Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 2K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,220
Điểm
113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh hòa bình được soạn dưới dạng file word gồm 100 trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh hòa bình về ở dưới.
Ngày soạn: 8/02/2023

Ngày giảng: 6A………………

6B………………



Tiết: 1+2



Bài 1. LỄ HỘI QUÊ EM

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Nêu được tên gọi, đặc điểm của một số lễ hội tiêu biểu ở Hòa Bình.

- Trình bày được ý nghĩa của các lễ hội trong đời sống tinh thần của người dân tại tỉnh Hòa Bình.

- Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ gìn, lan tỏa văn hóa lễ hội tại địa phương.

2. Năng lực

* Năng lực chung

-
Biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.

* Năng lực Địa Lí

- Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học

3. Phẩm chất

- Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại

- Tích cực, chủ động trong các hoạt động học

- Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên quan đến nội dung bài học.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1.Giáo viên


- Tranh ảnh, phiếu học tập, máy tính sách tay, ti vi…

2.Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

Hoạt động 1: Mở đầu

a. Mục đích:
Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để hình thành kiến thức vào bài học mới.

b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh

d. Cách thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập


GV: cho HS quan sát tranh, ảnh

(?): Nêu cảm nghĩ về tranh, ảnh

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ

HS: Suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung

HS: Trình bày kết quả

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới

HS: Lắng nghe, vào bài mới

Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1: Khái quát về lễ hội truyền thống của các dân tộc ở tỉnh Hòa Bình​
a. Mục đích: HS Trình bày được lễ hội truyền thống của các dân tộc ở tỉnh Hòa Bình
b. Nội dung: Tìm hiểu về lễ hội truyền thống ở tỉnh Hòa Bình
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: Cho HS yêu cầu đọc ngữ liệu trong SHS.
(?): Tìm hiểu về lễ hội truyền thống?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Làm việc theo nhóm
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS: Trình bày kết quả
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng
HS: Lắng nghe, ghi bài
1. Khái quát về lễ hội truyền thống của các dân tộc ở tỉnh Hòa Bình
Trên mảnh đất Hòa Bình có sáu thành phần dân tộc chính sinh sống gồm người Mường, Kinh, Thái, Tày, Dao, Mông. Mỗi dân tộc có những lễ hội độc đáo và bao hàm nhiều ý nghĩa nhân văn. Lễ hội của các dân tộc ở Hòa Bình gắn liền với những đặc điểm cụ thể về địa lý, tự nhiên và đời sống xã hội của các cộng đồng dân cư tồn tại ở đây từ lâu đời, góp phần tạo nên nét văn hóa riêng biệt, độc đáo của người dân nơi đây. Có thể kể đến một số lễ hội tiêu biểu như: lễ hội Khuống mùa, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Rửa lá lúa (người Mường), lễ hội Xên bản, Xên mường (người Thái); Tết nhảy (người Dao)...
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu một số lễ hội truyền thống tiêu biểu ở tỉnh Hòa Bình
a. Mục đích: HS biết được một số lễ hội truyền thống.
b. Nội dung: Tìm hiểu lề hội truyền thống
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS đọc thông tin SGK và liên hệ thực tế
(?):yêu cầu các em tìm hiểu về 1 lễ hội trong bài đọc trên các phương diện: thời gian, địa điểm, hoạt động chính và ý nghĩa của lễ hội ở Hòa Bình?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS: Trình bày kết quả
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng
HS: Lắng nghe, ghi bài
2. Tìm hiểu một số lễ hội truyền thống tiêu biểu ở tỉnh Hòa Bình.
+ Lễ hội Khuống mùa
là một lễ hội rất phổ biến của người Mường xưa. Lễ hội này diễn ra sau tết Nguyên đán it ngày, thường vào ngày mồng 8 tháng giêng âm lịch. Ngày nay, lễ hội Khuống mùa được tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh với các tên gọi khác nhau như lễ hội Khai hạ Mường Bi (huyện Tân Lạc), lễ hội Đình Cổi (huyện Lạc Sơn), lễ hội Khai mùa Mường Thàng (huyện Cao Phong), lễ hội Mường Động (huyện Kim Bôi)...
+ Lễ hội đền Thác Bờ
+ Lễ hội Xên mường
LỄ HỘI XÊN MƯỜNG
Thời gian
Địa điểm
Hoạt động
Ý nghĩa
Lễ hội diễn ra vào đầu xuânLà lễ hội của dân tộc Thái, diễn ra ở xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình-Phần lễ: lễ cúng, dâng hương
- Phần hội: hoạt động văn nghệ, các trò chơi dân gian (kéo co, bắn nỏ); trưng bày ẩm thực
-Tưởng nhớ công lao của những người khai hoang, mở đât
- Cầu mùa, cầu phúc
- Vui chơi, giải trí
- Ước mơ về một cuộc sống bình yên, no ấm nơi bản mường
Hoạt động 3: Luyện tập.

a. Mục đích:
Giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học

b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi

c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh

d. Cách thực hiện.

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập


GV: đưa ra câu hỏi liên quan đến bài học hôm nay.

1. HS đóng vai làm hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu về một lễ hội truyền thống ở Hòa Bình

- GV có thể tổ chức cho HS thực hiện đóng vai khách du lịch và hướng dẫn viên giới thiệu về lễ hội các em vừa tìm hiểu.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

HS trình bày sản phẩm.

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

HS lần lượt trình bày

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

GV chuẩn kiến thức, nhấn mạnh kiến thức trọng tâm của bài học

Hoạt động 4. Vận dụng

a. Mục đích:
HS biết được giải thích được những vấn đề có liên quan đến bài học hôm nay

b. Nội dung: Vận dụng kiến thức

c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh

d. Cách thực hiện.

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập


GV: Yêu cầu HS hoàn thành nội dung: tìm hiểu một số lễ hội khác ở địa phương mình sinh sống, ngoài các lễ hội đã tìm hiểu trong SHS.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ

HS: Suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

HS: trình bày kết quả

GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến thức

HS: Lắng nghe và ghi nhớ.

*Tổng kết và đánh giá:

(?): Tại sao cần bảo tồn, phát huy văn hóa lễ hội trong đời sống cộng đồng?



Hîp Tiến, ngµy 12 th¸ng 02 n¨m 2023


TM. TỔ CHUYÊN MÔN

PHÓ TỔ TRƯƠNG







Bùì Đại Vương





Ngày soạn: 8/02/2023

Ngày giảng: 6A………………

6B………………

Tiết: 3+4

Bài 2. TRUYỆN CỔ TÍCH CỦA CÁC DÂN TỘC Ở HÒA BÌNH



I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Trình bày được đặc điểm cơ bản của truyện cổ tích của một số dân tộc tiêu biểu ở Hòa Bình

- Nêu được ý nghĩa của truyện cổ tích trong đời sống cộng đồng.

- Kể tên, sưu tầm được một số truyện cổ tích ở Hòa Bình.

- Đề xuất được các hoạt động lưu truyền truyện cổ tích của các dân tộc ở Hòa Bình.

2. Năng lực

* Năng lực chung

-
Biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.

* Năng lực Địa Lí

- Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học

3. Phẩm chất

- Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại

- Tích cực, chủ động trong các hoạt động học

- Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên quan đến nội dung bài học.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1.Giáo viên


- Máy tính sách tay, ti vi, giấy A0 hoặc A4, bút dạ, bút màu

2.Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

Hoạt động 1: Mở đầu

a. Mục đích:
Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để hình thành kiến thức vào bài học mới.

b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh

d. Cách thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập


GV: Yêu cầu HS trả lời

(?): Hãy kể tên một số truyện cổ tích ở tỉnh Hòa Bình mà em biết? Em ấn tượng với câu chuyện nào nhất? Vì sao?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ

HS: Suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung

HS: Trình bày kết quả

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới

HS: Lắng nghe, vào bài mới

1691596028460.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---giáo án GDĐP-6.docx
    2.2 MB · Lượt xem: 3
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,921
    Thành viên mới nhất
    cô hinn

    Thành viên Online

    Top