- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
KHBD Module 9 Môn Khoa Học Tự Nhiên Cấp THCS NĂM 2022 - 2023
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô KHBD Module 9 Môn Khoa Học Tự Nhiên Cấp THCS NĂM 2022 - 2023. KHBD Mô đun 9 môn Khoa học tự nhiên cấp THCS được soạn dưới dạng file word và PDF gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
1. Năng lực:
a) Năng lực KHTN:
- Nhận thức KHTN:
(1) HS mô tả và vẽ được hình một cơ thể đơn bào.
(2) HS quan sát và mô tả được cấu tạo cơ thể người.
(3) HS quan sát và mô tả được các cơ quan cấu tạo cơ thể thực vật.
(4) Phân biệt cơ thể đơn bào, cơ thể đa bào.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
(5) Vận dụng các kiến thức về cơ thể sinh vật để nhận biết cơ thể đơn bào và đa bào trong thực tế.
b) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ tự học:
(6) Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh, mẫu vật để hoàn thành nội dung phiếu học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:
(7) Hoạt động nhóm để hoàn thành vào phiếu học tập.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm trong các hoạt động học tập:
(8) Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ học tập mà Giáo viên giao phó hoặc thực hiện các hoạt động học tập được phân công khi tham gia hoạt động nhóm.
- Yêu nước:
(9) Yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ các loài sinh vật sống quanh mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị, CNTT
a) Giáo viên:
- Máy tính
- Phần mềm: capcut, nền tảng zoom/google meet,…
- Bài giảng PP.
- Học liệu số:
+ Kính hiển vi quang học, mẫu nước ao/hồ, tranh ảnh về sinh vật đơn bào
+ Tranh ảnh về sinh vật đa bào, mô hình cơ thể người, tranh ảnh về thực vật
+ Video 1 theo địa chỉ:
+ Video 2 theo địa chỉ:
b) Học sinh :
- Điện thoại thông minh kết nối internet, máy tính bảng, máy tính….
2. Học liệu khác:
- Các tài liệu liên quan đến nội dung bài học.
III. CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ THỜI GIAN
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
a) Mục tiêu:
- Giúp học sinh hứng thú hơn trước khi vào bài.
- Xác định được nội dung trọng tâm của bài học
b) Nội dung:
- Học sinh tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn”
c) Sản phẩm:
d) Tổ chức thực hiện:
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu HS tham gia trò chơi: Ai nhanh hơn?Tìm hiểu trả lời câu .
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tham gia trò chơi
- HS suy nghĩ và đưa ra các phương án trả lời cho các câu hỏi
- GV làm MC, theo dõi quan sát hoạt động của HS.
Báo cáo kết quả và thảo luận
- HS đưa ra các phương án trả lời cho các câu hỏi
- HS khác lắng nghe, đưa ra phương án khác nếu có
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV chốt các phương án đúng
* Từ đó GV dẫn dắt vào bài.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 2.1. Thực hành quan sát và mô tả cơ thể đơn bào.(20 phút)
a) Mục tiêu:(1), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
- HS nghiên cứu thông tin SGK để
1) Nêu thiết bị, dụng cụ và mẫu vật để quan sát cơ thể đơn bào.
2) Sắp xếp theo thứ tự các bước để làm tiêu bản và quan sát cơ thể đơn bào.
- HS quan sát cơ thể đơn bào và hoàn thành nội dung số 1 trong phiếu học tập.
3) Kể tên cơ thể đơn bào có khả năng quang hợp mà em quan sát thấy. Dấu hiệu nhận biết chúng là gì?
c) Sản phẩm:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV giao PGV số 1 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 1 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- Mời 1 HS trình bày kết quả PGV số 1 bản thân đã thực hiện tại nhà.
- Cả lớp lắng nghe và nhận xét hoặc đưa ra các phương án khác nếu có.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động
Kết luận: PGV1
Hoạt động 2.2. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thể người. (20 phút)
a) Mục tiêu:(2), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
- Yêu cầu HS các nhóm quan sát hình ảnh, xem băng và hoàn thành nội dung số 2 trong bảng thu hoạch nhóm.
c) Sản phẩm:
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV giao PGV số 2 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 2 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- GV yêu cầu 1 nhóm trình bày PGV số 2 àcác nhóm khác bổ sung.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động
Kết luận: PGV2
Hoạt động 2.3. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thể người. (20 phút)
a) Mục tiêu:(3), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV giao PGV số 3 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 3 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- GV yêu cầu 1 nhóm trình bày PGV số 2 à các nhóm khác bổ sung.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động
Kết luận: PGV3
3. Hoạt động 3: Luyện tập (15 phút)
a) Mục tiêu:(4), (6), (8), (9)
b) Nội dung:
- HS nêu lại nội dung của bài thực hành.
- Các nhóm hoàn thiện bảng thu hoạch nhóm
c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của HS và bài thu hoạch của nhóm
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
+ GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung đã làm trong bài thực hành.
+ GV yêu cầu các nhóm hoàn thiện và nộp bài thu hoạch nhóm.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
HS thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- GV theo dõi
* Báo cáo kết quả và thảo luận
+ GV gọi ngẫu nhiên HS lần lượt trình bày ý kiến cá nhân.
+ Các nhóm nộp lại bản thu hoạch của nhóm.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét phần thực hành của các nhóm
4. Hoạt động 4: Vận dụng (10 phút)
a) Mục tiêu: (5)
b) Nội dung:
Câu trả lời cho câu hỏi: Để quan sát được trùng roi chúng ta cần lưu ý gì khi lấy mẫu nước ao hồ? Vì sao?
c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV : Đưa ra câu hỏi=>Yêu cầu HS trả lời câu hỏi
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS trả lời
* Báo cáo kết quả và thảo luận
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét đánh giá hoạt động
- Dựa vào hình 24.2, xác định tên sinh vật đon bào em đã quan sát được và hoàn thành vào bảng sau:
Quan sát hình SGK kết hợp xem băng hình
- Cho biết trong cơ thể người có những hệ cơ quan nào?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Hoàn thành bảng sau:
- Đoạn video còn cho em biết thêm thông tin gì?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
PHIẾU GV SỐ 3
Quan sát các mẫu vật xác định vị trí, gọi tên các cơ quan của cây và hoàn thành bảng sau
XEM THÊM NHỮNG CHỦ ĐỀ KHÁC.
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô KHBD Module 9 Môn Khoa Học Tự Nhiên Cấp THCS NĂM 2022 - 2023. KHBD Mô đun 9 môn Khoa học tự nhiên cấp THCS được soạn dưới dạng file word và PDF gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KHBD Mô Đun 9 Môn Khoa Học Tự Nhiên Cấp THCS
Trường: Tổ: | Họ và tên giáo viên: |
TÊN BÀI DẠY: BÀI 24. THỰC HÀNH QUAN SÁT VÀ MÔ TẢ
CƠ THỂ ĐƠN BÀO, CƠ THỂ ĐA BÀO.
Thời gian thực hiện: (2 tiết).
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC (KHTN 6)
CƠ THỂ ĐƠN BÀO, CƠ THỂ ĐA BÀO.
Thời gian thực hiện: (2 tiết).
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC (KHTN 6)
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
1. Năng lực:
a) Năng lực KHTN:
- Nhận thức KHTN:
(1) HS mô tả và vẽ được hình một cơ thể đơn bào.
(2) HS quan sát và mô tả được cấu tạo cơ thể người.
(3) HS quan sát và mô tả được các cơ quan cấu tạo cơ thể thực vật.
(4) Phân biệt cơ thể đơn bào, cơ thể đa bào.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
(5) Vận dụng các kiến thức về cơ thể sinh vật để nhận biết cơ thể đơn bào và đa bào trong thực tế.
b) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ tự học:
(6) Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh, mẫu vật để hoàn thành nội dung phiếu học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:
(7) Hoạt động nhóm để hoàn thành vào phiếu học tập.
2. Phẩm chất
- Trách nhiệm trong các hoạt động học tập:
(8) Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ học tập mà Giáo viên giao phó hoặc thực hiện các hoạt động học tập được phân công khi tham gia hoạt động nhóm.
- Yêu nước:
(9) Yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ các loài sinh vật sống quanh mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị, CNTT
a) Giáo viên:
- Máy tính
- Phần mềm: capcut, nền tảng zoom/google meet,…
- Bài giảng PP.
- - Dụng cụ: Lam kính, lamen, cốc đong, kính hiển vi, ống nhỏ giọt, giấy thấm, thìa thủy tinh.
- - Mẫu vật: Nước ao hồ, nước ngâm rơm hoặc cỏ, một số cây (Hs có thể tự chuẩn bị)
- Học liệu số:
+ Kính hiển vi quang học, mẫu nước ao/hồ, tranh ảnh về sinh vật đơn bào
+ Tranh ảnh về sinh vật đa bào, mô hình cơ thể người, tranh ảnh về thực vật
+ Video 1 theo địa chỉ:
+ Video 2 theo địa chỉ:
b) Học sinh :
- Điện thoại thông minh kết nối internet, máy tính bảng, máy tính….
2. Học liệu khác:
- Các tài liệu liên quan đến nội dung bài học.
III. CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ THỜI GIAN
Tên hoạt động cụ thể (thời gian) | Mục tiêu hoạt động | Nội dung hoạt động | PP/công cụ | Phương án đ.giá (tên công cụ /kiểu đánh giá) | Phương án ứng dụng CNTT | Đề xuất |
Hoạt động 1. Mở đầu(10 phút) | - Giúp học sinh hứng thú hơn trước khi vào bài. - Xác định được nội dung trọng tâm của bài học | Học sinh tham gia trò chơi | - Trò chơi/ Tổ chức trên lớp học | Sử dụng PP Nếu dạy trực tuyến (G Meet/ Zoom) | Dùng Quizizz, Kahout Nếu dạy trực tuyến (G Meet, Zoom) | |
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức | ||||||
2.1. Thực hành quan sát và mô tả cơ thể đơn bào.(20 phút) | (1), (4), (5), (6),( 7), (8) | Hs xem video hoàn thiện phiếu học tập HS quan sát động vật nguyên sinh qua kính hiển vi | Nhóm | Bảng kiểm, đồng đẳng | Sử dụng Power Point, Video trên youtube Infographic Học liệu số: Kính hiển vi quang học, mẫu nước ao/hồ, tranh ảnh về sinh vật đơn bào | |
2.2. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thể người. (20 phút) | (2), (4), (5), (6),( 7), (8) | Hs quan sát mô hình cơ thể người, video, hoàn thành phiếu học tập | Nhóm | Bảng kiểm, đồng đẳng | Học liệu số: Video, tranh ảnh về sinh vật đa bào, mô hình cơ thể người | |
2.3. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thực vật. (20 phút) | (3), (4), (5), (6), (7), (8) | Hs quan sát tranh ảnh về thực vật, hoàn thành phiếu học tập | Nhóm | Bảng kiểm, đồng đẳng | Học liệu số: tranh ảnh về thực vật | |
Hoạt động 3.Thu hoạch,Luyện tập (15 phút) | (4), (6), (8), (9) | Học sinh làm bài thu hoạch thực hành, báo cáo kết quả | Hoạt động cá nhân | Sử dụng PP Video trên youtube Sử dụng imindmap (hệ thống kiến thức) | Nếu học trực tuyến thì sử dụng Quizizz, Kahout | |
Hoạt động 4. Vận dụng (5 phút) | (5) | HS làm báo cáo về cách lấy mẫu nước ao/hồ | Hoạt động cá nhân | Sử dụng PP | Azota, olm.vn, G classroom (nhiệm vụ về nhà) |
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
a) Mục tiêu:
- Giúp học sinh hứng thú hơn trước khi vào bài.
- Xác định được nội dung trọng tâm của bài học
b) Nội dung:
- Học sinh tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn”
c) Sản phẩm:
Cơ thể đơn bào | Cơ thể đa bào |
Trùng biến hình, tảo lục, phẩy khuẩn tả gây bệnh tả, vi khuẩn HP, trùng roi, trùng giày, vi khuẩn gây bệnh uốn ván. | Cây xanh, em bé, con thỏ, con gà. |
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu HS tham gia trò chơi: Ai nhanh hơn?Tìm hiểu trả lời câu .
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tham gia trò chơi
- HS suy nghĩ và đưa ra các phương án trả lời cho các câu hỏi
- GV làm MC, theo dõi quan sát hoạt động của HS.
Báo cáo kết quả và thảo luận
- HS đưa ra các phương án trả lời cho các câu hỏi
- HS khác lắng nghe, đưa ra phương án khác nếu có
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV chốt các phương án đúng
* Từ đó GV dẫn dắt vào bài.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 2.1. Thực hành quan sát và mô tả cơ thể đơn bào.(20 phút)
a) Mục tiêu:(1), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
- HS nghiên cứu thông tin SGK để
1) Nêu thiết bị, dụng cụ và mẫu vật để quan sát cơ thể đơn bào.
2) Sắp xếp theo thứ tự các bước để làm tiêu bản và quan sát cơ thể đơn bào.
- HS quan sát cơ thể đơn bào và hoàn thành nội dung số 1 trong phiếu học tập.
3) Kể tên cơ thể đơn bào có khả năng quang hợp mà em quan sát thấy. Dấu hiệu nhận biết chúng là gì?
c) Sản phẩm:
- - Câu trả lời của HS.
- - Đáp án phiếu GV số 1
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV giao PGV số 1 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 1 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- Mời 1 HS trình bày kết quả PGV số 1 bản thân đã thực hiện tại nhà.
- Cả lớp lắng nghe và nhận xét hoặc đưa ra các phương án khác nếu có.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động
Kết luận: PGV1
Hoạt động 2.2. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thể người. (20 phút)
a) Mục tiêu:(2), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
- Yêu cầu HS các nhóm quan sát hình ảnh, xem băng và hoàn thành nội dung số 2 trong bảng thu hoạch nhóm.
c) Sản phẩm:
- - Câu trả lời của HS.
- - Đáp án phiếu giao việc số 2
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV giao PGV số 2 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 2 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- GV yêu cầu 1 nhóm trình bày PGV số 2 àcác nhóm khác bổ sung.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động
Kết luận: PGV2
Hoạt động 2.3. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thể người. (20 phút)
a) Mục tiêu:(3), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
- Yêu cầu HS nêu các cơ quan trong cơ thể thực vật.
- HS nhận biết các cơ quan của cơ thể thực vật, mô tả cấu tạo của các cơ quan trên hình ảnh giáo viên cung cấp.
- - Câu trả lời của HS.
- - Đáp án phiếu giao việc số 3
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV giao PGV số 3 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 3 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- GV yêu cầu 1 nhóm trình bày PGV số 2 à các nhóm khác bổ sung.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động
Kết luận: PGV3
3. Hoạt động 3: Luyện tập (15 phút)
a) Mục tiêu:(4), (6), (8), (9)
b) Nội dung:
- HS nêu lại nội dung của bài thực hành.
- Các nhóm hoàn thiện bảng thu hoạch nhóm
c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của HS và bài thu hoạch của nhóm
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
+ GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung đã làm trong bài thực hành.
+ GV yêu cầu các nhóm hoàn thiện và nộp bài thu hoạch nhóm.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
HS thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- GV theo dõi
* Báo cáo kết quả và thảo luận
+ GV gọi ngẫu nhiên HS lần lượt trình bày ý kiến cá nhân.
+ Các nhóm nộp lại bản thu hoạch của nhóm.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét phần thực hành của các nhóm
4. Hoạt động 4: Vận dụng (10 phút)
a) Mục tiêu: (5)
b) Nội dung:
Câu trả lời cho câu hỏi: Để quan sát được trùng roi chúng ta cần lưu ý gì khi lấy mẫu nước ao hồ? Vì sao?
c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV : Đưa ra câu hỏi=>Yêu cầu HS trả lời câu hỏi
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS trả lời
* Báo cáo kết quả và thảo luận
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét đánh giá hoạt động
PHỤ LỤC
PHIẾU GV SỐ 1
- Dựa vào hình 24.2, xác định tên sinh vật đon bào em đã quan sát được và hoàn thành vào bảng sau:
Tên sinh vật quan sát được | Vẽ hình |
| |
PHIẾU GV SỐ 2
Quan sát hình SGK kết hợp xem băng hình
- Cho biết trong cơ thể người có những hệ cơ quan nào?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Hoàn thành bảng sau:
Đặc điểm Hệ cơ quan | Các cơ quan cấu tạo | Vị trí trên cơ thể. |
Hệ tiêu hóa | ||
Hệ tuần hoàn | ||
Hệ thần kinh |
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
PHIẾU GV SỐ 3
Quan sát các mẫu vật xác định vị trí, gọi tên các cơ quan của cây và hoàn thành bảng sau
Tên cây | Cơ quan quan sát được | Mô tả |
XEM THÊM NHỮNG CHỦ ĐỀ KHÁC.
- Giáo án sinh hoạt lớp theo công văn 2345
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG MÔN
- Giáo án sinh hoạt chủ nhiệm tiểu học
- MẪU BÁO CÁO sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề
- Giáo an sinh hoạt dưới cờ lớp 1
- MẪU MẪU NỘI DUNG SINH HOẠT LỚP CHỦ NHIỆM
- MẪU Sổ ghi chép sinh hoạt chuyên môn dự giờ
- Biên bản sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
- MẪU BIÊN BẢN SINH HOẠT CHỦ NHIỆM & BIÊN BẢN SINH HOẠT ...
- Powerpoint sinh hoạt chủ điểm tháng 3 ở tiểu học
- Giáo án sinh hoạt lớp khối 6
- NỘI DUNG + MẪU SỔ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TIỂU HỌC NĂM ...
- GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 6 CHỦ ĐỀ 1 TUẦN 2 ...
- Bài thu hoạch về sinh hoạt chi bộ
- Mẫu biên bản sinh hoạt tổ chuyên môn THCS
- Trình tự tiết sinh hoạt lớp ở tiểu học
- MẪU kế hoạch đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn
- Biên bản sinh hoạt rút kinh nghiệm
- Giáo án sinh hoạt chào cờ đầu tuần
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ sinh hoạt lớp chủ đề 20/11
- Giáo án tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 7
- MẪU Sinh hoạt lớp chủ đề 20/11
- Những trò chơi sinh hoạt trong lớp
- TRÒ CHƠI SINH HOẠT TẬP THỂ
- trò chơi powerpoint sinh hoạt lớp
- Giáo án tiết sinh hoạt lớp ở tiểu học
- MẪU sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học tiểu học
- Đáp án module 4 môn Công nghệ thông tin
- Đáp án module 4 môn KHTN
- Module 4 ngữ văn thcs
- Đáp án module 4 GVPT
- Đáp án câu hỏi tương tác module 5
- Sổ kiểm tra đánh giá giáo viên về công tác chuyên môn
- Mẫu phiếu đánh giá và phân loại viên chức
- Tài liệu minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên tiểu học
- Bản tự đánh giá xếp loại giáo viên
- Mẫu đánh giá hiệu trưởng
- Tài liệu minh chứng Temis giáo viên
- Giáo án sinh hoạt lớp theo công văn 2345
- MẪU MẪU NỘI DUNG SINH HOẠT LỚP CHỦ NHIỆM
- Giáo án sinh hoạt lớp khối 6
- Trình tự tiết sinh hoạt lớp ở tiểu học
- MẪU Sinh hoạt lớp chủ đề 20/11
- trò chơi powerpoint sinh hoạt lớp
- sinh hoạt lớp chủ đề 20/11
- Giáo án tiết sinh hoạt lớp ở tiểu học
- Bài văn Kể lại một buổi sinh hoạt lớp
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 9
- POWERPOINT SINH HOẠT LỚP
- SKKN giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh
- Tải mẫu nhãn vở đẹp trên Word
- Hướng dẫn rà soát minh chứng tự đánh giá của giáo viên trên temis
- MẪU KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TIỂU HỌC
- Phiếu chấm điểm bài thuyết trình
- Mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp tiểu học
- bảng kế hoạch học tập trong 1 tuần
- File làm kỷ yếu cho lớp
- Mẫu thiệp chúc mừng sinh nhật
- Mẫu thiệp tặng mẹ
- Mẫu sổ chủ nhiệm tiểu học
- Giáo án sinh hoạt chủ nhiệm tiểu học
- Mẫu thư khen ngợi học sinh tiểu học
- Sổ ghi chép sinh hoạt chuyên môn dự giờ
- tải mẫu powerpoint đẹp
- Mẫu kịch bản chương trình họp phụ huynh
- MẪU kế hoạch năm học mới
- MẪU SỔ CHỦ NHIỆM
- File minh chứng TEMIS
- powerpoint mẫu đẹp dùng để soạn giáo án
- Mẫu powerpoint tết
- Mẫu powerpoint dạy học
- mẫu powerpoint cho giáo dục
- Mẫu powerpoint sinh hoạt lớp
- các mẫu trò chơi trên powerpoint
- Mẫu slide powerpoint bài giảng
- Trò chơi powerpoint hay nhất
- Mẫu powerpoint họp phụ huynh đầu năm
- Mẫu powerpoint họp phụ huynh
- mẫu powerpoint marketing
- Mẫu PowerPoint họp phụ huynh
- tải mẫu powerpoint đẹp
- Mẫu powerpoint họp phụ huynh cuối năm
- FILE mẫu giấy 4 ô ly luyện viết chữ đẹp
- MẪU GIẤT VIẾT ĐẸP CHO TẾT
- MẪU GIẤY KHEN HỌC SINH XUẤT SẮC
- Mẫu giấy thi viết chữ đẹp cho học sinh tiểu học
- Mẫu giấy thi viết chữ đẹp 4 ô ly
- Mẫu giấy thi viết chữ đẹp cấp tiểu học
- Thư mời họp phụ huynh trực tuyến LỚP 1
- Mẫu giấy thi viết chữ đẹp 5 ô ly
- mẫu giấy 5 ô ly ngang
- Mẫu giấy thi viết chữ đẹp cho học sinh tiểu học
- Mẫu giấy ô ly luyện viết chữ đẹp tiểu học
- Cách trang trí bảng 20/11
- Nền bảng xanh tiểu học
- powerpoint mẫu đẹp
- Mẫu powerpoint tết
- Mẫu powerpoint dạy học đẹp
- mẫu powerpoint cho giáo dục
- Mẫu template powerpoint
- Mẫu powerpoint sinh hoạt lớp
- Trò chơi powerpoint
- Mẫu powerpoint họp phụ huynh
- tải mẫu powerpoint
- POWERPOINT SƠ KẾT KỲ 1
- Mẫu nội quy lớp học
- Mẫu giáo án ppt
- Mẫu PowerPoint trò chơi
- Mẫu template powerpoint đẹp
- hình nền đẹp cho powerpoint dễ thương
- hình nền powerpoint hoạt hình
- font chữ tiểu học
- Mẫu powerpoint vinh danh
- Powerpoint trò chơi
- Sổ khuyết tật
- CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM ONLINE
- Bài tập cuối khóa Module 9 Tiểu học
- Mẫu giấy ô li tập viết cho học sinh
- Bài thuyết trình thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs
- Sổ kiểm tra đánh giá giáo viên
- Mẫu phiếu đánh giá và phân loại viên chức
- Mẫu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên trên temis
- Hướng dẫn rà soát minh chứng tự đánh giá của giáo viên
- Tài liệu minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên tiểu học
- minh chứng phiếu tự đánh giá của giáo viên
- File minh chứng TEMIS
- Bản tự đánh giá xếp loại giáo viên
- Tài liệu minh chứng Temis giáo viên
- Mẫu đánh giá hiệu trưởng
- Tải minh chứng temis
- SKKN giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Bài tập cuối khóa module 9 KHTN Sinh LỚP 6
- Bài tập cuối khóa module 9 MÔN VẬT LÝ LỚP 6
- 140 trò chơi giáo dục PPT
- Tải thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học
- Các phương pháp dạy học ở tiểu học hiện nay
- Bài tập cuối khóa Module 9 THCS
- Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật
- Nhận xét đánh giá hiệu trưởng, hiệu phó
- Mẫu đánh giá xếp loại giáo viên cuối năm
- Mẫu đánh giá, xếp loại nhân viên
- Các biểu mẫu đánh giá chuẩn hiệu trưởng
- Mẫu đánh giá xếp loại viên chức cuối năm
- Phiếu đánh giá xếp loại công chức
- Mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên
- Mẫu giấy làm bài kiểm tra tiểu học
- Mẫu đơn hỗ trợ chi phí học tập mới nhất
- Mẫu đánh giá chuẩn giáo viên theo thông tư 20
- Mẫu đơn xin tình nguyện công tác
- Đơn xin dạy thêm của giáo viên
- Sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học mới nhất
- Đơn xin cấp giấy phép dạy thêm ngoài nhà trường
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MĨ THUẬT TIỂU HỌC MỚI NHẤT
- Bài tập cuối khóa Module 9 môn Toán Tiểu học
- Xây dựng học liệu số
- Mẫu slide bài giảng đẹp miễn phí
- Sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục
- Sản phẩm cuối khóa module 9 môn đạo đức
- Sản phẩm cuối khóa module 9 môn toán tiểu học NĂM 2022
- Ôn thi violympic toán lớp 1,2,3,4,5
- Mẫu nhận xét năng lực và phẩm chất của học sinh
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM QUẢN LÝ TIỂU HỌC MỚI NHẤT
- Đáp án module 9 môn tiếng việt tiểu học nội dung 1,2,3
- Ôn thi violympic toán lớp 1,2,3,4,5
- Giáo án sinh hoạt lớp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
- Giáo án thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học
- Sản phẩm cuối khóa module 9 khoa học tự nhiên TIỂU HỌC
- Sáng kiến kinh nghiệm to chức trò chơi dân gian cho học sinh tiểu học
- Nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm năm 2022
- Sổ kế hoạch giáo dục cá nhân trẻ khuyết tật
- Mẫu template đẹp cho powerpoint
- MẪU Powerpoint họp phụ huynh cuối năm
- Mẫu họp phụ huynh cuối năm 2022
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN NGỮ VĂN 2022
- Sáng Kiến kinh nghiệm năm 2022
- Sổ chủ nhiệm tiểu học hoàn chỉnh
- Sáng kiến kinh nghiệm Phương pháp dạy học văn nghị luận
- Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 22
- Kế hoạch tổ chức lễ kết nạp đội viên mới
- Sổ chủ nhiệm thcs 2022
- Nhận xét sổ học bạ NĂM 2022
- NHẬN XÉT CÁC MÔN HỌC NĂM 2022
- Sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật thcs mới nhất
- Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt
- Nhận xét năng lực chung năng lực đặc thù theo thông tư 22, 27
- MẪU GIÁO ÁN DẠY THÊM KHỐI THCS NĂM 2022 - 2023
- Powerpoint họp phụ huynh cuối năm
- Nội dung họp phụ huynh cuối năm tiểu học
- Giấy hoa luyện viết chữ đẹp
- Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo tt20
- Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức năm 2022
- Mẫu thư khen học sinh tiểu học
- Các biểu mẫu hành chính nhân sự
- GIÁO ÁN POWERPOINT CÁC MÔN
- Đề cương ôn tập toán học kì 2 lớp 6,7,8,9
- 100 Trò Chơi Dân Gian Cho Thiếu Nhi
- Bảng mã nhận xét năng lực học sinh tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi
- Thư khen ngợi học sinh tiểu học
- Sản phẩm cuối khóa module 9 tiểu học môn toán
- Minh chứng temis tiểu học
- Powerpoint họp phụ huynh cuối năm violet
- Hồ sơ học sinh khuyết tật tiểu học
- Giấy chứng nhận học sinh giỏi cấp trường