Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,315
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN KINH TẾ PHÁP LUẬT LỚP 11 Kết nối tri thức CẢ NĂM (BẢN ĐẸP IN NỘP) FILE WORD được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trường: .............................
Tổ: Tin học - GDCD
Họ và tên giáo viên:
.............................

CHỦ ĐỀ 1: CẠNH TRANH, CUNG - CẦU TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG​

BÀI 1. CẠNH TRANH TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG​

(3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

-
Trình bày được khái niệm, vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế và nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.

- Nhận biết và có thái độ phê phán những biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh trong nền
kinh tế.

2. Năng lực

Năng lực chung:


Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia các hình thức làm việc nhóm phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ để làm rõ nguyên nhân, vai trò của cạnh tranh.

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được các thông tin, câu chuyện, tình huống và trường hợp trong bài học và thực tiễn cuộc sống liên quan đến vấn đề cạnh tranh trong kinh tế.

Năng lực đặc thù:

Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của công dân trong thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước về cạnh tranh; đồng tình, ủng hộ những hành vi cạnh tranh lành mạnh; phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Năng lực phát triển bản thân: Tự đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu, khả năng, điều kiện của bản thân trong quan hệ cạnh tranh.

Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được kiến thức về cạnh tranh, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cạnh tranh; vận dụng được kiến thức đã học để vận động gia đình, người thân tham gia hoạt động kinh tế và cạnh tranh lành mạnh.

3. Phẩm chất:

Trung thực và có trách nhiệm trong các mối quan hệ cạnh tranh.

Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở nhà trường vào thực tiễn.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên


SGV, SBT môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11, Giáo án;

Tranh/ ảnh, clip, câu chuyện, ví dụ thực tế,... về cạnh tranh;

Máy tính, tivi.

2. Đối với học sinh

SHS, SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11.

Vở ghi, bút, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Giới thiệu ý nghĩa bài học, khai thác trải nghiệm của HS về vấn đề liên quan đến nội dung bài học mới, tạo hứng thú cho HS.

b. Nội dung:

-
GV yêu cầu HS nghiên cứu trường hợp trong SHS tr.6 và trả lời câu hỏi.

- GV dẫn dắt vào bài học.

c. Sản phẩm học tập: HS dựa vào kiến thức và hiểu biết cá nhân để đưa ra câu trả lời.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập


- GV mời 1 HS đọc to trường hợp phần Mở đầu trong SGK trang 6: Chị A mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa ở phố H được ba năm. Mới đây, trên phố xuất hiện thêm một siêu thị và hai cửa hàng tạp hóa khác.



- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Theo em, chị A và các chủ cửa hàng tạp hóa khác phải làm thế nào để thu hút khách hàng, đảm bảo việc kinh doanh?

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lắng nghe, suy nghĩ câu trả lời.

- GV quan sát, hướng dẫn và hỗ trợ HS (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời 1 - 2 HS trả lời câu hỏi: Các chủ cửa hàng tạp hóa phải cạnh tranh với nhau, tìm cách tạo ra điểm hấp dẫn so với các cửa hàng khác như:

+ Đa dạng hàng hóa, giá cả phù hợp, đảm bảo chất lượng hàng hóa ...

+ Kèm theo nhiều tiện ích khác như: chỗ đỗ xe thuận tiện, thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua thẻ, tích điểm để có cơ hội nhận quà.


- Các HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có).

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương câu trả lời của HS.

- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Trong nền kinh tế thị trường, các chủ thể kinh tế được tự do sản xuất, kinh doanh, mua bán hàng hóa trên thị trường nên phải cạnh tranh với nhau để tồn tại và phát triển. Hiểu rõ về cạnh tranh giúp chúng ta tham gia các hoạt động kinh tế tích cực, lành mạnh, góp phần xây dựng kinh tế xã hội văn minh, giàu đẹp.

Để hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài học hôm nay - Bài 1. Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.


B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm cạnh tranh

a. Mục tiêu:
HS nêu được khái niệm cạnh tranh.

b. Nội dung:

- GV hướng dẫn HS đọc thông tin mục 1 SHS tr.6 - 7, thảo luận nhóm đôi và tìm hiểu khái niệm cạnh tranh.

- GV rút ra kết luận về khái niệm cạnh tranh.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về khái niệm cạnh tranh.

d. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, đọc trường hợp trong SHS tr.6-7 và trả lời câu hỏi:
+ Câu 1: Theo em, các nhà kinh doanh ẩm thực trên phố B đã sử dụng những cách thức gì để tranh đua thu hút khách hàng? Điều đó mang lại lợi ích gì cho các nhà hàng?
+ Câu 2: Em hãy nêu ví dụ về sự tranh đua giữa các chủ thể cùng kinh doanh mặt hàng khác trên thị trường.

- Từ đó, GV yêu cầu HS: Hãy nêu khái niệm về cạnh tranh.
- GV có thể cho HS xem thêm clip về cuộc chiến giữa hai đối thủ hàng đầu trong ngành công nghiệp nước giải khát là CocaCola và Pepsi:
(0:05 - 2:24)
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc nhóm đôi, đọc thông tin SHS tr.6 - 7 và trả lời câu hỏi.
- HS theo dõi video.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 - 2 nhóm trả lời câu hỏi:
Câu 1:
+ Các nhà kinh doanh ẩm thực trên phố B tìm cách tạo ra những món ăn ngon, có hương vị đặc biệt, hấp dẫn, giá cả hợp lí...
+ Để làm được điều đó, học phải giành giật những điều kiện thuận lợi như: thuê được đầu bếp giỏi, có nguồn cung cấp nguyên liệu tươi ngon, tìm được gia vị độc đáo...
+ Kết quả: Cửa hàng nào làm tốt sẽ thu hút được nhiều thực khách, có nhiều lợi nhuận hơn, kinh doanh ổn định và phát triển.

Câu 2: Một số ví dụ:
+ Cuộc cạnh tranh kéo dài hàng thế kỉ giữa hai gã khổng lồ đồ uống không cồn là CocaCola và PepsiCo.




+ Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu thức ăn nhanh: KFC, Lotteria, MCDonald's,...




+ Ganh đua giữa Apple và Samsung...

- GV rút ra kết luận về khái niệm cạnh tranh.
- Các nhóm HS nhận xét và bổ sung ý kiến cho nhau (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, tổng kết, chuyển sang nội dung tiếp theo.
1. Khái niệm cạnh tranh
Cạnh tranh kinh tế là sự tranh đua giữa các chủ thể kinh tế nhằm có được những ưu thế trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, qua đó thu được lợi ích tối đa.
Hoạt động 2: Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh

a. Mục tiêu:
HS biết được nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.

b. Nội dung:

-
GV yêu cầu HS nghiên cứu trường hợp trong SHS tr.7 để trả lời câu hỏi.

- Gv rút ra kết luận về nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.

d. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, nghiên cứu trường hợp trong SHS tr.7 và trả lời câu hỏi:
+ Câu 1: Em có nhận gì về quyền kinh doanh và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp may mặc trong trường hợp trên?
+ Câu 2: Em hãy nêu những lí do cạnh tranh trong kinh tế.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc trường hợp trong mục 2 SHS, các nhóm thảo luận, tìm câu trả lời.
- HS rút ra kết luận về nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh theo hướng dẫn của GV.
- GV theo dõi, hỗ trợ HS trong quá trình học tập.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 1 - 2 nhóm trả lời câu hỏi:
+ Các doanh nghiệp dệt may độc lập với nhau, được tự do kinh doanh, tự ra quyết định sản xuất kinh doanh.
+ Khả năng cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp là khác nhau vì họ khác nhau về nguồn lực (vốn, công nghệ, trình độ quản lí và tay nghề người lao động,...) nên sẽ tạo ra sản phẩm có chi phí, chất lượng khác nhau.

- GV rút ra kết luận về nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.
- Các nhóm khác nhận xét và bổ sung ý kiến.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét và kết luận.
- GV chuyển sang nội dung tiếp theo.
2. Nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh
- Nền kinh tế tồn tại nhiều chủ sở hữu, là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất, kinh doanh khiến nguồn cung trên thị trường tăng lên làm cho các chủ thể kinh doanh phải cạnh tranh, tìm cho mình những lợi thế để có chỗ đứng trên thị trường.
- Các chủ thể kinh doanh buộc phải sử dụng các nguồn lực của mình một cách hiệu quả nhất. Mỗi chủ thể có điều kiện sản xuất khác nhau, tạo ra năng suất và chất lượng sản phẩm khác nhau, dẫn đến cạnh tranh về giá cả và chất lượng sản phẩm.
→ Để giành lấy các điều kiện thuận lợi, tránh rủi ro, bất lợi trong sản xuất, trao đổi hàng hóa thì cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế là điều tất yếu.
Hoạt động 3: Tìm hiểu vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế

a. Mục tiêu:
HS phân tích được vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế.

b. Nội dung:

-
GV yêu cầu HS đọc trường hợp mục 2, nghiên cứu thông tin trong SHS tr.8 để trả lời câu hỏi.

- GV hướng dẫn HS rút ra kết luận về vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế.

d. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đặt vấn đề: Khi thực hiện cạnh tranh, các chủ thể có thể sử dụng nhiều biện pháp khác nhau. Với những biện pháp cạnh tranh lành mạnh, đúng với quy định của pháp luật và chuẩn mực đạo đức,... cạnh tranh có vai trò động lực, thúc đẩy nền kinh tế thị trường phát triển. Chúng ta cùng tìm hiểu cạnh tranh lành mạnh có vai trò tạo động lực phát triển như thế nào.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 3 - 4 HS, đọc lại trường hợp trong mục 2 và thông tin ở mục 3 SHS tr.8 để trả lời câu hỏi:
+ Câu 1: Cạnh tranh thúc đẩy công ty H phải làm gì để tồn tại và phát triển?
+ Câu 2: Để cạnh tranh thành công, các nguồn lực của nền kinh tế và doanh nghiệp H được phân bổ như thế nào?
+ Câu 3: Cạnh tranh đã giúp cho nhu cầu của khách hàng được thỏa mãn như thế nào?

- GV tiếp tục hướng dẫn HS rút ra kết luận bằng cách đưa ra câu hỏi: Qua việc trả lời các câu hỏi trên, em hãy cho biết vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc lại trường hợp trong mục 2 SHS, nghiên cứu thông tin mục 3 SHS tr.8.
- Các nhóm thảo luận, tìm câu trả lời.
- GV theo dõi, hỗ trợ HS trong quá trình học tập.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 2 - 3 nhóm trả lời từng câu hỏi:
Câu 1: Cạnh tranh thúc đẩy công ty H phải tìm cách tạo ra ưu thế so với đối thủ: tạo ra hàng hóa có chất lượng tốt hơn, hấp dẫn khách hàng hơn,...
Câu 2: Để cạnh tranh thành công, các nguồn lực của nền kinh tế được phân bổ theo thứ tự ưu tiên:
+ Giai đoạn đầu tập trung vào các ngành có lợi thế sẵn về tài nguyên, chi phí lao động rẻ, sử dụng nhiều lao động như: nông sản, khoáng sản, dệt may, giày dép...
+ Sau đó, chuyển dần sang ngành công nghiệp chế biến, trình độ công nghệ cao hơn, vẫn sử dụng nhiều lao động...; từng bước chuyển
sang ngành sử dụng lao động trình độ cao và công nghệ tiên tiến.
+ Công ty H cũng phải tìm kiếm nguồn vải có họa tiết, chất liệu đặc biệt hơn; đầu tư công nghệ mới trong hoàn thiện sản phẩm; chi mức lương hấp dẫn để tuyển dụng được nhà thiết kế có tay nghề cao;...

Câu 3: Mọi hoạt động cạnh tranh suy cho cùng là để bán được nhiều sản phẩm, nghĩa là được khách hàng quan tâm, ưa thích sử dụng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp
→ Cạnh tranh giúp cho nhu cầu của khách hàng được thỏa mãn.

- GV rút ra kết luận về vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét và kết luận.
- GV chuyển sang nội dung tiếp theo.
3. Vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế
- Tạo động lực cho sự phát triển, các chủ thể kinh tế luôn cạnh tranh với nhau, không ngừng ứng dụng kĩ thuật công nghệ, nâng cao trình độ lao động, phân bổ linh hoạt các nguồn lực hướng tới những điều kiện sản xuất tốt nhất;
- Nhằm thu được lợi nhuận cao nhất, nhờ đó thúc đẩy lực lượng sản xuất phát triển, không ngừng hoàn thiện nền kinh tế, thúc đẩy năng lực thỏa mãn nhu cầu xã hội.

1712420219223.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--giao an 11_kntt mới ( in từ trang 1- 178).docx
    9.1 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án an toàn giao thông lớp 11 giáo án bài chí phèo lớp 11 phần 1 giáo án bài chí phèo lớp 11 violet giáo án bài mắt lớp 11 giáo án bài nito lớp 11 giáo án bài photpho lớp 11 giáo án bài tràng giang lớp 11 violet giáo án chủ nhiệm lớp 11 giáo án công dân lớp 11 bài 13 giáo án công nghệ lớp 11 giáo án dạy hướng nghiệp lớp 11 giáo án dạy thêm anh lớp 11 giáo án gdcd bài 13 lớp 11 giáo án gdcd lớp 11 giáo án giáo dục công dân lớp 11 bài 1 giáo án giáo dục công dân lớp 11 bài 2 giáo án giáo dục quốc phòng lớp 11 giáo án giáo dục quốc phòng lớp 11 bài 2 giáo án hầu trời lớp 11 giáo án hóa học lớp 11 nâng cao trọn bộ giáo án hướng nghiệp lớp 11 giáo án khoa học lớp 4 bài 11 giáo án khoảng cách lớp 11 giáo án kì 2 lớp 11 giáo án lịch sử lớp 11 giáo án lớp 11 bài 3 thoát hơi nước giáo án lớp 11 cánh diều giáo án lớp 11 chân trời sáng tạo giáo án lớp 11 hóa giáo án lớp 11 kết nối tri thức giáo án lớp 11 môn hoá giáo án lớp 11 môn tiếng anh thí điểm giáo án lớp 11 môn toán giáo án lớp 11 tiếng anh giáo án lớp 11 unit 1 writing giáo án lớp 11 unit 13 reading giáo án lớp 11 unit 7 reading giáo án lớp 11 văn giáo án lớp 2 tuần 11 giáo án lớp 4 tuần 11 theo công văn 2345 giáo án lớp 5 tuần 11 giáo án lớp 5 tuần 11 theo công văn 2345 giáo án lớp 5 unit 11 giáo án môn gdcd lớp 11 giáo án môn gdcd lớp 11 bài 3 giáo án môn sinh lớp 11 giáo án môn sinh lớp 11 bài 9 giáo án môn sử lớp 11 giáo án môn văn lớp 11 giáo án nghề phổ thông lớp 11 giáo án nghề điện dân dụng lớp 11 giáo án nghề điện dân dụng lớp 11 powerpoint giáo án ngoài giờ lên lớp khối 11 giáo án ngoài giờ lên lớp khối 11 tháng 2 giáo án ngoài giờ lên lớp khối 11 violet giáo án ngữ văn lớp 11 bài ca ngất ngưởng giáo án ngữ văn lớp 11 bài chí phèo giáo án ngữ văn lớp 11 bài chiều tối giáo án ngữ văn lớp 11 bài hai đứa trẻ giáo án ngữ văn lớp 11 bài tự tình giáo án ngữ văn lớp 11 chữ người tử tù giáo án ngữ văn lớp 11 chương trình chuẩn giáo án ngữ văn lớp 11 hai đứa trẻ giáo án ngữ văn lớp 11 kì 2 giáo án phép dời hình lớp 11 giáo án powerpoint hóa lớp 11 giáo án powerpoint lớp 11 giáo án quốc phòng bài 5 lớp 11 giáo án quốc phòng lớp 11 giáo án reading unit 11 lớp 11 giáo án sinh hoạt lớp 11 giáo án sinh hoạt lớp 11 mới giáo án sinh hoạt lớp 11 tháng 3 giáo án sinh học lớp 11 giáo án sinh lớp 11 giáo án sử lớp 11 giáo án sử lớp 11 bài 17 giáo án sử lớp 11 bài 21 giáo án sử lớp 11 bài 4 giáo án tháng 11 lớp nhà trẻ giáo án thể dục lớp 11 cả năm giáo án thể dục lớp 11 học kì 2 giáo án thể dục lớp 11 theo công văn 5512 giáo án tiếng anh lớp 11 cơ bản violet giáo án tiếng anh lớp 11 global success giáo án tiếng anh lớp 11 sách cũ giáo án tiếng anh lớp 11 theo công văn 5512 giáo án tiếng anh lớp 11 unit 1 giáo án tiếng anh lớp 11 unit 13 reading giáo án tiếng anh lớp 11 unit 15 reading giáo án tiếng anh lớp 11 unit 15 speaking giáo án tiếng anh lớp 11 unit 2 language focus giáo án tiếng pháp lớp 11 giáo án tin học lớp 11 giáo án tin học lớp 11 bài 12 kiểu xâu giáo án tin học văn phòng lớp 11 giáo án toán lớp 11 chương trình chuẩn giáo án toán lớp 11 theo công văn 5512 giáo án tôi yêu em lớp 11 giáo án tràng giang lớp 11 giáo án tràng giang lớp 11 nâng cao giáo án tràng giang lớp 11 violet giáo án tự tình lớp 11 violet giáo án tuần 11 lớp 5 giáo án unit 12 language focus lớp 11 giáo án unit 13 lớp 11 giáo án unit 3 lớp 11 giáo án unit 7 lớp 11 giáo án văn lớp 11 bài câu cá mùa thu giáo án văn lớp 11 bài chữ người tử tù giáo án văn lớp 11 bài hai đứa trẻ giáo án văn lớp 11 bài lẽ ghét thương giáo án văn lớp 11 bài nghĩa của câu giáo án văn lớp 11 bài thương vợ giáo án văn lớp 11 bài tràng giang giáo án văn lớp 11 bài tự tình giáo án văn lớp 11 bài vào phủ chúa trịnh giáo án văn lớp 11 học kì 2 giáo án văn lớp 11 vào phủ chúa trịnh giáo án văn lớp 11 vội vàng giáo án vật lý lớp 11 giáo án xin lập khoa luật lớp 11 giáo án đây thôn vĩ dạ lớp 11 giáo án địa lớp 11 bài 1 giáo án địa lớp 11 bài 3 giáo án địa lý lớp 11 giáo án điện tử bài khoảng cách lớp 11 giáo án điện tử lớp 11 môn lịch sử giáo án điện tử lớp 11 môn toán giáo án điện tử lớp 11 môn văn giáo án điện tử lớp 11 môn địa lí hai đứa trẻ giáo án lop 11 com
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,297
    Bài viết
    37,766
    Thành viên
    140,169
    Thành viên mới nhất
    Trần nhi

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top