- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6,7,8,9 THCS Năm học 2021 – 2022 (Điều chỉnh theo CV 4040)
1. Phân chia theo tuần và học kỳ:
2. Phân phối chương trình:
TRƯỜNG: THCS TIÊN TÂN – TP PHỦ LÝ – HÀ NAM TỔ: KHXH Họ và tên giáo viên: Nguyễn Trà My | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN
Năm học 2021 – 2022
(Điều chỉnh theo CV 4040)
MÔN GDCD 6
MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN
Năm học 2021 – 2022
(Điều chỉnh theo CV 4040)
MÔN GDCD 6
1. Phân chia theo tuần và học kỳ:
Cả năm: 35 tuần (35 tiết)
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
2. Phân phối chương trình:
STT | Tiết PPCT | Tên bài/ Chủ đề | Yêu cầu cần đạt | Hướng dẫn thực hiện |
1 | Tiết 1 2 3 | Bài 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH VÀ DÒNG HỌ T1: Một số truyền thống của gia đình, dòng họ T2: Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ T3: Biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể. | 1. Kiến thức - Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ. - Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ. - Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gđ, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp. 2. Năng lực * Năng lực chung: Tự học-tự chủ; Giao tiếp hợp tác. *Năng lực đặc thù: - NL điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gđ, dòng họ, - Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp 3. Phẩm chất: Yêu cầu cần đạt về phẩm chất -Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hđ để phát huy truyền thống của gđ, dòng họ, - Nhân ái: Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông bà, bố mẹ, ...và các thế hệ đi trước đã xây dựng - Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của gia đình dòng họ, quan tâm đến các công việc của gia đình | - Số tiết: 3 tiết - Hình thức dạy học: Trên lớp - Phương pháp,kỹ thuật dạy học: Có thể sử dụng + Trò chơi. Thảo luận nhóm/ KT khăn trải bàn. - Thực hiện nhiệm vụ/ giải quyết vấn đề/ KT sơ đồ tư duy. Đàm thoại - Phương pháp kiểm tra đánh giá: Hỏi – đáp; Phiếu bài tập ... Giảm tải: Một số truyền thống của gia đình, dòng họ - Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ - Biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể |
2 | Tiết 4-5 | Bài 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI T4: Khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người T5: Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người - Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người | 1. Về kiến thức: - Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người. - Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người. - Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người - Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình. yêu thương của người khác. - Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người. 2. Về năng lực: Học sinh được phát triển các năng lực: * Năng lực chung: Giao tiếp hợp tác; Giải quyết vấn đề. * Năng lực đặc thù: - Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những chuẩn mực đạo đức, những giá trị truyền thống của tình yêu thương con người. - Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy những giá trị về tình yêu thương con người theo chuẩn mực đạo đức của XH - Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Tích cực tham gia các hoạt động nhằm góp phần vào việc lan tỏa các giá trị về tình yêu thương con người.. 3. Về phẩm chất: - Yêu nước: có ý thức tìm hiểu các giá trị, phẩm chất của yêu thương con người của người Việt Nam - Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; - Trách nhiệm: có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động để phát huy truyền thống yêu thương con người | - Số tiết: 2 tiết - Hình thức dạy học: Trên lớp - Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Có thể sử dụng + Đàm thoại Trò chơi/ Thảo luận nhóm/lớp; giải quyết vấn đề sắm vai,sơ đồ tư duy... - Phương pháp kiểm tra đánh giá: Hỏi - đáp, Phiếu bài tập trắc nghiệm. - Giảm tải: - Học sinh tự học khái niệm tình yêu thương con người - HS nắm được biểu hiện tình yêu thương con người. Hiểu được giá trị tình yêu thương. HS chọn một việc làm phù hợp để thực hiện - Hướng dẫn học sinh nhận xét thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của người khác; - Phê phán thái độ, hành vi trái với tình yêu thương con người |