Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN ĐỊA LÝ

yopoteam

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
29/1/21
Bài viết
191
Điểm
18
tác giả
SÁNG KIẾN Kinh nghiệm làm thiết bị dạy học số thay thế thiết bị dạy học truyền thống trong môn Địa lí lớp 6 ở trường THCS NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO BIỆN PHÁP THAM GIA HỘI THI

GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TỈNH

CHU KỲ 2020-2024





Tên biện pháp: “KINH NGHIỆM LÀM THIẾT BỊ DẠY HỌC SỐ THAY THẾ THIẾT BỊ DẠY HỌC TRUYỀN THỐNG TRONG MÔN ĐỊA LÍ LỚP 6 Ở TRƯỜNG THCS”






Họ và tên: ..............................

Môn giảng dạy: Địa lí

Trình độ chuyên môn: Đại học

Chức vụ: Giáo viên


Đơn vị công tác: Trường THCS ..............................,

TP...............................





.............................., ngày 01 tháng 10 năm 2022



PHẦN A – ĐẶT VẤN ĐỀ

1. Lý do chọn giải pháp

*Cơ sở lý luận


Như chúng ta đã biết để quá trình dạy học có chất lượng và hiệu quả cao, từ xa xưa con người đã tìm ra và sử dụng nhiều phương pháp khác nhau cho mục đích này và theo đó, cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục phục vụ cho phương pháp dạy học cũng ra đời và phát triển.

Mục tiêu và nội dung dạy học trong nhà trường phụ thuộc vào mục tiêu kinh tế xã hội vĩ mô, còn sách giáo khoa và thiết bị giáo dục một mặt phụ thuộc vào mục tiêu kinh tế xã hội, mặt khác còn chịu nhiều ảnh hưởng của khoa học công nghệ đương thời. Ngày nay, khi khoa học và công nghệ trong xã hội tiến bộ vượt bậc thì sự tiến bộ đó cũng được phản ánh vào hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị dạy học của nhà trường.

Cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục đóng vai trò hỗ trợ tích cực cho quá trình dạy – học. Bởi vì, có thiết bị dạy học tốt thì chúng ta mới có thể tổ chức được quá trình dạy học khoa học, huy động được đa số người học tham gia thực sự vào quá trình này, họ tự khai thác và tiếp nhận tri thức dưới sự hướng dẫn của người dạy một cách tích cực. Như vậy thì thiết bị dạy học phải đủ và phù hợp mới triển khai được các phương pháp dạy học một cách hiệu quả nên cơ sở vật chất và thiết bị dạy học là bộ phận quan trọng của nội dung và phương pháp, chúng có thể vừa là phương tiện để nhận thức, vừa là đối tượng chứa nội dung cần nhận thức.

*Cơ sở thực tiễn

Hiện nay thiết bị dạy học được xem như một trong những điều kiện quan trọng để thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, sự phát triển nhanh chóng của cơ sở vật chất và thiết bị dạy học số đã và đang tạo ra tiềm năng sư phạm to lớn cho quá trình dạy học và việc giảng dạy có hiệu quả. Các phương tiện dạy học hiện đại đã đem lại chất lượng mới cho các phương pháp dạy học.

Để đạt được mục tiêu nêu trên trong thực tế các trường THCS nói chung và trường THCS .............................. – TP. .............................. nói riêng thì: Vấn đề xây dựng thiết bị dạy học số thay thế thiết bị dạy học truyền thống đã được quan tâm, song vẫn còn có nhiều bất cập và khó khăn. Việc đánh giá thực trạng những vấn đề đã làm được và những khó khăn đặt ra, cần phải có những giải pháp cụ thể để các nhà trường làm tốt hơn nữa công tác quản lý, đồng thời phát huy có hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học số hiện có ở nhà trường chính là lý do tôi chọn giải pháp:

“Kinh nghiệm làm thiết bị dạy học số thay thế thiết bị dạy học truyền thống trong môn Địa lí lớp 6 ở trường THCS”.

Trong báo cáo này chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế do điều kiện thời gian và năng lực cá nhân. Trong quá trình hoàn thành sáng kiến kinh nghiệm này, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, cần sự ủng hộ của các giáo viên bộ môn và sự quan tâm của BGH nhà trường.

2. Phạm vi, đối tượng thực hiện.

- Phạm vi: Nghiên cứu việc tự làm, sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học của giáo viên; cách sắp xếp, theo dõi, bảo quản thiết bị dạy học của nhân viên thiết bị; cách quản lý việc tự làm, sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học.

- Đối tượng: Xây dựng thiết bị dạy học số thay thế thiết bị dạy học truyền thống thực hiện thí nghiệm ban đầu trong môn Địa lí lớp 6A3 tại trường THCS .............................. – TP. ...............................

3. Mục đích của biện pháp.

Nhằm mục đích xây dựng thiết bị dạy và học vừa là trực quan sinh động, vừa là phương tiện để nhận thức và đôi khi còn là đối tượng chứa nội dung cần nhận thức về môn Địa lí lớp 6, giúp học sinh nắm được kiến thức thực tế, tạo cảm giác hứng thú, hiểu bài,…. thay thế thiết bị dạy học truyền thống trực tiếp trên lớp.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.







PHẦN B – GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

I. Thực trạng công tác giảng dạy môn Địa lí ở trường THCS ..............................

1. Ưu điểm


- Trong năm học vừa qua nhà trường được cấp trên đầu tư về cơ sở vật chất và các thiết bị dạy học hiện đại: Máy tính, tivi, bảng thông minh, đầu chiếu …

- Ban giám hiệu nhà trường quan tâm đầu tư và đề cao chuyên môn của giáo viên và chất lượng giảng dạy.

- Giáo viên bộ môn cũng không ngừng trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng thực hành, làm đồ dùng dạy học để bổ sung cho giáo án của mình thêm sinh động và đa dạng kiến thức.

- Nhà trường đầu tư mua bổ sung máy chiếu, máy in phục vụ cho công tác giảng dạy.

- Quyết định 1338/QD-BGDĐT ngày 19/5/2022 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, ban hành thể lệ cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số là một trong những thuận lợi để khơi dậy ý thức chủ động, sáng tạo xây dựng thiết bị dạy học số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

2. Hạn chế và nguyên nhân hạn chế

2.1. Giáo viên


- Nhìn chung giáo viên chưa được tập huấn để tiếp cận với hình thức xây dựng thiết bị dạy học số thay thế thiết bị dạy học truyền thống ở nhà trường.

- Trong quá trình giảng dạy trong môn Địa lí sử dụng các mô hình, bản đồ, tranh ảnh đã hết khấu hao. Nhiều bản đồ, tranh ảnh, mô hình còn mới nhưng không phù hợp vì qua quá trình thay sách giáo khoa đã bị lỗi thời.

- Việc giáo viên sử dụng một số thiết bị còn còn mất thời gian thao tác và chưa có tính trực quan cho cả lớp học.

2.2. Học sinh

- Nhiều em học sinh còn xem môn Địa lí là môn phụ, học thuộc nhiều nên còn sao nhãng trong việc học tập.

- Nhiều thiết bị dạy học ở nhà trường tuy mới nhưng chưa phù hợp với sách giáo khoa mới nên khi khai thác các em còn lúng túng và chưa chủ đ

1713237989616.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • SÁNG KIẾN Kinh nghiệm làm thiết bị dạy học số thay thế thiết bị dạy học truyền thống trong môn...doc
    8.2 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,935
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Thúy 88

    Thành viên Online

    Top