- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,696
- Điểm
- 113
tác giả
“MỘT SỐ BIỆN PHÁP ỨNG DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY GIÚP HỌC SINH LỚP 8 HỆ THỐNG HÓA KIẾN THỨC CƠ BẢN MÔN TIẾNG ANH” THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trong thực tế học tập trong trường học ngày nay đòi hỏi học sinh tham gia các hoạt động một cách tích cực nhằm phát triển tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tuy nhiên, các em có thể gặp phải vấn đề trong việc thể hiện ý tưởng của mình, thảo luận và trao đổi suy nghĩ của mình với bạn bè. Đặc biệt khi được yêu cầu làm một bài phát biểu hoặc bài thuyết trình, đa phần các em thường cảm thấy bối rối khi không làm thế nào để tổ chức và trình bày ý kiến của mình mặc dù khả năng trình bày rõ ràng là rất quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Để việc thuyết trình không khó khăn đòi hỏi phải có các công cụ giảng dạy và học
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TÊN ĐỀ TÀI
“MỘT SỐ BIỆN PHÁP ỨNG DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY GIÚP HỌC SINH LỚP 8 HỆ THỐNG HÓA KIẾN THỨC CƠ BẢN MÔN TIẾNG ANH”
PHẦN A : ĐẶT VẤN ĐỀ
Tính cấp thiết phải tiến hành sáng kiến:
Ngày nay, Tiếng Anh có vai trò to lớn trong cuộc sống. Với sự tiến bộ của công nghệ thông tin ngày nay thì việc học Tiếng Anh cũng đã được chú trọng. Trong quá trình dạy học môn Tiếng Anh tôi nhận thấy mặc dù học sinh có chắt lọc nội dung, cố gắng viết thành một câu hoàn chỉnh đúng ngữ pháp nhưng các em vẫn chưa biết cách hệ thống hóa nội dung kiến thức. Do đó, khi phải tiếp thu quá nhiều thông tin như vậy, các em sẽ có thể bị lúng túng, chưa biết cách tổng hợp và ghi nhớ kiến thức, đôi khi cảm thấy việc học nặng nề. Trong một nội dung cần ghi nhớ, nếu học sinh nắm bắt được những từ khóa thì các em sẽ dễ dàng tiếp thu được tất cả nội dung mà người giáo viên cần truyền đạt hơn. Khi các em viết theo kiểu từ trái sang phải, từ trên xuống dưới như vậy, bắt buộc mắt của các em cũng phải đọc theo một trình tự như vậy thì mới hiểu được nội dung. Tuy nhiên, nó lại được viết một cách nhàm chán, đơn điệu, sử dụng ít màu sắc, không thể hiển sự khác nhau giữa các điểm chính trong bài. Do đó, để ghi nhớ thông tin, các em phải dành nhiều thời gian đọc đi đọc lại nhiều lần, mà quá trình đọc đi đọc lại như vậy, nếu không có sự hỗ trợ của giáo viên thì đôi lúc các em có thể gặp khó khăn hoặc không thể nào nhớ được hết toàn bộ nội dung.Trong thực tế học tập trong trường học ngày nay đòi hỏi học sinh tham gia các hoạt động một cách tích cực nhằm phát triển tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tuy nhiên, các em có thể gặp phải vấn đề trong việc thể hiện ý tưởng của mình, thảo luận và trao đổi suy nghĩ của mình với bạn bè. Đặc biệt khi được yêu cầu làm một bài phát biểu hoặc bài thuyết trình, đa phần các em thường cảm thấy bối rối khi không làm thế nào để tổ chức và trình bày ý kiến của mình mặc dù khả năng trình bày rõ ràng là rất quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Để việc thuyết trình không khó khăn đòi hỏi phải có các công cụ giảng dạy và học
THẦY CÔ TẢI NHÉ!