đánh giá và sơ kct tuân, xây dựng kê hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề.
Mục tiêu:
Thực hiện được những hiểu biết của bản thân về truyền thống nhà trường.
-Nêu được những việc sẽ làm để góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường; Thể hiện được cảm xúc tích cực của bản thân đối với truyền thống nhà trường;
Nội dung:
GV tổ chức cho HS thi giới thiệu về truyền thống nhà trường
Sản phẩm: kết quả cuộc thi.
Tổ chức thực hiện:
* GV tổ chức cho HS thi giới thiệu về truyền thống nhà trường theo trình tự:
Thành lập BGK: Mồi nhóm cử một bạn tham gia vào BGK, GV làm trưởng BGK.
BGK thống nhất các tiêu chí chấm điểm như:
+ Bài thuyết trình cần phù hợp với chủ để,đảm bảo tính chính xác (5 điểm);
+ Người thuyết trình tự tin, thuyết trình rõ ràng, mạch lạc,hấp dẫn (3 điểm);
+ Giải đáp được các câu hỏi của các bạn đặt ra cho bài thuyết trình (2 điểm).
Đại diện các nhóm lên thuyết trình, cả lớp chú ý lắng nghe, cố vũ, động viên và đặt câu hỏi (nếu có).
BGK tổng kết và trao giải cho các bạn có phần thi tốt.
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
Mục tiêu: HS biết vận dụng vào hoạt động thực tế.
Nội dung: Nêu những việc làm góp phần xây dựng, phát huy truyền thống của nhà trường.
Sản phẩm: Kết quả cùa HS.
Tổ chức thực hiện:
* HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học
GV khích lệ, động viên HS nêu những việc các em đã thực hiện đổ góp phần xây dựng, phát huy truyền thống của nhà trường.









Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHÙ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 3: SINH HOẠT LỚP
XÂY DỤNG CAM KẾT THI ĐUA CỦA TỐ, CỦA LỚP
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch tuần mới
Xây dựng được cam kết thi đua của tổ, lóp;
-Nêu được những điều đã rèn luyện theo kế hoạch rèn luyện bản thân.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giái quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói GV:
Giáo án, tài liệu liên quan cam kết thi đua của tố lóp
KẾ hoạch tuần học mới.
Đối với HS:
Báo cáo tổng kểt tuần
-Nội dung theo hướng dẫn cúa GV
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MÒ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
Nội dung: GV tổ chức hoạt động
Sản phẩm: kết quà thực hiện cúa HS
Tổ chức thực hiện:
GV ổn đinh lớp và hướng HS vào chuẩn bị tiết sinh hoạt lớp.
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THỨC
Hoạt động 1: So’ kết tuần
Mục tiêu: HS nắm được nội dung của tuần và kế hoạch tuần học mới.
Nội dung: HS báo cáo và GVCN nhận xét, bổ sung.
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch dạy học tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề.
Mục tiêu:
Xây dựng được cam kết thi đua của tổ, lớp;
Nêu được những điều đà rèn luyện theo kế hoạch rèn luyện bản thân.
Nội dung: GV xây dựng cam kết thi đua tổ, lớp
Sản phẩm: HS kí cam kết.
Tổ chức thục hiện:
GV tổ chức cho HS xây dựng cam kết thi đua của tổ, lớp
-Yêu cầu HS thảo luận các chỉ tiêu phấn đấu trong tuần, trong tháng của tổ và biện pháp thực hiện để đăng kí chỉ tiêu phấn đấu với lớp.
Lớp trưởng điều hành thảo luận xác định chi tiêu phấn đấu học tốt trong tuần, trong tháng và biện pháp thực hiện.
HS thực hiện cam kết.
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
Mục tiêu: HS chia sẻ những điều đã làm trong môi trường học tập.
Nội dung: HS chia sỏ những điều đã làm trong môi trường học tập.
Sản phẩm: Kết quả của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV khích lệ HS chia sẻ những điều em đã rèn luyện được theo kế hoạch cho phù họp với môi trường học tập ở THCS.



















Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 4: SINH HOẠT LỚP
XÂY DỤNG QUY TẮC ỨNG XỬ ĐỂ TẠO MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC
THÂN THIỆN, AN TOÀN
MỤC TIÊU _
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Xây dựng được quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện;
Nêu được những cách giải quyết mâu thuẫn với bạn theo hướng tích cực, thân thiện.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phầm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV

Quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện;
Các tình huống xảy ra
Kế hoạch tuần mới
Đối vói HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lóp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GKchủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ồn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lóp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lóp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Xây dựng được quy tắc úng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện;
-Nêu được nhũng cách giải quyết mâu thuẫn với bạn theo hưóng tích cực, thân thiện.
Nội dung: Tô chức cho HS xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
Tổ chức cho HS xây dụng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện
-Yêu cầu HS làm việc theo tổ để thảo luận, thực hiện nhiệm vụ: Xác định những quy tắc ứng xử giữa các bạn trong lớp đê tạo ra môi trường lớp học an toàn và thân thiện.
Khuyến khích các tố thể hiện kết quả thảo luận của tổ mình dưới các hình thức khác nhau như bảng quy tắc, sơ đồ tư duy hoặc tranh, áp phích,...
GV yêu cầu lớp trưởng tổng hợp các nội dung mà các tổ nêu ra.
Cùng HS bồ sung, điều chỉnh thành quy tắc ứng xử chung của lớp.
HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học
GV khích lệ HS chia sẻ với lóp về:
+ Những cách giải quyết mâu thuẫn với bạn theo hướng tích cực, thiện chí đã thực hiện được;
+ Những thói quen giải quyết mâu thuẫn chưa tích cực đã thay đối.
GV nhận xét chung cách giải quyết mâu thuần với bạn của HS.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
Mục tiêu: HS thực hiện quy tắc ứng xử đổ tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện
Nội dung: xây dựng các quy tắc ứng xử.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS thực hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện.







CHỦ ĐÈ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Sau chủ đẻ này, HS:
Nêu được những thay đoi tích cực cua bản thân;
Giới thiệu được đức tính đặc trưng của bản thân;
Phát hiện và nêu được sở thích, khả năng của bản thân; tự tin với sở thích, khả năng của mình;
Phát hiện được những giá trị cúa bản thân;
Rèn luyện năng lực tự chủ, giao tiếp, hợp tác, thích ứng với cuộc sống; phẩm chất trung thực, nhân ái, trách nhiệm.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TUẦN 5: SINH HOẠT LỚP
EM ĐÃ LỚN
MỤC TIÊU
Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Chia sẻ được những thay đối theo hướng đã lớn hơn của bản thân và cảm nhận được sự lớn lên của bạn mình, qua đó nhận biết được những biểu hiện lón hơn của lứa tuổi này.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vóiGV
Nội dung liên quan cần chia sẻ.
Kế hoạch tuần mới
Đối với HS:
Bản sơ kết tuần
Ke hoạch tuần mới.
TIÉN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: So' kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét
Sản phấm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Chia sẻ được những thay đối theo hướng đã lớn hơn của bản thân và cảm nhận được sự lớn lên của bạn mình, qua đó nhận biết được những biểu hiện lớn hơn của lứa tuổi này.
Nội dung:
GV tư vấn cho ban cán sự lớp lập kế hoạch tổ chức và điều hành diễn đàn "Em đã lớn hơn".
Sản phẩm: HS thực hiện nhiệm vụ.
Tổ chức thực hiện:
GV tư vấn cho ban cán sự lớp lập kế hoạch tố chức và điều hành diễn đàn "Em đã lớn hơn".
Lớp trưởng dần chương trình, lần lượt mời các bạn đã đăng kí hoặc được các nhóm giới thiệu tham gia diễn đàn trình bày bài viết của mình trước lớp.
-Yêu cầu HS cả lófp lắng nghe tích cực để có thể đặt câu hỏi cho các bạn và bình chọn những bài viết hay, nhiều cảm xúc.
Khuyến khích HS chia sẻ cảm xúc sau diễn đàn.
GV tặng phần thưởng cho các bài được xếp loại 1, 2, 3 (nếu có).
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
Mục tiêu: HS thực hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lóp học an toàn, thân thiện
Nội dung: xây dựng các quy tắc ứng xử.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS thực hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lóp học an toàn, thân thiện.



Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐÈ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TUẦN 6: SINH HOẠT LỚP
ĐỨC TÍNH ĐẶC TRƯNG CỦA BẠN, CỦA TÔI
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Biết được đức tính đặc trưng của các bạn trong lớp đế có thể đoán đúng được tên
bạn;
Thể hiện được tình cảm quý trọng đối với cô và các bạn nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 qua biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng ỉ ực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc cùa bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác
nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIÉT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV

Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối vói HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỎNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GV chù nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: So’ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thục hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Biết được đức tính đặc trưng của các bạn trong lớp đê có thế đoán đúng được tên bạn;
Thề hiện được tình cảm quý trọng đối với cô và các bạn nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 qua biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
Nội dung: Tổ chức trò chơi “Đoán xem người ấy là ai”
Sản phẩm: HS chơi trò chơi và tìm hiểu đặc tính của bạn, của mình.
Tổ chức thực hiện:
Tổ chức trò chơi “Đoán xem người ấy là ai”
GV yêu cầu HS dựa vào đức tính đặc trung của từng bạn trong lóp, đưa ra câu đố để những bạn khác đoán người có đức tính đó là ai.
Đầu tiên, lóp trưởng đưa ra câu đố. Nếu bạn nào đoán đúng thì được đưa ra câu đố cho các bạn trong lớp. Nếu đoán sai thì phải hát hoặc thực hiện điều gì đó do lóp quy định. Trò chơi kết thúc khi không còn câu đố nào được đặt ra.
GV khuyến khích HS tham gia hát, đọc thơ tặng cô và các bạn nữ nhân dịp kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
HOẠT ĐỘNG TIẾP NÓI
Mục tiêu: HS thực hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện
Nội dung: xây dựng các quy tắc ứng xử.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS thực hiện quy tắc ứng xử đề tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện.



Ngày soạn:
Ngày dạy:

CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TUẦN 7: SINH HOẠT LỚP
THỂ HIỆN SỞ THÍCH, KHẢ NÀNG CỦA BẢN THÂN
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Chia sẻ được sản phàm làm theo nhóm cùng sở thích, khả năng;
Chia sẻ được việc rèn luyện đế phát triển khả năng và sở thích của bản thân.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói GV
Nội dung liên quan buối sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối vói HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐÀU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lóp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GVchủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ồn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lóp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lóp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kểt tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Chia sẻ được sản phấm làm theo nhóm cùng sở thích, khả năng;
Chia sẻ được việc rèn luyện để phát triến khả năng và sớ thích cua bản thân.
Nội dung: HS thể hiện sở thích của bản thân mình.
Sản phấm: kểt quả thực hiện của HS
Tổ chức thực hiện:
Tham gia thế hiện sở thích và khả năng của bản thân
GV yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm của nhóm trước lớp. HS trong lớp quan sát sản phẩm của các nhóm để học tập, nhận xét và có thể đặt câu hỏi.
Khích lệ HS trong lớp thể hiện sự khâm phục đối với những khả năng của các bạn trong lóp và tự tin về nhũng khả năng của bản thân.
Chia sẻ việc rèn luyện để phát triển khả năng và sở thích của bản thân
GV động viên HS chia sẻ việc rèn luyện, phát huy sở thích, khả năng của bản thân, đồng thời yêu cầu cả lớp lắng nghe tích cực để học tập kinh nghiệm và có thể đặt câu hỏi cho bạn.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NÓI
Mục tiêu: HS thể hiện được sớ thích cùa bản thân
• • •
Nội dung: chia sẻ và rèn luyện àng ngày.
Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS
Tổ chức thực hiện:
HS Chia sẻ việc rèn luyện để phát triển khả năng và sở thích của bản thân.
GV động viên HS chia sẻ việc rèn luyện, phát huy sở thích, khả năng của bản thân.
Ngày soạn:
Ngày giảng:

CHỦ ĐÈ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TUẦN 8: SINH HOẠT LỚP
GIÁ TRỊ CỦA TÔI, GIÁ TRỊ CỦA BẠN
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Chia sẻ được ý kiến chân thực về nhũng giá trị đã thực sự chi phối hành động, hành vi của bản thân;
Bày tở thái độ tôn trọng những giá trị chung và giá trị riêng của từng người.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói GV
Nội dung liên quan buối sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối vói HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GVchủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuân bị sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dung kể hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lóp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Chia sẻ được ý kiến chân thực về nhũng giá trị đã thực sự chi phối hành động, hành vi của bản thân;
Bày tỏ thái độ tôn trọng nhũng giá trị chung và giá trị riêng của tùng người.
Nội dung: Tổ chức diễn đàn “Giá trị của tôi, giá trị của bạn”
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
d. Tổ chức thực hiện:
Tổ chức diễn đàn “Giá trị của tôi, giá trị của bạn”
Khuyến khích HS trong lớp tham gia diễn đàn bằng cách chia sẻ ý kiến, suy nghĩ theo những gợi ý sau:
+ Những giá trị chỉ phối suy nghĩ, hành vi, hành động của từng bạn;
+ Những giá trị chung của mọi người đáng trân trọng; đồng thời, giá trị riêng của mồi người cần được tôn trọng.
Cùng HS tổng hợp ý kiến để đi đến kết luận: Mồi người đều có giá trị chung và riêng, tạo nên sự đa dạng về giá trị của con người. Khi biết quý trọng những giá trị của bản thân và trân quý những giá trị của người khác sẽ tạo ra tập thể lớp thân thiện, đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.
HOẠT ĐỘNG TIÉP NỐI
Mục tiêu: HS biết được giá trị của bản thân mình và người khác.
Nội dung: chia sẻ những giá trị của con người
Sản phẩm: kết quá cùa HS
Tồ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS chia sẻ được ý kiến chân thực về nhũng giá trị đà thực sự chi phối hành động, hành vi của bản thân, tôn trọng người khác.











CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN
MỤC TIÊU CHUNG:
Sau chủ đề này, HS:
Nêu và thực hiện được những việc cần làm đế chăm sóc bản thân;
Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai; biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể;
Rèn luyện năng lực tự chủ, giải quyết vấn để, thích ứng với cuộc sống, thiết kế và tổ chức hoạt động; phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ.

TUẦN 9: SINH HOẠT LỚP( KIỂM TRA GIỮA KÌ I)
TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Chia sẻ được những điểu học được về cách chăm sóc bản thân, đồng thời, kể được những điều đã thay đổi theo hướng tích cực trong việc chăm sóc bản thân.
Tích cực tham gia tập dân vũ để biểu diễn.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đồ
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác
nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói GV
Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
Kể hoạch tuần mới
Đối vói HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIÉN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẰU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GVchủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuân bị sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lóp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Chia sẻ được những điểu học được về cách chăm sóc bản thân, đồng thời, kể được những điều đã thay đổi theo hướng tích cực trong việc chăm sóc bản thân.
Tích cực tham gia tập dân vũ để biểu diễn.
Nội dung: GV tố chức cho HS chia sẻ và tập dân cũ cho buổi sinh hoạt dưới cờ tuần sau.
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS chia sẻ về:
Những điều em học được về cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài, sức khoẻ thế chất và sức khoẻ tinh thần của bản thân.
GV lưu ý: Mồi HS có thể chia sẻ về một khía cạnh hoặc một vài ý trong một khía cạnh.
Những điều em đã thực hiện được và những điều đã thay đổi theo hướng tích cực
trong việc chăm sóc bản thân.
GV yêu cầu các bạn lắng nghe tích cực để học tập, bổ sung và có thể đặt câu hỏi.
Tổ chúc cho HS tập dân vũ để tham gia biếu diễn trong tiết sinh hoạt dưới cờ tuần sau
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
Mục tiêu: HS thực hiện quy các biến pháp rèn luyện đế có co thế khỏe và đẹp.
Nội dung: HS rèn luyện
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS thực hiện các biện pháp rèn luyện cơ thể mà đã chia sẻ.







CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN
TUẦN 10: SINH HOẠT LỚP
CHIA SẺ VÀ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CHĂM SÓC BẢN THÂN
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Trình bày được kế hoạch chăm sóc bán thân và những việc đã thực hiện được, những việc còn gặp khó khăn.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chú, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vóiGV
Nội dung liên quan buồi sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối vói HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐÀU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lóp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GVchủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ồn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lóp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lóp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kểt tuần, xây dựng kế hoạch tuần
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:

Trình bày được kế hoạch chăm sóc bản thân và những việc đã thực hiện được, những việc còn gặp khó khăn.
Nội dung:
Yêu cầu HS chia sẻ về kế hoạch chăm sóc bản thân.
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS chia sẻ về:
Kể hoạch chăm sóc bản thân đã xây dựng;
Việc thực hiện chăm sóc bản thân: những việc đã thực hiện được, những việc còn gặp khó khăn.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NÓI
Mục tiêu: HS thực hiện kế hoạch chăm sóc bản thân.
• • • •
Nội dung: HS thực hiện kế hoạch chăm sóc bản thân.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS thực hiện kế hoạch đã chia sẻ về chăm sóc bản thân tại nhà.






















Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN
TUẦN 11: SINH HOẠT LỚP
TỰ BẢO VỆ BẢN THÂN TRONG MỘT SỐ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM VÀ THIÊN TAI CỤ THỀ
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Nêu được những việc đã tham gia, những điều đã học hỏi được và cảm nhận của bản thân sau khi tham gia chủ để “Tham gia giao thông an toàn” ở trường và chủ để “ứng phó với thiên tai” ở lóp;
Trình bày được kết quả tìm hiểu một số loại thiên tai ở địa phương và cách ứng phó với thiên tai;
Tự tin tham gia giao lưu văn nghệ với các bạn trong lớp.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói GV
Nội dung liên quan buối sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối vói HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐÔNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lóp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GVchủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ồn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lóp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét
Sản phẩm: kết quá làm việc cùa HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lóp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Nêu được những việc đã tham gia, những điều đã học hởi được và cảm nhận của bản thân sau khi tham gia chủ để “Tham gia giao thông an toàn” ở trường và chủ để “ứng phó với thiên tai” ở lớp;
Trình bày được kết quả tìm hiếu một số loại thiên tai ở địa phương và cách ứng phó với thicn tai;
Tự tin tham gia giao lưu văn nghệ với các bạn trong lớp.
Nội dung: tố chức buối chia sẻ về việc em đã thực hiện an toàn giao thông.
Sản phẩm: HS thực hiện.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS chia sẻ về:
Những việc các em đã tham gia, những điều đã học được và cảm nhận của bản thân khi tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ để “Tham gia giao thông an toàn”.
Những điều em đã học được về dấu hiệu của thiên tai và cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.
GV tổ chức cho HS trong lớp giao lưu văn nghệ với chủ đề Tham gia giao thông an toàn.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
a. Mục tiêu: HS thực hiện biện pháp An toàn giao thông.
Nội dung: xây dựng các biện pháp thực hiện an toàn giao thông.
Sản phẩm: kết quả cùa HS
Tồ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS thực hiện An toàn giao thông khi đến trường.









Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN
TUẦN 12: SINH HOẠT LỚP
ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG MỘT SỐ TÌNH HUỐNG VÀ THIÊN TAI
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Nêu đuợc nhùng điều đà học hỏi được về cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm và mô tả được những việc đã tham gia ở trường, gia đình, cộng đồng để ứng phó với một số tình huống thiên tai.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIÉT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV
Nội dung liên quan buồi sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối với HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lóp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THỨC
Hoạt động 1: So’ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dụng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:

Nêu được những điêu đã học hỏi được vê cách ứng phó với các tình huông nguy hiểm và mô tả được những việc đã tham gia ở trường, gia đình, cộng đồng để ứng phó với một số tình huống thiên tai.
Nội dung: hs chia sẻ về nhừng việc tham gia ứng phó với tình huống nguy hiểm và thiên tai.
Sản phẩm: HS thực hiện các tình huống.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS chia sẻ về:
Những việc các em đã tham gia, những điều đã học được và cảm nhận của bản thân khi tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ để “Toạ đàm về cách ímg phó với các tình huống nguy hiểm”;
Những việc đã tham gia để đảm bảo an toàn trong một số tình huống có thiên tai.
HOẠT ĐỘNG TIẾP NÓI
Mục tiêu: HS thực hiện quy tắc ứng xử đồ tạo môi trường lóp học an toàn, thân thiện
Nội dung: xây dựng các quy tắc ứng xử.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS thực hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện.
















CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN
MỤC TIÊU CHUNG
Sau chủ đề này, HS:
Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp;
Điều chỉnh được bản thân phù họp với hoàn cảnh giao tiếp;
Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế;
Rèn luyện năng lực tự chủ, giao tiếp, hợp tác, thích ứng với cuộc sống; phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.

Ngày soạn:
Ngày dạy:
TUẦN 13: SINH HOẠT LỚP
SẮP XẾP GÓC HỌC TẬP GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Nêu được những điều đã học hỏi được sau khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên” Ở trường;
Trình bày được những việc đã làm để sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV

Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối vói HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỎNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GV chù nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: So’ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thục hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:
Nêu được những điều đã học hởi được sau khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên” Ở trường;
-Trình bày được những việc đã làm đẻ sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Nội dung:
GV yêu cầu HS chia sẻ về những việc đã làm trở thành đội viên tốt và sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS chia sẻ về:
Những việc các em đã tham gia, những điều đã học được và cảm nhận của bản thân khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên”;
Những việc em đã làm và cảm nhận của em khi sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
HOẠT ĐỘNG TIÉP NÓI
Mục tiêu: thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình.
Nội dung: chia sẻ những việc đã làm thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình.
Sản phẩm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS thiết kế góc học tập gọn gàng, ngăn nắp của mình ở nhà.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN
TUẦN 14: SINH HOẠT LỚP
SẮP XẾP NƠI Ở GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Sơ kết tuần
Nêu đuợc nhùng việc đã làm ở gia đình để nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp;
-Tự tin, hứng thú tham gia sinh hoạt văn nghệ với các bạn trong lớp.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, úng xử khác
nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vóiGV
Nội dung liên quan buối sinh hoạt lớp.
Kế hoạch tuần mới
Đối với HS:
Bản sơ kết tuần
Kế hoạch tuần mới.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lóp
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
Sản phẩm: Thái độ của HS
Tổ chức thực hiện:
GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THỨC
Hoạt động 1: So’ kết tuần
Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dụng kế hoạch tuần mới
Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét
Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
Mục tiêu:

Neu được nhũng việc đã làm ở gia đình đô nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp;
-Tự tin, hứng thú tham gia sinh hoạt văn nghệ với các bạn trong lớp.
Nội dung: GV tố chức cho HS chia sẻ về nhũng việc làm sắp xếp nơi ở của em gọn gàng, ngăn nắp.
Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS chia sẻ về:
Nhũng việc em đã làm được để nơi ở của em gọn gàng, ngăn nắp.
Nhũng thói quen chưa tốt đã thay đổi để nơi sinh hoạt cá nhân luôn ngăn nắp, gọn gàng.
GV tồ chức cho HS tham gia sinh hoạt văn nghệ trong lớp
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
Mục tiêu: HS thực hiện các việc làm sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp
Nội dung: thực hiện những việc làm ở nhà
Sản phầm: kết quả của HS
Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS thực hiện các việc làm sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp ở nhà mình.


Ngày soạn:

Ngày dạy:

CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN

TUẦN 15: SINH HOẠT LỚP

GIAO TIẾP TRÊN MẠNG XÀ HỘI VÀ GIAO TIẾP PHÙ HỢP

MỤC TIÊU

Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

Sơ kết tuần

Chia sẻ được những điêu nên và không nên trong giao tiếp trên mạng xã hội;

Nhận diện và kế được những cách giao tiếp phù hợp, chưa phù hợp còn tôn tại trong lóp.

Năng lực:

Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

Năng lực riêng:

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, úng xử khác nhau.

Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối vóiGV

Nội dung liên quan buối sinh hoạt lớp.

Kế hoạch tuần mới

Đối với HS:

Bản sơ kết tuần

Kế hoạch tuần mới.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lóp

Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.

Sản phẩm: Thái độ của HS

Tổ chức thực hiện:

GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THỨC

Hoạt động 1: So’ kết tuần

Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dụng kế hoạch tuần mới

Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét

Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.

Tổ chức thực hiện:

GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

Mục tiêu:


Chia sẻ được những điêu nên và không nên trong giao tiếp trên mạng xã hội;

Nhận diện và kế được những cách giao tiếp phù hợp, chưa phù hợp còn tôn tại trong lóp.

Nội dung:

GV tổ chức cho HS chia sẻ với lớp về những điều giao tiếp trên mạng xã hội.

Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.

Tổ chức thực hiện:

GV tổ chức cho HS chia sẻ với lớp về những nội dung sau:

Nhũng điều nên và không nên khi giao tiếp trên mạng xã hội.

Những điều em đã thể hiện trong giao tiếp để khích lệ người khác tự tin và tránh làm người khác tổn thương.

Những cách giao tiếp phù hợp và chưa phù họp còn tôn tại trong lóp.

HOẠT ĐÔNG TIẾP NÓI

Mục tiêu: HS thực hiện những quy tắc khi giao tiếp trên mạng xã hội

Nội dung: xây dựng các quy tắc ứng xử.

Sản phẩm: kết quả của HS

Tổ chức thực hiện:

GV yêu cầu HS thực hiện quy tắc ứng xử trên mạng xã hội hàng ngày.





































Ngày soạn:

Ngày dạy:

CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN

TUẦN 16: SINH HOẠT LỚP

THAY ĐỔI NHỮNG THÓI QUEN CHI TIÊU CHƯA HỢP LÍ

MỤC TIÊU

Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

Sơ kết tuần

Kể được việc sử dụng tiền hợp lí và những thói quen chi tiêu chưa tiết kiệm đã thay đổi của bản thân;

Tích cực tham gia chuẩn bị triền lãm tranh, ảnh với chủ để “Yêu thương và chia sẽ .

Năng lực:

Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

Năng ỉ ực riêng:

+ Làm chủ được cảm xúc cùa bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

THIÉT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối với GV


Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.

Kế hoạch tuần mới

Đối vói HS:

Bản sơ kết tuần

Kế hoạch tuần mới.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỎNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp

Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.

Sản phẩm: Thái độ của HS

Tổ chức thực hiện:

GV chù nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: So’ kết tuần

Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới

Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét

Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.

Tổ chức thục hiện:

GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

Mục tiêu:

Ke được việc sử dụng tiền hợp lí và những thói quen chỉ tiêu chưa tiết kiệm đã thay đổi của bản thân;

Tích cực tham gia chuẩn bị triển lãm tranh, ảnh với chủ để “Yêu thương và chia sẽ”.

Nội dung: hs chia sẻ về những việc làm thể hiện chi tiêu họp lí và chưa hợp lí

Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.

Tổ chức thực hiện:

GV khích lệ HS trong lớp chia sẻ về:

+ Nhũng việc em đã thực hiện sử dụng tiền hợp lí;

+ Những thói quen chỉ tiêu chưa tiết kiệm em đã thay đổi.

GV yêu cầu HS cả lớp chuẩn bị để tham gia triển lãm tranh, ảnh với chủ để “Yêu

thương và chia sẻ”

HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI

Mục tiêu: HS biết chi tiêu hợp lí

Nội dung: thực hiện chi tiêu hợp lí

Sản phẩm: kết quả của HS

Tổ chức thực hiện:

GV yêu cầu HS xây dụng kế hoạch chi tiêu hóp lí cho bản thân.



































CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH

MỤC TIÊU CHUNG:

Nêu và thực hiện được những lời nói, hành động thố hiện sự động vicn, chăm sóc người thân trong gia đình;

Nêu được những việc nhà em cần chù động, tự giác thực hiện trong gia đình. Thể hiện được sự chú động, tự giác làm việc nhà;

Tham gia giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình;

Rèn luyện năng lực điều chỉnh bản thân, tự chù, giải quyết vấn để, giao tiếp và họp tác, thiết kế và tổ chức hoạt động; phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực.

Ngày soạn:

Ngày dạy:

TUẦN 17: SINH HOẠT LỚP

TÌNH CẢM GIA ĐÌNH

MỤC TIÊU

Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

Sơ kết tuần

Nêu được những hành động, lời nói đã thực hiện đổ động viên, chăm sóc người thân trong gia đình;

Chủ động, tự giác động viên, chăm sóc người thân trong gia đình;

Thề hiện trách nhiệm, tích cực tham gia thảo luận và hợp tác thực hiện nhiệm vụ.

Năng lực:

Năng lực chung: Giao tiếp, họp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

Năng lực riêng:

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

THIÉT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối với GV


Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.

Kế hoạch tuần mới

Đối vói HS:

Bản sơ kết tuần

Kế hoạch tuần mới.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỎNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp

Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.

Sản phẩm: Thái độ của HS

Tổ chức thực hiện:

GV chù nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC

Hoạt động 1: So’ kết tuần

Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới

Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét

Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.

Tổ chức thục hiện:

GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

Mục tiêu:

Nêu được những hành động, lời nói đã thực hiện để động viên, chăm sóc người thân trong gia đình;

Chủ động, tự giác động viên, chăm sóc người thân trong gia đình;

Thê hiện trách nhiệm, tích cực tham gia thảo luận và hợp tác thực hiện nhiệm vụ.

Nội dung: HS thảo luận và chia sẻ những việc làm của mình

Sản phẩm: kết quả thực hiện

Tổ chức thực hiện:

GV tổ chức cho HS làm việc theo tổ để chia sẻ:

+ Những điểu em học hỏi được sau khi tham gia triển lãm tranh, ảnh về chủ để “Yêu thương và chia sẽ.

+ Những hành động, lời nói em đã thực hiện để động viên, chăm sóc người thân trong gia đình.

+ Cảm xúc của em và mọi người trong gia đình khi thực hiện và nhận được sự động viên, chăm sóc.

Đại diện các tồ trình bày kết quả tháo luận của tổ mình. GV lưu ý HS chỉ nêu những điều khác với các điều tổ trước đã trình bày.

Lớp trưởng tổng họp các nội dung mà các tổ nêu ra.

GV cùng HS bố sung, điều chỉnh thành hành động, lời nói chuẩn mực của HS đối với người thân trong gia đình.

Tô chức cho HS hát, đọc thơ, ca dao, tục ngữ vê gia đình dưới hình thức đôi đáp/ hỏi đáp giữa các tố trong lớp.

Nhận xét chung.

HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI

Mục tiêu: HS thực hiện lời nói hoặc việc làm thế hiện sự chăm sóc người thân

Nội dung: HS thực hiện với người thân trong gia đinh

Sản phẩm: kết quả của HS

Tổ chức thực hiện:

GV yêu cầu HS thực hiện lời nói hoặc việc làm thể hiện sự chăm sóc người thân trong gia đình qua các tình huống xảy ra hằng ngày.









































































Ngày soạn:

Ngày dạy:

CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH

TUẦN 18: SINH HOẠT LỚP( KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KÌ I)

KĨ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP TRONG GIA ĐÌNH

MỤC TIÊU

Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

Sơ kết tuần

Nêu được những điều đã tiếp thu, học hởi được về kĩ năng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình;

Chủ động, tự tin khi tham gia giải quyết một số vấn để nảy sinh trong gia đình;

Thê hiện trách nhiệm, tích cực tham gia thảo luận và hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ.

Năng lực:

Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

Năng lực riêng:

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối vói GV

Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.

Kế hoạch tuần mới

Đối vói HS:

Bản sơ kết tuần

Kế hoạch tuần mới.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐÔNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp

Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lóp.

Sản phẩm: Thái độ của HS

Tổ chức thực hiện:

GVchủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ồn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lóp

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC

Hoạt động 1: Sơ kết tuần

Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới

Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét

Sản phẩm: kết quá làm việc cùa HS.

Tổ chức thực hiện:

GV yêu cầu ban cán sự lóp điều hành lóp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

Mục tiêu:

Nêu được những điều đã tiếp thu, học hỏi được về kĩ năng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình;

Chú động, tự tin khi tham gia giải quyết một số vấn để nảy sinh trong gia đình;

Thể hiện trách nhiệm, tích cực tham gia thảo luận và họp tác khi thực hiện nhiệm vụ.

Nội dung:

HS tham gia chia sẻ và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong gia đình thường ngày.

Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS

Tổ chức thực hiện:

GV tổ chức cho HS chia sẻ:

Những điều em đã tiếp thu, học hỏi được về kĩ năng giải quyết một sổ vấn đề thường gặp trong gia đình.

Em đã tham gia cùng gia đình giải quyết một số vấn để nảy sinh như thế nào?

Nhũng thay đổi tích cực của em khi mọi người cùng nhau giải quyết vấn đề nảy sinh trong gia đình.

HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI

a. Mục tiêu: HS thực hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn, thân thiện

Nội dung: xây dựng các quy tắc ứng xử.

Sản phẩm: kết quả của HS

Tồ chức thực hiện:

- GV yêu cầu HS thực hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lóp học an toàn, thân thiện.





















Ngày soạn:

Ngày dạy:

CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH

TUẦN 19: SINH HOẠT LỚP
CHỦ ĐỘNG TỰ GIÁC LÀM VIỆC NHÀ

MỤC TIÊU

Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

Sơ kết tuần

HS nêu được những việc nhà phù hợp với khả năng bản thân đã chủ động, tự giác tham gia ở gia đình.

Năng lực:

Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

Năng lực riêng:

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác

nhau.

Phẳm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối vói GV

Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.

Kế hoạch tuần mới

Đối với HS:

Bản sơ kết tuần

Kế hoạch tuần mới.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lóp

Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.

Sản phẩm: Thái độ của HS

Tổ chức thực hiện:

GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lóp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THỨC

Hoạt động 1: So’ kết tuần

Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dụng kế hoạch tuần mới

Nội dung: Cán bộ lóp nhận xét

Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.

Tổ chức thực hiện:

GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

Mục tiêu:


HS nêu được những việc nhà phù hợp với khả năng bản thân đã chủ động, tự giác tham gia ở gia đình.

Nội dung: GV tổ chức cho HS chia sẻ nhũng việc nhà đà chủ động làm

Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc.

Tổ chức thực hiện:

GV tổ chức cho HS làm việc theo tổ để chia sẻ:

Những việc nhà em đã chủ động, tự giác làm;

Nhận xét cùa gia đình về những việc nhà em đã tham gia;

Kế hoạch rèn luyện để khắc phục và thực hiện nhũng việc nhà bản thân ngại làm.

HOẠT ĐỘNG TIẾP NÓI

Mục tiêu: HS tự giác làm việc nhà giúp người thân

Nội dung: HS thực hiện bằng những việc nhà cụ thế

Sản phẩm: kết quả của HS

Tổ chức thực hiện:

GV yêu cầu HS thực hiện bằng những việc nhà cụ thể

1646153268533.png


XEM THÊM

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM-GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP-6.doc
    928.5 KB · Lượt xem: 295
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản sinh hoạt lớp biên bản sinh hoạt lớp violet biên bản sinh hoạt lớp đại học biện pháp sinh hoạt lớp cách nhận xét sinh hoạt lớp cách sinh hoạt lớp của lớp phó học tập giáo án sinh hoạt lớp giáo an sinh hoạt lớp 1 giáo án sinh hoạt lớp 2 giáo án sinh hoạt lớp 2 violet giáo an sinh hoạt lớp 3 theo chủ đề giáo án sinh hoạt lớp khối 4 giáo án sinh hoạt lớp khối 6 giáo án sinh hoạt lớp sách chân trời sáng tạo giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo án sinh hoạt lớp theo chủ đề lớp 7 giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề thpt giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề tiểu học giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề violet giáo an sinh hoạt lớp violet giáo án tiết sinh hoạt lớp 1 violet giờ sinh hoạt bị lớp trưởng giờ sinh hoạt lớp tiếng anh là gì kế hoạch sinh hoạt lớp chủ nhiệm kế hoạch sinh hoạt lớp theo chủ đề kế hoạch tổ chức sinh hoạt lớp theo chủ đề kịch bản sinh hoạt lớp mẫu powerpoint sinh hoạt lớp mẫu sinh hoạt lớp 5 mẫu sinh hoạt lớp tiểu học nhận xét giờ sinh hoạt lớp nhận xét sinh hoạt lớp nhận xét sinh hoạt lớp tiểu học nội dung sinh hoạt lớp chủ nhiệm nội dung sinh hoạt lớp cuối tuần nội dung sinh hoạt lớp online nội dung sinh hoạt lớp theo chuyên de nội dung sinh hoạt lớp thpt nội dung sinh hoạt lớp đầu năm phong cách sinh hoạt lớp 10 powerpoint sinh hoạt lớp đầu năm quy trình sinh hoạt lớp quy trình sinh hoạt lớp thcs quy trình tiết sinh hoạt lớp ở tiểu học sinh hoạt chủ nhiệm theo chủ đề sinh hoạt chủ nhiệm tiếng anh là gì sinh hoạt chủ đề sinh hoạt chuyên môn lớp 1 sinh hoạt chuyên môn lớp 4 sinh hoạt lớp sinh hoạt lớp 1 sinh hoạt lớp 2 sinh hoạt lớp 3 sinh hoạt lớp 5 sinh hoạt lớp 6 sinh hoạt lớp 7 sinh hoạt lớp 8 sinh hoạt lớp bằng tiếng anh sinh hoạt lớp chủ đề 20/10 sinh hoạt lớp chủ đề 20/11 sinh hoạt lớp chủ đề hòa bình hữu nghị sinh hoạt lớp chủ đề mừng đảng mừng xuân sinh hoạt lớp chủ đề tình bạn sinh hoạt lớp chủ đề uống nước nhớ nguồn sinh hoạt lớp cuối tuần sinh hoạt lớp cuối tuần lớp 5 sinh hoạt lớp cuối tuần ở tiểu học sinh hoạt lớp cuối tuần ở tiểu học violet sinh hoạt lớp diễn ra như thế nào sinh hoạt lớp kể chuyện chú bộ đội sinh hoạt lớp là gì sinh hoạt lớp làm gì sinh hoạt lớp lớp 1 sinh hoạt lớp lớp 3 sinh hoạt lớp lớp 4 sinh hoạt lớp mẫu sinh hoạt lớp mừng đảng mừng xuân sinh hoạt lớp nên làm gì sinh hoạt lớp ngày 20/11 sinh hoạt lớp ngày 22/12 sinh hoạt lớp ngày 8/3 sinh hoạt lớp ngày tết quê em sinh hoạt lớp nhi đồng sinh hoạt lớp như thế nào sinh hoạt lớp ở tiểu học sinh hoạt lớp online sinh hoạt lớp online violet sinh hoạt lớp powerpoint sinh hoạt lớp ppt sinh hoạt lớp sáng tạo sinh hoạt lớp tháng 12 sinh hoạt lớp tháng 3 sinh hoạt lớp theo chủ de tháng 5 sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chủ đề 20/10 sinh hoạt lớp theo chủ đề 20/11 sinh hoạt lớp theo chủ đề 20/11 tiểu học sinh hoạt lớp theo chủ đề 26/3 sinh hoạt lớp theo chủ đề an toàn giao thông sinh hoạt lớp theo chủ đề mừng đảng mừng xuân sinh hoạt lớp theo chủ đề ngày tết quê em sinh hoạt lớp theo chủ đề ở tiểu học sinh hoạt lớp theo chủ đề tháng 1 sinh hoạt lớp theo chủ đề tháng 10 sinh hoạt lớp theo chủ đề tháng 11 sinh hoạt lớp theo chủ đề tháng 12 sinh hoạt lớp theo chủ đề tháng 4 sinh hoạt lớp theo chủ đề tôn sư trọng đạo sinh hoạt lớp theo chủ đề uống nước nhớ nguồn sinh hoạt lớp theo chủ điểm sinh hoạt lớp tiếng anh là gì sinh hoạt lớp tiểu học sinh hoạt lớp trong tiếng anh là gì sinh hoạt lớp tuần 12 sinh hoạt lớp ueh sinh hoạt lớp violet sinh hoạt lớp với chủ đề sống để yêu thương sinh hoạt lớp đầu năm sinh hoạt lớp đọc tiếng anh là gì sinh hoạt ngoại khóa lớp 10 sinh hoạt ngoại khóa lớp 4 sinh hoạt theo chủ đề sinh hoạt tiếng anh sinh hoạt tiếng anh là gì sinh hoạt trong tiếng anh sinh hoạt trong tiếng anh là gì sinh hoạt văn lớp 10 sinh hoạt đội lớp 5 sinh hoạt đội lớp 7 tả cảnh sinh hoạt lớp em tả sinh hoạt lớp 6 tiết dạy sinh hoạt lớp tiết dạy sinh hoạt lớp mẫu tiết sinh hoạt lớp 3 tiết sinh hoạt lớp 5 tiết sinh hoạt lớp 6 tiết sinh hoạt lớp 7 tiết sinh hoạt lớp hạnh phúc tiết sinh hoạt lớp hiệu quả tiết sinh hoạt lớp mẫu tiết sinh hoạt lớp mẫu tiểu học tiết sinh hoạt lớp ở thcs tiết sinh hoạt lớp ở tiểu học tiết sinh hoạt lớp theo chủ đề tiết sinh hoạt lớp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiết sinh hoạt lớp thi gvcn giỏi tổ chức sinh hoạt lớp theo chủ đề tổ chức tiết sinh hoạt lớp hiệu quả trò chơi sinh hoạt lớp online trò chơi sinh hoạt lớp violet trong giờ sinh hoạt lớp vì chơi thân với e xây dựng kế hoạch sinh hoạt lớp theo chủ đề xem biên bản sinh hoạt lớp xem tiết dạy sinh hoạt lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,303
    Bài viết
    37,772
    Thành viên
    140,197
    Thành viên mới nhất
    toan265

    Thành viên Online

    Top