• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
Sản phẩm cuối khóa module 9 khoa học tự nhiên TIỂU HỌC

YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em Sản phẩm cuối khóa module 9 khoa học tự nhiên TIỂU HỌC. Đây là bộ Sản phẩm cuối khóa module 9 khoa học tự nhiên TIỂU HỌC rất hay.


KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

CHỦ ĐỀ: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU (LỚP 2)

(4 tiết)

  • I. Yêu cầu cần đạt:
  • Học sinh có khả năng:
  • - Mô tả được những đặc điểm cơ bản về hình dáng bên ngoài của mình và của bạn.
  • - Nêu được sở thích của mình và biết được sở thích của bạn.
  • - Nhận ra và nêu được một số điểm khác biệt của mình và bạn bè.
  • - Biết cách giới thiệu về bản thân trước bạn bè, thầy cô và người thân.
  • Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:
  • - Phẩm chất:
  • + Thể hiện sự tự tin, yêu quý bản thân và tôn trọng bạn bè.
  • + Trung thực trong tự đánh giá bản thân và đánh giá bạn bè.
  • - Năng lực:
  • + Năng lực giao tiếp - hợp tác: thông qua các hoạt động như là việc nhóm, tham gia trò chơi,… hoc sinh sẽ mạnh dạn và tự tin hơn
  • + Năng lực thích ứng với cuộc sống: Hiểu biết về bản thân và sở thích của mình để có thể tìm được những người bạn cùng sở thích.
  • II.Đồ dùng dạy học:
  • - Giáo viên: Clip, nhánh hoa giả, một số logo về sở thích (bóng đá, hát múa, vẽ, đọc sách, …); chân dung mẫu, giấy A4 cứng, màu,…
+ Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, micro, loa

  • + Học liệu: Tranh ảnh, SGK (trang 6), video giới thiệu các tình huống kèm theo các âm thanh thuyết minh của giáo viên cho từng tình huống.
  • Học sinh: Viết chì màu, bài hát, bút chì, máy tính, điện thoại thông minh.
III.Tiến trình hoạt động:

  • Thời lượng
  • Các hoạt động học
  • Hoạt động của giáo viên
  • Hoạt động của học sinh
  • Thiết bị đồ dùng dạy học
  • TIẾT 1
  • 3 phút
  • KHỞI ĐỘNG: Chuyền hoa
  • - GV tổ chức trò chơi Chuyền hoa để học sinh làm quen với nhau. Cả lớp sẽ đứng thành vòng tròn. GV sẽ bắt nhịp một bài hát quen thuộc, cả lớp cùng hát theo và chuyền bông hoa đi. Khi bài hát kết thúc, bông hoa được chuyền đến bạn nào thì bạn dó sẽ giới thiệu về tên của mình cho cả lớp nghe.
  • - HS tham gia trò chơi và thực hiện nhiệm vụ.
  • Một nhánh hoa giả
  • NHẬN DIỆN – KHÁM PHÁ
  • 5 phút
  • Hoạt động 1: Trò chơi “Tôi có thể”
  • Mục tiêu: Tạo sự hứng thú cho học sinh trước khi vào hoạt động.
- Cho tất cả học sinh đếm số từ 1 đến 5
- GV yêu cầu những bạn có số giống nhau sẽ về thành nhóm. Hướng dẫn HS đặt tên và bầu nhóm trưởng, các bạn trong nhóm tự giới thiệu tên với nhau
  • - HS thực hiện


  • - HS lắng nghe và thực hiện
  • 15 phút
  • Hoạt động 2: Em đáng yêu.
Mục tiêu: Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
Nội dung: Những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, micro, loa
Học liệu: Tranh ảnh, SGK (trang 6), video giới thiệu các tình huống kèm theo các âm thanh thuyết minh của giáo viên cho từng từng tình huống.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV chuẩn bị video minh họa cho các tranh trong SGK trang 6 (biên tập bằng phần mềm video editor) E Hình 1, hình 2, hình 3.
- GV yêu cầu hs xem lại đoạn video và chú ý các thông tin và trả lời các câu hỏi sau:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Chỉ ra những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của các bạn trong tranh?
+ Theo em người vui vẻ là người như thế nào?
+ Theo em người thân thiện là người như thế nào?​
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi ( với bạn ngồi cạnh mình) để trả lời các câu hỏi vừa nêu. (3 phút)
Bước 2: Tổ chức cho học sinh trình bày kết quả
- GV xem video cùng với học sinh ( youtube, powerpoint)
- GV làm mẫu về phần hỏi đáp.
- HS nêu những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của các bạn trong từng tranh.
- Đại diện nhóm bạn nhận xét, bổ sung từng tranh.
- GV gợi ý học sinh nếu bạn chưa nêu được cảm xúc của nhân vật trong từng tranh, người hỏi sẽ tiếp tục gợi ý một vài đặc điểm khác của nhận vật.
Bước 3: Nhận xét, đánh giá
- GV lắng nghe các nhóm báo cáo, yêu cầu các nhóm đôi nhận xét bổ sung lẫn nhau.
- GV nhận xét, tổng kết lại hoạt động cách làm của các nhóm – Tuyên dương. ( sử dụng powerpoint) E Hình 4







- HS xem video và trả lời câu hỏi.
- HS trả lời
Tranh 1: Giúp đỡ bạn
Tranh 2: Nhảy múa
Tranh 3: Kể chuyện với bạn.
Tranh 4: Nói chuyện vui cùng bạn.
















- Học sinh cùng giáo viên xem video E






- Đại diện nhóm trình bày

- Nhóm khác lắng nghe và nhận xét


- Link hs tham gia đánh giá






Thiết bị:
Máy tính, máy chiếu, micro, loa
Học liệu: Tranh ảnh, SGK (trang 6), video giới thiệu các tình huống kèm theo các âm thanh thuyết minh của giáo viên cho từng tình huống.
  • 2 phút
  • Hoạt động 3: Kết nối
Mục tiêu: Tìm hiểu xem bạn Nobita và Doraemon có sở thích​
- GV cho HS xem một đoạn clip ngắn về phim Doraemon và yêu cầu HS về nhà tìm hiểu xem bạn Nobita và Doraemon có sở thích gì?​
- HS lắng nghe nhiệm vụ
- Xem phim để tìm câu trả lời​
clip ngắn về phim Doraemon
  • TIẾT 2
  • TÌM HIỂU – MỞ RỘNG
  • 2 phút
  • Hoạt động 4: khởi động


- Gọi HS trả lời câu hỏi tuần trước về sở thích của bạn Nobita và Doraemon
- GV nhận xét và dẫn vào bài mới
  • - HS trả lời


- Lắng nghe
  • 10 phút
  • Hoạt động 5: Bạn đường hợp ý
  • Mục tiêu: Xây dựng tình bạn thêm gắn kết của những người bạn có cùng sở thích
- GV treo các logo lên các vị trí khác nhau trong lớp và gọi HS nêu tên như hình trên logo
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Gió thổi,gió thổi” để kết hợp nhóm đôi ngẫu nhiên.
- GV mời từng cặp HS lên tham gia trò chơi, HS sẽ trình bày về tên, sở thích của bạn chung nhóm của mình. Nếu câu trả lời đúng 2 bạn sẽ tạo thành hình trái tim và về vị trí nhóm có logo sở thích của mình, nếu câu trả lời chưa đúng 2 bạn sẽ bắt tay và hứa cùng tìm hiểu nhau nhiều hơn.
  • - HS thực hiện



  • - HS tham gia trò chơi và tạo nhóm đôi

  • - Lần lượt các nhóm lên chơi.
  • Một số logo về sở thích (bóng đá, hát múa, vẽ, đọc sách, …)
  • 3 phút
  • Hoạt động 6:
  • Kết nối
- Cho các bạn trong nhóm làm quen tự do với nhau
- GV quan sát và giúp những em còn nhút nhát.
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bút chì, bút màu để tiết sau mình sẽ làm họa sĩ nhí
  • - HS tiến hành làm quen
- Lắng nghe và thực hiện
  • TIẾT 3
  • THỰC HÀNH – VẬN DỤNG
  • 3 phút
  • Hoạt động 7: Khởi động
  • Mục tiêu: kiểm tra dụng cụ và khả năng quan sát của HS
- GV chiếu hai bức chân dung
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi.
- GV yêu cầu các nhóm lấy hình chân dung đã chuẩn bị trước: Quan sát chân dung và chỉ ra điểm khác nhau của hai bạn (mái tóc, hình dáng bên ngoài,…)
- GV dẫn dắt vào bài học mới.
- HS quan sát

- Làm việc nhóm đôi
- HS thực hành theo hướng dẫn của GV.
  • Hai bức chân dung mẫu
  • 15 phút
  • Hoạt động 8: Em là họa sĩ
  • Mục tiêu: Hs tự tay vẽ bức chân dung của mình
- GV phát cho HS vật liệu và khuyến khích các em thực hành: vẽ bức chân dung của mình.
- GV hỗ trợ HS thực hành – lưu ý các em cẩn thận khi thực hành và giữ vệ sinh.




HS thực hành
giấy A4 cứng, màu,…
  • 2 phút
  • Hoạt động 9: Tổ chức triễn lãm tranh của HS
  • Mục tiêu: Biết tham gia so sánh bài mình và bài bạn
- GV treo sản phẩm của HS và tổ chức triễn lãm.
- Hướng dẫn HS quan sát và đặt câu hỏi:
+ Em ấn tượng nhất với bức chân dung nào?
+ Em học được điều gì với bạn?
- HS tham gia triễn lãm và quan sát.
- HS trả lời câu hỏi.

  • TIẾT 4
  • ĐÁNH GIÁ – PHÁT TRIỂN
  • 25 phút
  • Hoạt động 10: Đánh giá chủ đề: Em và mái trường mến yêu
  • Mục tiêu: Đánh giá quá trình tham gia vào hoạt động của học sinh
- GV-HS
+ Khả năng hợp tác, làm việc nhóm của tất cả học sinh trong lớp -> sao thưởng
+ Cách học sinh nhận xét, đánh giá nhau theo từng hoạt động -> sao thưởng
+ Tổng kết:sao thưởng, mặt cười,hoa ->Khích lệ bằng món quà nhỏ cho tất cả học sinh
Cộng đồng- gia đình
- Chia sẻ cảm xúc sau buổi học với gia đình
- HS tìm hiểu thêm bạn bè ở nơi em sinh sống,tập làm quen và ghi lại tên, sở thích của bạn đó để giới thiệu cho cả lớp vào tiết học sau

- HS-HS
+ Miêu tả hình dáng của bạn thông qua lời nói ( khởi động) -> càng nhiều chi tiết đặc điểm của bạn -> càng nhiều sao thưởng
+ Đoán đúng tên bạn thông qua một số đặc điểm -> hoa mặt cười
+ Khả năng tự tin (nêu sở thích của mình- hoạt động khám phá) -> hoa mặt cười
+ Khả năng chia sẻ thông tin, sở thích bản thân cho bạn trong lớp (Hoạt động luyện tập: sở thích của bạn) -> hoa mặt cười
Phiếu quan sát
  • - GV hướng dẫn từng nội dung của phần tự đánh giá để học sinh làm quen với việc đánh giá.
  • HS sử dụng bộ thẻ cảm xúc để tự đánh giá.
  • 2 phút
  • Hoạt động 11: kết nối
- GV yêu cầu HS tập giới thiệu về mình.
- GV đề nghị phụ huynh phối hợp để đánh giá phần thể hiện cá nhân của từng em bằng cách điền vào phần Ý kiến phụ huynh (tr.12 SBT)
- HS lắng nghe nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà.
  • Điều chỉnh (nếu có):......................................................................................................
  • ...........................................................................................................................................
  • ...........................................................................................................................................
  • ...........................................................................................................................................
  • ...........................................................................................................................................
  • Công cụ :
  • + Công cụ 1: Bảng kiểm
Dánh dấu (X) vào ô mà em cho là đúng
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự thân thiện
1
Chỉ đứng nhìn bạn làm
2
Sẵn sàng giúp đỡ bạn
3
Hay trêu bạn
4
Luôn vui vẽ
5
Luôn làm cùng bạn


+ Công cụ 2: Phiếu khảo sát

Câu 1:
Em sẽ nói những lờ than thiện với những ai? Kể ra:

......................................................................................................................................................

......................................................................................................................................................

......................................................................................................................................................

Câu 2:
Ghi những lời nói thể hiện sự than thiện đó:

......................................................................................................................................................

......................................................................................................................................................


1651050269095.png




XEM THÊM NHỮNG CHỦ ĐỀ KHÁC.

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---M9-HĐTN.zip
    18.8 MB · Lượt tải : 5
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    án module 3 án module 5 án module 9 dáp án modul 3 môn toán dáp án module 3 dáp án module 4 giáo án module 4 môn tự nhiên xã hội đáp án bdtx module 3 đáp án cuối khóa module 4 công nghệ thông tin đáp án modul 3 mĩ thuật thcs đáp án modul 3 mĩ thuật tiểu học đáp án modul 3 môn tiếng việt đáp án modul 3 môn toán tiểu học đáp án modul 4 công nghệ thông tin đáp án module 1 đáp án module 1 môn công nghệ đáp án module 1 môn toán đáp án module 1 tổng thể đáp án module 2 đáp án module 3 bài tập cuối khóa đáp án module 3 cán bộ quản lý đáp án module 3 cán bộ quản lý thcs đáp án module 3 cán bộ quản lý tiểu học đáp án module 3 cbql cấp thcs đáp án module 3 cbql đại trà thpt đáp án module 3 cbql đại tra tiểu học đáp án module 3 cntt đáp án module 3 cơ sở lý luận đáp án module 3 công nghệ thcs đáp án module 3 công nghệ thông tin đáp án module 3 dành cho cán bộ quản lý đáp án module 3 gdcd thcs đáp án module 3 gdpt đáp án module 3 gdtx đáp án module 3 giáo dục thể chất đáp án module 3 giáo dục thể chất thcs đáp án module 3 giáo dục thể chất tiểu học đáp án module 3 gvpt đáp án module 3 gvpt môn tiếng việt tiểu học đáp án module 3 hóa thpt đáp án module 3 hoa tiêu đáp án module 3 hoat dong trai nghiem đáp án module 3 khoa học tự nhiên thcs đáp án module 3 ngữ văn thcs đáp án module 3 sử dụng cntt đáp án module 3 sử dụng công nghệ thông tin đáp án module 3 tiểu học gdpt 2018 đáp án module 3 tin học thcs đáp án module 3 tin học thpt đáp án module 3 tin học tiểu học đáp án module 3 từ a đến z đáp án module 4 âm nhạc thcs đáp án module 4 âm nhạc tiểu học đáp án module 4 cán bộ quản lý đáp án module 4 cán bộ quản lý cấp thcs đáp án module 4 cbql thpt đáp án module 4 cbql đại tra tiểu học đáp án module 4 chương trình tổng thể đáp án module 4 công nghệ thcs đáp án module 4 công nghệ thông tin đáp án module 4 công nghệ thông tin bài tập cuối khóa đáp án module 4 công nghệ tiểu học đáp án module 4 gdcd đáp án module 4 giáo dục thể chất đáp án module 4 giáo dục thể chất thcs đáp án module 4 giáo dục thể chất thpt đáp án module 4 gvpt đáp án module 4 gvpt công nghệ thông tin đáp án module 4 gvpt môn toán tiểu học đáp án module 4 gvpt môn đạo đức đáp án module 4 hóa học thpt đáp án module 4 hoat dong trai nghiem đáp án module 4 hoat dong trai nghiem thcs đáp án module 4 khoa học tự nhiên đáp án module 4 khoa học tự nhiên 6 đáp án module 4 khoa học tự nhiên thcs đáp án module 4 khtn thcs đáp án module 4 lịch sử thpt đáp án module 4 lịch sử địa lý thcs đáp án module 4 lịch sử địa lý tiểu học đáp án module 4 mĩ thuật đáp án module 4 mĩ thuật thcs đáp án module 4 mĩ thuật tiểu học đáp án module 4 môn khoa học đáp án module 4 môn khoa học tự nhiên 6 đáp án module 4 môn khtn cấp thcs đáp án module 4 môn khtn thcs đáp án module 4 môn khtn thcs phần tự luận đáp án module 4 môn lịch sử thcs đáp án module 4 môn lịch sử địa lý thcs đáp án module 4 môn lý thpt đáp án module 4 môn ngữ văn thcs đáp án module 4 môn ngữ văn thpt đáp án module 4 môn sinh thpt đáp án module 4 môn tiếng việt đáp án module 4 môn tiếng việt 4.0 đáp án module 4 môn tiếng việt trắc nghiệm đáp án module 4 môn toán đáp án module 4 môn toán thcs đáp án module 4 môn toán thcs phần tự luận đáp án module 4 môn toán thpt đáp án module 4 môn toán thpt phần tự luận đáp án module 4 môn tự nhiên xã hội đáp án module 4 môn vật lý đáp án module 4 môn đạo đức đáp án module 4 môn đạo đức phần tự luận đáp án module 4 môn địa lý thpt đáp án module 4 ngữ văn thcs đáp án module 4 ngữ văn thpt đáp án module 4 ngữ văn trung học cơ sở đáp án module 4 phần công nghệ thông tin đáp án module 4 phần tổng thể đáp án module 4 quản lý thcs đáp án module 4 sinh học thpt đáp an module 4 thcs đáp án module 4 thể dục thcs đáp án module 4 thpt đáp án module 4 tiếng việt đáp án module 4 tiểu học đáp án module 4 tiểu học công nghệ thông tin đáp án module 4 tiểu học môn tiếng việt đáp án module 4 tin học thcs đáp án module 4 toán thcs đáp án module 4 toán tiểu học đáp án module 4 tự nhiên xã hội đáp án module 4 văn thcs đáp án module 4 văn thpt đáp án module 4 vật lý thpt đáp án module 4 về công nghệ thông tin đáp án module 5 thcs đáp án module 5 tiểu học đáp án module 9 đáp án module 9 cbql đáp án module 9 cbql thcs đáp án module 9 công nghệ đáp án module 9 giáo dục thể chất tiểu học đáp án module 9 khtn đáp án module 9 lịch sử địa lý thcs đáp án module 9 môn khoa học tiểu học đáp án module 9 môn lịch sử địa lý đáp án module 9 môn mĩ thuật đáp án module 9 môn toán thcs đáp án module 9 môn tiếng việt đáp án module 9 môn tin học đáp án module 9 môn toán đáp án module 9 môn tự nhiên xã hội đáp án module 9 nội dung 1 đáp án module 9 thcs đáp án module 9 thpt đáp án module 9 tiếng việt đáp án module 9 tiếng việt tiểu học đáp án module 9 tiểu học đáp án module 9 tiểu học môn toán đáp án module 9 tiểu học môn đạo đức đáp án module 9 toán thcs đáp án trắc nghiệm module 4 quản lý tiểu học đáp án trắc nghiệm module 4 vật lý thpt đáp án tự luận module 4 khoa học tự nhiên thcs
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top