• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 264

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
Đề kiểm tra tin học 6 hk2 có ma trận + ĐÁP ÁN NĂM 2022 - 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải đề kiểm tra tin học 6 hk2 có ma trận về ở dưới.
TRƯỜNG THCS....................
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II
NĂM HỌC 2022 -2023
Môn: Tin học 6

Thời gian làm bài: 45 phút
(Đề gồm 01 trang)
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 ĐIỂM)

Em hãy chọn phương án đúng nhất?

Câu 1 .
Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản?

A. Căn giữa đoạn văn bản.

B. Chọn chữ màu xanh.

C. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng.

D. Thêm hình ảnh vào văn bản.

Câu 2. Bạn An đang viết về đặc sản cốm Làng Vồng để giới thiệu Ầm thực Hà Nội cho các bạn ở Tuyên Quang. Tuy nhiên, bạn muốn sửa lại văn bản, thay thế tất cả các từ “món ngon” bằng từ “đặc sản”. Bạn sẽ sử dụng lệnh nào trong hộp thoại “Find and Replace"?

A. Replace.

B. Find Next.

C. Replace All.

D. Cancel.

Câu 3. Lệnh Find được sử dụng khi nào?

  • Khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản.
  • Khi muốn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản.
  • Khi muốn thay thế một từ hoặc cụm từ trong văn bản.
  • Khi cần thay đổi phông chữ của văn bản.
Câu 4. Các lệnh định dạng trang văn bản nằm trong thẻ nào trong phần mềm soạn thảo?

A. Page layout

B. Design

C. Paragraph

D. Font

Câu 5. Em có thể sử dụng nút lệnh nào dưới đây để tạo bảng trong phần mềm soạn thảo văn bản word 2007?

A.B.C.D.
Câu 6: Để thay đổi độ rộng của cột hay chiều cao của hàng em kéo thả chuột khi con trỏ chuột có hình nào sau đây?

B.

C. D.

Câu 7. Nút lệnh dùng để:

A. Căn giữa B. Căn thẳng lề trái C. Căn thẳng hai lề D. Căn thẳng lề phải

Câu 8. Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là:

  • Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph
  • Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản.
  • Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản
  • Nhấn phím Enter.
Câu 9. Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh:

Orientation B. Size C. Margins D.Columns

Câu 10. Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2007, lệnh Portrait dùng để:

Chọn hướng trang đứng B. Chọn hướng trang ngang

C. Chọn lề trang D. Chọn lề đoạn văn bản

Câu 11. Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai?

  • Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng.
  • Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn
  • Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số
  • Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát
Câu 12. Nội dung của các ô trong bảng có thể chứa:

Kí tự (chữ, số, kí hiệu, … B. Hình ảnh

C. Bảng D. Cả A, B, C

Câu 13. Cách di chuyển con trỏ sọan thảo trong bảng là:

  • Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím
  • Chỉ sử dụng chuột
  • Sử dụng thanh cuộn ngang, dọc
  • Có thể sử dụng chuột, nhấn các phím mũi tên trên bàn phím hoặc phím Tab.
Câu 14. Để thêm một cột bên phải ô chứa con trỏ soạn thảo, em nháy nút phải chuột chọn Insert và chọn tiếp lệnh nào?

Insert Rows Above B. Insert Rows Below

C. Insert Columns to the Right D. Insert Columns to the Left

Câu 15. Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng nào sau đây?

A. Nhập văn bản

B. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản

C. Lưu trữ và in văn bản

D. Chỉnh sửa hình ảnh và âm thanh

Câu 16. Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính?

A. Có thể chia sẻ được cho nhiều người.

B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ.

C. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung.

D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tinh khác.

Câu 17. Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì?

  • Khó sắp xếp, bố trí nội dung
  • Hạn chế khả năng sáng tạo
  • Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm.
  • Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người.
Câu 18. Sơ đồ tư duy không hỗ trợ được em điều gì trong học tập?

A. Hệ thống hóa kiến thức, tìm ra mối liên hệ giữa các kiến thức

B. Sáng tạo, giải quyết các vấn đề trong học tập

C. Ghi nhớ nhanh các kiến thức đã học

D. Ghi nhớ lời giảng của thầy cô

Câu 19. Thuật toán là gì?

A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề.

B. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề.

C. Một ngôn ngữ lập trình.

D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu

Câu 20. Thuật toán thực hiện công việc rửa rau được mô tả bằng cách liệt kê các bước như sau:

(1). Cho rau vào chậu và xả nước ngập rau.

(2). Dùng tay đảo rau trong chậu.

(3). Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi.

(4). Lặp lại bước 1 đến bước 3 cho đến khi rau sạch thì kết thúc.

Điều kiện để dừng việc rửa rau là gì?

A. Vớt rau ra rổ.

B. Đổ hết nước trong chậu đi.

C. Rau sạch.

D. Rau ở trong chậu.

Câu 21. Câu “ Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

C. Cấu trúc lặp.

D. Cấu trúc tuần tự.

Câu 22. Bạn Thành viết một thuật toán mô tả việc đánh răng. Bạn ấy ghi các bước như sau:

(1) Rửa sạch bàn chải.

(2) Súc miệng.

(3) Chải răng.

(4) Cho kem đánh răng vào bàn chải.

Trật tự sắp xếp đúng là:

A. (1) (2) (3) (4)

B. (4) (3) (2) (1)

C. (2) (3) (1) (4)

D. (4) (2) (1) (3)

Câu 23. Cho dãy các thao tác sau đây:

a) Max <- a

b) Nếu Max < b thì Max <- b

c) Nhập a, b

d) Thông báo Max và kết thúc

Sắp xếp thứ tự các thao tác để nhận được thuật toán tìm giá trị lớn nhất của hai số nguyên a và b:

A. c – a – b – d

B. a – b – c – d

C. c – d – a – b

D. c – b – d – a

Câu 24. Bạn Tuấn nghĩ về những công việc sẽ thực hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng. Bạn ấy viết một thuật toán bằng cách ghi ra từng bước, từng bước một. Bước đầu tiên bạn ấy viết ra là: "Thức dậy". Em hãy cho biết bước tiếp theo là gì?

A. Đánh răng.

B. Thay quần áo.

C. Đi tắm.

D. Ra khỏi giường.

Câu 25. Công việc không hoạt động theo cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ là:

A. Nếu trời mưa em sẽ ở nhà đọc truyện, ngược lại em sẽ đi đá bóng

B. Nếu một số chia hết cho 2 thì nó là số chẵn, ngược lại là số lẻ

C. Nếu mai trời vẫn mưa, đường vẫn ngập nước, em được nghỉ học ở nhà

D. Nếu cuối tuần trời không mưa cả nhà em sẽ đi picnic, ngược lại cả nhà sẽ ở nhà xem phim

Câu 26. Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

B. cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

C. Cấu trúc lặp.

D. Cấu trúc tuần tự.

Câu 27. Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?


A. Nhân vật không dừng lại

B. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200

C. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200

D. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200

Câu 28. Chương trình Scratch ở hình 24 thực hiện công việc gì?


A. Phát âm thanh "Meow" một lần trong 1 giây

B. Phát âm thanh "Meow" ba lần, mỗi lần cách nhau 1 giây

C. Phát âm thanh "Meow" một lần trong 3 giây

D. Phát âm thanh "Meow" nhiều lần liên tục

II. PHẦN TỰ LUẬN (3.0 điểm)

Bài 1 (1.0 điểm).
Bạn Minh đã soạn thảo một bài thơ lục bát và định dạng văn bản như Hình dưới đây. Theo em, bạn Minh đã sử dụng những định dạng nào? Giải thích?





















Bài 2 (1.0 điểm). Nêu thao tác tạo bảng với 6 dòng, 8 cột?

Bài 3 (1.0 điểm). Cho các bước sau:



Sắp xếp các bước đúng theo thứ tự để hoàn thành sơ đồ khối tính giá trị trung bình của 2 số nguyên a và b?



--------------------Hết----------------













HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI KÌ II

NĂM HỌC 2022-2023

Môn: Tin học 6


I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7.0 điểm)

Câu
1​
2​
3​
4​
5​
6​
7​
8​
9​
10​
11​
12​
13​
14​
Đáp án
D​
C​
B​
A​
A​
D​
C​
B​
A​
A​
C​
D​
D​
C​


Câu
15​
16​
17​
18​
19​
20​
21​
22​
23​
24​
25​
26​
27​
28​
Đáp án
D​
B​
D​
D​
B​
C​
A​
B​
A​
D​
C​
C​
B​
B​


II. PHẦN TỰ LUẬN (3.0 điểm)



Câu
Đáp án
Điểm
1
- Tiêu đề: Căn lề giữa, định dạng chữ đậm
- Khổ thơ: Căn giữa thể hiện đúng kiểu thơ lục bát.
- Dòng cuối: Căn thẳng lề phải, định dạng chữ in nghiêng.
0,5
0,25
0,25
2
- Chọn dải lệnh Insert.
- Nháy chọn vào nút lệnh Table/ Nháy chọn tiếp lệnh Insert table.
- Nhập số 6 tại ô Number of rows, nhập số 8 tại ô number of columns
- Nháy chọn OK
*) Lưu ý: HS có thể có cách trình bày khác
0,25
0,25
0,25
0,25
3
1 – 3 – 2 – 4 – 6 - 5
1.0

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ 2

MÔN: TIN HỌC LỚP 6 – THỜI GIAN: 45 PHÚT



TT
Chương/chủ đề
Nội dung/đơn vị kiến thức
Mức độ nhận thức
Tổng
% Tổng điểm
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Số câu hỏi
Thời gian
Câu hỏi
Thời gian
Câu hỏi
Thời gian
Câu hỏi
Thời gian
Câu hỏi
Thời gian
TN
TL
1
Chủ đề E.
Ứng dụng Tin học
1. Soạn thảo văn bản cơ bản
15​
11.25’​
1(TL)​
5’​
1(TL)​
5’​
15​
2​
21.25’​
30%
(3 điểm)​
2. Sơ đồ tư duy và phần mềm sơ đồ tư duy
3(TN)​
4.5’​
3​
4.5’​
5%
(0,5 điểm)​
2
Chủ đề F.
Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Khái niệm thuật toán và biểu diễn thuật toán
1​
0.75’​
9(TN)​
13.5’​
1(TL)​
5’​

10​
1​
19.25’​
60%
(6 điểm)​
Tổng
16 (TN)
12’
12 (TN)
18’
2
(TL)
10’
1
(TL)
5’
28
3
45’
Tỉ lệ % điểm
40%
30%
20%
10%
70%
30%
100%
100%
Tỉ lệ chung
70%
30%














BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ 2

MÔN: TIN HỌC LỚP 6

TT
Chương/
Chủ đề
Nội dung/Đơn vị kiến thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
1
Chủ đề E.
Ứng dụng Tin học
1. Soạn thảo văn bản cơ bảnNhận biết
– Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. (câu 1, 2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14)
– Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.(Câu 15)
Vận dụng
– Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in.
– Trình bày được thông tin ở dạng bảng. (Câu 2-TL)
Vận dụng cao
- Áp dụng kiến thức đã học về soạn thảo văn bản thực hành văn bản thực tế (Câu 1-TL)
15 (TN)​
1 (TL)​
1 (TL)​
2. Sơ đồ tư duy và phần mềm sơ đồ tư duyThông hiểu
– Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. (Câu 16,17,18)
3 (TN)​
2
Chủ đề F.
Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Khái niệm thuật toán và biểu diễn thuật toánNhận biết
– Nêu được khái niệm thuật toán. (Câu 19)
Thông hiểu
– Nêu được một vài ví dụ minh hoạ về thuật toán.
(Câu 20,21,22,23,24,25,26,27,28)
Vận dụng
– Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối. (Bài 3-TL)
1 (TN)​
9 (TN)​
1 (TL)​
Tổng
16 TN
12 TN
2 TL
1 TL
Tỉ lệ %
40%
30%
20%
10%
Tỉ lệ chung
70%
30%
Lưu ý:

- Ở mức độ nhận biết và thông hiểu thì có thể ra câu hỏi ở một chỉ báo của mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá tương ứng (một gạch đầu dòng thuộc mức độ đó).

- Ở mức độ vận dụng và vận dụng cao có thể xây dựng câu hỏi vào một trong các đơn vị kiến thức.

1682395550788.png







 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com---ĐỀ KIỂM TRA HKII-TIN HỌC 6-22-23.zip
    262.2 KB · Lượt tải : 9
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giải đề cương tin học 6 hk2 giải đề cương tin học lớp 6 kì 2 soạn đề cương tin học lớp 6 đề cương môn tin 6 đề cương môn tin học 6 đề cương môn tin học 6 kì 2 đề cương môn tin học lớp 6 giữa kì 1 đề cương ôn tập giữa kì 2 tin 6 đề cương ôn tập học kì 1 môn tin 6 đề cương ôn tập tin 6 đề cương ôn tập tin 6 hk2 đề cương ôn tập tin 6 hkii đề cương ôn tập tin 6 học kì 1 đề cương ôn tập tin 6 học kì 2 đề cương ôn tập tin học 6 hk2 violet đề cương ôn tập tin học 6 học kì 2 đề cương ôn tập tin học lớp 6 học kì 2 đề cương ôn tập tin học lớp 6 kì 2 đề cương ôn thi tin học lớp 6 học kì 2 đề cương tin 10 đề cương tin 6 đề cương tin 6 học kì 1 đề cương tin 6 học kì 2 đề cương tin 6 kntt đề cương tin học đề cương tin học 4 đề cương tin học 6 đề cương tin học 6 giữa kì 1 đề cương tin học 6 hk1 có đáp án đề cương tin học 6 hk2 đề cương tin học 6 hk2 có đáp án đề cương tin học 6 học kì 2 có đáp án đề cương tin học cơ bản đề cương tin học kì 2 lớp 6 đề cương tin học lớp 6 cuối kì 2 đề cương tin học lớp 6 giữa học kì 2 đề cương tin học lớp 6 giữa kì 2 đề cương tin học lớp 6 hk1 + violet đề cương tin học lớp 6 hk2 đề cương tin học lớp 6 hk2 + violet đề cương tin học lớp 6 học kì 2 đề cương tin học ứng dụng đề cương tin lớp 6 đề cương tin lớp 6 giữa học kì 1 đề cương tin lớp 6 giữa học kì 2 đề cương tin lớp 6 kì 2 đề cương trắc nghiệm tin học 6 hk2 đề thi cuối kì 2 môn tin 6 đề thi giữa kì 1 môn tin 6 đề thi giữa kì 1 tin 6 2020 đề thi giữa kì 1 tin 6 có đáp án đề thi giữa kì 1 tin 6 violet đề thi giữa kì 1 toán 6 môn tin học đề thi giữa kì tin 6 kết nối tri thức đề thi hk2 môn tin 6 đề thi học sinh giỏi tin 6 đề thi lớp 6 môn tin đề thi môn tin học lớp 6 giữa kì 1 đề thi môn tin lớp 6 giữa học kì 1 đề thi môn tin lớp 6 giữa học kì 2 đề thi môn tin lớp 6 học kì 1 đề thi môn tin lớp 6 học kì 2 đề thi thử tin học lớp 6 đề thi thực hành tin 6 hk2 đề thi thực hành tin 6 học kì 1 đề thi thực hành tin 6 học kì 2 đề thi tin 6 đề thi tin 6 cánh diều đề thi tin 6 cuối học kì 1 đề thi tin 6 cuối kì 1 đề thi tin 6 cuối kì 2 đề thi tin 6 giữa học kì 1 đề thi tin 6 giữa kì 1 đề thi tin 6 giữa kì 2 đề thi tin 6 hk1 đề thi tin 6 học kì 1 đề thi tin 6 học kì 1 kết nối tri thức đề thi tin 6 học kì 2 đề thi tin 6 kết nối tri thức đề thi tin giữa kì 1 lớp 6 đề thi tin học 6 đề thi tin học 6 cuối kì 2 đề thi tin học 6 giữa kì 1 đề thi tin học 6 giữa kì 2 đề thi tin học 6 hk2 có đáp án đề thi tin học 6 hk2 violet đề thi tin học 6 module đề thi tin học cơ sở 1 đề thi tin học giữa học kì 1 lớp 6 đề thi tin học giữa kì 1 lớp 6 đề thi tin học lớp 6 đề thi tin học lớp 6 1 tiết đề thi tin học lớp 6 45 phút đề thi tin học lớp 6 có đáp án đề thi tin học lớp 6 giữa học kì 1 đề thi tin học lớp 6 giữa học kì 1 2020 đề thi tin học lớp 6 giữa kì 1 đề thi tin học lớp 6 học kì 1 năm 2020 đề thi tin học lớp 6 kì 1 năm 2020 đề thi tin học lớp 6 kì 2 năm 2021 đề thi tin lớp 6 đề thi tin lớp 6 cuối kì 1 đề thi tin lớp 6 giữa học kì 1 đề thi tin lớp 6 giữa kì 1 đề thi tin lớp 6 hk2 đề thi tin lớp 6 học kì 1 đề thi tin lớp 6 học kì 2 năm 2019 đề thi tin lớp 6 kì 2 năm 2020 đề thi tin lớp 6 năm 2021 đề thi trắc nghiệm tin 6 đề thi trắc nghiệm tin 6 học kì 2
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top