Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,994
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 6 MÔN GDCD: Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua môn Giáo dục công dân 6

Là tác giả (nhóm tác giả) đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua môn Giáo dục công dân 6”

1. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến (trường hợp tác giả không đồng thời là chủ đầu tư tạo ra sáng kiến):
Không

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Bộ môn Giáo dục công dân

3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử, (ghi ngày nào sớm hơn): Tháng 8/2019 tại trường THCS Hòa Bình, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

4. Mô tả bản chất của sáng kiến:

4.1. Những vấn đề chung:


Môn Giáo dục công dân nói chung và môn Giáo dục công dân ở trường THCS nói riêng là môn học có vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân cho học sinh mà Luật giáo dục đã xác định: “Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Môn học cung cấp cho học sinh một hệ thống các giá trị đạo đức, pháp luật và các chuẩn mực lối sống phù hợp với lứa tuổi, giúp học sinh biết sống hòa nhập trong xã hội hiện tại với tư cách là những công dân tích cực, năng động; góp phần quan trọng hình thành những phẩm chất, năng lực cần thiết của nhân cách con người Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, tăng cường khả năng hội nhập trong xu thế phát triển và tiến bộ của thời đại.

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thế hệ trẻ, đáp ứng nguồn lực và đáp ứng yêu cầu phát triển của người học, giáo dục phổ thông đã và đang được đổi mới mạnh mẽ theo bốn trụ cột của thế kỉ XXI, mà thực chất là cách tiếp cận kĩ năng sống, đó là “Học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình và học để cùng chung sống”. Mục tiêu giáo dục phổ thông đã và đang chuyển hướng từ trang bị kiến thức sang trang bị những năng lực cần thiết cho các em học sinh. Phương pháp giáo dục phổ thông cũng đã và đang được đổi mới theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học, phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, tăng cường khả năng làm việc theo nhóm, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh. Nội dung giáo dục kĩ năng sống đã được tích hợp trong môn học. Việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh còn được thực hiện thông qua nhiều chương trình, dự án như: giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục phòng chống HIV/AIDS, giáo dục phòng chống ma túy... Đặc biệt bộ tài liệu “Giáo dục kĩ năng sống” dành cho học sinh THCS đã chính thức được được đưa vào dạy học từ tháng 10 năm 2016- 2017, được bố trí dạy lồng ghép, tích hợp với các môn học gần gũi khác ở mỗi khối lớp, trở thành “cẩm nang” giáo dục kĩ năng sống riêng biệt có tính chất đặc thù đối với giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân.

4.2. Thực trạng của vấn đề:

Hiện nay, nội dung giáo dục kĩ năng sống đã được đưa vào giảng dạy ở các trường dưới nhiều hình thức khác nhau. Chương trình hành động về giáo dục cho mọi người đặt ra trách nhiệm cho các trường phải đảm bảo cho người học được tiếp cận với chương trình giáo dục kĩ năng sống phù hợp và cần thiết được coi là một nội dung của chất lượng giáo dục.

Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi đang hình thành nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, khám phá song còn thiếu kinh nghiệm sống, dễ bị lôi kéo, kích động... Đặc biệt thế hệ trẻ thường xuyên chịu tác động đan xen của những yếu tố tích cực và tiêu cực, luôn phải đặt vào hoàn cảnh phải lựa chọn những giá trị, phải đương đầu với khó khăn, thách thức, những áp lực tiêu cực, bạo lực, với lối sống ích kỉ, thực dụng, dễ bị phát triển lệch lạc về nhân cách. Một trong những nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng tiêu cực của một bộ

1639395468996.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_SKKN Môn GDCD 2021 Rèn KNS lớp 6.docx
    1.6 MB · Lượt xem: 77
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,080
    Bài viết
    40,520
    Thành viên
    154,096
    Thành viên mới nhất
    chirika heo
    Top