Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6,7,8,9 THCS Năm học 2021 – 2022 (Điều chỉnh theo CV 4040)

TRƯỜNG: THCS TIÊN TÂN – TP PHỦ LÝ – HÀ NAM
TỔ: KHXH
Họ và tên giáo viên: Nguyễn Trà My
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Năm học 2021 – 2022

(Điều chỉnh theo CV 4040)





MÔN GDCD 6

1. Phân chia theo tuần và học kỳ:

Cả năm: 35 tuần (35 tiết)

Học kì I: 18 tuần
x 1 tiết/tuần = 18 tiết

Học kì II: 17 tuần
x 1 tiết/tuần = 17 tiết


2. Phân phối chương trình:




STT
Tiết PPCT
Tên bài/
Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Hướng dẫn thực hiện
1
Tiết
1
2
3​
Bài 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN
THỐNG GIA ĐÌNH VÀ DÒNG HỌ

T1
: Một số truyền thống của gia đình, dòng họ

T2: Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ

T3: Biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể.
1. Kiến thức
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gđ, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp.
2. Năng lực
*
Năng lực chung: Tự học-tự chủ; Giao tiếp hợp tác.
*Năng lực đặc thù:
- NL điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gđ, dòng họ,
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp
3. Phẩm chất: Yêu cầu cần đạt về phẩm chất
-Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hđ để phát huy truyền thống của gđ, dòng họ,
- Nhân ái: Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông bà, bố mẹ, ...và các thế hệ đi trước đã xây dựng
- Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của gia đình dòng họ, quan tâm đến các công việc của gia đình
- Số tiết: 3 tiết
- Hình thức dạy học: Trên lớp
- Phương pháp,kỹ thuật dạy học: Có thể sử dụng
+ Trò chơi. Thảo luận nhóm/ KT khăn trải bàn.
- Thực hiện nhiệm vụ/ giải quyết vấn đề/ KT sơ đồ tư duy. Đàm thoại
- Phương pháp kiểm tra đánh giá: Hỏi – đáp; Phiếu bài tập ...

Giảm tải:
Một số truyền thống của gia đình, dòng họ

- Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ

- Biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể
2
Tiết 4-5​
Bài 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI

T4:
Khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người

T5: Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người
1. Về kiến thức:
- Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người.
- Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người
- Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình. yêu thương của người khác.
- Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người.
2. Về năng lực: Học sinh được phát triển các năng lực:
* Năng lực chung: Giao tiếp hợp tác; Giải quyết vấn đề.
* Năng lực đặc thù:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những chuẩn mực đạo đức, những giá trị truyền thống của tình yêu thương con người.
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy những giá trị về tình yêu thương con người theo chuẩn mực đạo đức của XH
- Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Tích cực tham gia các hoạt động nhằm góp phần vào việc lan tỏa các giá trị về tình yêu thương con người..
3. Về phẩm chất:
- Yêu nước: có ý thức tìm hiểu các giá trị, phẩm chất của yêu thương con người của người Việt Nam
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập;
- Trách nhiệm: có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động để phát huy truyền thống yêu thương con người
- Số tiết: 2 tiết
- Hình thức dạy học: Trên lớp
- Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Có thể sử dụng
+ Đàm thoại Trò chơi/ Thảo luận nhóm/lớp; giải quyết vấn đề
sắm vai,sơ đồ tư duy...
- Phương pháp kiểm tra đánh giá:
Hỏi - đáp, Phiếu bài tập trắc nghiệm.

- Giảm tải:
- Học sinh tự học khái niệm tình yêu thương con người
- HS nắm được biểu hiện tình yêu thương con người.
Hiểu được giá trị tình yêu thương.
HS chọn một việc làm phù hợp để thực hiện
- Hướng dẫn học sinh nhận xét thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của người khác;
- Phê phán thái độ, hành vi trái với tình yêu thương con người
 

DOWNLOAD FILE

  • CV 4040 GDCD 6789.doc
    306.5 KB · Lượt tải : 34
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án gdcd giáo án gdcd 6 giáo án gdcd 6 bài 12 giáo án gdcd 6 bộ cánh diều giáo án gdcd 6 cả năm giáo án gdcd 6 theo chủ đề giáo án gdcd 7 giáo án gdcd 7 bài 1 giáo án gdcd 7 bài 12 giáo án gdcd 7 bài 13 giáo án gdcd 7 bài 2 giáo án gdcd 7 bài 14 giáo án gdcd 7 bài khoan dung giáo an gdcd 7 cả năm giáo án gdcd 7 theo công văn 5512 giáo án gdcd 8 giáo án gdcd 8 bài 1 giáo án gdcd 8 bài 12 giáo án gdcd 8 bài 15 giáo án gdcd 8 bài 19 giáo án gdcd 8 bài 2 giáo án gdcd 8 bài 21 giáo an gdcd 8 cả năm giáo án gdcd 8 kì 2 giáo án gdcd 8 theo công văn 5512 giáo án gdcd 9 giáo án gdcd 9 bài 1 giáo án gdcd 9 bài 12 giáo án gdcd 9 bài 13 giáo án gdcd 9 bài 14 giáo án gdcd 9 bài 15 giáo án gdcd 9 bài 2 giáo án gdcd 9 theo công văn 5512 giáo án gdcd lớp 8 giáo án gdcd lớp 9 giáo án gdcd thcs giáo án gdcd thcs theo công văn 5512
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top