Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
ÔN TẬP CUỐI KÌ I MÔN ĐỊA LÝ LỚP 8 - KẾT NỐI TRI THỨC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức
- Ôn tập kiến thức đã học về đặc điểm chung của khí hậu Việt Nam. Rèn kỹ năng vẽ biểu đồ khí hậu.
- Ôn tập kiến thức về đặc điểm chung sông ngòi Việt Nam, đặc điểm các hệ thống sông ở nước ta.
2. Năng lực
* Năng lực chung
+ Tự chỉ và tự học: HS tự lên kế hoạch ôn tập các nội dung đã được học
+ Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận giữa các thành viên khi làm việc nhóm để ôn tập lại các kiến thức đã học.
* Năng lực chuyên biệt:
- Năng lực tìm hiểu địa lí:
+ Trình bày và giải thích được đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam.
+ Chứng minh được sự phân hoá đa dạng của khí hậu Việt Nam. Nguyên nhân tính chất đa dạng của khí hậu Việt Nam.
+ Năng lực nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, phân tích được sự phân hoá đa dạng của mạng lưới thuỷ văn Việt Nam.
- Năng lực chuyên biệt: Phân tích, nhận xét bảng số liệu, biểu đồ, bản đồ khí hậu để rút ra các đặc điểm chung của khí hậu Việt Nam.
- Năng lực vận dụng kiến thức: Vận dụng kiến thức đã học để giải thích 1 số hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm.
- Chăm chỉ: Chủ động, tích cực ôn tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Kế hoạch bài dạy, bản đồ khí hậu Việt Nam, bản đồ sông ngòi VN.
- SGK, bút, vở
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động xuất phát/ khởi động
a. Mục tiêu: Tạo không khí hào hứng, sôi động trước khi vào bài mới
b. Nội dung: Học sinh trả lời các câu hỏi khái quát nội dung ôn tập.
c. Sản phẩm: Đáp án câu trả lời cá nhân.
d. Tổ chức thực hiện:
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức
- Ôn tập kiến thức đã học về đặc điểm chung của khí hậu Việt Nam. Rèn kỹ năng vẽ biểu đồ khí hậu.
- Ôn tập kiến thức về đặc điểm chung sông ngòi Việt Nam, đặc điểm các hệ thống sông ở nước ta.
2. Năng lực
* Năng lực chung
+ Tự chỉ và tự học: HS tự lên kế hoạch ôn tập các nội dung đã được học
+ Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận giữa các thành viên khi làm việc nhóm để ôn tập lại các kiến thức đã học.
* Năng lực chuyên biệt:
- Năng lực tìm hiểu địa lí:
+ Trình bày và giải thích được đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam.
+ Chứng minh được sự phân hoá đa dạng của khí hậu Việt Nam. Nguyên nhân tính chất đa dạng của khí hậu Việt Nam.
+ Năng lực nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, phân tích được sự phân hoá đa dạng của mạng lưới thuỷ văn Việt Nam.
- Năng lực chuyên biệt: Phân tích, nhận xét bảng số liệu, biểu đồ, bản đồ khí hậu để rút ra các đặc điểm chung của khí hậu Việt Nam.
- Năng lực vận dụng kiến thức: Vận dụng kiến thức đã học để giải thích 1 số hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm.
- Chăm chỉ: Chủ động, tích cực ôn tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Kế hoạch bài dạy, bản đồ khí hậu Việt Nam, bản đồ sông ngòi VN.
- SGK, bút, vở
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động xuất phát/ khởi động
a. Mục tiêu: Tạo không khí hào hứng, sôi động trước khi vào bài mới
b. Nội dung: Học sinh trả lời các câu hỏi khái quát nội dung ôn tập.
c. Sản phẩm: Đáp án câu trả lời cá nhân.
d. Tổ chức thực hiện: