Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
ÔN TẬP GIỮA KÌ I MÔN ĐỊA LÝ LỚP 8 - KẾT NỐI TRI THỨC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức
- Củng cố và khắc sâu các kiến thức đã học về:
+ Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ Việt Nam
+ Địa hình Việt Nam
+ Khoáng sản Việt Nam
2. Năng lực
- Năng lực chung
+ Tự chỉ và tự học: HS tự lên kế hoạch ôn tập các nội dung đã được học
+ Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận giữa các thành viên khi làm việc nhóm để ôn tập lại các kiến thức đã học.
- Năng lực chuyên biệt: HS khái quát được các nội dung kiến thức địa lí đã học dưới dạng sơ đồ tư duy, kẻ bảng…Vận dụng kiến thức đã học để giải thích 1 số hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm.
- Chăm chỉ: Chủ động, tích cực ôn tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Kế hoạch bài dạy, bản đồ khí hậu Việt Nam, máy tính, máy chiếu.
- SGK, giấy A4, bút, vở ghi, Atlat Địa lí Việt Nam.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động xuất phát/ khởi động
a. Mục tiêu
- Khái quát nội dung ôn tập. Tạo sự phấn khởi trước khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung
- HS chơi trò chơi “Hộp quà bí mật”.
c. Sản phẩm
- Câu trả lời cá nhân của học sinh.
d. Cách thức tổ chức
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập
- Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi “Hộp quà bí mật”. Mỗi hộp quà ẩn chứa 1 câu hỏi, nếu trả lời đúng câu hỏi sẽ nhận được một 1 phần quà tương ứng; nếu trả lời sai bạn khác sẽ có quyền trả lời.
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức
- Củng cố và khắc sâu các kiến thức đã học về:
+ Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ Việt Nam
+ Địa hình Việt Nam
+ Khoáng sản Việt Nam
2. Năng lực
- Năng lực chung
+ Tự chỉ và tự học: HS tự lên kế hoạch ôn tập các nội dung đã được học
+ Giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận giữa các thành viên khi làm việc nhóm để ôn tập lại các kiến thức đã học.
- Năng lực chuyên biệt: HS khái quát được các nội dung kiến thức địa lí đã học dưới dạng sơ đồ tư duy, kẻ bảng…Vận dụng kiến thức đã học để giải thích 1 số hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm.
- Chăm chỉ: Chủ động, tích cực ôn tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Kế hoạch bài dạy, bản đồ khí hậu Việt Nam, máy tính, máy chiếu.
- SGK, giấy A4, bút, vở ghi, Atlat Địa lí Việt Nam.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động xuất phát/ khởi động
a. Mục tiêu
- Khái quát nội dung ôn tập. Tạo sự phấn khởi trước khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung
- HS chơi trò chơi “Hộp quà bí mật”.
c. Sản phẩm
- Câu trả lời cá nhân của học sinh.
d. Cách thức tổ chức
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập
- Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi “Hộp quà bí mật”. Mỗi hộp quà ẩn chứa 1 câu hỏi, nếu trả lời đúng câu hỏi sẽ nhận được một 1 phần quà tương ứng; nếu trả lời sai bạn khác sẽ có quyền trả lời.