- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,696
- Điểm
- 113
tác giả
WORD BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN LỊCH SỬ CHO HỌC SINH LỚP 5 NĂM 2021-2022 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 26 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn biện pháp
Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Được học môn Lịch sử chúng ta mới biết được nguồn gốc dân tộc, biết những chiến công oanh liệt của các thế hệ ông cha trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Học Lịch sử học sinh sẽ được bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Từ đó củng cố ý chí, bản lĩnh và có mục tiêu rèn luyện phấn đấu. Như vậy, môn Lịch sử có vai trò quan trọng trong việc giáo dục thái độ, tư tưởng tình cảm và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong hiện tại và tương lai.
Tiểu học là cấp học nền tảng đặt cơ sở ban đầu cho việc hình thành và phát triển toàn diện nhân cách của con người, đặt nền tảng vững chắc cho giáo dục phổ thông và cho toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân.
Việc dạy học lịch sử nói riêng cũng như dạy học các môn học khác, vấn đề là phải giúp người học lĩnh hội được kiến thức, giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho học sinh.
Tuy nhiên, hiện nay do những quy định về thi cử, cách kiểm tra đánh giá nên một bộ phận không nhỏ học sinh và cả phụ huynh không còn coi trọng môn Lịch sử. Cũng vì lẽ đó mà giáo viên, đặc biệt là giáo viên Tiểu học phần nào ít đầu tư cho môn học này. Điều đó khiến cho những giờ học Lịch sử trở nên tẻ nhạt, qua quýt và học sinh không thấy hứng thú với những giờ học lịch sử, những hiểu biết về lịch sử dân tộc của học sinh ít ỏi, nghèo nàn thậm chí là sai nghiêm trọng là điều dễ hiểu. Nhận thức rõ vai trò của môn học Lịch sử đối với sự phát triển toàn diện về nhân cách của thế hệ trẻ, bản thân tôi đã cố gắng tìm tòi, học hỏi, để có được những giờ dạy Lịch sử sinh động nhằm từng bước gây hứng thú và khơi gợi niềm yêu thích của học sinh đối với môn học đầy tính nhân văn này.
Trong khuôn khổ bài viết này, tôi mạnh dạn trình bày một số biện pháp “tạo hứng thú học tập môn Lịch sử cho học sinh lớp 5”.
Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu, áp dụng tìm ra một số biện pháp nhằm gây hứng thú cũng như phát huy tính tích cực của học sinh đồng thời nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử ở bậc Tiểu học.
LINK TẢI
PASS GIẢI NÉN: Yopo.vn
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN LỊCH SỬ
CHO HỌC SINH LỚP 5
CHO HỌC SINH LỚP 5
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn biện pháp
Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Được học môn Lịch sử chúng ta mới biết được nguồn gốc dân tộc, biết những chiến công oanh liệt của các thế hệ ông cha trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Học Lịch sử học sinh sẽ được bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Từ đó củng cố ý chí, bản lĩnh và có mục tiêu rèn luyện phấn đấu. Như vậy, môn Lịch sử có vai trò quan trọng trong việc giáo dục thái độ, tư tưởng tình cảm và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong hiện tại và tương lai.
Tiểu học là cấp học nền tảng đặt cơ sở ban đầu cho việc hình thành và phát triển toàn diện nhân cách của con người, đặt nền tảng vững chắc cho giáo dục phổ thông và cho toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân.
Việc dạy học lịch sử nói riêng cũng như dạy học các môn học khác, vấn đề là phải giúp người học lĩnh hội được kiến thức, giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho học sinh.
Tuy nhiên, hiện nay do những quy định về thi cử, cách kiểm tra đánh giá nên một bộ phận không nhỏ học sinh và cả phụ huynh không còn coi trọng môn Lịch sử. Cũng vì lẽ đó mà giáo viên, đặc biệt là giáo viên Tiểu học phần nào ít đầu tư cho môn học này. Điều đó khiến cho những giờ học Lịch sử trở nên tẻ nhạt, qua quýt và học sinh không thấy hứng thú với những giờ học lịch sử, những hiểu biết về lịch sử dân tộc của học sinh ít ỏi, nghèo nàn thậm chí là sai nghiêm trọng là điều dễ hiểu. Nhận thức rõ vai trò của môn học Lịch sử đối với sự phát triển toàn diện về nhân cách của thế hệ trẻ, bản thân tôi đã cố gắng tìm tòi, học hỏi, để có được những giờ dạy Lịch sử sinh động nhằm từng bước gây hứng thú và khơi gợi niềm yêu thích của học sinh đối với môn học đầy tính nhân văn này.
Trong khuôn khổ bài viết này, tôi mạnh dạn trình bày một số biện pháp “tạo hứng thú học tập môn Lịch sử cho học sinh lớp 5”.
Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu, áp dụng tìm ra một số biện pháp nhằm gây hứng thú cũng như phát huy tính tích cực của học sinh đồng thời nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử ở bậc Tiểu học.
LINK TẢI
PASS GIẢI NÉN: Yopo.vn
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!