Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 3 NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG TH LÊ HỒNG PHONG được soạn dưới dạng file word gồm 79 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch.
Căn cứ thực hiện Quyết định 16/2006/QĐ – BGDĐT ngày 5/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư 32/BGD ĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông 2018;
Căn cứ Thông tư 28/BGD ĐT ngày 4/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
Căn cứ thực hiện công văn 2345/BDGĐT – GDTH ngày 7/6/2021 của Bộ giáo dục và dào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 1403/QĐ-UBND ngày 12/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đăk Nông về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2021-2022; căn cứ tình hình thực tế của Nhà trường và địa phương, nhu cầu của cha mẹ học sinh hàng năm. Khối 3 trường TH Tiểu học Lê Hồng Phong xây dựng Kế hoạch dạy học, hoạt động giáo dục năm học 2022 – 2023 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục
Tình hình chung của Khối 3
1.1. Thuận lợi
- Tổ khối 3 luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh nên giáo viên và học sinh được trang bị tương đối đầy đủ sách giáo khoa, các thiết bị, đồ dùng dạy học và cơ sở vật chất lớp học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đặc biệt các gia đình phụ huynh đã cùng đóng góp tài trợ để mua máy tính giúp học sinh có đầy đủ phương tiện, phục vụ yêu cầu giáo dục hiện nay.
- Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn tương đối vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, nhiệt tình, năng nổ, biết học hỏi và từng bước tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018. Giáo viên toàn khối 3 của Nhà trường đã được tham gia các lớp tập huấn do Sở Giáo dục và Phòng Giáo dục tổ chức, do đó tất cả các giáo viên trong khối đều nắm được cơ bản về hình tức tổ chức cũng như các phương pháp dạy học mới theo phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
- Ban đại diện cha mẹ học sinh cũng như các gia đình học sinh rất quan tâm đến việc học tập của con em nên việc xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình - xã hội luôn được giữ vững. Vì thế, việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai một cách đồng thuận và bước đầu đạt được những hiệu quả nhất định.
- Học sinh trong khối chăm ngoan, hiếu học, tích cực trong các hoạt động của Nhà trường. Đa số học sinh có năng lực, phẩm chất tốt.
1.2. Khó khăn
+ Giáo viên:
- GV:
+ Học sinh:
- 1 số học sinh bố mẹ ly hôn hoặc làm ăn xa, các em ở cùng ông bà nhiều tuổi nên giáo dục gặp nhiều khó khăn.
- Nhận thức của các em học sinh không đồng đều, một số ít học sinh còn chưa thật sự có ý thức trong việc học tập.
+ Cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng: Một số đồ dùng theo danh mục đồ dùng tối thiểu theo TT37/BGD&ĐT- 30/12/2021 ở 1 số môn còn hạn chế.
2. Tình hình đội ngũ giáo viên, học sinh của khối
2.1. Giáo viên:
- Về số lượng: Tổng số giáo viên trong khối 3: 07 đ/c Trong đó :
+ Giáo viên chủ nhiệm : 04 đ/c.
+ Giáo viên dạy bộ môn: 03 đ/c. Gồm: GV Nhạc: 01đ/c; GV Mĩ thuật: 01đ/c; GV GDTC: 01đ/c; GV Tiếng Anh: 01đ/c. GV Tin học: 01đ/c.
- Về trang thiết bị dạy học: Sách giáo khoa, sách học sinh, sách giáo viên đầy đủ.
2.2. Học sinh:
- Tổng số HS: 154/ 56 nữ; Tổng số lớp: 4
3. Nguồn học liệu
- Sách giáo khoa hiện hành các môn học của Nhà xuất bản Giáo dục.
- Các tài liệu tham khảo đã được kiểm định của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nhà xuất bản Đại học sư phạm được lưu trữ tại thư viện Nhà trường.
- Các nguồn sách của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng được cấp phép xuất bản.
4. Thiết bị dạy học
- GV thực hiện tốt việc sử dụng các đồ dung dạy học có sẵn và các đồ dung dạy học tự làm.
- Hàng năm, trường trang bị, bổ sung, thay thế các thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học trong Nhà trường.
5. Các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn …
- GV được tập huấn đầy đủ về dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn …
- Nhà trường trang bị đầy đủ các tài liệu phục vụ dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông.
- Chủ đề hoạt động giáo dục tập thể được xây dựng, thống nhất trong nhà trường theo kế hoạch giáo dục hàng năm.
- Các nội dung thực hiện tích hợp liên môn được tổ chuyên môn bàn bạc, thống nhất thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn định kì.
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch.
Căn cứ thực hiện Quyết định 16/2006/QĐ – BGDĐT ngày 5/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư 32/BGD ĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông 2018;
Căn cứ Thông tư 28/BGD ĐT ngày 4/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
Căn cứ thực hiện công văn 2345/BDGĐT – GDTH ngày 7/6/2021 của Bộ giáo dục và dào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 1403/QĐ-UBND ngày 12/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đăk Nông về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2021-2022; căn cứ tình hình thực tế của Nhà trường và địa phương, nhu cầu của cha mẹ học sinh hàng năm. Khối 3 trường TH Tiểu học Lê Hồng Phong xây dựng Kế hoạch dạy học, hoạt động giáo dục năm học 2022 – 2023 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục
Tình hình chung của Khối 3
1.1. Thuận lợi
- Tổ khối 3 luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh nên giáo viên và học sinh được trang bị tương đối đầy đủ sách giáo khoa, các thiết bị, đồ dùng dạy học và cơ sở vật chất lớp học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đặc biệt các gia đình phụ huynh đã cùng đóng góp tài trợ để mua máy tính giúp học sinh có đầy đủ phương tiện, phục vụ yêu cầu giáo dục hiện nay.
- Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn tương đối vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, nhiệt tình, năng nổ, biết học hỏi và từng bước tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018. Giáo viên toàn khối 3 của Nhà trường đã được tham gia các lớp tập huấn do Sở Giáo dục và Phòng Giáo dục tổ chức, do đó tất cả các giáo viên trong khối đều nắm được cơ bản về hình tức tổ chức cũng như các phương pháp dạy học mới theo phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
- Ban đại diện cha mẹ học sinh cũng như các gia đình học sinh rất quan tâm đến việc học tập của con em nên việc xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình - xã hội luôn được giữ vững. Vì thế, việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai một cách đồng thuận và bước đầu đạt được những hiệu quả nhất định.
- Học sinh trong khối chăm ngoan, hiếu học, tích cực trong các hoạt động của Nhà trường. Đa số học sinh có năng lực, phẩm chất tốt.
1.2. Khó khăn
+ Giáo viên:
- GV:
+ Học sinh:
- 1 số học sinh bố mẹ ly hôn hoặc làm ăn xa, các em ở cùng ông bà nhiều tuổi nên giáo dục gặp nhiều khó khăn.
- Nhận thức của các em học sinh không đồng đều, một số ít học sinh còn chưa thật sự có ý thức trong việc học tập.
+ Cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng: Một số đồ dùng theo danh mục đồ dùng tối thiểu theo TT37/BGD&ĐT- 30/12/2021 ở 1 số môn còn hạn chế.
2. Tình hình đội ngũ giáo viên, học sinh của khối
2.1. Giáo viên:
- Về số lượng: Tổng số giáo viên trong khối 3: 07 đ/c Trong đó :
+ Giáo viên chủ nhiệm : 04 đ/c.
+ Giáo viên dạy bộ môn: 03 đ/c. Gồm: GV Nhạc: 01đ/c; GV Mĩ thuật: 01đ/c; GV GDTC: 01đ/c; GV Tiếng Anh: 01đ/c. GV Tin học: 01đ/c.
- Về trang thiết bị dạy học: Sách giáo khoa, sách học sinh, sách giáo viên đầy đủ.
2.2. Học sinh:
- Tổng số HS: 154/ 56 nữ; Tổng số lớp: 4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Nguồn học liệu
- Sách giáo khoa hiện hành các môn học của Nhà xuất bản Giáo dục.
- Các tài liệu tham khảo đã được kiểm định của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nhà xuất bản Đại học sư phạm được lưu trữ tại thư viện Nhà trường.
- Các nguồn sách của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng được cấp phép xuất bản.
4. Thiết bị dạy học
- GV thực hiện tốt việc sử dụng các đồ dung dạy học có sẵn và các đồ dung dạy học tự làm.
- Hàng năm, trường trang bị, bổ sung, thay thế các thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học trong Nhà trường.
5. Các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn …
- GV được tập huấn đầy đủ về dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn …
- Nhà trường trang bị đầy đủ các tài liệu phục vụ dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông.
- Chủ đề hoạt động giáo dục tập thể được xây dựng, thống nhất trong nhà trường theo kế hoạch giáo dục hàng năm.
- Các nội dung thực hiện tích hợp liên môn được tổ chuyên môn bàn bạc, thống nhất thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn định kì.