Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Giáo án Giáo Dục Địa Phương lớp 6 tỉnh Hòa Bình Năm học 2022-2023 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 99 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được tên gọi, đặc điểm của một số lễ hội tiêu biểu ở Hòa Bình.
- Trình bày được ý nghĩa của các lễ hội trong đời sống tinh thần của người dân tại tỉnh Hòa Bình.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ gìn, lan tỏa văn hóa lễ hội tại địa phương.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí
- Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học
3. Phẩm chất
- Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại
- Tích cực, chủ động trong các hoạt động học
- Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên quan đến nội dung bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.Giáo viên
- Tranh ảnh, phiếu học tập, máy tính sách tay, ti vi…
2.Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục đích: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để hình thành kiến thức vào bài học mới.
b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: cho HS quan sát tranh, ảnh
(?): Nêu cảm nghĩ về tranh, ảnh
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bài 1. LỄ HỘI QUÊ EM
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được tên gọi, đặc điểm của một số lễ hội tiêu biểu ở Hòa Bình.
- Trình bày được ý nghĩa của các lễ hội trong đời sống tinh thần của người dân tại tỉnh Hòa Bình.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ gìn, lan tỏa văn hóa lễ hội tại địa phương.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí
- Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học
3. Phẩm chất
- Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại
- Tích cực, chủ động trong các hoạt động học
- Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên quan đến nội dung bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.Giáo viên
- Tranh ảnh, phiếu học tập, máy tính sách tay, ti vi…
2.Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục đích: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để hình thành kiến thức vào bài học mới.
b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: cho HS quan sát tranh, ảnh
(?): Nêu cảm nghĩ về tranh, ảnh
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời