- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7 MÔN NGỮ VĂN NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC CẢ 3 BỘ
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7 MÔN NGỮ VĂN NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC CẢ 3 BỘ. Đây là bộ phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 7 môn ngữ văn. Thầy cô download file PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7 MÔN NGỮ VĂN NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC CẢ 3 BỘ tại mục đính kèm.
Phụ lục 2.
SÁCH CÁNH DIỀU
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7 MÔN NGỮ VĂN NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC CẢ 3 BỘ. Đây là bộ phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 7 môn ngữ văn. Thầy cô download file PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7 MÔN NGỮ VĂN NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC CẢ 3 BỘ tại mục đính kèm.
Phụ lục 2.
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7
MÔN: NGỮ VĂN
NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC
(Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
MÔN: NGỮ VĂN
NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC
(Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 4 – Giai điệu đất nước | 92/ 1, 2 | Vì sao khi nói về mùa xuân của đất nước, nhà thơ lại nhắc đến hai hình ảnh người cầm súng và người ra đồng? | Vì sao khi nói về mùa xuân của đất nước, nhà thơ lại nhắc đến hai hình ảnh: “người cầm súng” và “người ra đồng”? | Đúng quy tắc trích dẫn từ ngữ hơn. |
95/ 11, 12 | Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc hoạ qua những chi tiết nào? Những chi tiết đó cho em cảm nhận gì về con người nơi đây? | Thêm từ “gợi” vào sau cụm từ “Những chi tiết đó…” | Rõ nghĩa hơn | |
Bài 5 – Màu sắc trăm miền | 105/10, 11, 12 | Trong bài học này, cũng như tùy bút, tản văn (kết hợp vơi một văn bản thông tin) sẽ mang đến cho em những cảm nhận thú vị về sắc màu cuộc sống trên quê hương xứ sở và trên thế giới rộng lớn bao la. | Cụm từ kết hợp vơi một văn bản thông tin không nên để trong dấu ngoặc đơn | Nó không phải là bộ phận chú thích. Cũng có thể bỏ cụm từ này vì nó không nhằm làm rõ nội dung ở vị ngữ. |
108/29, 38 | Từ “nhụy” | Đặt sai vị trí dấu “nặng” | Đúng cách bỏ dấu | |
111/dòng cuối |
|
| Chú thích nghĩa từ “mướp đắng” | |
SÁCH CÁNH DIỀU
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất | ||
Bài 1: Truyện ngắn và tiểu thuyết | 41/20 | - 3. Xi-mông ở trong trạng thái nào khi bắt con bước? | - Điều chỉnh: 3. Xi-mông có tâm trạng ra sao khi đuổi bắt con bước? | Dùng từ “tâm trạng” gần gũi, dễ hiểu hơn từ “trạng thái” | ||
Bài 4: Nghị luận văn học | 95/ dòng 6,7 (từ dưới lên) | - Nhận xét về nhân vật Võ Tòng: Trình bày những suy nghĩ, cảm xúc ... của em về các đặc điểm đã phân tích về chú Võ Tòng. | - Điều chỉnh: thay từ “về” bằng “qua” | - Tránh lặp từ và ý nghĩa phù hợp hơn. | ||
Bài 7: Thơ | 28/ 8 34/ 12,13 | - Vung một sải.. - Nhưng chưa đủ mo cơm… | Chú thích các từ “sải, mo” | HS khó hiểu | ||
Bài 9: Tùy bút và tản văn | 53/ 8 55/ 4 (từ dưới lên) 58/ 3 ( từ dưới lên) | Tùy bút và tản văn đều là các thể loại của kí Giang chẻ lạt, buộc mềm… -… người thân đi tập kết ra Bắc | Từ “thể loại” thành “tiểu loại” Chú thích từ giang, lạt Chú thích từ tập kết | HS phân biệt được: kí là thể loại văn xuôi gồm các tiểu loại : du kí, hồi kí, bút kí, tản văn HS khó hiểu | ||
SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
XEM THÊM:
- Giáo án ngữ văn lớp 7 học kì 2
- Giáo án văn lớp 7 học kì 1
- Đề thi học kì 2 ngữ văn 7
- ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN NGỮ VĂN LỚP 7 HK2
- Đề cương ôn tập ngữ văn 7 học kì 2
- Giáo án ngữ văn 7 học kì 2
- Đề thi học sinh giỏi cấp huyện văn 7
- Giáo án powerpoint ngữ văn 7
- ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI VĂN LỚP 7
- Đề cương ôn tập môn ngữ văn lớp 7 hk2
- BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NGỮ VĂN THCS LỚP 7
- Giáo Án Ngữ Văn 7 Học Kì 2
- Giáo án vnen lớp 7 môn ngữ văn
- TÀI LIỆU ÔN HỌC SINH GIỎI VĂN 7
- BỒI DƯỠNG NGỮ VĂN LỚP 7
- ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP VĂN 7 HỌC KÌ 1
- ÔN TẬP HỌC KÌ 2 VĂN 7
- CHỦ ĐỀ VĂN 7 KÌ 2
- Đề thi hsg văn 7 cấp huyện
- Đề thi học sinh giỏi văn lớp 7
- Đề thi học sinh giỏi ngữ văn 7
- GIÁO ÁN NGỮ VĂN LỚP 7 BUỔI CHIỀU
- Giáo án dạy thêm ngữ văn 7
- Ôn tập văn 7 theo chủ đề
- Giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi ngữ văn 7
- Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi ngữ văn 7
- Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi ngữ văn 7
- Giáo án điện tử dạy học ngữ văn 7 trên truyền hình
- Đề thi giữa kì 2 ngữ văn 7
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 4: Quà tặng của thiên nhiên (Nghị luận văn học) | 88/34, 35 | Đìa | Chú giải cho rõ nghĩa | Cách chú giải trong sách không sát cách hiểu từ “đìa” của người miền Tây Nam Bộ |
Bài 7 – Trí tuệ dân gian | 30/ 7, 8 32/ 5, 6 36/ 26, 27 | In trong Kho tàng tục ngữ người Việt, Nguyễn Xuân Kính.... Tục ngữ ca dao Việt Nam, Vũ Ngọc Phan,.... | Chọn 1 trong 2 nguồn | Dài dòng, không phù hợp cho việc hướng dẫn học sinh cách ghi nguồn khi trích dẫn trong viết đoạn văn, bài văn. |