- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Sử dụng một số trò chơi trong môn lịch sử lớp 4 NĂM 2023 THEO Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Học sinh hiện nay không chỉ học sinh Tiểu học mà các cấp học trên đều nhận thấy học lịch sử rất khó, khô khan, nhiều sự kiện và nhiều nội dung. Học sinh sợ học. Chính vì vậy, ngành giáo dục đã và đang phải thay đổi về chương trình, nội dung và phương pháp mới đáp ứng được với yêu cầu hiện tại. Trong đó, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong học tập là một phần trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Đồng thời, người giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy học như thế nào để vừa đạt được mục tiêu bài học, lại phải giúp học sinh chủ động tham gia vào các hoạt động, say mê, yêu thích tìm hiểu kiến thức.Từ những băn khoăn trên cùng với thực tế giảng dạy tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm giúp học sinh học tốt môn Lịch sử. Đó cũng là lí do tôi viết đề tài: “Sử dụng một số trò chơi trong môn lịch sử lớp 4”.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Đối tượng: Sử dụng một số trò chơi trong môn lịch sử lớp 4.
Phạm vi: Học sinh lớp 4/7 trường Tiểu học ......................năm học 2022- 2023.
4. Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu thực trạng dạy học Lịch sử ở trường Tiểu học Tân Thành, đề xuất áp dụng một số trò chơi khi dạy học môn Lịch sử lớp 4.
5. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Qua trò chơi học tập học sinh tích cực, chủ động trong quá trình học ở lớp cũng như ở nhà. Lớp học vui vẻ, không nhàm chán. Yếu tố học thông qua chơi được thể hiện rõ.
Học sinh tìm hiểu kiến thức trước ở nhà, khi học về các nhân vật như Ngô Quyền, Trần Quốc Tuấn, Quang Trung, Lê lợi…Học sinh tự học tự khám phá kiến thức mới, tự giao nhiệm vụ cho các thành viên. Giáo viên chỉ là người hướng dẫn học sinh.
Trò chơi sử dụng linh hoạt trong các tiết dạy như kiểm tra bài cũ, hình thành kiến thức mới hoặc củng cố kiến thức. Hoặc hệ thống hóa kiến thức một chủ đề. Vai trò của người học thể hiện rõ trong trò chơi, phù hợp tinh thần đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đề tài này giúp các em học tập môn lịch sử dễ dàng, hiệu quả và khắc sâu kiến thức môn học.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Học sinh hiện nay không chỉ học sinh Tiểu học mà các cấp học trên đều nhận thấy học lịch sử rất khó, khô khan, nhiều sự kiện và nhiều nội dung. Học sinh sợ học. Chính vì vậy, ngành giáo dục đã và đang phải thay đổi về chương trình, nội dung và phương pháp mới đáp ứng được với yêu cầu hiện tại. Trong đó, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong học tập là một phần trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Đồng thời, người giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy học như thế nào để vừa đạt được mục tiêu bài học, lại phải giúp học sinh chủ động tham gia vào các hoạt động, say mê, yêu thích tìm hiểu kiến thức.Từ những băn khoăn trên cùng với thực tế giảng dạy tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm giúp học sinh học tốt môn Lịch sử. Đó cũng là lí do tôi viết đề tài: “Sử dụng một số trò chơi trong môn lịch sử lớp 4”.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Đối tượng: Sử dụng một số trò chơi trong môn lịch sử lớp 4.
Phạm vi: Học sinh lớp 4/7 trường Tiểu học ......................năm học 2022- 2023.
4. Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu thực trạng dạy học Lịch sử ở trường Tiểu học Tân Thành, đề xuất áp dụng một số trò chơi khi dạy học môn Lịch sử lớp 4.
5. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Qua trò chơi học tập học sinh tích cực, chủ động trong quá trình học ở lớp cũng như ở nhà. Lớp học vui vẻ, không nhàm chán. Yếu tố học thông qua chơi được thể hiện rõ.
Học sinh tìm hiểu kiến thức trước ở nhà, khi học về các nhân vật như Ngô Quyền, Trần Quốc Tuấn, Quang Trung, Lê lợi…Học sinh tự học tự khám phá kiến thức mới, tự giao nhiệm vụ cho các thành viên. Giáo viên chỉ là người hướng dẫn học sinh.
Trò chơi sử dụng linh hoạt trong các tiết dạy như kiểm tra bài cũ, hình thành kiến thức mới hoặc củng cố kiến thức. Hoặc hệ thống hóa kiến thức một chủ đề. Vai trò của người học thể hiện rõ trong trò chơi, phù hợp tinh thần đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đề tài này giúp các em học tập môn lịch sử dễ dàng, hiệu quả và khắc sâu kiến thức môn học.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!