KẾ HOẠCH Tổ chức dạy học trực tuyến và hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập Năm học 2023 - 2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÌNH XUYÊN được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Căn cứ Công văn số 202/GDĐT ngày 05/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Lâm về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp Tiểu học năm học 2023-2024;
Căn cứ Kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 số 269 /KH-THĐX ngày 31/8/2023 của trường tiểu học Đình Xuyên.
Trường Tiểu học Đình Xuyên xây dựng Kế hoạch tổ chức việc dạy học trên trực tuyến năm học 2023 - 2024 như sau:
I. Đặc điểm, tình hình:
1. Tình hình chung:
- Tổng số cán bộ giáo viên: 40 đ/c. Trong đó: Ban giám hiệu: 2, Giáo viên: 32, Nhân viên: 7
- Số giáo viên cơ bản đứng lớp: 22
- Số giáo viên chuyên biệt: 8
- Có 3 đ/c đang học ĐH.
- Năm học 2023 - 2024, trường có 22 lớp với 832 học sinh trong đó:
+ Khối 1: 165 em chia làm 4 lớp + Khối 2: 161 em chia làm 4 lớp
+ Khối 3: 170 em chia làm 5 lớp + Khối 4: 185 em chia làm 5 lớp
+ Khối 5: 151 em chia làm 4 lớp
2. Thuận lợi:
- Các thầy cô giáo nhiệt tình, tâm huyết, đam mê sáng tạo, khắc phục khó khăn, và mạnh dạn đổi mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạỵ.
- Đa số giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, chuyên môn vững vàng, quan tâm tới học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin khá tốt.
- Phần lớn phụ huynh học sinh quan tâm tới việc học tập của con, tạo điều kiện cho con có máy tính, Ipad hoặc điện thoại thông minh để tham gia học trên internet.
- Học sinh ngoan, tích cực, ham học hỏi.
3. Khó khăn
- Một số giáo viên lớn tuổi cập nhật, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy chưa nhanh, ngại đổi mới.
- Phần lớn học sinh học trực tuyến trên điện thoại của cha mẹ. Phụ huynh là công nhân, viên chức, phải đi làm cả ngày nên 1 số phụ huynh thông báo có khả năng con không tham gia đủ buổi hoặc có lo lắng vì màn hình quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả học tập.
- Học sinh lớp 1, chưa được làm quen với hình thức học tập trực tuyến.
II. Mục đích, yêu cầu khi xây dựng kế hoạch
1. Mục đích:
- Tạo cơ hội để các các em học sinh được giao lưu với thầy cô giáo, bạn bè trong lớp nếu phải nghỉ học để phòng chống thiên tai, dịch bệnh hoặc các lí do khách quan khác, đồng thời tạo thói quen tự giác, tự học cho học sinh.
- Sẵn sàng triển khai thực hiện hoạt động chuyên môn ngay từ ngày 05/9/2023, phù hợp với tiến độ chương trình năm học (nếu có sự cố khách quan xảy ra).
- Kết hợp giảng dạy kiến thức mới và giúp học sinh củng cố, nắm chắc kiến thức cũ.
- Nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT trong tổ chức dạy học trực tuyến cho giáo viên;
- Góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong giáo dục; tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh trong việc tổ chức và hỗ trợ học sinh học tập, rèn luyện.
2. Yêu cầu:
- Nội dung dạy học: Các tổ chuyên môn thống nhất nội dung dạy học, nội dung nào cần truyền tải trực tiếp trong giờ học online, nội dung nào có thể giao về nhà, các lớp linh hoạt vận dụng theo đặc điểm của lớp mình, đảm bảo tính khoa học, tính vừa sức, tính sư phạm và phải đảm bảo tiến độ chương trình của năm học.
- Giáo viên thực hiện đúng phân công, tổ chức dạy học đúng thời khóa biểu.
Căn cứ Công văn số 202/GDĐT ngày 05/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Lâm về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp Tiểu học năm học 2023-2024;
Căn cứ Kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 số 269 /KH-THĐX ngày 31/8/2023 của trường tiểu học Đình Xuyên.
Trường Tiểu học Đình Xuyên xây dựng Kế hoạch tổ chức việc dạy học trên trực tuyến năm học 2023 - 2024 như sau:
I. Đặc điểm, tình hình:
1. Tình hình chung:
- Tổng số cán bộ giáo viên: 40 đ/c. Trong đó: Ban giám hiệu: 2, Giáo viên: 32, Nhân viên: 7
- Số giáo viên cơ bản đứng lớp: 22
- Số giáo viên chuyên biệt: 8
- Có 3 đ/c đang học ĐH.
- Năm học 2023 - 2024, trường có 22 lớp với 832 học sinh trong đó:
+ Khối 1: 165 em chia làm 4 lớp + Khối 2: 161 em chia làm 4 lớp
+ Khối 3: 170 em chia làm 5 lớp + Khối 4: 185 em chia làm 5 lớp
+ Khối 5: 151 em chia làm 4 lớp
2. Thuận lợi:
- Các thầy cô giáo nhiệt tình, tâm huyết, đam mê sáng tạo, khắc phục khó khăn, và mạnh dạn đổi mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạỵ.
- Đa số giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, chuyên môn vững vàng, quan tâm tới học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin khá tốt.
- Phần lớn phụ huynh học sinh quan tâm tới việc học tập của con, tạo điều kiện cho con có máy tính, Ipad hoặc điện thoại thông minh để tham gia học trên internet.
- Học sinh ngoan, tích cực, ham học hỏi.
3. Khó khăn
- Một số giáo viên lớn tuổi cập nhật, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy chưa nhanh, ngại đổi mới.
- Phần lớn học sinh học trực tuyến trên điện thoại của cha mẹ. Phụ huynh là công nhân, viên chức, phải đi làm cả ngày nên 1 số phụ huynh thông báo có khả năng con không tham gia đủ buổi hoặc có lo lắng vì màn hình quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả học tập.
- Học sinh lớp 1, chưa được làm quen với hình thức học tập trực tuyến.
II. Mục đích, yêu cầu khi xây dựng kế hoạch
1. Mục đích:
- Tạo cơ hội để các các em học sinh được giao lưu với thầy cô giáo, bạn bè trong lớp nếu phải nghỉ học để phòng chống thiên tai, dịch bệnh hoặc các lí do khách quan khác, đồng thời tạo thói quen tự giác, tự học cho học sinh.
- Sẵn sàng triển khai thực hiện hoạt động chuyên môn ngay từ ngày 05/9/2023, phù hợp với tiến độ chương trình năm học (nếu có sự cố khách quan xảy ra).
- Kết hợp giảng dạy kiến thức mới và giúp học sinh củng cố, nắm chắc kiến thức cũ.
- Nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT trong tổ chức dạy học trực tuyến cho giáo viên;
- Góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong giáo dục; tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh trong việc tổ chức và hỗ trợ học sinh học tập, rèn luyện.
2. Yêu cầu:
- Nội dung dạy học: Các tổ chuyên môn thống nhất nội dung dạy học, nội dung nào cần truyền tải trực tiếp trong giờ học online, nội dung nào có thể giao về nhà, các lớp linh hoạt vận dụng theo đặc điểm của lớp mình, đảm bảo tính khoa học, tính vừa sức, tính sư phạm và phải đảm bảo tiến độ chương trình của năm học.
- Giáo viên thực hiện đúng phân công, tổ chức dạy học đúng thời khóa biểu.