Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,315
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Toán 2 NĂM 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC

I. PHẦN MỞ ĐẦU ..........................................................................................2 1. Lý do chọn biện pháp..................................................................................2 2. Mục đích nghiên cứu...................................................................................3 3. Nhiệm vụ nghiên cứu...................................................................................3 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu..................................................................4 5. Phương pháp nghiên cứu............................................................................4 II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU......................................................................4 1. Cơ sở lí luận .................................................................................................4 2. Cơ sở thực tiễn.............................................................................................5 3. Các biện pháp..............................................................................................6 3. 1. Ứng dụng CNTT vào thiết kế, sử dụng những bài giảng điện tử...........6 3.2. Ứng dụng CNTT vào thiết kế các trò chơi học tập môn Toán................6 3.3. Ứng dụng CNTT vào việc tổ chức cho học sinh chia sẻ sản phẩm học

tập môn Toán
..................................................................................................10 3.4. Ứng dụng CNTT vào dạy học trực tuyến môn Toán.............................11 III. KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG .................................................................11 1. Kết quả.......................................................................................................16 2. Ứng dụng....................................................................................................18 IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...............................................................19 1. Kết luận......................................................................................................19 2. Kiến nghị....................................................................................................21 Tài liệu tham khảo ........................................................................................22

2​

I. PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn biện pháp


Trong thời đại công nghệ thông tin (CNTT) hiện nay, việc vận dụng công nghệ vào các lĩnh vực trong đời sống không còn xa lạ nữa. Và ngành Giáo dục cũng đã từng bước tiếp cận với công nghệ hiện đại; Ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy tích tích cực, hiệu quả và sáng tạo của cả giáo viên và học sinh. Bộ giáo dục và đào tạo cũng yêu cầu “đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục đào tạo ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành học theo hướng học CNTT như là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho đổi mới phương pháp dạy học ở các môn”.

Ở bậc Tiểu học, trong các môn, Toán được xem là một bộ môn khô khan nhất, chính vì lẽ đó mà không ít giáo viên đã tìm cách tổ chức các giờ học Toán bằng nhiều hình thức đa dạng để giúp học sinh hứng thú hơn. Trong xu thế hiện nay khi việc ứng dụng CNTT vào dạy học đang dần trở thành một yêu cầu tất yếu, tôi thiết nghĩ người giáo viên cần biết thêm việc Ứng dụng CNTT trong tổ chức dạy học môn Toán. Việc tìm hiểu sâu hơn nữa những ứng dụng CNTT trong tổ chức các hoạt động dạy học môn Toán sẽ góp phần tạo cho các em những giờ học thật sự hiệu quả nhưng cũng không kém phần sinh động và hấp dẫn, góp phần thu hút sự chú ý của các em hơn nữa. Tuy nhiên việc ứng dụng CNTT vào dạy học nói chung và môn Toán nói riêng đôi khi còn dừng lại ở mang tính hình thức, chưa thực sự đạt hiệu quả cao.

Được phân công giảng dạy ở lớp 2, tôi luôn mong muốn tạo ra những giờ học môn Toán thú vị, bổ ích để giúp học sinh hứng thú và yêu thích hơn, tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên nhất. Bênh cạnh đó cũng phát huy thực sự ưu thế của việc sự dụng CNTT. Chính vì lẽ đó tôi mạnh dạn chọn biện pháp “Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Toán 2”.

3​

2. Mục đích nghiên cứu

Biện pháp nhằm mục đích phát huy tối đa những lợi ích của việc sử dụng CNTT trọng dạy học, khắc phục những hạn chế của giải pháp cũ và giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tham gia vào các hoạt động khám phá, luyện tập thực hành kiến thức của môn Toán. Nhờ vậy giúp toán học trở nên lí thú và bổ ích, phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua việc ứng dụng các kỹ thuật công nghệ thông tin vào giảng dạy, các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng; kiến thức sẽ được củng cố, khắc sâu một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập môn Toán. Qua đó góp phần bồi dưỡng cho học sinh các năng lực hợp tác, mạnh dạn tự tin trong giao tiếp và các hoạt động. Bên cạnh đó tôi rèn luyện tinh thần sáng tạo, năng động và theo kịp sự tiến bộ của thời đại. Tôi cũng được chia sẻ với đồng nghiệp những việc đã làm và đã thành công về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học trong môn Toán.

Biện pháp còn nhằm mục đích nhận được những lời góp ý, nhận xét từ cán bộ quản lí nhà trường, từ Ban Giám khảo của Phòng Giáo dục và từ các bạn đồng nghiệp, để tôi phát huy những mặt mạnh, điều chỉnh, khắc phục những thiếu sót của bản thân.

3. Nhiệm vụ nghiên cứu

Tìm hiểu điều tra những vướng mắc, khó khăn trong quá trình dạy học môn Toán 2 khi sử dụng những phương pháp truyền thống, việc ứng dụng CNTT thực tế trong dạy học môn Toán để phân tích nguyên nhân của tình trạng trên.

Sau khi tìm hiểu điều tra, bản thân đề ra phương hướng khắc phục giảng dạy.

Đánh giá kết quả giảng dạy theo phương pháp cải tiến của bản thân.​

4​

4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng mà tôi chọn để nghiên cứu đó là học sinh học sinh lớp 2A4 và học sinh khối lớp 2 trong nhà trường mà tôi giảng dạy. Đây chính là lớp mà tôi trực tiếp giảng dạy và chủ nhiệm trong năm học 2021-2022. - Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu qua các giờ dạy Toán 2.

5. Phương pháp nghiên cứu

- Phương pháp đàm thoại

- Phương pháp luyện tập: Thông qua các hoạt động luyện tập của HS trong giờ Toán.

- Phương pháp điều tra thống kê số liệu: Thông qua phiếu khảo sát. - Phương pháp trắc nghiệm

- Phương pháp thuyết trình

- Phương pháp giảng giải

- Phương pháp thực nghiệm, tổng kết kinh nghiệm

II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

1. Cơ sở lý luận


Những năm gần đây, việc ứng dụng CNTT nhằm đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục luôn được các ngành các cấp đặc biệt quan tâm. Theo công văn số 4096/BGDĐT-CNTT V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT và thống kê giáo dục năm học 2021-2022,

1713503387506.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy họ...docx
    1.8 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm hình thành phép nhân lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm kể chuyện lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 bộ cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 bộ kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chương trình 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 miễn phí sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2016 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức với cuộc sống sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tập viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo chương trình mới violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ giữ vở lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm the dục lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm đạo đức lớp 2 violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,303
    Bài viết
    37,772
    Thành viên
    140,249
    Thành viên mới nhất
    TrungVlk

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top