Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN SINH HỌC 8 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn biện pháp
Bộ môn Sinh học 8 là môn học nghiên cứu về cơ thể con người, cụ thể qua các chương cung cấp các kiến thức để tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người từ cấp độ tế bào đến cơ quan, hệ cơ quan và cơ thể trong mối quan hệ với môi trường và những cơ chế điều hòa quá trình sống. Qua các bài học hữu ích, các em sẽ hiểu rõ hơn về các cơ quan, cách chúng hoạt động để duy trì sự sống và mối liên hệ giữa chúng trong một thể thống nhất – chính là cơ thể con người. Từ đó có các biện pháp rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khỏe, giúp học sinh có hiểu biết khoa học để có ý thức và hành vi bảo vệ cơ thể và môi trường.
Sử dụng sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp dạy học tích cực góp phần hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Sư đồ tư duy giúp học sinh dễ ghi nhớ, phát triển nhận thức, khả năng tư duy, khả năng tưởng tượng và khả năng sáng tạo...
Vì vậy, tôi mạnh dạn đề xuất và áp dụng biện pháp: "Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm nâng cao chất lượng học tập bộ môn Sinh học 8".
2. Mục đích của biện pháp
Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, thực hiện mục tiêu môn học, mục tiêu giáo dục, thực hiện đổi mới giáo dục theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ giáo dục.
Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động chiếm lĩnh tri thức của học sinh. Giúp học sinh đam mê và yêu thích môn học hơn. Đồng thời hướng tới sự phát triển toàn diện hơn cho học sinh.
3. Phạm vi và đối tượng thực hiện biện pháp
Biện pháp được thực hiện tại trường THCS xã Bình Nghĩa.
Đối tượng áp dụng: Học sinh lớp 8A, 8B năm học 2021-2022.
1. Lý do chọn biện pháp
Bộ môn Sinh học 8 là môn học nghiên cứu về cơ thể con người, cụ thể qua các chương cung cấp các kiến thức để tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người từ cấp độ tế bào đến cơ quan, hệ cơ quan và cơ thể trong mối quan hệ với môi trường và những cơ chế điều hòa quá trình sống. Qua các bài học hữu ích, các em sẽ hiểu rõ hơn về các cơ quan, cách chúng hoạt động để duy trì sự sống và mối liên hệ giữa chúng trong một thể thống nhất – chính là cơ thể con người. Từ đó có các biện pháp rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khỏe, giúp học sinh có hiểu biết khoa học để có ý thức và hành vi bảo vệ cơ thể và môi trường.
Sử dụng sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp dạy học tích cực góp phần hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Sư đồ tư duy giúp học sinh dễ ghi nhớ, phát triển nhận thức, khả năng tư duy, khả năng tưởng tượng và khả năng sáng tạo...
Vì vậy, tôi mạnh dạn đề xuất và áp dụng biện pháp: "Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm nâng cao chất lượng học tập bộ môn Sinh học 8".
2. Mục đích của biện pháp
Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, thực hiện mục tiêu môn học, mục tiêu giáo dục, thực hiện đổi mới giáo dục theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ giáo dục.
Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động chiếm lĩnh tri thức của học sinh. Giúp học sinh đam mê và yêu thích môn học hơn. Đồng thời hướng tới sự phát triển toàn diện hơn cho học sinh.
3. Phạm vi và đối tượng thực hiện biện pháp
Biện pháp được thực hiện tại trường THCS xã Bình Nghĩa.
Đối tượng áp dụng: Học sinh lớp 8A, 8B năm học 2021-2022.