- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I ĐỊA LÝ LỚP 8 NĂM 2021 - 2022 MỚI NHẤT
I. MỤC TIÊU: Sau bài học HS cần:
1. Kiến thức:
- Đặc điểm ktế, xã hội và tình hình phát triển kinh tế, xã hội các nước châu Á
- Đặc điểm 1 số khu vực của châu Á Tây Á, Nam Á, Đông Á.
- Biết hệ thống các kiến thức và kỹ năng đã học.
- Củng cố kỹ năng phân tích các bản đồ, biểu đồ, bảng số liệu thông kê.
- Phát triển kỹ năng tổng hợp hoá, khái quát, xác lập mối quan hệ giữa các yếu tố tự nhiên và dân cư châu Á.
2.Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ, sử dụng tranh ảnh, sử dụng hình vẽ, phân tích biểu đồ
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cưc, chủ động trong các hoạt động học tập.
- HS có ý thức khi ôn tập.
II/ CHUẨN BỊ CỦA GV-HS:
GV: - Bản đồ tự nhiên châu Á
- Biểu đồ phân bố dân cư- đô thị châu Á.
-Bảng phụ, phiếu học tập
HS: Đồ dùng học tập, SGK . .
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
a) Mục tiêu: - Định hướng nội dung ôn tập.
b) Nội dung: HS dựa vào kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời, bảng hệ thống hóa kiến thức
d) Cách thực hiện:
Bước 1: GV đặt câu hỏi vào bài và yêu cầu học sinh trả lời
GV hỏi: Em hãy hệ thống lại các đơn vị kiến thức đã học về Châu Á
Bước 2: HS suy nghĩ để trả lời câu hỏi
Bước 3:Gọi HS báo cáo kết quả, các HS khác nhận xét và bổ sung.
Bước 4:GV nhận xét và định hướng nội dung ôn tập .
2.1. Hoạt động 1: Đặc điểm ktế và tình hình phát triển kinh tế các nước châu Á
a. Mục tiêu: HS hoàn thành nội dung thảo luận nhóm nhằm ôn lại kiến thức về Đặc điểm ktế và tình hình phát triển kinh tế các nước châu Á
b. Nội dung: HS thảo luận nhóm, sơ đồ hóa kiến thức
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
+ Hãy thống kê tên các nước vào các nhóm có thu nhập như nhau theo bảng thống kê sau đây
+Cho biết số nước có thu nhập cao,thu nhập thấp tập trung nhiều nhất ở khu vực nào?
+ Nhận xét mức thu nhập của phần lớn các nước châu Á như thế nào?
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Môn: Địa lí lớp 8
Thời gian thực hiện: 1 tiết
Môn: Địa lí lớp 8
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. MỤC TIÊU: Sau bài học HS cần:
1. Kiến thức:
- Đặc điểm ktế, xã hội và tình hình phát triển kinh tế, xã hội các nước châu Á
- Đặc điểm 1 số khu vực của châu Á Tây Á, Nam Á, Đông Á.
- Biết hệ thống các kiến thức và kỹ năng đã học.
- Củng cố kỹ năng phân tích các bản đồ, biểu đồ, bảng số liệu thông kê.
- Phát triển kỹ năng tổng hợp hoá, khái quát, xác lập mối quan hệ giữa các yếu tố tự nhiên và dân cư châu Á.
2.Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ, sử dụng tranh ảnh, sử dụng hình vẽ, phân tích biểu đồ
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cưc, chủ động trong các hoạt động học tập.
- HS có ý thức khi ôn tập.
II/ CHUẨN BỊ CỦA GV-HS:
GV: - Bản đồ tự nhiên châu Á
- Biểu đồ phân bố dân cư- đô thị châu Á.
-Bảng phụ, phiếu học tập
HS: Đồ dùng học tập, SGK . .
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)
a) Mục tiêu: - Định hướng nội dung ôn tập.
b) Nội dung: HS dựa vào kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời, bảng hệ thống hóa kiến thức
d) Cách thực hiện:
Bước 1: GV đặt câu hỏi vào bài và yêu cầu học sinh trả lời
GV hỏi: Em hãy hệ thống lại các đơn vị kiến thức đã học về Châu Á
Bước 2: HS suy nghĩ để trả lời câu hỏi
Bước 3:Gọi HS báo cáo kết quả, các HS khác nhận xét và bổ sung.
Bước 4:GV nhận xét và định hướng nội dung ôn tập .
2. Hoạt động: Ôn tập
2.1. Hoạt động 1: Đặc điểm ktế và tình hình phát triển kinh tế các nước châu Á
(15 phút)
a. Mục tiêu: HS hoàn thành nội dung thảo luận nhóm nhằm ôn lại kiến thức về Đặc điểm ktế và tình hình phát triển kinh tế các nước châu Á
b. Nội dung: HS thảo luận nhóm, sơ đồ hóa kiến thức
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
+ Hãy thống kê tên các nước vào các nhóm có thu nhập như nhau theo bảng thống kê sau đây
Nhóm nước theo mức thu nhập | Tên các nước và vùng lãnh thổ |
+ Nhận xét mức thu nhập của phần lớn các nước châu Á như thế nào?