Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,220
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch bài dạy giáo dục địa phương lớp 6 TỈNH NGHỆ AN NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 89 trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy giáo dục địa phương lớp 6 về ở dưới.
Kế hoạch bài dạy Giáo dục địa phương 6



Ngày soạn:05/09/2023​



Tiết 1:
Chủ đề 1: VĂN HÓA ẨM THỰC NGHỆ AN


I. Mục tiêu:

1. Về phẩm chất:


- Tự hào về những giá trị văn hóa ẩm thực Nghệ An.

II. Thiết bị dạy học và học liệu:

1. Chuẩn bị của giáo viên:


- Giáo án trực tuyến, Tư liệu, bài viết tham khảo về ẩm thực Nghệ An.

- Tranh ảnh, băng hình... về ẩm thực Nghệ An…

2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.

III. Tiến trình dạy học:

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu:


- Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.

b) Nội dung:

- Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi khi tham gia trò chơi.

c) Sản phẩm:

- HS dựa vào hình ảnh.

- GV có thể chuẩn bị sẵn một số phần thưởng nhỏ để động viên HS: tràng pháo tay, điểm số, cái bút...

d) Tổ chức thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Hỏi – đáp nhanh”, GV đưa ra yêu cầu mỗi bạn Hs kể về một hành vi giao tiếp, ứng xử của mình với mọi người xung quanh.

- Bước 2: Một vài HS lần lượt kể những món ăn đặc trưng ở Nghệ An.

- Bước 3: Gv khen ngợi Hs tham gia trò chơi và dẫn vào bài.

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu Món ăn, đồ uống theo vùng miền ở Nghệ An?

a) Mục tiêu, phương pháp, kĩ thuật:


- Mục tiêu:

+ Học sinh hiểu được các món ăn theo đặc trưng vùng miền.

- Phương pháp: sử dụng phương tiện trực quan.

- Kĩ thuật: đặt câu hỏi.

b) Nội dung:

- HS khai thác thông tin trong câu chuyện để thực hiện yêu cầu của GV.

c) Sản phẩm:

Nội dung kiến thức 1

d) Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của giáo viên và học sinh Dự kiến sản phẩm
NV 1:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập

+ HS đọc và trao đổi nội dung qua video giới thiệu về ẩm thực các vùng miền ở Nghệ An.
+ Em có nhận xét gì về các món ăn theo từng vùng miền?
+ Qua đó, em cảm nhận như thế nào về các món ăn ở Nghệ An
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
+ GV hỗ trợ, gợi ý Hs thực hiện nhiệm vụ.
+ Hs trả lời câu hỏi.
+ Hs khác nhận xét, bổ sung.
+ HS tự do trình bày quan niệm về thanh lịch, văn minh.
Bước 3: GV nhận xét, chốt kiến thức.
+ GV tóm tắt và khái quát lại.
1. Tìm hiểu món ăn, đồ uống theo vùng miền ở Nghệ An.

a.Món ăn đồ uống theo vùng miền ở Nghệ An

- Món ăn, đồ uống ở miền biển: Cá Thu, tôm, mực,…
- Món ăn đồ uống ở miền núi: Cam Con Cuông, Cá Mát, Nhút, bánh gai…
- Món ăn đồ uống ở đồng bằng: Tương, cháo lươn, bánh mướt,…
b. Giá trị món ăn, đồ uống ở Nghệ An.
- Thơm ngon
- Bổ dưỡng
- Truyền thống
- Thanh đạm
- Giản dị..



3. Hoạt động 3: Luyện tập

a) Mục tiêu, phương pháp, kĩ thuật:

-
Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu nội dung kiến thức bài học, hệ thống lại nội dung kiến thức vừa tìm hiểu.

- Phương pháp: trò chơi

- Kĩ thuật: Động não

b) Nội dung:

- Thể hiện kiến thức vừa học bằng vẽ sơ đồ.

c) Sản phẩm:

- Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

- GV giao nhiệm vụ: HS vẽ sơ đồ món ăn đồ uống theo vùng miền theo mẫu.

- HS thực hành trong tiết học.

-
Gv nhận xét, chuẩn kiến thức và cho điểm.

4. Hoạt động 4: Vận dụng (GV hướng dẫn Hs thực hiện ở nhà,quay video rồi gửi kết quả cho gv qua các trang zalo/fb,..)

a) Mục tiêu, phương pháp, kĩ thuật:

-
Mục tiêu:

+ HS vận dụng được những kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề

- Phương pháp: đàm thoại, gợi mở

- Kĩ thuật: đặt câu hỏi

b) Nội dung:

- Vận dụng kiến thức đã học để giải quyết vấn đề

c) Sản phẩm:

- Câu trả lời của học sinh

d) Tổ chức thực hiện:

- Bước 1: GV giao nhiệm vụ

+ Giả sử là một hướng dẫn viên du lịch, em sẽ giới thiệu như thế nào về món ăn, đồ uống ở Nghệ An

- Bước 2: Hs thực hiện nhiệm vụ

+ Gv gợi ý học sinh thực hiện nhiệm vụ

+ Hs đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch quay video giới thiệu về món ăn đồ uống ở Nghệ An.

- Bước 3: Gv nhận xét chuẩn kiến thức

4. Hướng dẫn học bài ở nhà:

  • - Học bài:
  • + Nắm được nội dung kiến thức bài học…
+ Hoàn thiện tiếp bài: đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về món ăn, đồ uống ở Nghệ An.

- Chuẩn bị tiết sau: Tiết 2: Cđ 1: Văn hóa ẩm thực Nghệ An.

+ Tìm hiểu nguyên liệu, cách làm một số món ăn, đồ uống ở Nghệ An.

+ ST: tranh ảnh, tư liệu liên quan đến bài học.

============o0o===========

Tiết 2: Chủ đề 1: VĂN HÓA ẨM THỰC NGHỆ AN


I. Mục tiêu:

1. Về năng lực:

-
Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.

2. Về phẩm chất:

- Tự hào về những giá trị văn hóa ẩm thực Nghệ An.

II. Thiết bị dạy học và học liệu:

1. Chuẩn bị của giáo viên:


- Tư liệu, bài viết tham khảo về ẩm thực Nghệ An.

- Tranh ảnh, băng hình... về ẩm thực Nghệ An…

2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.

III. Tiến trình dạy học:

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu:


- Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.

b) Nội dung:

- Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi khi tham gia trò chơi “Hỏi – đáp nhanh”.

c) Sản phẩm:

- HS dựa vào hình ảnh.

- GV có thể chuẩn bị sẵn một số phần thưởng nhỏ để động viên HS: tràng pháo tay, điểm số, cái bút...

d) Tổ chức thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức “Hỏi – đáp nhanh”.

- Bước 2: HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi.

- Bước 3: Gv khen ngợi Hs qua tham gia phỏng vấn nhanh và dẫn vào bài.

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu một số món ăn, đồ uống của Nghệ An.

a) Mục tiêu, phương pháp, kĩ thuật:


- Mục tiêu:

+ Nguyên liệu để làm món ăn, đồ uống ở Nghệ An.

+ Cách làm món ăn, đồ uống.

- Phương pháp: sử dụng phương tiện trực quan.

- Kĩ thuật: đặt câu hỏi.

b) Nội dung:

- HS khai thác thông tin thực tế, qua tranh ảnh để thực hiện yêu cầu của GV.

c) Sản phẩm:

Nội dung kiến thức 1

d) Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của giáo viên và học sinh Dự kiến sản phẩm
NV 1:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập

- Người Nghệ An thường lựa chọn món ăn, đồ uống theo những tiêu chí nào?
- Cách chọn món ăn trong bữa ăn thường ngày, trong bữa cơm khách, trong ngày lễ tết có gì khác nhau?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
+ GV hỗ trợ, gợi ý Hs thực hiện nhiệm vụ.
+ HS làm việc theo nhóm đôi.
+ Hs trả lời câu hỏi.
+ Hs khác nhận xét, bổ sung.
Bước 3: GV nhận xét, chốt kiến thức.
+ GV tóm tắt và khái quát lại.
2. Tìm hiểu một số món ăn, đồ uống ở Nghệ an
a. Cách lựa chọn món ăn, đồ uống

Người Nghệ An chọn món ăn theo mùa, phù hợp với sức khoẻ, khẩu vị, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.
Hoạt động 2.2: Nguyên liệu, cách chế biến món ăn, đồ uống

a) Mục tiêu, phương pháp, kĩ thuật:


- Mục tiêu: Biết được cách chế biến món ăn, đồ uống.

- Phương pháp: Dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ.
1696228006827.png


THẦY CÔ DOWNLOAD FILE ĐÍNH KÈM!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GIÁO ÁN CTĐP 6.doc
    1.8 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,921
    Thành viên mới nhất
    cô hinn

    Thành viên Online

    Top