MÔN KHOA HỌC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,696
Điểm
113
tác giả
WORD BIỆN PHÁP VẬN DỤNG HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT TRONG GIẢNG DẠY MÔN KHOA HỌC LỚP 5 NĂM 2021-2022 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BIỆN PHÁP​
VẬN DỤNG HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP
BÀN TAY NẶN BỘT TRONG GIẢNG DẠY
MÔN KHOA HỌC LỚP 5

MỤC LỤC
Nội dung
Trang
Phần I: PHẢN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
3​
2. Mục đích nghiên cứu
4​
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
4​
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
4​
5. Phương pháp nghiên cứu
4-5​
Phần II: NỘI DUNG
1. Cơ sở lý luận
5​
2. Cơ sở thực tiễn
6-7​
3. Những biện pháp mới được áp dụng
7-18​
Phần III: KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG
1. Ket quả
18-19​
2. ứng dụng19
Phần IV: KÉT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ • •
20​

L PHÂN Mở ĐÂU

Lý do chọn biện pháp

Xã hội ngày nay đang phát triên nhanh theo cơ chế thị trường, việc áp dụng các phương pháp dạy học vào quá trình dạy học các môn học ở Tiểu học sao cho phù hợp nhằm phát huy tính tự giác, tích cực của học sinh luôn là điều trăn trở của mỗi giáo viên. Việc tìm kiếm và vận dụng các phương pháp tiên tiến vào quá trình dạy học các môn học ở Tiểu học nói chung và môn Khoa học nói riêng là vấn đề quan trọng nhằm hình thành cho học sinh phương pháp học tập độc lập, sáng tạo, qua đó nâng cao chất lượng dạy học. Một trong những phương pháp có nhiều ưu điểm, đáp ứng được mục tiêu yêu cầu đổi mới và vận dụng tốt vào quá trình dạy học môn Khoa học ở Tiểu học hiện nay đó là phương pháp “Bàn tay nặn bột”. “Bàn tay nặn bột” là một phương pháp dạy học tích cực, thích họp cho việc giảng dạy các kiến thức Khoa học, Tự nhiên và Xã hội. Môn Khoa học gắn liền với tự nhiên, đi cùng đời sống của con người.

Phương pháp “Bàn tay nặn bột” chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm, tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu...Với một vấn đề khoa học đặt ra, học sinh có the đặt ra các câu hỏi, các giả thuyết từ những hiểu biết ban đầu, tiến hành các thí nghiệm nghiên cứu để kiểm chứng và đưa ra những kết luận phù hợp thông qua thảo luận, so sánh, phân tích, tổng họp kiến thức. Từ đó giúp học sinh chủ động, sáng tạo tìm tòi và lĩnh hội kiến thức.

Bằng năng lực của bản thân cùng với sự học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp tôi mạnh dạn trình bày biệp pháp: “Vận dụng hiệu quả phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học lớp 5”. Nhàm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực chủ động học tập của học sinh giúp các em yêu thích môn học và học tập tiến bộ hơn.

2- Mục đích nghiên cứu

Việc lồng ghép phương pháp “Bàn tay nặn bột” đối với một số bài trong giảng dạy môn Khoa học lớp 5 ở trường Tiểu học sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Khoa học; kích thích được tính tự giác, sự hứng thú học tập, khơi dậy cho các em tính sáng tạo, làm việc khoa học và chủ động tìm tòi chiếm lĩnh kiến thức.

Nhiệm vụ nghiên cứu

Tôi tiến hành tìm hiểu tình hình dạy học môn Khoa học lớp 5, thực hiện xác định phương pháp, hình thức tổ chức và các kiến thức cần thiết.

Dự giờ, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh trong quá trình học tập môn Khoa học.

1733829604585.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--LỚP 5-VẬN DỤNG HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP BTNB TRONG DẠY KHOA HỌC.docx
    163.9 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 dạy học môn toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5 dạy học toán theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 một số biện pháp phát triển năng lực hình học của học sinh lớp 5 sáng kiến dạy học theo hướng phát triển năng lực sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4-5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 5 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5 skkn dạy học theo định hướng phát triển năng lực môn toán skkn lớp 5 các yếu tố hình học tiểu luận phát triển năng lực toán học cho học sinh tiểu học định hướng chung khi dạy học hình học ở tiểu học
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI